Kết quả Fulham 0-4 Man City: Man xanh cách chức vô địch 2 chiến thắng

Đỗ Trung Đỗ Trung
20:50 ngày 11-05-2024
Ở vòng 37 Premier League 2023/24, Man City đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để hạ Fulham 4-0 trên sân Craven Cottage, qua đó leo lên chiếm đỉnh bảng xếp hạng của Arsenal. Man xanh chỉ còn cách chức vô địch 2 chiến thắng nữa.

Bàn thắng
Man City: Gvardiol (13', 71'), Foden (59'), Alvarez (90'+7 pen)

Làm khách trước Fulham, Man City ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, với cặp tiền vệ trung tâm là Rodri - Mateo Kovacic. Erling Haaland - tác giả của cú poker vào lưới Wolves tuần trước - như thường lệ lĩnh xướng hàng công. Hỗ trợ bên dưới cho anh là tam tấu Phil Foden, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva. Đây là đội hình mạnh nhất mà Pep Guardiola có thể sử dụng cho Man xanh thời điểm này, cho thấy quyết tâm giành chiến thắng cực lớn của nhà ĐKVĐ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Fulham đã phần nào thể hiện sự khó chịu khi họ chủ động đá pressing rát. Cách tiếp cận đầy này của đội chủ nhà đã khiến Man City gặp khá nhiều khó khăn trong việc lên bóng, song tất cả chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút. Phút 13, hậu vệ trái Josko Gvardiol phối hợp một hai với De Bruyne rồi đi bóng xâm nhập vòng cấm, trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần cầu môn Fulham mở tỷ số cho Man City. 

Bàn mở tỷ số của Gvardiol

Đây là pha lập công cho thấy Man City dù có gặp khó khăn thế nào, song họ chỉ cần một khoảnh khắc phối hợp dễ như đá tập để giải quyết vấn đề. Nắm lợi thế dẫn trước, Man xanh thi đấu thong dong. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chủ động cầm chắc bóng, khiến Fulham gần như không thể tung ra đòn phản kháng. Trước giờ nghỉ giữa hiệp, Man City có cơ hội ngàn vàng nhân đôi cách biệt nhưng trung vệ Manuel Akanji lại dứt điểm lên trời ở cự ly gần sau đường chuyền như đặt của De Bruyne.

Sang hiệp 2, Man City tăng tốc vì hiểu cách biệt một bàn là chưa thể an tâm. Phút 59, những nỗ lực của Man xanh đã được đền đáp bằng bàn nhân đôi cách biệt sau cú đá bằng chân phải cực kỳ hiểm hóc của Phil Foden trong vòng cấm. Đến phút 71, chiến thắng được đảm bảo cho Man City. Bernardo Silva rót bóng vào cột xa, và Gvardiol như từ dưới đất chui lên dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. 

Foden nhân đôi cách biệt

Khi chiến thắng gần như đã được đảm bảo cho Man City, HLV Pep Guardiola đã lần lượt rút những trụ cột quan trọng như De Bruyne, Haaland hay Foden ra nghỉ. Ở quãng thời gian còn lại, Man xanh vẫn hoàn toàn áp đảo và họ có thêm thứ 4 vào phút 90+7 nhờ công của Julian Alvarez trên chấm 11 mét. Chung cuộc, Man City hạ Fulham 4-0 tại Craven Cottage để thu về 3 điểm nữa cực kỳ quan trọng.

Gvardiol lập cú đúp

Chiến thắng này giúp Man City leo lên chiếm đỉnh bảng Premier League 2023/24 của Arsenal. Man xanh hiện sở hữu 85 điểm, hơn Pháo thủ 2 điểm và tạo ra áp lực cực lớn lên đội bóng của Mikel Arteta. Vào đêm mai (12/5), Arsenal sẽ làm khách trước MU và họ cần giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu từ tay Man City.

Vào rạng sáng ngày 15/5, Man City sẽ làm khách trước Tottenham ở trận đấu bù vòng 34 Premier League. Nếu thắng, Man xanh sẽ tiến thêm một bước đến chức vô địch.

Đội hình thi đấu
Fulham: Leno, Robinson, Bassey, Diop, Castagne, De Cordova-Reid (Cairney 46'), Palhinha, Willian (Traore 46'), Pereira (Wilson 74'), Iwobi, Muniz (Broja 67').
Man City: Ederson, Dias, Akanji, Ake (Walker 22'), Gvardiol, Rodri, Kovacic (Lewis 82'), Bernardo Silva, De Bruyne (Doku 75'), Foden (Bobb 82'), Haaland (Alvarez 82').


 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Top 10 bản hợp đồng thành công nhất châu Âu mùa này Top 10 bản hợp đồng thành công nhất châu Âu mùa này

    3/10 bản hợp đồng được đánh giá thành công nhất châu Âu mùa này thuộc về Leverkusen. Cũng không thể bỏ qua Jude Bellingham, Marcus Thuram, Alexander Sorloth… Và, điều đáng chú ý là Premier League không có ai chen chân vào Top 10.

  • 2024 PMSL SEA Summer: Team Flash khởi đầu thuận lợi ở tuần 3 2024 PMSL SEA Summer: Team Flash khởi đầu thuận lợi ở tuần 3

    Trong ngày thi đấu đầu tiên của tuần 3 giải 2024 PMSL SEA Summer, hai đại diện Việt Nam ra quân gồm Team Flash và Team Secret. Theo đó, Team Flash xuất sắc giành 1 lần Top 1, còn Team Secret cũng 2 lần đứng thứ hai để tạm xếp hạng 8 sau ngày đi săn kho báu đầu tiên.

  • Công bố giá vé xem màn ra mắt của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Vé xem màn ra mắt của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam có giá bao nhiêu?

    Tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ có màn ra mắt ở trận ĐT Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân nhà vào lúc 19h00 ngày 6/6, tại vòng loại World Cup 2026.

  • ‘Pirlo vùng Wilpshire’ là ai? ‘Pirlo vùng Wilpshire’ là ai?

    Câu chuyện về tân binh Adam Wharton của ĐT Anh, một tiền vệ còn khá vô danh nhưng có tiềm năng đáng nể và được gọi là “Pirlo vùng Wilpshire”. Từ một cậu bé mascot ở trận Blackburn - Chelsea vào năm 2008, Wharton lúc này đang là phát hiện đáng chú ý của bóng đá xứ sở sương mù.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x