Tin giờ chót 2/8: Neymar mang áo số 10 ở PSG

Neymar mang áo số 10 ở PSG; Matic có buổi tập đầu tiên ở M.U; Bale chấn thương trên sân tập... là những tin tức đáng chú ý tối ngày 2/8.
Các nguồn tin báo L'Equipe (Pháp) tiết lộ vào tối nay, Neymar sẽ đáp chuyến bay tới Paris trước khi cùng người đại diện của mình gặp gỡ phái đoàn của PSG. Nếu quá trình đàm phán thuận lợi, buổi kiểm tra y tế có thể diễn ra vào ngày mai.

Người cố vấn cho Neymar là Wagner Ribeiro cũng sẽ tới Paris trong ngày hôm nay từ Sao Paulo (Brazil). Đáng chú ý, người chủ trì cuộc gặp gỡ này là siêu cò Pini Zahavi, nhân vật từng có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của CLB Chelsea.
Một thông báo chính thức xuất hiện trên trang chủ của Barca vào chiều nay xác nhận rằng Neymar, đi kèm với cha và người đại diện của mình, đã thông báo với FC Barcelona về quyết định rời khỏi CLB trong một cuộc họp vào sáng ngày hôm nay. 

Phía Barca đồng thời nhấn mạnh rằng cho đến khi CLB nhận đủ 222 triệu euro tiền đền bù hợp đồng, Neymar vẫn sẽ là một thành viên của đội bóng. Tuy nhiên, anh được phép không tham dự các buổi tập sắp tới của CLB.

Tấm banner quảng cáo khổng lồ in hình Neymar bên ngoài trung tâm mua sắm El Corte ở Barcelona đang bị tháo hạ.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan và CLB Barca, Johan Cruyff (mất năm 2016), dường như đã nhìn thấy trước tương lai khi rằng phát biểu hồi tháng 5/2013 rằng: "Messi và Neymar? Tôi sẽ không đưa hai thuyền trưởng lên cùng một con tàu. Chúng ta cần phải học hỏi từ quá khứ".
19h00': Tin đồn
Tờ Le10Sport tiết lộ, sau khi xác nhận Neymar sắp rời Nou Camp, BLĐ Barcelona đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Kylian M’Bappe của Monaco để thay thế cho chân sút người Brazil chuẩn bị sang PSG.
19h10': Tin bên lề
Trước thông tin tiền đạo Neymar sắp rời Barca để chuyển sang khoác áo PSG, trang Twitter CLB Guingamp đã chia sẻ thông điệp: "Neymar có thể chơi trận đấu đầu tiên ở Ligue 1 tại sân Stade de Roudourou (sân nhà của Guingamp)”. Kèm với đó là bức ảnh động hài hước cho thấy Guingamp xem đây là điều kinh khủng với họ.


19h20': La Liga
Theo thống kê của Squawka, tiền đạo Neymar đã ghi 105 bàn, thực hiện 59 đường kiến tạo và giành được 8 danh hiệu sau 186 lần ra sân trong màu áo Barca. Do cầu thủ này sắp sang PSG nên các con số thống kê trên nhiều khả năng sẽ không được tiếp tục cập nhật.

19h30': La Liga
Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, hiện có không ít các fan Barca cho rằng tiền đạo Neymar đòi rời Nou Camp là để chuẩn bị đầu quân cho Real Madrid chứ không phải PSG.
19h40': Tin đồn
Trong lúc nhiều nguồn tin khẳng định tiền đạo Neymar của Barca tới Paris để ký hợp đồng với PSG vào hôm nay hoặc ngày mai, thì nhà báo nổi tiếng người Tây Ban Nha là Helena Condis Edo lại tiết lộ, cầu thủ này sẽ sang London để bàn thảo với cha và đại diện Wagner Ribeiro về tương lai.
19h50': Ngoại hạng Anh
Do bị chấn thương đùi trong trận đấu với Bayern, tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool sẽ bỏ lỡ trận chung kết Audi Cup giữa "Lữ đoàn đỏ" và Atletico Madrid ở Allianz Arena vào rạng sáng mai.


20h00': Tin đồn
Sau khi Liverpool từ chối bán tiền vệ Coutinho cho Barca với giá 72 triệu bảng, gã khổng lồ xứ Catalan đang định quay trở lại với lời đề nghị mới trị giá hơn 100 triệu bảng. Lúc này Barca đang cần gấp Coutinho vì chân sút Neymar của họ sắp chuyển sang PSG.
20h15': La Liga
Tiền vệ Gareth Bale đã phải bỏ dở buổi tập mới đây của Real Madrid do bị chấn thương mắt cá. Anh đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Real và M.U diễn ra vào ngày 9/8 tới.
20h30': La Liga
Thông qua mạng Instagram, tiền đạo Lionel Messi đã nói lời tạm biệt và gửi những lời chúc tốt đẹp đến Neymar, chân sút người Brazil sắp rời Nou Camp để đầu quân cho PSG.

Anh viết: "Thật vui khi cùng cậu chia sẻ mọi điều trong những năm vừa qua. Chúc cậu may mắn trong giai đoạn mới của cuộc đời. Hẹn gặp lại!".

