Bayern có thể bán Vidal khi nào?

Điệp Anh
09:38 ngày 03-01-2017
Các tờ báo tại Anh râm ran tin đồn Chelsea muốn lôi kéo Arturo Vidal ngay trong tháng 1 này. Các tờ báo tại Đức nhận định Hùm xám có thể nhả tiền vệ người Chile cho The Blues. Vấn đề là: “Bao giờ kịch bản này thành hiện thực?”.
Bayern có thể bán Vidal khi nào?
Người có thể thay thế

Một số báo Anh như The Guardian hay Daily Mail đều cho hay Chelsea sẵn sàng chi 34 triệu bảng (tương đương 40 triệu euro) để chiêu mộ Vidal về ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Vidal là cạ cứng với HLV Antonio Conte hồi chiến lược gia người Italia còn dẫn dắt Juventus. Có thể coi Vidal là người mà Conte tính đến đầu tiên cho phương án tăng cường tuyến giữa của đội bóng đang dẫn đầu Premier League.

Các tờ báo Đức như Bild hay Kicker nhận định Bayern có thể nhả Vidal cho Chelsea. Thậm chí họ còn ước đoán cái giá có thể khiến Hùm xám xiêu lòng vào khoảng 40 triệu bảng (tương đương 47 triệu euro).

Bayern vẫn cần Arturo Vidal (trên) tới hết mùa này
Bayern vẫn cần Arturo Vidal (trên) tới hết mùa này

Cơ sở của nhận định kể trên là: Vidal là mục tiêu mà Chelsea rất thèm khát nhưng lại là ngôi sao không phải không thể thay thế ở Bayern. Tại Bundesliga mùa này, Vidal mới có 9 trận đá chính trong đội hình Hùm xám. Tại vòng bảng Champions League mùa này, Vidal cũng chỉ ra sân 4 trận. 

Ở vị trí tiền vệ trung tâm của Vidal, Bayern hiện có khá nhiều lựa chọn: Xabi Alonso, Thiago Alcantara, Joshua Kimmich, Renato Sanches. Chưa kể, các hậu vệ Philipp Lahm và Javi Martinez cũng có thể chơi ở tuyến giữa Bayern khi cần. Những màn trình diễn của Vidal bị đánh giá là chưa vượt trội so với những gương mặt vừa kể.

Ngay sau trận Bayern chật vật hạ Darmstadt 1-0 ở vòng 15 Bundesliga, ngôi sao người Chile còn bị Ancelotti công khai chỉ trích. Ancelotti phàn nàn: “Vidal đã chơi không tốt trước Darmstadt. Điều này thì tự thân cậu ấy rõ hơn ai hết”.

Bây giờ hay bao giờ?

Bayern có thể bán Vidal cho Chelsea. Song câu hỏi đặt ra là: “Liệu kịch bản ấy có thể được hiện thực hóa ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này?”.

Theo quan điểm của chúng tôi, Bayern đúng là có thể bán Vidal cho Chelsea. Nhưng không phải bây giờ. Sớm nhất thì kịch bản kể trên cũng chỉ được thực hiện vào cuối mùa.


Thứ nhất, đành rằng Vidal vẫn chưa có được phong độ cao như thời còn khoác áo Juve, chưa chiếm được lòng tin tuyệt đối của Ancelotti. Song tinh thần máu lửa cùng lối chơi mạnh mẽ của anh vẫn là nhân tố cần thiết với Bayern trong giai đoạn khốc liệt phía trước của mùa giải này. Những mùa giải gần đây, Hùm xám hay bị dính dớp nhiều trụ cột chấn thương trong giai đoạn nước rút, nhất là khi Champions League về cao trào. Nhà ĐKVĐ Bundesliga sẽ cần đến chất thép, chất lửa của Vidal. Dù công khai chỉ trích Vidal ở trận gặp Darmstadt, Ancelotti vẫn xếp anh đá chính ở trận “chung kết lượt đi Bundesliga” với Leipzig sau đó.

Thực tế cũng cho thấy Vidal dù chơi chưa thực sự thăng hoa vẫn là sự bảo đảm chiến thắng cho Bayern. Trong 9 trận anh đá chính ở Bundesliga mùa này, Bayern thắng 8, hòa 1 (đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 89%). Trong 7 trận còn lại Vidal dự bị hoặc không ra sân, Bayern thắng 4, hòa 2, thua 1 (tỷ lệ chiến thắng giảm xuống chỉ còn 57%).

