Real Madrid vô địch nhờ sự xuất hiện của Bellingham

Tiểu Lý
14:49 ngày 05-05-2024
Trong một mùa giải mà các chân sút của Real Madrid “nổ súng” khá khiêm tốn, Jude Bellingham xuất hiện như một phép màu. Anh lãnh trọng trách ghi bàn để đưa đội bóng thủ đô Madrid tới chức vô địch La Liga lần thứ 37 trong lịch sử.

Ở La Liga 2022/23, Real Madrid kết thúc giải với 10 điểm kém đội vô địch Barca. Với quyết tâm phục hận, lãnh đạo đội bóng thủ đô Madrid đã chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 để gia cố đội hình. Trong đó, “bom tấn” mà chủ tịch Florentino Perez đưa về Bernabeu là tiền vệ Jude Bellingham. Để có được sự phục vụ của ngôi sao người Anh, Real Madrid đã phải trả cho Dortmund 103 triệu euro. Con số ấy từng bị cho là khoản đầu tư điên khùng dành cho một tài năng trẻ mới 19 tuổi.

Nhưng Bellingham không phải mất quá nhiều thời gian để chứng minh rằng, anh xứng đáng đến từng xu mà Real Madrid đã trả cho Dortmund. Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu diễn ra đêm 4/5 vừa rồi tại vòng đấu 34, sao trẻ người Anh đóng góp 1 bàn thắng vào lưới của đội khách Cadiz. Nhờ đó, Real Madrid giành thắng lợi 3-0 và đăng quang ở ngôi vô địch La Liga mùa này vài giờ đồng hồ sau đó (do đội nhì bảng Barca thất thủ 2-4 trên sân của Girona).

Bellingham xứng đáng với 103 triệu euro mà Real Madrid đầu tư vào anh

Tính cả bàn thắng vào lưới của Cadiz vừa rồi, Bellingham đã có tổng cộng 18 lần “nổ súng” trong hành trình đưa Real Madrid tới chức vô địch La Liga 2023/24. Anh thậm chí vẫn còn cơ hội tranh giải “Vua phá lưới” với Artem Dovbyk - tiền đạo của “hiện tượng” Girona đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 20 pha lập công. Đó là thành tích vô cùng ấn tượng của Bellingham nếu biết rằng, anh đá ở vị trí tiền vệ công và đây mới là mùa giải đầu tiên sao trẻ người Anh chơi bóng ở Tây Ban Nha. Chưa kể bên cạnh các bàn thắng, Bellingham còn có 4 lần trực tiếp “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Đặc biệt, Bellingham rất hay ghi những bàn quan trọng mang tính bước ngoặt cho Real Madrid ở những trận đấu khó khăn. Anh từng lập công trong cả 2 trận El Clasico trước kình địch Barca để giúp đội nhà không bị vuột mất điểm nào. Xem Bellingham thi đấu, không ai có thể nghĩ rằng, tuyển thủ Anh mới đang ở tuổi đôi mươi. Thậm chí, khi cựu tiền vệ của Dortmund lập cú đúp vào lưới của chủ nhà Barca để giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1, nhật báo thể thao Marca đã ca ngợi Bellingham chính là yếu tố quan trọng để giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti giành lại ngai vàng và đó là sự khác biệt lớn nhất của Real Madrid so với mùa bóng 2022/23.

Bellingham (ngoài cùng bên phải) là cơn ác mộng đối với Barca ở mùa này

Còn nhớ trong mùa giải cuối cùng khoác áo Dortmund, Bellingham cũng đã rất gần với chức vô địch Bundesliga. Nhưng đúng ở vòng hạ màn, họ đã để đội khách Mainz cầm hòa 2-2, qua đó để Bayern Munich “cướp trên giàn mướp” chiếc đĩa bạc danh giá. Thất bại đó đã để lại một vết sẹo trong sự nghiệp của Bellingham. Thế nên, chức vô địch La Liga với Real Madrid ở mùa này có thể xem là sự bù đắp cho sao trẻ người Anh để “chữa lành” tâm hồn anh.

Nếu Real Madrid tiếp tục vượt qua Bayern Munich ở trận bán kết lượt về để vào chung kết Champions League 2023/24 và giành chức vô địch, Bellingham còn sáng cửa giành danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, tiền vệ 20 tuổi này đã ghi 4 bàn thắng và có 4 kiến tạo ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Bellingham ăn mừng với mẹ
Động thái đầu tiên của Bellingham sau khi lần đầu tiên vô địch La Liga là chia sẻ khoảnh khắc ăn mừng cùng mẹ. Trên trang cá nhân, sao trẻ người Anh đăng bức ảnh anh ôm chặt bà mẹ Denise trên khán đài sân Bernabeu. Kèm theo đó là dòng trạng thái: "Nhà vô địch Tây Ban Nha. Hala Madrid!".

Điểm tin 5/5

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x