20h40': La Liga
BTC La Liga thông báo, họ sẽ dùng luật công bằng tài chính (FFP) để ngăn tiền đạo Neymar chuyển từ Barca sang PSG nếu cầu thủ này được mua với giá 222 triệu euro.
21h05': Tin bên lề
Bất chấp thế giới bóng đá đang hào hứng "hóng theo" từng chuyển biến của vụ Neymar, và ngay cả hậu vệ Thomas Meunier của PSG cũng bồn chồn khi đăng dòng tweeted: "Mọi chuyện đến đâu rồi", thì chính admin phụ trách trang Twitter của CLB này lại tỏ ra dửng dưng khi đáp lại rằng: "Cứ chờ thêm chút nữa"

21h10': Serie A
BLĐ Roma mới đây đã liên hệ với Real để hỏi mu tiền vệ Lucas Vazquez với giá 30 triệu euro, tuy nhiên họ chỉ nhận được cái lắc đầu từ các đối tác phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
21h15': Ligue 1
Phát biểu trên trang  Mundo Deportivo, đại diện của tiền đạo Neymar là Wagner Ribeiro khẳng định PSG sẽ trả Barca 222 triệu euro để giải phóng cho thân chủ ông. Ribeiro cũng nói thêm rằng vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất ngay trong tuần này.
21h20': Ligue 1
Theo tờ AS, PSG đang sẽ cố gắng mua xong tiền đạo Neymar của Barca càng sớm càng tốt để có thể sử dụng cầu thủ này ở trận đấu mở màn Ligue 1 mùa tới giữa họ và Amiens (5/8).
21h30': Tin bên lề
Quá bức xúc trước việc tiền đạo Neymar chuẩn bị rời Barca để gia nhập PSG, một CĐV đã cho dán poster bên ngoài SVĐ Nou Camp với dòng chữ: "Truy nã kẻ phản bội. Những kẻ đánh thuê phải rời khỏi nơi này. Ở Barca chỉ có chỗ cho những cầu thủ muốn khoác áo CLB mà thôi".

Hẳn rất nhiều người đang cùng chung suy nghĩ này:

Neymar đến PSG vì tiền

21h40': Ligue 1
Tờ Daily Mirror tiết lộ, nếu được PSG mua về từ Barca, tiền đạo Neymar sẽ mang chiếc áo số 10 trước đó thuộc về Javier Pastore.
21h50': Tin đồn
Tin từ Don Balon, BLĐ Barca đang có kế hoạch mua lại tiền đạo Alexis Sanchez từ Arsenal để thay thế cho chân sút Neymar sắp chuyển sang PSG.
22h00': La Liga
Không lâu sau khi tiền đạo Lionel Messi nói lời tạm biệt người đồng đội ở Barca là Neymar trên mạng Instagram, tiền đạo được cho là sắp ký hợp đồng với PSG đã trả lời: "Cảm ơn người anh em. Tôi sẽ nhớ anh lắm, anh bạn già".
22h10': Tin bên lề
Trong lúc đang rộ lên tin đồn tiền đạo Neymar của Barca đã ở rất gần với PSG, một số CĐV CLB nước Pháp lại chia sẻ hình ảnh cầu thủ này từng chế giễu đội bóng con cưng của họ. Cụ thể, sau khi bộ đôi Rabiot và Kurzawa tỏ thái độ vui mừng vì PSG đè bẹp Barca 4-0 trên đất Pháp (lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17), Neymar dùng chính tấm ảnh này gắn thêm đoạn ký tự 2+4=6 để ám chỉ đội bóng của anh thắng lại 6-1 ở trận lượt về. 

22h20': Ngoại hạng Anh
Tiền vệ vừa được Man United mua về từ Chelsea mới đây đã có buổi tập đầu tiên cùng với các đồng đội mới.



Tóm lược diễn biến vụ Neymar gia nhập PSG trong những ngày qua
18/7: Nhà báo nổi tiếng người Brazil - Marcelo Becher - bất ngờ tuyên bố trên mạng xã hội rằng PSG sẽ chi 222 triệu euro để giải phóng Neymar.

21/7: Theo Catalunya Radio và RAC 1 (2 đài phát thanh nổi tiếng Tây Ban Nha), vụ chuyển nhượng Neymar đã xong 95% và Barca chấp nhận để tiền đạo người Brazil sang PSG. 

22/7: PSG đề nghị trả lương cho Neymar là 30 triệu euro/năm sau thuế.

24/7: Trên mạng xã hội, hậu vệ Gerard Pique của Barcelona đăng ảnh chụp cùng Neymar và viết: “Anh ấy sẽ ở lại”.

27/7: PSG sẽ rót tiền vào tài khoản cá nhân cho Neymar theo dạng tài trợ của một đối tác làm ăn để tiền đạo 25 tuổi này tự mua lại hợp đồng với Barca.

28/7: Andrea Traverso, người chịu trách nhiệm về Luật công bằng tài chính UEFA cho biết ông sẽ chú ý đặc biệt đến cách PSG giải ngân vụ Neymar.

30/7: Sau nhiều ngày im lặng, chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca lên tiếng sẽ chẳng tặng món quà nào cho PSG và nghi ngờ cái gọi là Luật công bằng tài chính, yêu cầu UEFA phải cảnh giác.

31/7: Neymar chia tay các đồng đội tại Barca để bay sang Trung Quốc theo một hợp đồng quảng cáo. Đến tối muộn cùng ngày, beIN Sport Trung Đông thông báo: “Neymar quyết định chia tay Barca”.

1/8: Neymar trở về Barcelona từ Trung Quốc, sau khi ghé qua Dubai, nhưng được BHL cho phép không tham dự buổi tập cùng toàn đội.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x