Chuyển nhượng ở Bayern: Rummenigge là 'Vua mua sắm'

Mạnh Đức
05:48 ngày 25-07-2016
Thị trường chuyển nhượng (TTCN) châu Âu Hè 2016 đang có dấu hiệu bùng nổ với những thương vụ “phá giá”. Bayern là ông lớn hiếm hoi nằm ngoài được xu thế trên bởi họ có “vua mua sắm” Rummenigge.
Chuyển nhượng ở Bayern: Rummenigge là 'Vua mua sắm'

Tầm nhìn dài hạn

Trong khi các ông lớn châu Âu vẫn đang lao vào một cuộc chạy đua tranh giành cầu thủ khốc liệt thì từ giữa tháng 7, tức là chỉ sau 2 tuần TTCN mùa Hè 2016 chính thức mở cửa, Bayern đã tuyên bố “chốt đội hình mùa giải tới”. Hai tân binh mà Bayern chiêu mộ cho mùa tới là trung vệ Mats Hummels và tiền vệ Renato Sanches đã được GĐĐH Rummenigge hoàn tất vào cuối mùa giải trước, khi trái bóng EURO 2016 chưa lăn. 

Nếu không quyết định xuống tiền sớm, Bayern khó có thể chiêu mộ “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016” là Sanches với mức phí 35 triệu euro. Điều đó khiến người ta nhớ lại thương vụ Bayern chiêu mộ Mandzukic từ Wolfsburg với giá 12 triệu euro trước thêm EURO 2012, trước khi anh tỏa sáng với 3 bàn thắng và… nhận được sự quan tâm của các ông lớn.

Hai thương vụ Hummels và Sanches (phải) được Rummenigge hoàn tất từ rất sớm
Hai thương vụ Hummels và Sanches (phải) được Rummenigge hoàn tất từ rất sớm

Mùa này, Bayern đã chi 73 triệu euro mua Hummels và Sanches, trong khi 2 tân binh này cũng được định giá ở mức tổng 64,15 triệu euro (theo đánh giá của transfermarkt). Có nghĩa là Bayern chỉ phải chi vênh chưa đầy 10 triệu để sở hữu 2 cầu thủ mà cả châu Âu thèm muốn này. Một sự khác biệt lớn nếu nhìn vào Gonzalo Higuain, cầu thủ được định giá 65 triệu euro nhưng được Juventus mua với giá 94,7 triệu euro hay Paul Pogba được định giá 70 triệu euro nhưng Man United đang sẵn sàng chi trên 100 triệu euro để chiêu mộ. 

Một phép so sánh khác. Lewandowski được định giá 75 triệu euro đã được Bayern đưa về sân Allianz Arena với mức phí… 0 euro cách đây 2 mùa. Giờ đây, Real đang sẵn sàng chi không dưới 100 triệu euro để có trung phong này. Hay cũng cách đây 2 năm, Bayern chiêu mộ Sebastian Rode theo dạng chuyển nhượng tự do từ Frankfurt để rồi họ vừa bán cho Dortmund để thu về 12 triệu euro.

Sai và sửa sai

Thương vụ với Rode cho thấy, Bayern không chỉ giỏi mua mà còn rất giỏi bán. Ngoài Rode, Bayern còn bán Pierre-Emile Hojbjerg cho Southampton để thu về 15 triệu euro. Cả Rode và Hojbjerg hầu như không có đóng góp nào cho Bayern mùa trước nhưng GĐĐH Rummenigge vẫn giúp đội bóng thu về tới 27 triệu euro, đó là một thành công lớn.

Tất nhiên, không phải thương vụ chuyển nhượng nào của Bayern đều thành công nhưng cách họ sửa sai cho những thương vụ đó cũng rất ấn tượng. Bayern từng chi 37 triệu euro cho Dortmund để chiêu mộ Mario Goetze, khi cầu thủ này đang nổi đình nổi đám. Giờ đây, sau 3 mùa giải bết bát tại Bayern Munich, Rummenigge vẫn giúp Bayern thu về 26 triệu euro từ việc bán tuyển thủ Đức lại cho chính Dortmund.

Rummenigge
Rummenigge

Trường hợp của trung vệ Benatia cũng là một thương vụ sửa sai thành công khác. Cách đây 2 năm, Bayern chi 28 triệu euro cho Roma để sở hữu Benatia. Trong 2 năm qua, Benatia hầu như không có bất kỳ đóng góp nào cho Bayern. Chưa kể, trung vệ này còn phải đối mặt với nhiều chấn thương khác nhau. Cho dù vậy thì Bayern vẫn đã đạt được thỏa thuận cho Juventus mượn trong năm tới với mức phí 3 triệu euro, kèm điều khoản mua đứt vào Hè 2017 với giá 17 triệu euro. Đây được xem là một màn tẩu tán thành công khác của Bayern.