Còn một chi tiết không thể bỏ qua, nguyên nhân quan trọng khiến Vidal rời bỏ Juve để chuyển tới Bayern là anh muốn có chức vô địch Champions League (điều anh không thể vươn tới ở Juve). Bây giờ, anh vẫn đang cùng Bayern thẳng tiến tại Champions League. Còn Chelsea tuy dẫn đầu Premier League nhưng lại phải làm khán giả bất đắc dĩ ở Champions League. Nên nhiều khả năng có về Chelsea với thầy cũ Conte thì Vidal cũng phải đợi đến khi The Blues giành quyền trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ancelotti không muốn lặp lại sai lầm của Pep Ancelotti không muốn lặp lại sai lầm của Pep

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Sueddeutsche Zeitung mới đây, HLV Carlo Ancelotti bày tỏ sự hài lòng về thời gian đầu gắn bó cùng Bayern. Chiến lược gia người Italia cũng hết sức tự tin với những kế hoạch tham vọng đã được vạch ra trong năm 2017 để Bayern tránh khỏi viễn cảnh hụt hơi ở giai đoạn 2 giống thời của Pep Guardiola.

  • 2016, năm đáng quên của Thomas Mueller 2016, năm đáng quên của Thomas Mueller

    Nếu như Toni Kroos được vinh dự nhận danh hiệu “Nhân vật năm 2016 của bóng đá Đức”, Manuel Neuer lần thứ 4 được bầu là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới... thì với Thomas Mueller, 2016 là một năm đáng quên với anh. Sẽ không quá khi nói 2016 là năm khó khăn nhất trong sự nghiệp ngôi sao mang tính biểu tượng của Bayern này.

  • Leipzig đang tăng tốc trong hành trình trở thành ông lớn ở Bundesliga Leipzig đang tăng tốc trong hành trình trở thành ông lớn ở Bundesliga

    Nếu như có một cuộc bầu chọn đội bóng ấn tượng nhất năm 2016 của bóng đá Đức thì ắt hẳn đó phải là RB Leipzig. Dù chỉ mới thành lập được 7 năm, nhưng RB Leipzig đang tạo nên những bước vững chắc trong hành trình trở thành ông lớn tại bóng đá Đức…

  • Werner giữa ranh giới của yêu & ghét Werner giữa ranh giới của yêu & ghét

    Tại Bundesliga, cái tên Timo Werner của RB Leipzig đang gây ra nhiều tranh cãi nhất. Ở Werner hiện tồn tại 2 luồng tình cảm trái ngược nhau: yêu và ghét.

  • Nhìn lại năm 2016 của Dortmund: Những dấu ấn tích cực của Tuchel Nhìn lại năm 2016 của Dortmund: Những dấu ấn tích cực của Tuchel

    Lên nắm quyền thay Juergen Klopp trong giai đoạn khó khăn của Dortmund, Thomas Tuchel ngay lập tức tạo nên những dấu ấn riêng dù không giành được bất cứ danh hiệu lớn nào.

  • Nhìn lại năm 2016 của Bayern: Hùm xám mất dần oai phong Nhìn lại năm 2016 của Bayern: Hùm xám mất dần oai phong

    Bayern Munich vẫn đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở Đức, nhưng so với thời còn được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, năm hay họ đã mất dần oai phong khi được chuyển giao cho HLV Carlo Ancelotti.

  • Dortmund: Cẩn thận mất cả chì lẫn chài Dortmund: Cẩn thận mất cả chì lẫn chài

    Dortmund lại đang rơi vào tình cảnh “đầu voi đuôi chuột” bởi tâm lý thi đấu được ăn cả ngã về không, mà mới nhất là 4 trận hòa trên mọi đấu trường. Chỉ sau nửa chặng đường mùa này, thầy trò HLV Tuchel đã giương cơ trắng tại Bundesliga. Hy vọng của họ chỉ còn là cuộc phiêu lưu ở Champions League.

  • Dembele, thần tượng mới của Dortmund Dembele, thần tượng mới của Dortmund

    Không phải Mario Goetze hay Andre Schuerrle, những ngôi sao được Dortmund kỳ vọng nhất mà Ousmane Dembele mới chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Dortmund ở lượt đi Bundesliga mùa này.

  • Ancelotti vẫn đang tìm đường đi cho Bayern Ancelotti vẫn đang tìm đường đi cho Bayern

    Bayern đã cán đích ở vị trí nhất bảng sau lượt đi và đang thênh thang trên con đường hướng tới chức vô địch. Song, với HLV Carlo Ancelotti thì ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong kỳ nghỉ Đông.

  • Điểm nhấn của Bayern là Thiago Alcantara Điểm nhấn của Bayern là Thiago Alcantara

    Thiago Alcantara là cầu thủ được Pep Guardiola đưa về Bayern. Nhưng phải tới triều đại của Carlo Ancelotti, tiền vệ người Tây Ban Nha mới để lại những ấn tượng mạnh mẽ, mới nhất là trận thắng RB Leipzig 3-0 rạng sáng qua.

  • Hạ màn lượt đi Bundesliga 2016/17: 118 ngày dị thường và điên loạn Hạ màn lượt đi Bundesliga 2016/17: 118 ngày dị thường và điên loạn

    Mọi dự đoán trước ngày khai mạc đều bị đảo ngược. 118 ngày và 16 vòng đấu đã đi theo một lộ trình dị biệt và gây bất ngờ cho tất cả. Nếu tiếp tục theo cách này, sẽ là thảm họa với Bundesliga.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x