Bayern mừng rơn khi Jerome Boateng tái xuất

Nguyệt Minh
10:48 ngày 03-05-2016
Jerome Boateng sẽ trở lại thi đấu sau thời gian chấn thương. Và đó là tin vui lớn cho Bayern Munich trước trận đại chiến với Atletico Madrid tại Allianz Arena.
Bayern mừng rơn khi Jerome Boateng tái xuất

LỰA CHỌN SỐ 1 

Boateng mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ, điều rất cần thiết cho Bayern vào lúc này. Ai cũng biết Atletico chơi phản công xuất sắc thế nào, ví dụ như tình huống Griezmann tổ chức phản công, Torres dứt điểm dội cột khung thành Bayern. Nếu CLB xứ Bavaria để lọt lưới 1 bàn tại Allianz Arena, bắt buộc họ phải ghi 3 bàn mới có thể vào chung kết Champions League

Chắc chắn đó là sứ mệnh nặng nề hơn hẳn so với việc giữ sạch lưới và ghi 1 bàn trong 90 phút, chờ giải quyết trận đấu trong hiệp phụ hoặc thậm chí là ở loạt sút luân lưu 11m vốn là sở trường của người Đức.


Tóm lại với Bayern, có một trung vệ giỏi là điều then chốt cho cuộc chiến với Atletico. Từ lâu nay, vị trí trung vệ là một vấn đề làm đau đầu Pep Guardiola. Kimmich còn khá non nớt. Benatia thường gây thất vọng. Martinez được kéo từ hàng tiền vệ xuống đá trung vệ chỉ là giải pháp chữa cháy kém hiệu quả. 

Badstuber bị chấn thương. Ngay cả Alaba từ vị trí đá cánh vào thi đấu ở giữa cũng không chơi tốt. Với Boateng, rắc rối đó được giải quyết. Boateng sẽ là chỉ huy trưởng của hàng hậu vệ, kết hợp với thủ môn Manuel Neuer tạo nên sức mạnh cho tuyến phòng ngự Bayern.

Boateng tuyên bố: “Chúng tôi hiểu rằng để vượt qua Atletico, Bayern cần có một trận đấu xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự”. 

Với Boateng, Bayern sẽ có sự đa dạng trong các giải pháp chuyên môn. Guardiola có thể đá với 3 trung vệ trong sơ đồ 3-5-2, 3-4-3 hay 3-4-2-1 nếu muốn. 

NHỮNG LỢI ÍCH KHÁC

Boateng mang tới cả giải pháp tấn công. Với Boateng đá trung vệ, Alaba được giải phóng khỏi vai trò trung vệ (Alaba chính là người không thể ngăn Saul Niguez tung ra cú sút ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Vicente Calderon). Alaba sẽ được trả về vị trí hậu vệ trái sở trường để phát huy tối đa khả năng tấn công dựa vào kỹ thuật và tốc độ.

Ngoài ra, Boateng với những đường chuyền dài chính xác cũng sẽ là vũ khí nguy hiểm của đội bóng xứ Bavaria. Chuyền dài từ hàng hậu vệ sẽ gây bất ngờ, giúp Bayern có thể rút ngắn quãng đường để tiếp cận khung thành Atletico, khiến đối thủ không kịp thời tổ chức phòng ngự sau khi mất bóng. Ở trận lượt đi, Bayern hiếm khi có những pha chuyền dài chuyển đổi từ thủ sang công thật nhanh, gọn đủ yếu tố bất ngờ để có thể gây khó dễ cho khung thành Jan Oblak.


Hàng công Bayern vẫn chơi khá rườm rà, theo khuôn mẫu, chậm chạp ở trận bán kết lượt đi trên sân Vicente Calderon. Tất cả cần thay đổi ở trận lượt về tại Allianz Arena, và nó có thể xuất phát từ Boateng. 

Cầu thủ này xua tan những nghi ngờ về thể lực, anh nói trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Kicker: “Tất nhiên tôi chưa thể lập tức đạt được phong độ cao nhất như trước khi chấn thương, nhưng tôi đã sẵn sàng thi đấu và chơi tốt. Tôi rất khát khao cống hiến cho đội bóng của mình”.

Vào lúc này, Bayern chỉ cần một Boateng với 80 hay 90% phong độ là đủ. Anh đã được tung vào sân thi đấu trong 68 phút ở trận gặp Borussia M’gladbach cuối tuần qua ở Bundesliga. HLV Guardiola thừa nhận ông hài lòng về màn trình diễn của Boateng, và hy vọng điều đó sẽ tiếp tục ở trận đấu đêm nay khi Bayern tiếp Atletico.

Boateng chưa hài lòng với bản thân  
Boateng không hài lòng 100% với mình khi có 3 đường chuyền không tốt ở trận gặp M’gladbach, nhưng theo anh: “Dù sao thì tôi cũng cần thời gian để tìm lại cảm giác bóng, cảm giác vị trí và sự phối hợp với đồng đội sau 3 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương háng”. Boateng được đánh giá là một trong những cầu thủ hiếm hoi chơi tốt ở trận gặp M’gladbach. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Cuộc đua vua phá lưới: Aubameyang bám sát Lewandowski Cuộc đua vua phá lưới: Aubameyang bám sát Lewandowski

    Pierre-Emerick Aubameyang đã tận dụng triệt để việc Robert Lewandowski không được ra sân ở vòng này để rút ngắn đáng kể khoảng cách với chân sút người Ba Lan của Bayern trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga 2015/16.

