James Rodriguez & Thomas Mueller: Đồng sàng nhưng không dị mộng

Kinh Thi Kinh Thi
14:00 ngày 19-07-2017
Thoạt nghe, có vẻ như James Rodriguez và Thomas Mueller sẽ phải cạnh tranh với nhau để có chỗ đứng trong đội hình Bayern. Thật ra, Rodriguez và Mueller vừa có những chỗ tương đồng, lại vừa đủ độ khác biệt để họ có thể sát cánh với nhau và cùng tỏa sáng.
James Rodriguez & Thomas Mueller: Đồng sàng nhưng không dị mộng
Chỗ tương đồng kỳ lạ: cả Mueller lẫn Rodriguez đều có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công: tiền đạo, tiền vệ biên hoặc tiền vệ giữa. Không những thế, họ còn có thể đảm trách những vai trò khác nhau: tổ chức, mớm bóng, ghi bàn. Trên nguyên tắc, đội bóng chỉ cần có một trong hai ngôi sao này. Có cả hai cùng lúc, coi chừng... rách việc.

Cũng cần lưu ý: dùng Mueller hoặc Rodriguez một cách linh động (tùy theo hoàn cảnh, đối phương, mục tiêu...) sẽ tốt hơn dùng họ trong một vai trò hoặc vị trí nhất định. Một mặt, đối phương sẽ khó bắt bài, không dễ chuẩn bị đối sách thích hợp trước khi bóng lăn. Mặt khác, cách dùng người như vậy sẽ giúp đội bóng che đi một điểm yếu ngẫu nhiên nào đó trong đội hình - một vị trí bất kỳ trên hàng công bỗng rớt phong độ hoặc chấn thương chẳng hạn.

Xét kỹ, Mueller sở dĩ chơi rất đa năng một phần vì anh vươn lên trong môi trường Bayern quá khốc liệt. Ngay cả khi đã lọt vào đội tuyển Đức, Mueller vẫn bị chính chủ tịch Uli Hoeness của Bayern phàn nàn rằng anh... được ra sân quá nhiều trong màu áo Bayern (thời Louis Van Gaal). Để chứng tỏ sự xứng đáng của mình, Mueller chấp nhận diễn đủ mọi vai và luôn cố chơi tròn vai ở bất cứ vị trí nào mỗi khi được dùng. Người ta từng ví bóng đá Đức như những cỗ máy. Vậy Thomas Mueller chính là một cỗ máy tiêu biểu. Đứng ở đâu, giữ vai trò gì, Mueller cũng đều ghi bàn một cách dễ dàng, như chính bậc tiền bối cùng họ đã đi vào huyền thoại - Gerd Mueller ngày xưa. Xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ, làm đúng phần việc cần làm - thế là đủ!


Khác với Mueller, sự đa năng của Rodriguez chủ yếu đến từ tốc độ, kỹ thuật và óc sáng tạo. Khoan nói đến sự khác biệt, James Rodriguez và Mueller thậm chí còn có vẻ như đối lập hẳn với nhau trong cách chơi. Mueller làm cho mọi chuyện trở nên hợp lý. Rodriguez thì phá vỡ cái điều mà đối phương cho là hợp lý. Vậy nên, cả hai tiền vệ công danh tiếng này có thể xuất hiện cùng lúc trên sân và hỗ trợ nhau, bổ khuyết cho nhau, mà không phải lo họ sẽ dẫm chân nhau. Trước những hàng thủ kín kẽ và có kỷ luật tốt, James Rodriguez sẽ phát huy sức sáng tạo. Trước những hàng thủ không mạnh, Mueller sẽ phát huy khả năng chơi bóng hợp lý.

