JEROME BOATENG TRỞ LẠI SAU CHẤN THƯƠNG

Jerome Boateng - Mảnh ghép cuối để hoàn thiện Bayern

VỊNH SAN
13:56 ngày 22-09-2016
Bayern đang rất ổn, nhưng đây chắc chắn vẫn chưa phải một Bayern xuất sắc nhất. Sự trở lại sau chấn thương của Jerome Boateng sẽ thúc đẩy điều này. Trung vệ 28 tuổi có những phẩm chất để hoàn thiện cỗ máy chiến thắng ở Allianz Arena.
Jerome Boateng - Mảnh ghép cuối để hoàn thiện Bayern
Giải phóng Neuer

Cả GĐTT Matthias Sammer lẫn cựu HLV Pep Guardiola của Bayern đều nhất trí rằng, Jerome Boateng là hậu vệ hay nhất thế giới, một tài sản vô giá của Bayern. Với Carlo Ancelotti thì sao?

Từ đầu mùa, Javi Martinez và Mats Hummels là cặp trung vệ yêu thích của HLV người Italia. Không có gì phải phàn nàn về họ bởi dù sao, bộ đôi này cũng chưa phải đối mặt với thử thách nào quá lớn. Thế nhưng tất cả đều biết, Martinez và Hummels đều không nhanh. 

Như ở trận Siêu Cúp Đức 2016, tốc độ của Aubameyang khiến họ khốn đốn. Boateng là lời giải cho vấn đề này. Nền tảng thể lực cực tốt cùng sải chân dài cho phép anh đua tốc độ với bất cứ đối thủ nào và mang đến sự an tâm tuyệt đối trước các mối đe dọa phản công. 

Nhân nói đến phản công, Ancelotti hiện đang hướng Bayern đến sự chắc chắn, kỷ luật, tiếp cận trực diện và thực hiện những pha phản công nhanh chóng. Tuy nhiên, với sự trở lại của Boateng, HLV người Italia có thể mạo hiểm hơn một chút với một hàng thủ đẩy cao. Điều này đồng nghĩa với việc, tạo thêm không gian cho Manuel Neuer. 

Thủ môn 30 tuổi đã rất nhàn rỗi khi bước sang triều đại mới. Anh hiếm khi di chuyển ra ngoài vòng cấm khi các đồng đội luôn có mặt ở đó theo yêu cầu của Ancelotti. Nếu như dưới thời Pep, trung bình mỗi trận Neuer thực hiện trên 31 đường chuyền thì sau 3 trận đã qua, con số này tụt giảm xuống còn 25,7 lần/trận. 

Đây là sự lãng phí lớn. Nhưng với sự tham gia của Boateng, Neuer sẽ được trở lại vai trò hậu vệ quét yêu thích, phá vỡ các cuộc tấn công bên phía đối phương và phát huy khả năng điều phối. 


Tối ưu hóa hàng công

Tác động của Boateng không dừng lại ở đó. Ở Allianz Arena nhiều đồng đội gọi anh là Kaiser bởi phong cách chơi bóng gợi nhớ Franz Beckenbauer vĩ đại, một libero toàn năng. Boateng có kỹ thuật để giữ bóng, nhãn quan chiến thuật và trí tưởng tượng phong phú để tung ra những đường chuyền dài chính xác về phía trước. Là một hậu vệ nhưng chỉ trong khoảnh khắc, anh có thể thay đổi kết quả trận đấu.

Hẳn nhiều người vẫn nhớ trận lượt về bán kết Champions League gặp Atletico mùa trước. Đêm hôm đó, Bayern đã chơi một trận tuyệt hay nhờ vào sự tỏa sáng của Boateng. Trong số 84 đường chuyền mà anh đã thực hiện (nhiều thứ hai trên sân), 14 là các cú phất bóng, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Atletico và hướng đến các vị trí của Mueller, Ribery hay Lewandowski. 

Hai mùa giải qua, Boateng đã trở thành hậu vệ sáng tạo bậc nhất với 321 đường chuyền dài chính xác, tạo nên 35 cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng. Ancelotti yêu thích phản công, Boateng sẽ là nhân tố quan trọng trong hình thành chiến thuật, đa dạng và tối ưu hóa những đợt lên bóng. 

