Biến căng ở PSG: Mbappe và chủ tịch Al-Khelaifi xém chút ẩu đả!

HANAH
07:30 ngày 14-05-2024
Theo Le Parisien, Nasser Al-Khelaifi và Kylian Mbappe đã có cuộc xung đột căng thẳng trước thềm trận gặp Toulouse. Vị chủ tịch quyền uy PSG trách siêu sao 25 tuổi không có lời cảm ơn ông trong video chia tay. Và, cuộc trò chuyện nhanh chóng khiến “các bức tường rung chuyển”…

Được biết, khi Al-Khelaifi yêu cầu Mbappe giải thích vì sao lại cố tình không cảm ơn ông trong video thông báo rời PSG, cả hai lời qua tiếng lại, ngày càng nóng và theo mô tả của Le Parisien thì “các bức tường đã rung chuyển”. Phía PSG sau đó phủ nhận, cho rằng họ chỉ trao đổi qua lại chi tiết về các vấn đề tài chính liên quan đến việc siêu sao 25 tuổi rời sân Parc des Princes.

Nhưng ai cũng rõ mối xung đột tiềm ẩn giữa Mbappe và Al-Khelaifi thời gian gần đây. Mối quan hệ giữa họ ngày càng xấu đi và việc Mbappe cố tình “ngó lơ” vị chủ tịch chỉ như giọt nước tràn ly.

Kể từ khi Mbappe thông báo với Al-Khelaifi về quyết định rời Paris vào mùa Hè này, hai người gần như không bao giờ nói chuyện với nhau nữa. Mối quan hệ lạnh như băng của họ được bộc lỗ rõ mười mươi vào rạng sáng ngày 11/5 vừa qua, khi trong đoạn video thông báo về sự ra đi, thủ quân ĐT Pháp đã cảm ơn rất nhiều người, từ các đời HLV, GĐTT, đội ngũ nhân viện, đồng đội, người thân, CĐV mà không hề nói một lời nào về chủ tịch cũng như giới chủ Qatar của PSG.

Mối quan hệ không thể hàn gắn giữa Al-Khelaifi và Mbappe

Đây được xem là một sự sỉ nhục đối với Al-Khelaifi, người đã đề nghị cho Mbappe bản hợp đồng béo bở nhất trong lịch sử bóng đá vào tháng 5/2022. Cuộc xung đột này đã trải qua một chương mới vào rạng sáng thứ Hai ngày 13/5. Mong muốn được làm rõ vì sao mình không được cảm ơn, Al-Khelaifi nhất quyết tổ chức một cuộc gặp gỡ giữa đôi bên.

Cuối cùng cuộc gặp gỡ đó đã diễn ra tại Parc des Princes, hơn một giờ trước trận đấu với Toulouse. Hai nhân vật gặp nhau riêng trong một căn phòng, tránh xa mọi đôi tai và đôi mắt tò mò. Giọng của đôi bên nhanh chóng gay gắt, lời giải thích biến thành một cuộc xung đột.

“Các bức tường như rung chuyển”, một nhân chứng kể lại. Cuộc trao đổi này khiến thời gian khởi động trước trận đấu phải hoãn lại hơn bình thường 4 phút. Không có lễ tôn vinh Mbappe. Tuy nhiên, tiền đạo 25 tuổi sẽ dành thời gian để cảm ơn các ultra PSG, những người đã tạo nên một tifo hình ảnh của anh ấn tượng ở khán đài Auteuil.

Chẳng còn gì có thể ngăn cản Mbappe tìm kiếm thử thách mới

Trong buổi trao chức vô địch Ligue 1, PSG đã không chuẩn bị gì cả, vì họ “rất ngạc nhiên” trước thông báo chính thức ra đi của Mbappe, người đã quyết định không nói bất cứ điều gì với lãnh đạo. Và, trong thông cáo báo chí gửi tới một số phương tiện truyền thông vào tối ngày 13/5, PSG phủ nhận cuộc đụng độ nảy lửa này, đồng thời xác nhận rằng chỉ có một cuộc họp diễn ra trước khi trận đấu bắt đầu để “hoàn tất việc thu xếp cuộc chia tay vào cuối mùa giải”.

Song, tất cả không thể phủ nhận rằng, đã có sự căng thẳng tột độ giữa Mbappe và Al-Khelaifi ở cuộc gặp gỡ và mối quan hệ giữa “đôi bên đã xấu đi kể từ ngày 9/2, khi siêu sao 25 tuổi thông báo với chủ tịch về ý định không gia hạn với PSG và sẽ ra đi tự do vào cuối mùa giải. Trước cuộc gặp gỡ đó, mọi thứ dường như đã trở lại bình thường sau một mùa Hè khó quên, được đánh dấu bằng việc Mbappe bị loại trong chuyến du đấu ở Nhật Bản và bị gạch tên khỏi trận ra quân Ligue 1 2023/24 với Lorient.

Mbappe lập cú "bàn tay nhỏ" danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1

Mbappe chỉ được “tái hòa nhập” với đội 1 PSG sau khi đồng ý không nhận 80 triệu euro tiền thưởng trung thành ở mùa 2023/24. Và, phần còn lại thì chúng ta đều biết. Tiền đạo người Pháp tỏa sáng, dẫn dắt hàng công PSG với 44 bàn thắng, 10 kiến tạo sau 47 trận trên mọi đấu trường. Anh cũng vừa được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa thứ 5 liên tiếp. Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Được biết, kể từ sau tuyên bố không gia hạn vào ngày 9/2, Mbappe từ chối mọi cuộc gặp riêng với ban lãnh đạo PSG, những người vẫn luôn mong muốn thuyết phục anh gia hạn hợp đồng. Siêu sao 25 tuổi đã rất rõ ràng: Đây là mùa cuối cùng của anh tại PSG.

VIDEO: Đoạt giải thưởng, Mbappe đi vào lịch sử Ligue 1

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Nguồn BONGDAPLUS
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x