Tất nhiên, thực tế có thể rất khác. Nhưng về lý thuyết thì Mueller và Rodriguez sẽ là động lực của nhau, hơn là đối thủ cạnh tranh với nhau. Thực tế thì còn tùy vào phong độ cụ thể, không chỉ của họ mà của những cầu thủ khác nữa, bàn mãi sẽ đến vô cùng. Trước mắt, cũng nên nhắc lại rằng chính Carlo Ancelotti từng huấn luyện Rodriguez ở Real Madrid, và đấy chính là mùa bóng thành công nhất của anh trong 3 năm khoác áo Real (ghi và kiến tạo 26 bàn trong 29 trận). Giới hâm mộ Bayern vì thế có thể yên tâm hoàn toàn vào chọn lựa của Ancelotti.

Hàng công quá “khủng”
Robert Lewandowski ghi 30 bàn chỉ trong 33 lần ra sân ở Bundesliga mùa trước. Nhưng, nếu phải giới thiệu một điều gì đó về khả năng ghi bàn, Rodriguez và Mueller còn... dữ dội hơn Lewandowski. Rodriguez là Vua phá lưới World Cup 2014, còn Mueller là Vua phá lưới World Cup 2010!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Neuer lĩnh ấn băng thủ quân của Bayern Neuer lĩnh ấn băng thủ quân của Bayern

    Philipp Lahm chia tay bóng đá để lại một khoảng trống lớn trong vai trò đội trưởng của Bayern. Rất may mắn là Hùm xám vẫn có những cái tên đủ tầm gách vác như Manuel Neuer.

  • Ở Bayern, đừng ai… tưởng bở! Ở Bayern, đừng ai… tưởng bở!

    Bao nhiêu cầu thủ từng có đủ các danh hiệu vô địch Europa League, Champions League, FIFA Club World Cup, như James Rodriguez? Dĩ nhiên là không nhiều.

  • Bóng đá Đức thăng hoa nhờ đào tạo trẻ Bóng đá Đức thăng hoa nhờ đào tạo trẻ

    Dù cất nhiều trụ cột, nhưng Đức vẫn vô địch Confederations Cup 2017. Hiện nay, HLV Joachim Loew có thể xây dựng tới hai đội bóng đủ khả năng đua tranh các danh hiệu lớn. Bóng đá Đức đang ngập tràn tài năng và đó là thành quả của một chiến lược đào tạo trẻ bài bản.

  • Bundesliga, sân chơi của các HLV trẻ Bundesliga, sân chơi của các HLV trẻ

    Bundesliga mùa giải 2017/18 khai mạc vào ngày 18/8 tới sẽ trở thành nơi thi thố tài cầm quân của hàng loạt HLV trẻ tuổi. Đang có nhiều “thuyền trưởng” trẻ cập bến ở Bundesliga.

  • Bóng đá Đức & sức bật từ trẻ hóa HLV Bóng đá Đức & sức bật từ trẻ hóa HLV

    Với mô hình đôn HLV từ các đội trẻ lên nắm đội 1, các đội bóng ở Bundesliga đang khá thành công. Qua đó, bóng đá Đức cũng được mùa các HLV tuổi trẻ tài cao, với gương mặt điển hình là Julian Nagelsmann, nhà cầm quân 29 tuổi hiện dẫn dắt Hoffenheim.

  • Kagawa gia hạn hợp đồng với Dortmund đến năm 2020 Kagawa gia hạn hợp đồng với Dortmund đến năm 2020

    Tiền vệ Shinji Kagawa đã gia hạn hợp đồng với Borusia Dortmund đến năm 2020. Đây là thông tin vừa được tiết lộ bởi GĐTT Michael Zorc trong cuộc họp báo ở Toyko, khi Dortmund tham dự tour du đấu châu Á.

  • James Rodriguez đến Bayern để viết nên lịch sử James Rodriguez đến Bayern để viết nên lịch sử

    James Rodriguez ra mắt Bayern vào một ngày đặc biệt, sinh nhật thứ 26 của anh (12/7). Tại đội bóng mà James sẽ gắn bó ít nhất trong 2 năm tới, ngôi sao người Colombia đã đặt mục tiêu hết sức rõ ràng và đầy tham vọng là giành những danh hiệu và viết nên lịch sử...

