Dưới thời Ancelotti, Mueller ngày càng ít được thi đấu

Đức Anh
07:11 ngày 31-08-2017
BLĐ Bayern muốn xây dựng Thomas Mueller thành một biểu tượng mới tại sân Allianz Arena. Nhưng vấn đề với Bayern là dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Mueller đang ra sân ngày một ít hơn…
Dưới thời Ancelotti, Mueller ngày càng ít được thi đấu

78% thời gian là quá ít

Với nhiều CĐV Bayern thì mệnh đề “Mueller luôn ra sân” đã tồn tại lâu nay. Mueller là một cầu thủ đặc biệt, một sản phẩm đặc biệt của lò đào tạo đội bóng xứ Bavaria. Để đánh giá Mueller, khó có thể dựa theo những quy chuẩn thông thường. Nhưng tài năng của cầu thủ này thì luôn được thể hiện một cách rõ ràng với 10 bàn thắng tại 2 kỳ World Cup gần nhất cho ĐT Đức hay vô số những lần tỏa  sáng ở những thời khắc quyết định.

Nhưng dưới thời Ancelotti, mệnh đề “Mueller luôn ra sân” không còn đúng. Theo thống kê, kể từ khi chiến lược gia người Italia lên cầm quân vào Hè 2016 thì tỷ lệ xuất hiện của Mueller ở đội hình xuất phát tại Bundesliga chỉ là 78%, thấp hơn bất kỳ đời HLV nào trước đó. Trước Ancelotti, Mueller xuất hiện ở đội hình xuất phát ở 85% số trận tại Bundesliga, đặc biệt dưới thời Jupp Heynckes thì con số này là 90%.

Nhưng con số 78% này có thể còn giảm nữa, dựa vào những gì đang diễn ra. Ở trận đấu cuối tuần trước trên sân Bremen (2-0), Mueller đã phải dự bị tới phút 73 mới được tung vào sân. Mueller sau trận đấu đó đã công khai bày tỏ sự bức xúc khi cho rằng anh “không hiểu HLV cần gì ở mình”.

Quả thực, Ancelotti đang gặp vấn đề trong việc sử dụng Mueller. Cũng với sơ đồ 4-2-3-1 như các HLV tiền nhiệm là Heynckes hay Guardiola sử dụng nhưng nếu như 2 người tiền nhiệm luôn cố gắng để Mueller chơi một cách tự do nhất, thường là “4-2-2-1 + Mueller” thì Ancelotti lại luôn gắn cho tuyển thủ Đức một vai trò cố định. Đó là lý do khiến cho Mueller không thể tỏa sáng.


Bài toán với Salihamidzic

Sự khác biệt nằm ở chỗ, Mueller không phải là mẫu trung phong, hộ công hay tiền đạo cánh điển hình… Mueller là Mueller với một phong cách rất riêng. Đó là lý do người ta thường ví anh với vai trò Raumdeuter, là người tạo ra những khoảng trống và cũng chính là người tận dụng những khoảng trống với khả năng di chuyển thông minh trong vòng cấm đối phương. Ancelotti thừa biết điều đó nhưng chiến lược gia người Italia lại không có sự linh động tốt để tận dụng điểm mạnh của Mueller.

Hè này, BLĐ Bayern đã chiều lòng Ancelotti khi đưa về sân Allianz Arena tiền vệ James Rodriguez, một cầu thủ mà khu vực hoạt động của anh trùng nhiều với Mueller. Điều đó đã khiến người ta lo ngại về việc Ancelotti đang chuẩn bị cho những phương án “không Mueller”. Ở trận đấu với Bremen cuối tuần trước, James vẫn đang dưỡng thương và Thiago vừa bình phục nhưng cũng đã đủ để Ancelotti đẩy Mueller lên băng ghế dự bị. Đối với nhiều CĐV Bayern và cả BLĐ đội bóng xứ Bavaria thì đó là điều khó chấp nhận

Để dung hòa được điều này, hơn bao giờ hết người ta cần phải thấy được vai trò của tân GĐTT Hasan Salihamidzic. Ông được chọn cho vị trí GĐTT với nhiệm vụ rõ ràng là làm cầu nối giữa BLĐ đội bóng với HLV và các cầu thủ. Chính vì thế, khi bản thân Ancelotti cũng đang bế tắc về bài toán Mueller thì Salihamidzic cần phải lên tiếng. Và tất nhiên, để mọi chuyện êm đẹp trở lại, Mueller phải được ra sân thường xuyên và quan trọng là phải được tạo cơ hội để chơi đúng với sở trường.