  • Leverkusen có suất dự Champions League: Cú nước rút kỳ diệu Leverkusen có suất dự Champions League: Cú nước rút kỳ diệu

    Chiến thắng 2-1 trước Hertha cuối tuần qua đã giúp Leverkusen có mùa thứ tư liên tiếp giành vé tham dự Champions League. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cú bứt tốc không tưởng của thầy trò Roger Schmidt trong 2 tháng cuối mùa.

  • Nhận định bóng đá Bremen vs Stuttgart, 01h15 ngày 3/5: Đòn bẩy sân nhà Nhận định bóng đá Bremen vs Stuttgart, 01h15 ngày 3/5: Đòn bẩy sân nhà

    Không quá khi nói Bremen tiếp Stuttgart là trận “chung kết ngược” tại Bundesliga mùa này, bởi cả hai đang trong tình trạng báo động đỏ.

  • Tài năng trẻ của Hannover qua đời vì tai nạn ô tô Tài năng trẻ của Hannover qua đời vì tai nạn ô tô

    Cầu thủ 19 tuổi Niklas Feierabend của Hannover qua đời vào 6 giờ sáng nay (giờ Đức) vì tai nạn ô tô. Tiền vệ trẻ ký hợp đồng với Hannover tới năm 2018, được coi là trụ cột trong tương lai của đội bóng này.

  • Hummels được bảo vệ trước bão chỉ trích Hummels được bảo vệ trước bão chỉ trích

    HLV Thomas Tuchel của Dortmund tỏ ra không hài lòng về cách các CĐV đội bóng áo vàng đen đối xử với trung vệ thủ quân Mats Hummels. Theo nhà cầm quân này thì Hummels xứng đáng nhận được sự tôn trọng thay vì những lời chỉ trích.

  • Chuyển nhượng tại Dortmund: Làm gì với 106 triệu euro? Chuyển nhượng tại Dortmund: Làm gì với 106 triệu euro?

    Vào lúc này, kế hoạch tái thiết Dortmund đã được triển khai. HLV Thomas Tuchel dự kiến được trao 106 triệu euro cho mua sắm, một khoản ngân sách lớn nhất từ trước đến nay. Và hiện ông đang có một vài ý tưởng.

  • Robben sẽ tái xuất vào ngày 21/5 Robben sẽ tái xuất vào ngày 21/5

    Hôm qua, giám đốc truyền thông (GĐTT) Markus Hoerwick của Bayern Munich đã lên tiếng phủ nhận thông tin Arjen Robben không có khả năng bình phục trước khi mùa giải 2015/16 kết thúc. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan dính chấn thương cơ khép và phải nghỉ thi đấu từ đầu tháng 3. Sự vắng mặt của anh đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của Bayern.

  • Fan Dortmund giăng biểu ngữ sỉ nhục Hummels phản bội Fan Dortmund giăng biểu ngữ sỉ nhục Hummels phản bội

    Các CĐV Dormund đã biểu thị sự phẫn nộ trước thông tin Mats Hummels sẽ tới Bayern mùa tới, bằng một biểu ngữ chửi rủa trung vệ này trong trận đấu với Wolfsburg đêm qua.

  • Tường thuật vòng 32 Bundesliga: Schalke lại mơ về Champions League Tường thuật vòng 32 Bundesliga: Schalke lại mơ về Champions League

    Cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới với Schalke tưởng như đã tan biến theo chuỗi phong độ tệ hại của họ trong thời gian qua. Nhưng do cả Hertha và M’gladbach cũng không có được sự ổn định, cơ hội để Schalke chen chân vào Top 4 bất ngờ sáng trở lại sau vòng 32.

  • Bayern bị cầm chân, Dortmund buộc Hùm xám lùi ngày ăn mừng vô địch Bayern bị cầm chân, Dortmund buộc Hùm xám lùi ngày ăn mừng vô địch

    Chân đá M’gladbach mà đầu nghĩ tới Atletico, Bayern đã không thể giành chiến thắng để vô địch Bundesliga mùa này sớm 2 vòng đấu. Đội hình gồm nhiều kép phụ của Bayern chỉ có thể kiếm được trận hòa 1-1 trong khi đối thủ kiên trì bám đuổi họ là Dortmund đại thắng Wolfsburg 5-1.

  • Sao Bremen hoãn giải nghệ để cứu đội bóng khỏi rớt hạng Sao Bremen hoãn giải nghệ để cứu đội bóng khỏi rớt hạng

    Tiền vệ đội trưởng của Werder Bremen, Clemens Fritz tuyên bố, anh sẽ hoãn kế hoạch treo giày của mình để cứu vãn đội bóng trước nguy cơ xuống hạng tại Bundesliga 2015/16. Trước đó, cầu thủ 35 tuổi này đưa ra thông báo sẽ giã từ sân cỏ khi mùa giải này khép lại. Tuy nhiên, với tình hính như hiện nay, Fritz sẽ gắn bó với Bremen đến tháng 6/2017.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x