Corentin Tolisso sẵn sàng gặt hái danh hiệu cùng Bayern

Gia nhập Bayern từ đầu tháng 7, nhưng phải sau hơn 1 tháng Corentin Tolisso mới lần đầu “lên sóng” trước báo chí Đức. Bản hợp đồng kỷ lục của Bayern (40 triệu euro) đã chia sẻ về quyết định lựa chọn Bayern, về đội bóng và các đồng đội mới…
Corentin Tolisso sẵn sàng gặt hái danh hiệu cùng Bayern
Bild+: Chào Tolisso, Siêu Cúp Đức mới là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Bao nhiêu danh hiệu thì đủ với anh?
Corentin Tolisso: Trong màu áo Lyon, tôi đã từng 3 lần để thua ở những trận chung kết. Bởi vậy, tôi rất vui với danh hiệu đầu tiên. Nhưng tôi cũng biết Siêu Cúp Đức không phải là mục tiêu của Bayern. Điều mà đội bóng nhắm tới là những danh hiệu cao quý hơn và tôi đã sẵn sàng để cùng các đồng đội chinh phục những danh hiệu đó.

HLV Carlo Ancelotti đã từng cho rằng Bayern sẽ vô địch Champions League mùa này. Ông ấy có quá tự tin?
Không. Ông ấy có lý do để phát biểu như vậy. Bayern nằm trong số những đội bóng mạnh nhất của châu Âu. Thực tế thì Bayern cũng thường xuyên tiến sâu vào giải đấu danh giá này ở những mùa giải gần đây. Điều Bayern còn thiếu để đăng quang trong 4 mùa gần nhất có lẽ là may mắn.


Với mức phí chuyển nhượng 41,5 triệu euro, anh đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bayern. Liệu anh có chấp nhận ngồi dự bị tại Bayern?
Tôi tới đây là để chơi bóng. Tôi là mẫu cầu thủ luôn chơi với quyết tâm cao nhất khi có mặt trên sân. Arturo Vidal chính là hình mẫu của tôi. Bởi vậy, sẽ thật khó chịu nếu phải dự bị. Nhưng HLV là người đưa ra quyết định cuối cùng. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn phải tuân thủ mọi quyết định của HLV trong mọi hoàn cảnh.

Anh đã có thể đầu quân cho PSG hay đến Premier League, nơi các đội bóng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Tại sao lại là Bayern?
Tôi đã rất vui và cảm thấy may mắn khi biết tin Bayern quan tâm tới mình. Tôi không muốn tới PSG hay Premier League. Tại sao ư? Đơn giản là tại Bayern, tôi có cơ hội rõ ràng hơn để giành nhiều danh hiệu nhất có thể. Tôi cũng được biết Munich là một thành phố tuyệt vời, một nơi rất đáng sống. 

Sau 1 tháng, anh đã làm quen thế nào với những thay đổi?
Thú thực, khác biệt về ngôn ngữ khiến tôi đã gặp không ít khó khăn. Nhưng đó là trong cuộc sống. Còn trên sân cỏ, chỉ có một thứ ngôn ngữ là bóng đá. Tôi cho rằng mình đã hòa nhập tốt với đội bóng mới. Tôi cũng đã nói chuyện với HLV Ancelotti và ông ấy cũng hài lòng với những gì đang diễn ra. Tất nhiên, tôi biết mọi thứ mới chỉ ở vạch xuất phát. Để có thể tìm được một chỗ đứng vững vàng tại một đội bóng như Bayern luôn là nhiệm vụ khó khăn nhất.


Khác biệt lớn nhất giữa Bayern và Lyon cho đến lúc này mà anh cảm nhận được là gì?
Sức ép. Ở Bayern, đội bóng đã bị chỉ trích vì phong độ không tốt trong… các trận giao hữu. Nó cho thấy sự kỳ vọng mà NHM dành cho đội bóng là rất, rất lớn. Nhưng đây là điều mà tôi đã lường trước và chuẩn bị sẵn tinh thần để đối phó.

Đồng hương của anh là Ribery đã gắn bó với Bayern 10 năm và là một phần của lịch sử đội bóng. Anh có muốn gắn bó lâu dài với Bayern?
Để gắn bó với Bayern trong một thời gian dài không chỉ đơn thuần là chuyện muốn hay không. Ribery đã duy trì một phong độ đỉnh cao suốt thời gian dài để làm được điều đó. Tôi còn trẻ và luôn xem những cầu thủ như Ribery là hình mẫu để noi theo. Và tôi cũng cảm thấy may mắn khi được thi đấu cùng anh ấy tại đây.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ancelotti còn lắm nỗi lo trước khi nghĩ tới Champions League Ancelotti còn lắm nỗi lo trước khi nghĩ tới Champions League

    Giành Siêu cúp Đức sau chiến thắng nghẹt thở trước Dortmund (hòa 1-1, luân lưu 5-4) giúp HLV Ancelotti giải tỏa sức ép. Phát biểu trên báo Gazzetta dello Sport, Ancelotti mạnh mồm tuyên bố: “Bayern sẽ vô địch Champions League 2017/18”. Nhưng trước khi nghĩ tới đỉnh cao đó thì chiến lược gia người Italia vẫn còn cả núi công việc phía trước...