Một khi vị trí của Mueller trong đội hình xuất phát không được đảm bảo thì chính chiếc ghế huấn luyện của Ancelotti cũng không còn được đảm bảo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 5 điều cần biết về tân binh Yarmolenko của Dortmund 5 điều cần biết về tân binh Yarmolenko của Dortmund

    Andrey Yarmolenko đã trở thành tân binh của Dortmund với vai trò là người thay thế vị trí của Ousmane Dembele. Dưới đây là 5 điều có thể bạn chưa biết về cầu thủ trị giá 25 triệu euro này.

  • Lewandowski, Aubameyang & Werner tranh Vua phá lưới Bundesliga Lewandowski, Aubameyang & Werner tranh Vua phá lưới Bundesliga

    Mùa giải 2016/17 đã từng chứng kiến một trong những cuộc đua thú vị nhất tới danh hiệu Khẩu thần công dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Đó là khi Lewandowski, Aubameyang và Modeste đã tạo ra cuộc đua tay ba, sau đó là cuộc đua tay đôi giữa Lewy và Auba và nó được quyết định ở vòng đấu cuối cùng khi ngôi sao Dortmund cán đích số 1 nghẹt thở

  • Bosz khởi đầu ấn tượng cùng Dortmund Bosz khởi đầu ấn tượng cùng Dortmund

    Toàn thắng cả 2 trận, ghi 5 bàn, chưa thủng lưới lần nào và dẫn đầu BXH là một khởi đầu tuyệt vời của Dortmund cùng tân HLV Peter Bosz. Nhưng với chiến lược gia người Hà Lan, CĐV đội bóng áo vàng có thể trông chờ nhiều hơn thế...

  • Dortmund tin ở Sahin Dortmund tin ở Sahin

    Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vẫn tiếp tục ghi bàn cho Dortmund. Nhưng trong chiến thắng 2-0 trước Hertha của Dortmund vào tối thứ Bảy vừa qua, Nuri Sahin mới chính là ngôi sao sáng nhất.

  • Nhận định bóng đá RB Leipzig vs Freiburg, 20h30 ngày 27/8: Đàn bò phục hận Nhận định bóng đá RB Leipzig vs Freiburg, 20h30 ngày 27/8: Đàn bò phục hận

    Ở vòng 1, RB Leipzig đã phải hứng chịu trận thua đau trước Schalke. Đó là trận đấu mà CLB có biệt danh là Đàn bò đã tạo ra một thế trận tốt và áp đảo nhưng lại phải đầu hàng trước sự thực dụng của Schalke.

  • Phải dự bị, Mueller thừa nhận đang mất phương hướng Phải dự bị, Mueller thừa nhận đang mất phương hướng

    HLV Carlo Ancelotti giải thích việc Thomas Mueller ngồi dự bị trong trận thắng Werder Bremen vừa qua là vì lý do chiến thuật, nhưng tiền đạo của Bayern Munich lại nói rằng anh không biết cần phải làm gì để vừa lòng ông thầy.

  • Lewandowski lập cú đúp, Bayern tái chiếm ngôi đầu Lewandowski lập cú đúp, Bayern tái chiếm ngôi đầu

    Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Robert Lewandowski đã giúp Bayern có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bremen, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hamburg.

  • Xem trực tiếp Dortmund vs Hertha Xem trực tiếp Dortmund vs Hertha

    Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Dortmund nhiều khả năng sẽ bỏ túi 3 điểm trong cuộc tiếp đón Hertha Berlin ở vòng 2 Bundesliga 2017/18.

  • Tường thuật Bremen 0-2 Bayern Tường thuật Bremen 0-2 Bayern

    Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Robert Lewandowski đã giúp Bayern có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bremen, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hamburg.

  • Hamburg lên đỉnh Bundesliga lần đầu từ năm 2009 Hamburg lên đỉnh Bundesliga lần đầu từ năm 2009

    Chiến thắng 3-1 trước Cologne đêm qua giúp Hamburg lần đầu tiên lên đỉnh Bundesliga kể từ năm 2009.

  • Dembele: Bản hợp đồng thế kỷ của Dortmund Dembele: Bản hợp đồng thế kỷ của Dortmund

    Không lâu sau khi cam kết gắn bó với Dortmund, Ousmane Dembele đã làm mọi cách để được đầu quân cho Barcelona. Nhưng cái cách Dortmund giải quyết vấn đề rất ấn tượng. Và với khoản thu có thể lên tới 145 triệu euro từ Dembele, người ta ví đây chính là “bản hợp đồng thế kỷ” của đội bóng vùng Ruhr.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x