Nhận định bóng đá Dortmund vs Liverpool, 02h05 ngày 08/4: Tan tác Lữ đoàn đỏ

Thạch Long
06:13 ngày 07-04-2016
Chuyến đi tới Signal-Iduna Park đối với HLV Juergen Klopp là trở về “mái nhà xưa”, nhưng với Liverpool, đó lại là hành trình tới miền đất chết. Khát vọng vô địch, cộng thêm thực lực nhỉnh hơn sẽ biến Dortmund thành cơn ác mộng của Lữ đoàn Merseyside.
Nhận định bóng đá Dortmund vs Liverpool, 02h05 ngày 08/4: Tan tác Lữ đoàn đỏ
TRẬN CHIẾN CỦA KHÁT VỌNG
Đây là Europa League và sẽ có đôi chút lạ lẫm khi biết rằng, cả Dortmund và Liverpool đều đang nuôi khát vọng cháy bỏng vô địch giải đấu này. Với Dortmund, chức vô địch năm nay sẽ biến họ thành đội bóng thứ 6 trong lịch sử sưu tập trọn bộ C1/Champions League, UEFA Cup/Europa League và Cúp C2 (sau 5 ông lớn Ajax, Bayern, Juventus, Barca và Chelsea).

Còn với Liverpool, ngai vàng Europa League sẽ là bản lề để HLV Juergen Klopp mở ra kỷ nguyên mới bắt đầu từ mùa bóng tới. Klopp đã khá nhiều lần nói về tầm quan trọng của Europa League và rõ ràng nhất là bài phát biểu trước thềm trận gặp Tottenham cuối tuần qua: “Nhiều đội bóng Anh không coi trọng Europa League. Là lính mới ở giải đấu này, tôi phải làm quen với nhiều thứ mới, như lịch thi đấu, phong cách, nhưng điều đó không có nghĩa là Liverpool coi thường Europa League. Với tôi, chính trận đấu với Tottenham mới không phải là ưu tiên hàng đầu”.

Thật may mắn khi chúng ta không phải đặt dấu hỏi về tham vọng của 2 CLB tại sân chơi hạng 2 châu Âu này. Tuy nhiên, cho dù khát vọng ngang nhau, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside vẫn là đội bóng yếu thế hơn trong trận đấu này.

Ai cũng biết Juergen Klopp chính là người đã giúp Dortmund có được vị thế như ngày hôm nay. Có nghĩa là ông hiểu Dortmund ra sao thì các học trò cũ cũng nắm rõ ông trong lòng bàn tay như vậy. Klopp sẽ chơi thế nào, ý định gây bất ngờ ra sao, hãy tin rằng từng đường đi nước bước của ông thầy cũ đã ở sẵn trong đầu các cầu thủ Dortmund. Đây chính là bất lợi lớn nhất của Liverpool.

Tất nhiên sự hiểu biết của Klopp về Dortmund cũng sẽ giúp cho The Kop ít nhiều. Nhưng, trong khi ông chỉ có thể vận dụng sự hiểu biết ấy để tiếp cận trận đấu trên la bàn chiến thuật thì các cầu thủ Dortmund sẽ áp dụng vào quá trình thực chiến ngay trên sân cỏ.

Liverpool (phải) sẽ khó tạo nên bất ngờ trước một Dortmund đang có phong độ rất cao

QUÁ NHIỀU BẤT LỢI CHO LIVERPOOL
Bất lợi thứ hai đến từ yếu tố phong độ. Trong khi Liverpool không thắng đã 3 trận liên tiếp thì Dortmund ngược lại: Họ chưa thua một trận nào trong năm 2016. Dortmund đã bất bại… 20 trận liên tiếp, trong đó có tới 18 chiến thắng. Thành tích của Dortmund hiện tại thậm chí còn tốt hơn cả thời Juergen Klopp vẫn còn tại vị.

Nhưng điều quan trọng nhất là trong khi Dortmund có rất nhiều phương án triển khai lối chơi thì Liverpool lại đang vô cùng thiếu thốn ý tưởng. Chấn thương của Roberto Firmino, Daniel Sturridge trở lại nhưng vẫn còn cách rất xa phong độ tốt nhất, khiến cho trọng trách tạo đột biến giờ đây dồn cả lên vai Philippe Coutinho.