Với tầm nhìn và khả năng đàm phán tốt của Rummenigge, những năm qua, Bayern hiếm khi tiêu hết ngân sách mà họ dành cho chuyển nhượng mà sức mạnh của họ vẫn không ngừng được gia tăng. Sẽ không quá khi nói “vua mua sắm” Rummenigge chính là sự khác biệt lớn mà Bayern đang có so với những ông lớn châu Âu khác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Dortmund sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng Dortmund sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng

    Bán 3 cầu thủ ngôi sao, nhưng Dortmund vẫn cho thấy tham vọng lớn khi đưa về sân Signal Iduna Park tới 8 tân binh. Những thương vụ chuyển nhượng thành công giúp HLV Thomas Tuchel có trong tay một tập thể có chiều sâu để chinh chiến ở nhiều đấu trường.

  • Sẽ có một Goetze rất khác ở Dortmund Sẽ có một Goetze rất khác ở Dortmund

    Sau 1.178 ngày xa cách, Mario Goetze đã trở lại để khoác lên mình chiếc áo vàng quen thuộc của Dortmund, đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của anh. Một quãng thời gian dài cùng với môi trường mới đã khiến Goetze thay đổi...

  • Chia tay Barca, "tiểu Modric" vẫn nói tốt về đội bóng cũ Chia tay Barca, "tiểu Modric" vẫn nói tốt về đội bóng cũ

    Alen Halilovic đã rời Barcelona để chuyển tới thi đấu cho Hamburg theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, nhưng anh vẫn dành những lời có cánh cho đội chủ sân Nou Camp.

  • Chất Tây Ban Nha ở Bayern tàn phai theo Pep Chất Tây Ban Nha ở Bayern tàn phai theo Pep

    Pep Guardiola chưa mang theo bất kỳ học trò cũ ở Bayern Munich nào tới CLB mới Man City. Nhưng có một thứ quan trọng hơn mà ông đã mang đi khi rời khỏi Allianz Arena, đó chính là “chất Tây Ban Nha” ở nhà ĐKVĐ Bundesliga.

  • Hummels và Sanches, 2 mảnh ghép cuối hoàn thiện đội hình Bayern Hummels và Sanches, 2 mảnh ghép cuối hoàn thiện đội hình Bayern

    Chỉ trong ít ngày đầu mùa Hè này, Bayern Munich cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ chiêu binh với 2 hợp đồng sáng giá Mats Hummels và Renato Sanches. Với 2 mảnh ghép này, tân HLV Carlo Ancelotti đã sở hữu một đội hình hoàn thiện về mọi mặt, để yên tâm cùng Hùm xám chinh phục các đỉnh cao.

  • Bundesliga sôi sục vì Mario Gomez Bundesliga sôi sục vì Mario Gomez

    Khi Mario Gomez bị Fiorentina đẩy tới Besiktas theo hợp đồng cho mượn ở đầu mùa 2015/16, ai cũng nghĩ sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của tiền đạo này đã khép lại.

  • Dortmund trước mùa giải mới: Nỗi lo về kinh nghiệm Dortmund trước mùa giải mới: Nỗi lo về kinh nghiệm

    Thomas Tuchel mới chỉ dẫn dắt Dortmund một mùa giải nhưng ông đang phải đối mặt với một cuộc cách mạng nhân sự. Một Dortmund phiên bản mới đang dần được định hình sau những màn mua sắm rầm rộ, nhưng vẫn còn đó rất nhiều bất cập...

  • Bayern mất Robben 6 tuần vì chấn thương Bayern mất Robben 6 tuần vì chấn thương

    Bayern Munich vừa xác nhận, với chấn thương mới dính phải trong trận giao hữu giữa Hùm xám và SV Lippstadt, tiền vệ Arjen Robben của họ sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng thời gian 6 tuần.

  • Ancelotti ra mắt Bayern thiếu ấn tượng vì… Robben Ancelotti ra mắt Bayern thiếu ấn tượng vì… Robben

    Màn ra mắt của HLV Carlo Ancelotti tại Bayern Munich đã trở nên thiếu vui phần nào với chấn thương của Arjen Robben. Triều đại Bayern-Ancelotti có lẽ sẽ dần phải làm quen với những phương án thay thế ngôi sao người Hà Lan, người luôn được đảm bảo suất đá chính tại sân Allianz Arena trong suốt hơn nửa thập kỷ qua.

  • Bayern có thắng lợi đầu tiên cùng Ancelotti, Dortmund thua sốc Bayern có thắng lợi đầu tiên cùng Ancelotti, Dortmund thua sốc

    Trong khi Bayern có thắng lợi 4-3 trước Lippstadt 08 trong ngày ra mắt của HLV Carlo Ancelotti, thì Dortmund lại mang đến nỗi thất vọng tràn trề khi bại trận 0-1 trước 1860 Munich.

  • M.U & Arsenal ngao ngán trước đòi hưởng lương bổng của Aubameyang M.U & Arsenal ngao ngán trước đòi hưởng lương bổng của Aubameyang

    Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) sẽ chỉ đến đội bóng nào đáp ứng được mức lương 12 triệu euro/năm, chưa tính thưởng. Hiện M.U, Arsenal và Atletico Madrid đang săn đuổi ngôi sao người Gabon.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x