Diego Lopez chia tay Real: Thương vụ 100% phi thể thao

Bình Khang
09:43 ngày 11-08-2014
Việc Real Madrid giữ lại Iker Casillas và bán Diego Lopez cho AC Milan là một quyết định không chỉ làm đau lòng người phải ra đi mà còn gây tổn hại đến hình ảnh của CLB, bởi nó mang đậm màu sắc chính trị chứ không phải thể thao.
Diego Lopez chia tay Real: Thương vụ 100% phi thể thao
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 10/8
Đó là nhận định của nhà báo nổi tiếng Tây Ban Nha, Roberto Palomar, phó Tổng Biên tập của tờ Marca, trong một bài viết nhan đề “Tại sao Diego Lopez phải ra đi”. 

Theo cây bút thể thao của xứ đấu Bò tót, Real Madrid đã đưa ra một giải pháp chính trị cho một vấn đề vốn dĩ hoàn toàn là thể thao. Đây là một sự ra đi bất bình thường, đưa Diego Lopez đến Milan và chẳng bên nào cảm thấy hài lòng.

Đội bóng Hoàng gia biết rõ một thủ môn xuất sắc đã rời xa họ và theo nó là một nghi vấn trong dư luận: phải chăng Madrid đã ruồng rẫy Diego. Còn thủ môn này phải ấm ức rời CLB mà mình yêu mến, với cảm giác bị sa thải bất ngờ. Chỉ có một bên được hưởng lợi, đó là Milan, đã thế còn chẳng tốn tiền.



Để hiểu câu chuyện này, cần phải quay ngược kim đồng hồ về thời của Mourinho, người đã trù ẻo Casillas không phải vì lý do thể thao mà từ sự tức tối cá nhân. “Người đặc biệt” đã tận dụng tốt cơ hội thủ môn-đội trưởng của Real Madrid bị gãy ngón tay để nhanh chóng đem về không chỉ một thủ môn mới mà còn một người ủng hộ mình nhiệt thành và hiện thực hóa được ý đồ vô hiệu hóa Casillas một cách hợp pháp. Sau khi mua được Diego Lopez,  Mou cũng ruồng rẫy luôn thủ môn dự bị Adan và điều này đã bóc trần hoàn toàn “những lý do thể thao” mà Mourinho đã đưa ra.

Việc Carlo Ancelotti đến Madrid đã duy trì một sự cạnh tranh thực sự thể thao, ngoại trừ quyết định có phần... hơi kỳ cục: phân công một người bắt chính tại Liga (Lopez), người còn lại bắt chính tại Cúp Nhà vua và Champions League (Casillas). Vậy mà quyết định mang tính hòa giải đó hóa ra lại đem đến thành công cho nhà cầm quân người Italia, không biết có phải do sự đồng lõa của “ông chủ” và bản thân người đội trưởng công thần hay không.

Số phận đã mỉm cười với Casillas khi Real Madrid vô địch cả Cúp Nhà vua và Champions League và đó lại là một cái cớ tuyệt vời để chủ tịch Florentino Perez bám vào trong một quyết định khác cũng đậm màu sắc chính trị: giữ Iker ở lại và để Diego ra đi. Làm sao có thể loại bỏ một huyền thoại cơ chứ!



Giải pháp tiếp theo là mua về một thủ môn mà đáng ra Real Madrid không thực sự cần gấp. Đó là một giải pháp chạy theo những tiêu chí thị trường chứ không phải thể thao. Người cản phá bóng thành công ít hơn đã không phải ra đi, còn người lĩnh lương ít hơn nhưng bắt tốt hơn đã không được ở lại. Đáng ra Madrid nên giữ lại cả hai thêm một mùa bóng nữa và HLV sẽ là người quyết định ai sẽ bắt chính ở mùa bóng mới, dựa theo phong độ và hiệu quả thi đấu của họ. Ancelotti được thuê để làm điều đó. Người phải đóng vai dự bị sẽ biết mùa sau bến đỗ mới của mình là ở đâu. Chủ tịch và HLV của Real Madrid đã không dũng cảm làm điều đó.

