HLV Ancelotti không ngại khi đi uống với cầu thủ

Hồ Phương
10:03 ngày 20-12-2016
Sau sự khởi đầu khó khăn, HLV Carlo Ancelotti đang bắt đầu ghi dấu ấn của mình tại Bayern. Và nhân dịp sang Nhật Bản xem FIFA Club World Cup, ông đã dành cho tờ ABC của Tây Ban Nha một cuộc phỏng vấn đầy thú vị.
HLV Ancelotti không ngại khi đi uống với cầu thủ
Phóng viên ABC: Sau khi chia tay Real Madrid vào tháng 6/2015, ông đã dành 1 năm để nghỉ ngơi vì chứng hẹp cơ cổ. Vậy sức khỏe của ông giờ như thế nào?
- HLV Carlo Ancelotti: Rất ổn. Tôi đã phẫu thuật được 1 năm rưỡi và giờ, nó không còn là vấn đề nữa. Giống như một đứa trẻ, giờ tôi đã có thể đi chơi mỗi Chủ nhật (cười).

Ông đã lớn lên trong một gia đình lao động. Vậy ông nhớ gì về thời thơ ấu của mình?
- Đó là quãng thời gian tuyệt vời. Gia đình chúng tôi không có tiền, nhưng lại vô cùng hạnh phúc. Khi không có gì, bạn sẽ chẳng biết mình nghèo đến đâu. Đến tận năm 15 tuổi tôi mới được đi biển lần đầu tiên, nhưng tôi không quan tâm đến chuyện đó.

Với ông, hẳn bố mình là một anh hùng?
- Đúng vậy. Và ông nội tôi cũng vậy. Tôi thường phải làm việc từ 4 giờ sáng đến 8 giờ tối ở trang trại của nhà mình, mất 16 tiếng mỗi ngày chăm sóc cho 10 chú bò và làm pho mát. Bố tôi là người rất điềm tĩnh và chăm chỉ. Ông dạy cho tôi cách cư xử, giúp tôi hiểu được giá trị của sự tôn trọng và lòng trung thành. Và trên tất cả, là sự kiên nhẫn. Nhưng mẹ tôi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục tôi. Bà rất cá tính, nhưng lại tình cảm và gần gũi với chồng con. Tôi chưa bao giờ thấy cha mẹ mình tranh cãi về vấn đề gì cả.

Khái niệm “sự lãnh đạo trầm lặng” là gì?
- Đó là cách tôi làm việc với những người xung quanh. Tôi là một người trầm tĩnh, không bao giờ lo lắng hay cáu bẳn, bất chấp mọi hoàn cảnh. Tôi học điều đó từ cha mình và tôi vẫn ổn với kiểu sống này.

Trong cuốn sách của mình, ông đã lấy bố già Vito Corleone làm ví dụ cho khả năng lãnh đạo?
- Tôi yêu điện ảnh và thần tượng Robert De Niro. Vai của ông ấy trong phim “Thợ săn hươu” phản ánh một cách hoàn hảo 2 giá trị mà tôi tự hào nhất về mình. Đó là tình bạn và sự tin tưởng lẫn nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Còn trong phim “Bố già”, De Niro đã thổi hồn vào một ông trùm mafia mà xét một cách logic, nó không liên quan gì đến tôi. Tuy nhiên, tôi rất thích phong cách lãnh đạo trầm tĩnh của Vito Corleone.


Mối quan hệ mà ông duy trì với các cầu thủ có vẻ giống kiểu đó nhỉ. Ông thậm chí còn đi uống với họ nữa?
- Trước khi nghĩ về một cầu thủ, bạn cần nghĩ tới họ với tư cách con người. Nếu họ hiểu rõ quan điểm của tôi, tôi luôn sẵn sàng làm bạn với họ. Tại sao một cầu thủ và một HLV không thể là bạn? Tôi không thấy có vấn đề gì với chuyện đó cả. Ví dụ, tôi không ngại đi ăn tối hay uống một chút với các cầu thủ, giống cái đêm Chelsea tuyên bố sa thải tôi. Terry, Drogba và Lampard đã tổ chức bữa đó, và chúng tôi đã có một buổi tối rất vui.

Và Ibrahimovic, Ronaldo, Maldini, Beckham, rất nhiều cầu thủ vĩ đại cũng luôn nói những điều tốt đẹp về ông?
- Họ thật tốt và tôi muốn cảm hơn vì những gì họ viết trong tự truyện của mình, và tôi chỉ có thể nói điều tương tự về họ. Ví dụ về Ibrahimovic nhé. Nhiều người thường có ấn tượng xấu về anh ấy, nhưng sự thật không phải vậy. Ibra là cầu thủ ít ích kỷ nhất mà tôi từng gặp.

Đúng vậy. Trong tự truyện của mình, Ibra đã bóc trần sự thật về nhiều ngôi sao. Anh ấy cũng nói có nhiều thứ mình không thể kiểm soát được, ví dụ như truyền thông, sở thích và các vị chủ tịch. Vậy ông nghĩ gì về ông chủ Chelsea, Roman Abramovich?
- Abramovich không phải tuýp người cởi mở. Tôi có mối quan hệ tốt với Abra và cũng rất biết ơn vì ông ấy đã trao cho tôi cơ hội dẫn dắt Chelsea. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có những lần tranh cãi. Tôi chỉ muốn nói về những khía cạnh tốt đẹp của các chủ tịch.

Vậy ông nhớ gì về Florentino Perez?
- Cũng vậy. Tôi cũng rất biết ơn vì cơ hội mà ông ấy trao cho mình.

Nhưng một số người lại cho rằng ông phải rời Real Madrid khi công việc vẫn còn dang dở?
- Đúng là chúng tôi đã không đạt được các mục tiêu ở mùa giải thứ 2, nhưng cú Decima cũng có thể coi là cái kết đẹp. Đó là giấc mơ của cả tôi lẫn CLB, mà chúng tôi đã hoàn thành ở mùa đầu tiên. Tôi rất hài lòng về những gì làm được tại Real Madrid.

Vậy Bayern thì thế nào?
- Đó là một dự án mới mà tôi rất chờ đợi. Tôi hạnh phúc tại Munich. Thành phố rất đẹp, bầu không khí tuyệt vời và mọi người rất gắn bó với CLB cũng như đội bóng. Tôi khó có thể đòi hỏi gì hơn.

Một số người muốn hạ thấp công việc của ông bằng cách so sánh với Pep Guardiola. Điều đó có phiền toái không?
- Tôi không quan tâm đến chuyện đó. Pep đã làm được những điều tuyệt vời tại Bayern, giành 3 chức vô địch Bundesliga và 3 lần vào bán kết Champions League. Nhưng tôi hy vọng qua thời gian, các CĐV cũng sẽ đánh giá cao công việc của mình. Tôi muốn giành những thành công lớn nhất trong sự nghiệp tại Munich, và hy vọng nó sẽ thành hiện thực.

Xin cảm ơn ông!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x