MLS quá dễ với Messi!

Hà Trang
11:44 ngày 05-05-2024
Dẫu biết đẳng cấp là chênh lệch, nhưng việc lão tướng Lionel Messi "quậy tung" MLS vẫn khiến công chúng bàng hoàng xen lẫn phấn khích. Rõ ràng là chỉ cần đủ thể lực, La Pulga vẫn luôn xuất chúng.

Messi đã có màn trình diễn đáng kinh ngạc khi đóng góp tới 5 kiến tạo chỉ trong một hiệp đấu, giúp Inter Miami đè bẹp New York Red Bulls với tỷ số 6-2. Trước thềm trận đấu, chỉ có 10 cầu thủ tại MLS đạt được 5 kiến tạo cả mùa. Nhưng Messi chỉ cần 33 phút để chạm mốc đó, đồng thời còn ghi thêm 1 bàn thắng.

Thành tích này giúp Messi dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 10 bàn thắng và cũng thống trị bảng xếp hạng kiến tạo với 12 lần "dọn cỗ". Kỷ lục MLS hiện tại thuộc về Carlos Vela với 49 pha kiến tạo và ghi bàn trong một mùa giải, trong đó anh ghi được 34 bàn thắng. Với 22 lần góp dấu giày vào bàn thắng chỉ sau 8 trận ra sân, Messi đang hướng đến con số khoảng 61 nếu anh chơi trọn vẹn 22 trận còn lại của Miami.

Những kỷ lục mới của Messi đến chỉ một tuần sau khi anh phá vỡ 2 kỷ lục ở trận đấu vòng 11 gặp New England Revolution. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MLS có đóng góp bàn thắng trong 5 trận liên tiếp và thiết lập kỷ lục mới về số lần đóng góp bàn thắng nhiều nhất (16) của bất kỳ cầu thủ MLS nào sau 7 trận đầu tiên của một mùa giải.

Ngay cả với một cầu thủ từng làm được nhiều thứ còn vĩ đại hơn thế ở châu Âu, Messi vẫn đang khiến công chúng thêm choáng váng về giới hạn của mình. Trải qua chấn thương hành hạ, cộng thêm tuổi tác mỗi ngày một khác, Messi vẫn đang có những cuộc "dạo chơi" đúng nghĩa ở MLS. 

Messi đá bóng như đi dạo ở MLS

Với việc có thêm anh bạn thân Luis Suarez hỗ trợ, công việc của Messi dễ dàng đi nhiều, trong khi cảm hứng chơi bóng lại tăng lên. Nếu Inter Miami cứ đá như thế này, hoặc cụ thể hơn, Messi cứ tiếp tục tỏa sáng thế này, ngôi vương MLS không thể nào thoát khỏi tay đội bóng áo hồng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Martino gần như không thể diễn tả hết về tiền đạo ngôi sao Messi. "Tôi luôn nói điều tương tự, thật thừa thãi khi nói về cậu ấy vì cậu ấy luôn tạo ra điều mới mẻ", ông nói. "Và nếu có điều gì thiếu sót, thì đó chính là việc tạo ảnh hưởng trực tiếp đến 6 bàn thắng của đội. Thật khó để chứng kiến điều này một lần nữa".

Đánh giá về thành tích của toàn đội, HLV Martino nói thêm: "Tất cả các cầu thủ đều có tác động tuyệt vời trong trận đấu. Nhưng Leo có lẽ đã làm được điều gì đó mang tính lịch sử, với 5 kiến tạo và 1 bàn thắng. Tôi không thể quên cú hat-trick của Luis, cú đúp của Matías. Bàn thắng đầu tiên của Matias rất hay, cả hai bàn đều tuyệt vời".

Messi ghi 1 bàn, kiến tạo 5 bàn

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x