Real Madrid lập luận việc duy trì Casillas và Lopez cùng một lúc sẽ ảnh hưởng đến tài chính. Nhưng thực tế, sự hoang phí lớn là tặng cho Milan một thủ môn xuất sắc trong khi phải bỏ ra 10 triệu euro để mua về một thủ môn mới thực sự không cần thiết. Không phải ngẫu nhiên mà có người bắn tin: Keylor Navas phải thể hiện mình hơn thế nữa. Áp lực lại đè lên thủ môn mới. Nhưng cuộc sống vốn là như vậy!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Everton lại tuyển quân từ Chelsea Everton lại tuyển quân từ Chelsea

    Sau khi chiêu mộ thành công chân sút Romelu Lukaku, Everton lại vừa đưa được một thành viên khác của Chelsea là tiền vệ Christian Atsu về Goodison Park. Cầu thủ chạy cánh người Ghana này sẽ chơi cho Everton trong mùa giải tới theo dạng cho mượn.

  • Man City sở hữu Zuculini, "ém hàng" Lampard Man City sở hữu Zuculini, "ém hàng" Lampard

    Man City đã chiêu mộ thành công tiền vệ trẻ người Argentina, Bruno Zuculini từ Racing Club (không tiết lộ chi tiết). Bên cạnh đó, họ cũng sẽ chưa vội dùng tiền vệ Frank Lampard ở trận tranh Community Shield với Arsenal tới đây.

  • Arsenal đồng ý bán Vermaelen cho Barca Arsenal đồng ý bán Vermaelen cho Barca

    Arsenal đã đồng ý sẽ bán trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen cho Barca với mức phí khoảng 15 triệu bảng.

  • Santos lần thứ 3 cưu mang "tiểu Pele" Santos lần thứ 3 cưu mang "tiểu Pele"

    Lần thứ 2 trong sự nghiệp, Robinho được Santos dang tay cứu vớt, và là lần thứ 3 tiểu Pele khoác lên mình màu áo CLB Santos sau khi AC Milan quyết định cho mượn anh trong 1 năm.

  • Nhà vô địch World Cup gia nhập Valencia Nhà vô địch World Cup gia nhập Valencia

    Hậu vệ Shkodan Mustafi, người mới lên ngôi vô địch World Cup cùng ĐT Đức, đã chia tay Sampdoria để chuyển sang khoác áo Valencia.

  • Liverpool ra mắt bản hợp đồng thứ 7 Liverpool ra mắt bản hợp đồng thứ 7

    Liverpool đã hoàn tất thủ tục mượn hậu vệ Javier Manquillo từ Atletico Madrid. Hậu vệ trẻ ngưởi Tây Ban Nha là bản hợp đồng thứ 7 của The Kop mùa hè này.

  • Bayern Munich bất ngờ chiêu mộ Pepe Reina Bayern Munich bất ngờ chiêu mộ Pepe Reina

    Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich xác nhận “Hùm xám” đã sở hữu thủ môn Pepe Reina.

  • Real ký hợp đồng 6 năm với Keylor Navas Real ký hợp đồng 6 năm với Keylor Navas

    Real Madrid đã chính thức công bố tân binh thứ 3 mùa Hè này khi ký bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với thủ môn Keylor Navas từ Levante.

  • Ngôi sao ĐT Pháp đầu quân cho Dynamo Moscow Ngôi sao ĐT Pháp đầu quân cho Dynamo Moscow

    BLĐ Dynamo Moscow vừa xác nhận đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Mathieu Valbuena đến từ Olympique Marseille. Đội bóng nước Nga đã đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký như AC Milan, Atletico Madrid, Valencia, Sevilla, West Ham hay Queens Park Rangers trong cuộc đua nhằm có được cầu thủ nhỏ con người Pháp.

  • Lampard chính thức khoác áo Man City Lampard chính thức khoác áo Man City

    Frank Lampard đã rời Chelsea để ký hợp đồng với CLB New York City theo diện tự do. Nhưng trong một diễn biến bất ngờ, anh đang trên đường trở lại nước Anh để khoác áo... Man City.

  • TTCN hè sau 1 tháng mở của: Khi Barca làm “Vua chuyển nhượng” TTCN hè sau 1 tháng mở của: Khi Barca làm “Vua chuyển nhượng”

    Khi sơ kết TTCN Hè vào thời điểm tròn 1 tháng kể từ ngày mở cửa, người ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy Liverpool và Atletico nằm trong Top 5 những đội chi mạnh tay nhất. Nhưng đấy là một sự ngạc nhiên hoàn toàn có thể giải thích được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x