Van Persie dẫn dắt đội bóng cũ của Văn Hậu

Quang Minh
19:17 ngày 17-05-2024
Cựu tiền đạo Arsenal và MU, Robin van Persie đã nhận được công việc huấn luyện trưởng đầu tiên trong sự nghiệp vào rạng sáng ngày thứ Sáu (giờ Việt Nam) khi ông được CLB Heerenveen, đội bóng cũ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu liên hệ.
Van Persie dẫn dắt đội bóng cũ của Văn Hậu

Van Persie năm nay 40 tuổi và đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho ĐT Hà Lan. Ông sẽ tiếp quản CLB Heerenveen vào mùa hè này bằn bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Van Persie trước đó đã kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2019 trong màu áo Feyenoord, nơi ông sau đó đảm nhận một số vai trò huấn luyện, gần đây nhất là dẫn dắt đội trẻ.

Trước đó, giai đoạn cuối tháng 4 vừa qua truyền thông Hà Lan đồng loạt đưa tin người đại diện của Van Persie và CLB Heerenveen đã nói chuyện với nhau sau khi CLB này thông báo chia tay HLV Kees van Wonderen vào cuối mùa. Trong cuộc phỏng vấn với Heerenveen, Van Persie đã gây ấn tượng với BLĐ đội bóng về tham vọng, khát khao và những kế hoạch dài hạn đầy khả thi. Và theo dự kiến, CLB Heerenveen sẽ tổ chức buổi họp báo với Van Persie vào thứ Ba tuần tới.

Van Persie sẽ dẫn dắt Heerenveen ở mùa giải tới

Được biết, CLB Feyenoord tỏ ra không hài lòng với việc Van Persie nhận lời dẫn dắt Heerenveen vì BLĐ đội bóng kỳ vọng rằng  cựu tiền đạo của MU sẽ dẫn dắt đội U21 vào mùa tới để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi tiếp quản đội một. Tuy nhiên, Van Persie đã sớm thể hiện tham vọng bước ra ánh sáng và thử sức ở giải VĐQG với điểm đến là CLB Heerenveen sau khi từng có thời gian học tập tại trung tâm huấn luyện của Man United cùng HLV Erik ten Hag.

Heerenveen không phải đội bóng quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, bởi đây là đội bóng mà hậu vệ Đoàn Văn Hậu từng khoác áo trong 1 năm ở mùa 2019/20. Dù mùa giải duy nhất với đội bóng Hà Lan mà không có cơ hội ra sân, nhưng phía Heerenveen vẫn đề nghị gia hạn 1 năm với Văn Hậu. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận về cam kết thời lượng ra sân nên Hà Nội FC thời điểm đó đã từ chối.

Về phía Van Persie, ông được biết đến nhiều nhất trong thời gian khoác áo Arsenal và MU ở Premier League, nơi ông đã ghi 144 bàn sau 280 trận. Tại đây, Van Persie đã giành Vua phá lưới hai mùa liên tiếp là 2011/12 và 2012/13. Van Persie cũng đã cùng MU vô địch Premier League trong mùa cuối cùng của Sir Alex/

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x