  • Áo đấu của James bán hết veo ngay trong ngày ra mắt Áo đấu của James bán hết veo ngay trong ngày ra mắt

    Tin vui cho BLĐ Bayern Munich khi chiếc áo in tên và số thi đấu của tân binh James Rodriguez ở các cửa hàng đều hết sạch.

  • Niklas Suele, kẻ thách thức các nhà vô địch thế giới Niklas Suele, kẻ thách thức các nhà vô địch thế giới

    Với Jerome Boateng, Mats Hummels và Javi Martinez, Bayern có trong đội hình 3 trung vệ đều là những nhà vô địch thế giới. Thế nhưng, đội bóng xứ Bavaria vẫn quyết định chi 20 triệu euro để chiêu mộ Niklas Suele. Hơn ai hết, BLĐ Bayern tin họ đã sở hữu trung vệ số 1 nước Đức trong tương lai gần.

  • James Rodriguez đến, Mueller nguy cơ mất vị trí ở Bayern James Rodriguez đến, Mueller nguy cơ mất vị trí ở Bayern

    Vụ chuyển nhượng James Rodriguez từ Real Madrid sang Bayern Munich có thể sẽ tạo nên hiệu ứng domino trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Nhiều CLB từng theo đuổi tiền vệ người Colombia này nay sẽ phải quay sang các mục tiêu khác và không loại trừ việc quay sang mua cầu thủ từ chính Bayern.

  • Bayern có thể xếp nhiều đội hình khủng với James Bayern có thể xếp nhiều đội hình khủng với James

    James Rodriguez là một cầu thủ tấn công đa năng và HLV Carlo Ancelotti có thể sắp xếp nhiều sơ đồ khủng với sự góp mặt của tiền vệ người Colombia.

  •  ĐT Việt Nam sang Indonesia, fan động viên HLV Troussier  ĐT Việt Nam sang Indonesia, fan động viên HLV Troussier 

    Sáng 19/3, ĐT Việt Nam đã khởi hành sang Jakarta, chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày 21/3 tới. Trước đó, từ lúc 5h30 sáng, các thành viên của ĐT Việt Nam đã nhanh chóng sắp xếp hành lý cá nhân, dụng cụ tập luyện và trang thiết bị y tế lên xe.

  • Mainoo không được lên tuyển Anh là một thiếu sót? Mainoo không được lên tuyển Anh là một thiếu sót?

    Ở đợt triệu tập lần này của ĐT Anh, HLV Gareth Southgate không gọi Kobbie Mainoo. Ý định của Southgate là bảo vệ Mainoo, muốn anh có thêm thời gian phát triển ở đội U21, trước khi được trao cơ hội tại Tam Sư. Nhưng xem ra quyết định này có thể là một thiếu sót.

  • MU đã thắng được Liverpool, Ten Hag không ngán đối thủ nào để vô địch FA Cup MU đã thắng được Liverpool, Ten Hag không ngán đối thủ nào để vô địch FA Cup

    Đúng như HLV Ten Hag phát biểu trước trận đấu, một chiến thắng trước Liverpool có thể là bước ngoặt mùa giải với MU. Từ chỗ có thể bị sa thải nếu trắng tay mùa này, chiến lược gia người Hà Lan lại sống dậy hi vọng có thể giành danh hiệu. Bàn thắng muộn của Amad Diallo đã cứu ghế ông thầy một cách ngoạn mục.

  • Harry Kane và các tuyển thủ Anh phấn khích với mẫu áo mới ở EURO 2024 Harry Kane và các tuyển thủ Anh phấn khích với mẫu áo mới ở EURO 2024

    Tiền đạo Harry Kane và đồng đội ở ĐT Anh vô cùng phấn khích với mẫu áo mới ở EURO 2024. Và đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Southgate quyết tâm giành chức vô địch ở giải đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x