  • Rudy xứng đáng là người thay thế Alonso ở Bayern Rudy xứng đáng là người thay thế Alonso ở Bayern

    Dù không thắng được Dortmund trong 90 phút chính thức trong trận Siêu Cúp Đức vừa qua, nhưng Bayern vẫn có thể lạc quan, ít nhất là về màn trình diễn của Sebastian Rudy. Tiền vệ 27 tuổi này cho thấy anh chính là đáp án cho bài toán tìm người thay thế Xabi Alonso (đã giải nghệ).

  • Kimmich là “thuốc giảm đau” cho Ancelotti Kimmich là “thuốc giảm đau” cho Ancelotti

    Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Carlo Ancelotti đã gặp rất nhiều vấn đề. Đặc biệt là tại hàng thủ, Bayern luôn tỏ ra bất ổn với những miếng ghép thiếu tính kết dính. Nhưng chí ít thì ở trận Siêu Cúp Đức với Dortmund, cơn đau đầu của Ancelotti cũng phần nào giảm bớt với sự tỏa sáng của Joshua Kimmich.

  • 1 ngày trước siêu cúp Đức 2017: Siêu Cúp hụt sao 1 ngày trước siêu cúp Đức 2017: Siêu Cúp hụt sao

    Cả Bayern và Dortmund đều phải chịu tổn thất lực lượng đáng kể trước trận tranh Siêu Cúp Đức vào đêm mai. Những “thương binh” dài hạn chưa kịp trở lại, phòng y tế của hai bên đã phải đón nhận những bệnh binh mới.

  • Dính chấn thương, James lỡ giai đoạn đầu Bundesliga Dính chấn thương, James lỡ giai đoạn đầu Bundesliga

    BLĐ Bayern Munich xác nhận tân binh James Rodriguez sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải tại Bundesliga do dính chấn thương đùi.

  • Bosz đang gặp rắc rối tại Dortmund Bosz đang gặp rắc rối tại Dortmund

    Sau khởi đầu khá ấn tượng với Dortmund tại ICC 2017, HLV Peter Bosz đang phải đối mặt với những khó khăn tại đội bóng vùng Ruhr.

  • RB Leipzig dừng tuyển quân RB Leipzig dừng tuyển quân

    Đã không có thương vụ “bom tấn” được RB Leipzig thực hiện trong mùa Hè 2017 như người ta kỳ vọng. Hôm qua, GĐĐH Ralf Rangnick của đội bóng Đông Đức khẳng định: “RB Leipzig sẽ không mua thêm bất kỳ cầu thủ nào”.

  • Cựu tiền đạo Miroslav Klose: “Bayern phải kiếm người cạnh tranh cho Lewandowski” Cựu tiền đạo Miroslav Klose: “Bayern phải kiếm người cạnh tranh cho Lewandowski”

    Có vẻ như Bayern sẽ bước vào mùa giải mới với tiền đạo duy nhất là Robert Lewandowski. Theo Miroslav Klose, ứng viên sáng giá cho chiếc ghế GĐTT ở Allianz Arena, đó là viễn cảnh nguy hiểm bởi mặt trái của sự phụ thuộc của Bayern vào Lewandowski là hết sức rõ ràng.

  • Goretzka nán lại Schalke vì World Cup 2018 Goretzka nán lại Schalke vì World Cup 2018

    Các nguồn tin tại Đức cho hay tiền vệ Leon Goretzka sẽ đá tiếp cho Schalke trong mùa giải 2017/18.

  • James Rodriguez, nhà mới, trận chiến mới James Rodriguez, nhà mới, trận chiến mới

    James Rodriguez rời ngôi nhà trong mơ Real Madrid để được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, Bayern cũng không nghiễm nhiên để James ra sân nếu như anh không chứng tỏ mình xứng đáng với một vị trí đá chính. Và với tiền vệ này, cuộc chiến giành vị trí chính thức tại Bayern cũng sẽ khó khăn không kém tại Real.

  • Dembele quyết định ở lại Dortmund Dembele quyết định ở lại Dortmund

    Borussia Dortmund vừa đón nhận một tin rất vui khi tiền đạo đang được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi là Ousmane Dembele đã quyết định sẽ không rời đội bóng nước Đức ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x