Coutinho đang là nghệ sỹ duy nhất trong lối chơi gồm toàn những “công nhân đá bóng” của The Kop. Tuy nhiên, cũng đừng kỳ vọng quá nhiều ở Coutinho trong thời điểm này. Cuối tuần qua, anh vừa phải trở lại Anfield sau chuyến bay dài từ Nam Mỹ về Anh, căng sức đá trận gặp Tottenham và tiếp tục hành quân tới Đức dốc sức gánh đội trước Dortmund hôm nay. Coutinho phải là siêu nhân mới có thể tải nổi khối lượng thi đấu khủng khiếp như vậy.

Trong khi đó hãy nhìn sang Dortmund, hàng công gồm toàn những cầu thủ giữ bóng tuyệt vời, có thể tạo đột biến mọi thời điểm như Aubameyang, Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan thật sự là cơn ác mộng đối với hàng thủ lơ mơ của Liverpool. Hãy hình dung thế này: Nếu những gì Harry Kane gây ra đối với hàng thủ The Kop cuối tuần vừa qua là 1 thì hôm nay, họ phải đối diện gấp 10 lần hiểm nguy như vậy. Bởi khi những siêu sao vừa có phong độ tốt, lại vừa có bạn diễn bên cạnh, họ có thể tạo ra uy lực gấp nhiều lần.

Liverpool sẽ khó lòng gượng dậy nếu chịu thất bại nặng nề trên nước Đức. Cũng chính vì vậy mà nhiều khả năng Juergen Klopp sẽ chỉ đạo các học trò đá cầm chừng, cố gắng hạn chế bàn thua để chờ ngày báo thù ở Anfield.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN:
- Dortmund: Khả năng ra sân của Subotic còn bỏ ngỏ.
- Liverpool: Vắng Benteke, Lucas, Firmino vì chấn thương.
- Theo châu Á, Dortmund thắng tới 10/11 trận gần đây; trong khi đó Liverpool chỉ thắng 4/9 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Dortmund thắng 8/10 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Liverpool chỉ thắng 3/9 trận gần đây theo châu Á.
- 7/9 trận gần đây của Dortmund luôn có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Ở 8/10 trận sân khách gần đây của Liverpool cũng có ít nhất 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.

ĐẶC BIỆT:
Tối đa 2 bàn: 8 trận đấu cúp gần đây của Liverpool đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi. 5/8 trận sân nhà gần đây của Dortmund cũng không có quá 2 lần lưới rung cả trận.
Chẵn bàn thắng: 6/8 trận sân nhà gần đây của Dortmund kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 6/7 trận đấu cúp gần đây của Liverpool cũng khép lại với tổng số bàn thắng chia hết cho 2. Đó là cơ sở để khẳng định trận này sẽ chẵn bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Liverpool dứt điểm tệ hơn Dortmund
Tại Europa League mùa này, Liverpool mất trung bình 16,5 lần dứt điểm mới ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó tỷ lệ dứt điểm thành bàn bên phía Dortmund tốt hơn rất nhiều: Chỉ trung bình 9,1 lần dứt điểm là ghi bàn (165 lần dứt điểm ghi 18 bàn). Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Liverpool là 38,7%, cũng kém so với 42,1% của Dortmund.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Nhận định bóng đá Braga vs Shakhtar Donetsk, 02h05 ngày 8/4: Niềm vui nơi đất khách Nhận định bóng đá Braga vs Shakhtar Donetsk, 02h05 ngày 8/4: Niềm vui nơi đất khách

    Shakhtar Donetsk là gương mặt quen thuộc ở Champions League. Nhưng mùa này, do phải nằm cùng bảng với hai đối thủ cực mạnh là Real Madrid và PSG nên đại diện Ukraine đã phải xuống chơi ở Europa League.

  • Nhận định bóng đá Villarreal vs Sparta Prague, 02h05 ngày 8/4: Tàu ngầm vàng tăng tốc Nhận định bóng đá Villarreal vs Sparta Prague, 02h05 ngày 8/4: Tàu ngầm vàng tăng tốc

    Villarreal đang trở thành đối thủ đáng gờm ở sân chơi Europa League. Sự chặt chẽ cùng lối chơi mang tính tổ chức cao biến họ trở thành ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Trước một đối thủ như Sparta Prague, nhiều khả năng Tàu ngầm vàng sẽ tăng tốc để đến gần hơn đỉnh vinh quang.

