Aubameyang "một mình một ngựa" ở cuộc đua Vua phá lưới

MẠNH ĐỨC
14:49 ngày 21-01-2016
Bundesliga 2015/16 đang chứng kiến một trong những cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới hay nhất lịch sử. Nhưng với những gì đang diễn ra, sẽ thật khó cho bất kỳ cầu thủ nào cản được Aubameyang giành “Khẩu thần công” vào cuối mùa.
Aubameyang "một mình một ngựa" ở cuộc đua Vua phá lưới

KHÓ CHO “SAO” BAYERN

Nếu nhìn lên bảng thành tích ghi bàn sau lượt đi, Pierre-Emerick Aubameyang đang phải chịu những sức ép từ 2 ngôi sao tấn công của Bayern là Robert Lewandowski và Thomas Mueller. Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin rằng cả Lewandowski và Mueller khó có thể bám đuổi Aubameyang.

Lewandowski đang được đánh giá cao với 15 bàn nhưng tiền đạo này chỉ là chân sút của một số thời điểm. Thực tế trong 15 bàn này, có 5 bàn đến ở trận cầu điên rồ với Wolfsburg và 10 bàn còn lại cũng tập trung vào giai đoạn giữa lượt đi, thời điểm Lewy ghi bàn như lấy đồ trong túi.

Song, càng về cuối lượt đi thì Lewy càng gây thất vọng. Thất vọng không chỉ ở việc anh không ghi bàn đều đặn mà còn ở cách mà chân sút này bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Với việc từng bóng gió chuyện ra đi và bị BLĐ Bayern “dằn mặt”, chân sút người Ba Lan chắc chắn sẽ phải đối mặt với những sức ép cực lớn tại lượt về.

Không những vậy, với sự trở lại của Franck Ribery, Arjen Robben và đặc biệt Mario Goetze, Lewandowski có thể sẽ bị xoay tua. Ở lượt đi, trước khi Lewy bùng nổ, anh cũng thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị khi Goetze đã chơi rất hay ở vai trò tiền đạo ảo. Goetze trở lại cũng sẽ khiến cả Mueller chịu ảnh hưởng và cầu thủ này có thể sẽ phải dạt biên nhiều hơn là được chơi hộ công như tại lượt đi.

Cũng phải thấy rằng, với 14 bàn thắng, Mueller đã có thành tích ghi bàn tốt nhất/mùa giải tại Bundesliga. Cầu thủ đa năng này khó có thể phá sâu kỷ lục của mình khi chỉ là một cầu thủ chơi xa khung thành hơn so với những trung phong thực thụ.

Aubameyang đang "một mình một ngựa" về đích

AI CẢN NỔI AUBAMEYANG?

Trong bối cảnh trên, Chicharito được kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị. Chicharito chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở 8 vòng đấu cuối lượt đi với 10 lần lập công.

Không chỉ đang có phong độ cao, anh còn hưởng lợi khi được các đồng đội hết sức tạo điều kiện để ghi bàn. Việc Leverkusen bị loại sớm khỏi đấu trường châu Âu cũng là một điều kiện thuận lợi khác để Chicharito dồn sức cho đấu trường trong nước. Sẽ không bất ngờ nếu Chicharito tiếp tục phong độ ghi bàn hủy diệt ở lượt về. Nhưng cơ hội để Chicharito giành danh hiệu này thì lại do… Aubameyang quyết định. 

Hiện tại, khoảng cách giữa Aubameyang và Chicharito là 7 bàn thắng, một khoảng cách rất lớn. Nhưng điều đáng nói không phải là khoảng cách này, mà là việc Aubameyang đang không ngừng ghi bàn. Để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, Aubameyang đã vừa kịp làm nóng với cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-1 trước Sparta Prague. 

Sau khi được tôn vinh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi hồi đầu tháng 1, Aubameyang đang rất quyết tâm để khẳng định mình và vươn lên một tầm cao mới. Để làm được điều này, Aubameyang không được ngừng ghi bàn.

Tiền đạo người Gabon đang làm rất tốt điều đó khi thể hiện được quyết tâm và khao khát cháy bỏng. Cùng với đó sự hoàn thiện trong kỹ năng săn bàn và việc Dortmund xây dựng lối chơi xung quanh anh là những điều kiện tuyệt vời cho Aubameyang tiếp tục “nổ súng”.

Tái lập lại kỷ lục 40 bàn/mùa của huyền thoại Gerd Mueller xem ra là một mục tiêu khó với Aubameyang. Nhưng cột mốc 30 bàn hoàn toàn nằm trong tầm tay của ngôi sao người Gabon. Khi đó, sẽ rất khó cho các cầu thủ khác có thể bắt kịp Aubameyang.

TỶ LỆ ĐẶT CƯỢC CHO DANH HIỆU VUA PHÁ LƯỚI BUNDESLIGA 2015/16

TT Cầu thủ CLB    Tỷ lệ cược*
1 Aubameyang Dortmund 4/6 (đặt 6, ăn 4)
2 Lewandowski Bayern 2/1
3 Thomas Mueller Bayern 9/2
4 Chicharito Leverkusen 25/1
5 Marco Reus Dortmund 150/1
* Theo nhà cái William Hills
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Hoeness trở lại ghế chủ tịch Bayern? Hoeness trở lại ghế chủ tịch Bayern?

