10 cầu thủ có thể có vé vớt cùng ĐT Anh tới EURO 2024

Trung Nghĩa
12:34 ngày 11-05-2024
Chỉ còn một tháng nữa sẽ đến VCK EURO 2024 diễn ra tại Đức. HLV Gareth Southgate dự kiến sẽ công bố đội hình sơ bộ ĐT Anh vào ngày 21/5. Dưới đây là 10 cầu thủ có thể có vé vớt dự giải đấu này.
#1
Jack Butland

Trở lại World Cup 2018, đã có rất nhiều tranh cãi về việc ai sẽ là thủ môn số một của ĐT Anh trước giải đấu - Jordan Pickford hay Jack Butland. Sau đó, Pickford đã chiếm lấy suất bắt chính trong khi sự nghiệp của Butland ngày càng thăng trầm. 

Tuy nhiên ở mùa này Butland đã có bước tiến vượt bậc khi chiếm suất bắt chính tại Rangers và là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Scotland mùa này. Với việc Nick Pope bị chấn thương và Aaron Ramsdale phải dự bị ở Arsenal, Butland có thể sẽ có suất tới Đức.

#2
Jarell Quansah

Một trong những vấn đề rõ ràng mà Southgate phải đối mặt trước mùa hè này là ai sẽ đá cặp với John Stones ở vị trí trung vệ, nơi có thể là điểm yếu của tuyển Anh. Nhiều cầu thủ đã được nhắc tới nhưng Jarell Quansah có thể sẽ là người được chọn. 

Cầu thủ 21 tuổi này đã có 31 lần ra sân cho Liverpool mùa này và gần đây được ưu tiên hơn tuyển thủ Pháp Ibrahima Konate. Khả năng chơi từ phía sau của anh có thể khiến Southgate ấn tượng và chọn lựa.

#3
Eric Dier

Nếu 6 tháng trước bạn nói rằng Eric Dier sẽ góp mặt trong đội hình ĐT Anh tham dự EURO thì hầu hết mọi người sẽ cười. Anh chỉ là trung vệ được lựa chọn thứ tư tại Tottenham, thậm chí cả hậu vệ cánh Emerson Royal và Ben Davies cũng được ưu tiên hơn. 

Tuy nhiên, việc chuyển đến Bayern Munich vào tháng 1 năm nay đã giúp ích cho cầu thủ người Anh. Anh đã chiếm suất đá chính của Dayot Upamecano và Kim Min-jae và Southgate có thể muốn đưa anh trở lại đội tuyển Anh.

#4
Tyrick Mitchell

Vị trí hậu vệ trái cũng đang trở thành khu vực đáng lo đối với Tam Sư. Nếu hoàn toàn sung sức và sẵn sàng, không có nhiều nghi ngờ rằng Luke Shaw sẽ là lựa chọn số một. Nhưng cầu thủ 28 tuổi này mới chỉ ra sân 12 trận ở Premier League cho MU mùa này. Anh đã trở lại tập luyện nhẹ nhàng và dự kiến sẽ đủ sức cho EURO 2024. Nhưng liệu anh có lấy lại phong độ hay không vẫn còn phải xem. 

Điều này có thể mở ra cơ hội cho Tyrick Mitchell của Crystal Palace. Cầu thủ 24 tuổi này đã đá chính 35 trong số 36 trận đấu của Palace mùa này và có phong độ ổn định trong suốt thời gian đó. Một lựa chọn đáng cân nhắc cho Southgate.

#5
Adam Wharton

Một cầu thủ khác của Crystal Palace cũng nhận được nhiều chú ý thời gian gần đây là tiền vệ Adam Wharton. Cầu thủ 20 tuổi này gia nhập từ Blackburn trong tháng 1 với giá 22 triệu bảng và là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật dưới thời tân HLV Oliver Glasner.

Sự điềm tĩnh khi cầm bóng, khả năng che chắn và giành lại quyền kiểm soát bóng tốt có thể khiến Wharton trở thành một lựa chọn đặc biệt cho Southgate vào mùa hè này.

#6
Ruben Loftus-Cheek

Một cầu thủ khác từng góp mặt trong ĐT Anh tham dự World Cup 2018 nhưng sau đó không còn được ưa chuộng nữa là tiền vệ Ruben Loftus-Cheek của AC Milan. Hiện tại, anh đang có phong độ tốt khi ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo ở Serie A mùa này. Ngoài ra, còn có 4 bàn sau 6 trận ở Europa League. 

Sự quen thuộc với HLV Southgate có thể giúp cầu thủ 28 tuổi này có cơ hội giành được một chiếc vé vớt cùng ĐT Anh đến Đức vào mùa hè này.

#7
Ross Barkley

Được đánh giá là một trong những tài năng vĩ đại nhất mọi thời đại khi mới ra mắt Everton, sự nghiệp của Barkley đã sa sút sau khi chuyển đến Chelsea. Anh bị cho mượn tại Aston Villa và Nice, nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Tuy nhiên, sau khi được bán đứt cho Luton, Barkley đã có màn lột xác ngoạn mục. Anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất câu lạc bộ mùa này. 5 bàn thắng cùng với 4 đường kiến tạo ở Premier League cùng với một số màn trình diễn ấn tượng có thể đã giúp Barkley lọt vào mắt xanh của Southgate.

#8
Jadon Sancho

Việc Jadon Sancho chuyển đến Man United không khác gì một tai họa. Sau mùa giải đầu tiên không mấy thành công, cầu thủ chạy cánh này đã bất hòa với HLV Erik ten Hag và bị loại hoàn toàn khỏi đội một.

Tuy nhiên, việc trở lại Borussia Dortmund theo dạng cho mượn vào tháng 1 đã chứng kiến anh thăng hoa một lần nữa. Sancho thi đấu ấn tượng để giúp đội bóng Đức giành quyền vào chung kết Champions League. Sẽ không ngạc nhiên nếu Sancho được Southgate trọng dụng trở lại.

#9
Morgan Rogers

Giống như Wharton, một cầu thủ khác đã thi đấu tốt khi chuyển từ Championship sang Premier League mùa này là Morgan Rogers của Aston Villa. 

Được ký hợp đồng từ Middlesbrough với giá 8 triệu bảng vào tháng 1, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này đã có 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 11 trận ở Premier League. EURO 2024 có thể đến quá sớm đối với Rogers, nhưng anh vẫn có khả năng được Southgate để ý.

#10
Dominic Calvert-Lewin

Với việc các đội được đăng ký 26 cầu thủ tại EURO 2024, Southgate có thể muốn sử dụng 4 tiền đạo. Điều này có thể mở ra cơ hội cho Dominic Calvert-Lewin của Everton. 

Tiền đạo này đã có 11 lần khoác áo tuyển Anh dưới thời Southgate, nhưng gần đây không được trọng dụng vì chấn thương và sa sút phong độ. Tuy nhiên, anh hiện đã chơi 30 trận ở Premier League mùa này và ghi được 7 bàn. Khả năng không chiến tuyệt vời có thể giúp anh trở thành vũ khí bí mật của Tam sư.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x