Kể quả Thể Công Viettel 0-1 LPbank HAGL: Đổ ‘bê tông’ và có 3 điểm

Đam San
21:44 ngày 05-05-2024
Pha phản lưới nhà của trung vệ của Bùi Tiến Dũng đã giúp HAGL đánh bại Thể Công Viettel với tỷ số 1-0 ở vòng 16 V.League 2023/24 diễn ra tối 5/5 trên sân Hàng Đẫy.

BÀN THẮNG

LPbank HAGL: Bùi Tiến Dũng (phản lưới, 25’)

Trước cuộc so giày trên sân Hàng Đẫy, Thể Công Vietttel đang có phong độ khá tốt với 2 trận thắng và 1 trận hoà ở 3 trận gần nhất. Thế nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chưa thể bứt lên khi xếp 11/14 đội với 17 điểm có được. Còn HAGL chỉ mới có 15 điểm. Nếu có một chiến thắng cũng đồng nghĩa, Thể Công Viettel sẽ soán ngôi của đối thủ, đồng thời san bằng khoảnh cách với Hà Tĩnh, đội đang có 20 điểm và xếp thứ 8 trên BXH.

Thể Công Viettel chủ động chơi tấn công và ngay phút thứ 3, Văn Khang đã khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng vất vả để cản phá cú đá phạt ở ngoài vòng 16m50. HAGL chơi co cụm với số đông cầu thủ đứng ken đặc trước khung thành đội nhà. Đội bóng của ông Vũ Tiến Thành không ngần ngại sử dụng những pha vào bóng rắn. Chỉ hơn 5 phút, Pedro Henrique đã phải nằm sân. Trong số ấy, Đinh Thanh Bình đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với tiền đạo này. Không dừng lại ở những pha va chạm, ngoại binh của Thể Công Viettel đã phải rời sân ngay phút 23 do bị chấn thương. Cũng một pha tranh chấp quyết liệt với Văn Khang, Thanh Sơn của HAGL đã phải rời sân.

Thể Công Viettel bế tắc trước lối chơi rắn và họ có vẻ như họ cũng rụt chân trước lối chơi phòng ngự “xe bus” của đối thủ. Đang loay hoay tìm đường vào khung thành thì đội chủ nhà đã bị trừng phạt. Phút 25, từ pha đá phạt của Minh Vương, trung vệ Gabriel đã đánh đầu nhưng Thế Tài đã cản phá thành công. Tuy nhiên bóng sau đó lại đập vào chân của trung vệ đội chủ nhà Bùi Tiến Dũng rồi bay vào lưới. Hiệp 1 khép lại với tình huống Văn Khang trả ngược bóng rất thuận lợi nhưng Joao Pedro sút bóng đi vọt xà.

Pha đá phản lưới nhà của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Minh Tuấn

HLV Nguyễn Đức Thắng đã không có sự điều chỉnh nào về nhân sự khi hiệp 2 bắt đầu. Phía bên kia, HAGL tiếp tục sử dụng lối chơi đã giúp họ có được thành quả như 45 phút đầu tiên. Lúc này, bộ đôi Gabriel Dias và Jairo gần như không dâng cao, thay vào đó, họ chủ yếu đứng trong khung thành đội nhà để ngăn chặn những cú tạt bóng từ hai biên. Đội chủ nhà bất lực trước khối bê tông của HAGL dù giành quyền kiểm soát trận đấu vượt trội. 

Đến phút 61, Thể Công Viettel rút Jaha và Văn Khang khỏi sân để đưa vào Danh Trung và Mạnh Dũng. Lối chơi của đội chủ nhà cũng có sự thay đổi khi dùng những tình huống đánh vào trung lộ nhiều hơn. Trái bóng gần như chỉ lăn bên sân HAGL nhưng Hoàng Đức và các đồng đội lại thiếu đi ý tưởng trong những đường chuyền cuối cùng. Các cầu thủ vào sân cũng không để lại dấu ấn trong những pha phối hợp hay những quả tạt vào vòng cấm địa. Hơn 10 phút cuối, Hoàng Minh, Mạnh Cường được đưa vào sân để tìm kiếm một sự đột phá nhưng tâm lý nôn nóng đã phá hỏng tất cả nỗ lực của họ. Ở phút cuối, Tiến Anh có cú đá ngoài vòng cấm cực mạnh nhưng rồi lại không thắng được Bùi Tiến Dũng.

HAGL có bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Minh Tuấn

Một trận đấu khá tệ về mặt sáng tạo của Thể Công Viettel. Trong khi HAGL cũng chẳng hay nhưng họ một thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi xuất sắc và đã có được chiến thắng tốt thiểu trên sân khách. Sau vòng 16 V.League 2023/24, đội chủ nhà rơi xuống vị trí thứ 11, còn những vị khách phố Núi đã có 18 điểm để soán ngôi chính đối thủ mà họ vừa đánh bại.

Đội hình ra sân Thể Công Viettel vs LPbank HAGL
Thể Công Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Tiến Dũng, Jaha (Mạnh Dũng 61’), Văn Khang (Danh Trung 61’), Tuấn Tài (Mạnh Cường 76’), Đức Chiến, Hoàng Đức, Joae Pedro, Tiến Anh, Pedro Henrique (Văn Hào 23’, Hoàng Minh 77’).

LPbank HAGL: Bùi Tiến Dũng, Văn Sơn (Văn Triệu 79’), Thanh Sơn (Đức Việt 18’), Ngọc Quang, Thanh Bình (Đình Lâm 59’), Minh Vương (Thanh Nhân 79’), Tấn Tài (Bảo Toàn 59’), Gabriel Dias, Jairo, Dụng Quang Nho, Joao Henrique.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x