    Thông tin gây xôn xao nhất làng bóng đá Đức bây giờ không phải tin đồn chuyển nhượng nào hay chuyện Bundesliga sắp sôi động trở lại mà là tin cựu chủ tịch Bayern, Uli Hoeness, sẽ được ra tù từ ngày 29/2 tới.

  • Bayern chia tay Tarnat và Jung Bayern chia tay Tarnat và Jung

    Ban lãnh đạo Bayern Munich cho biết, Giám đốc thể thao Michael Tarnat và Giám đốc tuyển trạch Jurgen Jung đã nói lời chia tay đội trẻ của Hùm Xám.

  • Bayern cần cảnh giác trước chặng lượt về sóng gió Bayern cần cảnh giác trước chặng lượt về sóng gió

    Trong trận giao hữu duy nhất để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, Bayern đã để thua đội bóng hạng Nhì Karlsruhe 1-2 cuối tuần qua. Đó là một thất bại rất khó bào chữa và nó đã phát đi những tín hiệu báo động đầu tiên cho Hùm xám về một giai đoạn lượt về có thể rất sóng gió…

  • Bayern bất ngờ thất bại trước khi Bundesliga trở lại Bayern bất ngờ thất bại trước khi Bundesliga trở lại

    Bayern Munich đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước đội bóng vô danh Karlsruher trong trận giao hữu cuối cùng trước khi Bundesliga 2015/16 bước vào giai đoạn 2.

  • Bayern không dễ vô địch vì... Aubameyang Bayern không dễ vô địch vì... Aubameyang

    Trong chuyến du đấu tại Trung Đông vừa qua, GĐĐH Hans-Joachim Watzke cho rằng Bayern chắc chắn sẽ vô địch Bundesliga mùa này bởi ông biết Dortmund đang đứng ở đâu. Nếu như Watzke nói điều này vào cuối mùa giải, nó có thể hợp lý. Dù gì đội bóng xứ Bavaria cũng đang dẫn đầu và giữ khoảng cách khá lớn với đội xếp thứ hai là Dortmund (8 điểm).

  • Bayern nhắm Higuain thay Lewandowski Bayern nhắm Higuain thay Lewandowski

    Ngay sau khi Robert Lewandowski đánh tiếng muốn ra đi vào mùa Hè 2016, Bayern đã công khai xác định mục tiêu thay thế là Gonzalo Higuain, tiền đạo đang chơi rất hay trong màu áo Napoli...

  • Mueller từ chối nhiều lời mời hậu hĩnh để ở lại Bayern Mueller từ chối nhiều lời mời hậu hĩnh để ở lại Bayern

    Tiền đạo Thomas Mueller thừa nhận, anh đang được rất nhiều đội bóng theo đuổi nhưng khẳng định sẽ không rời Bayern Munich.

  • Bayern chưa trình làng được ngôi sao trẻ nào suốt 5 năm qua: Đâu rồi, những sao mai? Bayern chưa trình làng được ngôi sao trẻ nào suốt 5 năm qua: Đâu rồi, những sao mai?

    Trong nhiều năm qua, Bayern luôn tự hào khi xây dựng sức mạnh đội bóng dựa trên những cầu thủ chủ chốt được họ đào tạo từ trẻ như Lahm, Schweinsteiger, Mueller, Alaba, Kroos... Thế nhưng, từ năm 2010 tới nay, chưa có thêm ngôi sao trẻ nào chiếm được vị trí chính thức tại đội bóng xứ Bavaria.

  • Aubameyang tỉnh táo khi không ngoảnh mặt với Dortmund Aubameyang tỉnh táo khi không ngoảnh mặt với Dortmund

    Ngay sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015, Pierre-Emerick Aubameyang đã tuyên bố gắn bó tương lai với Dortmund. Một tuyên bố khiến người hâm mộ đội bóng vùng Ruhr nức lòng, nhưng cũng là hành động khôn ngoan của Auba…

  • HLV Tuchel mỏi mắt chờ tân binh ở Dortmund HLV Tuchel mỏi mắt chờ tân binh ở Dortmund

    Sau khi trả Adnan Januzaj về lại Man United và bán Jonas Hofmann cho M’gladbach để thu về 8 triệu euro, HLV Thomas Tuchel đang rất trông chờ vào những sự bổ sung, đặc biệt cho vị trí tiền vệ công. Tuy nhiên, dù đã chuẩn bị trước cho phiên “chợ Đông”, nhưng cho tới thời điểm này, đội bóng vùng Ruhr vẫn chưa có sự bổ sung nào.

  • Januzaj phải rời Dortmund do thái độ ngạo mạn Januzaj phải rời Dortmund do thái độ ngạo mạn

    HLV của Borussia Dortmund, Thomas Tuchel, mới đây lí giải nguyên nhân khiến ban lãnh đạo đội bóng trả tiền vệ Adnan Januzaj về M.U ngay trong phiên chợ Đông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x