01h45 ngày 18/10

Tường thuật Man City 2-1 Napoli

Hồng Duy Hồng Duy
01:21 ngày 18-10-2017
Trận đấu giữa Man City và Napoli diễn ra trên sân Etihad lúc 01h45 ngày 18/10/2017 trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 Champions League 2017/18.
Kẻ tám lạng, người nửa cân
Man City giống như một “cơn bão cấp 12” ở Premier League. Đi tới đâu, nó cuốn phăng mọi thứ. Tuy nhiên, Napoli cũng đang đóng vai “kẻ hủy diệt” ở Serie A. Họ đã toàn thắng cả 8 trận đầu mùa, dẫn đầu BXH, là CLB ghi nhiều bàn nhất và thủng lưới ít nhất giải đấu.

Man xanh đang sở hữu mạch 17 trận bất bại trên tất cả các đấu trường. Nhưng Napoli còn ấn tượng hơn với 20 trận không thua liên tiếp tại sân chơi Serie A (toàn thắng cả 13 trận gần nhất). Tại Premier League, Man City giống như khẩu súng tiểu liên nhả trung bình 3,6 phát đạn/trận. Trong khi đó ở Serie A, Napoli cũng đạt hiệu suất lên tới 3,2 bàn/trận. Hai CLB này cùng với PSG đang là 3 đội bóng có phong độ ghi bàn khủng khiếp nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa 2017/18.

Sự khác biệt duy nhất giữa họ là số tiền đổ vào chợ Hè vừa qua. Với 221,7 triệu bảng chi cho các tân binh, Man City chính là CLB tiêu số tiền lớn nhất trong lịch sử các kỳ chợ Hè (vượt qua kỷ lục 221,5 triệu bảng mà Real Madrid xác lập năm 2009). Trong khi đó, Napoli chỉ chi vỏn vẹn 50 triệu bảng trong chợ Hè, nhưng cả 3 tân binh họ mua về đều… không sử dụng được. HLV Maurizio Sarri vẫn đang sử dụng bộ khung của mùa bóng trước.


Lý giải về phong độ cao của Napoli, các chuyên gia bóng đá Italia cho rằng bí quyết nằm ở sự nhuần nhuyễn. Napoli đã bước sang năm thứ 3 của kỷ nguyên Maurizio Sarri và sau ngần ấy thời gian thi đấu cạnh nhau, dàn sao Napoli đã đạt được sự ăn ý tuyệt vời. 

Dựa trên phong độ của 2 đội, nhìn vào số bàn thắng mà họ đã ghi trong mùa bóng này, NHM hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một trận đấu bùng nổ như một show nhạc rock tại Etihad đêm nay. Kênh Sky Sports đã gọi trận đấu giữa Man City và Napoli bằng cái tên “Điệu rock trên bầu trời”.

Bắt nạt Napoli không dễ
Sau cả một serie toàn thắng theo phong cách vùi dập, rất nhiều NHM Man xanh đang kỳ vọng đội bóng của Pep Guardiola sẽ tiếp tục dạy cho Napoli một bài học về bóng đá tấn công. Tuy nhiên, thắng Napoli vào thời điểm hiện tại và đặc biệt là tại Champions League tuyệt đối không dễ.

Theo tờ Telegraph thì Napoli không phải dạng đội bóng một màu. Họ có thể tấn công rất hay trước những đối thủ nhỏ, nhưng tuyệt đối không phải mẫu CLB trận nào cũng đá tấn công. Triết lý của HLV Maurizio Sarri rất linh hoạt, mềm thì nắn mà rắn thì buông.


Giới chuyên môn Italia thì phân tích rằng, để bẻ gãy thế trận tấn công của Man City, phòng ngự co cụm là sai lầm. Cần một tập thể ăn ý, hỗ trợ lẫn nhau, đá pressing chia cắt các ngòi nổ của Pep. Napoli chính là mẫu CLB kiểu này. Một bên là dàn pháo hạng nặng của Pep Guardiola, bên còn lại là một đại diện Italia với đầy mưu mẹo và khả năng triển khai chiến thuật thượng thừa. Cuộc chạm trán đêm nay sẽ là một trận đấu đáng chờ đợi.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Man City thắng 6/8 trận gần đây, trong khi đó Napoli thắng 10/13 trận gần nhất.
Trên sân nhà, Man City chỉ thắng 3/7 trận gần đây theo châu Á.
Trên sân khách, Napoli thắng 5/7 trận vừa qua theo châu Á.

Man City có mạch bất bại trên sân nhà dài nhất lịch sử
Kể từ sau thất bại 1-2 trước Juventus vào tháng 9/2015, Man City đã trải qua 11 trận sân nhà bất bại liên tiếp ở Champions League. Đây chính là chuỗi không thua sân nhà dài nhất trong lịch sử tham dự Champions League của Man xanh. Trong 11 trận không thua này, Man City thắng tới 8, hòa 3. Họ cũng giữ sạch lưới ở 54,5% số trận sân nhà tại Champions League trong 2 năm qua.

PHÁT BIỂU
HLV Pep Guardiola (Man City):“Nếu các cầu thủ Man City nghĩ rằng đá với Napoli cũng dễ như đá với Stoke thì họ là những kẻ ngu ngốc. Các hậu vệ Man xanh phải hiểu rằng, Napoli có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào”.
HLV Maurizio Sarri (Napoli): “Nhiều người nói với tôi rằng Man City không phải con ‘ngáo ộp’ ở Champions League, nhưng cá nhân tôi cho rằng điều đó đã thay đổi kể từ khi Pep đến. Đây sẽ là trận đấu mà tôi cần các cầu thủ tập trung nhất kể từ đầu mùa”.

ĐẶC BIỆT
Từ 4 bàn trở lên
6 trận sân nhà gần đây của Man City xuất hiện tổng cộng 27 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 4,5 bàn/trận. 6 trận gần đây của Napoli cũng có 24 bàn được ghi (4 bàn/trận). Tin trận này sẽ có 4 lần lưới rung trở lên.



DỰ ĐOÁN: 2-2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x