  • Klopp tốt, nhưng Tuchel còn tốt hơn Klopp tốt, nhưng Tuchel còn tốt hơn

    Đêm thứ Năm tới, Juergen Klopp sẽ được chào đón tại Signal Iduna Park bằng những tràng pháo tay. Tuy nhiên, người vùng Ruhr sẽ không nhìn lại quá khứ hào hùng cùng Klopp. Họ đang rất hạnh phúc với Thomas Tuchel, người đã tạo ra diện mạo hoàn toàn mới cho Dortmund.

  • Đội hình dự kiến Dortmund vs Liverpool: Những sự trở lại quan trọng Đội hình dự kiến Dortmund vs Liverpool: Những sự trở lại quan trọng

    Hai “người tình” cũ và mới của HLV Juergen Klopp sẽ bước vào trận đại chiến đáng chú ý nhất của vòng tứ kết Europa League với nhiều sự trở lại quan trọng.

  • HLV Klopp nóng lòng muốn đánh bại Dortmund HLV Klopp nóng lòng muốn đánh bại Dortmund

    HLV Juergen Klopp cho biết ông cảm thấy rất hạnh phúc vì được gặp lại đội bóng cũ sau khi lá thăm may rủi đưa Liverpool chạm trán Dortmund ở tứ kết Europa League.

  • Coutinho, đêm vi diệu của thiên tài Coutinho, đêm vi diệu của thiên tài

    Đó là giây phút lộng lẫy của bóng đá, khi Philippe Coutinho có pha solo ngoạn mục để dập tắt sự trỗi dậy của M.U. Không còn nghi ngờ gì nữa, tiền vệ 23 tuổi đang là tương lai của Liverpool.

  • Người Dortmund hào hứng khi gặp lại Klopp Người Dortmund hào hứng khi gặp lại Klopp

    Trên trang Twitter cá nhân, các cầu thủ Dortmund cảm thấy hào hứng khi được gặp lại ông thày cũ Juergen Klopp khi họ sẽ đối đầu với Dortmund ở vòng tứ kết Europa League.

  • Tứ kết Europa League: Dortmund chạm trán Liverpool Tứ kết Europa League: Dortmund chạm trán Liverpool

    Lá thăm may rủi đã đưa HLV Juergen Klopp của Liverpool gặp lại đội bóng cũ Dortmund ở vòng tứ kết Europa League. Bên cạnh đó, ĐKVĐ Sevilla gặp phải thử thách mang tên Athletic Bilbao.

  • Dortmund thắng dễ Tottenham: Bài giảng từ người Đức Dortmund thắng dễ Tottenham: Bài giảng từ người Đức

    Ở vòng 1/8 Europa League mùa giải năm nay, Tottenham đụng phải Borussia Dortmund và nhận thất bại toàn diện 1-5 sau 2 lượt trận. Cặp đấu này cho thấy sự tương phản rõ rệt giữa 2 nền bóng đá hàng đầu châu Âu, khi người Anh đã tỏ ra thực sự lép vế so với Đức.

  • Điểm mặt 8 anh hào ở tứ kết Europa League Điểm mặt 8 anh hào ở tứ kết Europa League

    Những cái tên ưu tú nhất vòng tứ kết Europa League 2015/16 đã được xác định sau loạt trận lượt về vòng 1/8 diễn ra đêm qua. Cùng điểm mặt 8 anh tài xuất chúng nhất tại sân chơi số 2 châu Âu.

  • M.U bị loại khỏi Europa League: Tái ông thất mã M.U bị loại khỏi Europa League: Tái ông thất mã

    M.U đã không thể làm nên điều kì diệu ở đấu trường Europa League trước Liverpool. Trận hòa 1-1 ở lượt về khiến thầy trò HLV Van Gaal phải dừng bước ở vòng 1/8. Tuy nhiên, thất bại này không phải là thảm hoạ, thậm chí nó có khi lại là chuyện tốt dành cho Quỷ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x