Anh cung cấp phương pháp hữu hiệu để tiếp cận khung thành đối phương một cách nhanh nhất, và đơn giản nhất. Trong bối cảnh Xabi Alonso đang mất dần tính chính xác vì tuổi tác, Boateng sẽ thay thế tiền vệ 34 tuổi trong vai trò ngòi nổ từ xa. Với mảnh ghép này, Bayern có thể hoàn thiện và triển khai phong cách phản công tổng lực như tại Real 2014, chấm dứt dớp thất bại tại Champions League 3 mùa qua. 

Nhà á quân chuyền dài
Mùa trước, Boateng chỉ ra sân 19 trận tại Bundesliga nhưng có tới 136 cú phất bóng chính xác, nhiều thứ 9 giải đấu (không tính các thủ môn). Xét theo hiệu suất, trung bình 7,2 đường chuyền dài thành công mỗi trận của anh chỉ ít hơn Granit Xhaka (7,4) và bỏ xa những người hiện khoác áo Bayern như Hummels (4,3), Alonso (4,2) và Thiago (3,7). 

CON SỐ:
7 -  Jerome Boateng đã có tổng cộng 7 pha kiến tạo sau 5 mùa chơi ở Bundesliga. Duy nhất mùa 2014/15, anh không có pha kiến tạo nào.
58 - Boateng tạo nên 58 cơ hội tại Bundesliga trong màu áo Bayern, chỉ kém 13 so với Thiago, tiền vệ đến Allianz Arena sau anh 2 năm.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Alonso - giải pháp chiến thuật mới của Bayern Alonso - giải pháp chiến thuật mới của Bayern

    Xabi Alonso vốn từng là một chuyên gia sút xa trong màu áo Real và đặc biệt là Liverpool. Tuy nhiên, khả năng này của anh phần nào bị mất đi khi thi đấu cho Bayern trong 2 năm đầu dưới thời HLV Pep Guardiola. Nguyên nhân phần lớn vì vấn đề chiến thuật.

  • Guerreiro, vũ khí bí mật của Dortmund Guerreiro, vũ khí bí mật của Dortmund

    Chi 12 triệu euro cho Lorient, Dortmund đã có được Raphael Guerreiro từ trước khi cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2016. Những tưởng việc nhanh tay cuỗm Guerreiro trước khi cầu thủ này tăng giá đã là món hời với Dortmund thì những gì mà cầu thủ 22 tuổi này đã thể hiện làm hài lòng cả những CĐV khó tính nhất.

  • Bayern nổ tưng bừng trong ngày Robben tái xuất Bayern nổ tưng bừng trong ngày Robben tái xuất

    Sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, tiền vệ Arjen Robben đã tái xuất ở trận đấu giữa Bayern Munich và Hertha Berlin diễn ra đêm qua. Ngay lập tức anh ghi dấu ấn với pha lập công ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Hùm xám.

  • Dortmund tấn công mãn nhãn nhất châu Âu Dortmund tấn công mãn nhãn nhất châu Âu

    Không phải Real Madrid hay Barcelona, chính Dortmund mới đang là đội bóng có lối chơi tấn công cống hiến và đa dạng nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

  • Lewandowski sợ 'dớp Hertha' Lewandowski sợ 'dớp Hertha'

    Với riêng cá nhân Robert Lewandowski, trận tiếp Hertha đêm nay có tính thách thức rất cao. Bởi hàng thủ Hertha luôn khó nhằn với chân sút dội bom người Ba Lan này.

  • Costa sút phạt đền bằng... gót chân Costa sút phạt đền bằng... gót chân

    Tiền vệ Douglas Costa đã trình diễn kĩ năng thượng thừa trong buổi tập mới nhất với Bayern.

  • Nhận định bóng đá  RB Leipzig vs M’gladbach, 01h00 ngày 22/9: Không ngăn nổi “kẻ đáng ghét” Nhận định bóng đá RB Leipzig vs M’gladbach, 01h00 ngày 22/9: Không ngăn nổi “kẻ đáng ghét”

    Kể từ khi RB Leipzig lên Bundesliga, nhiều người mới biết CLB này là đội bóng bị ghét nhất nước Đức. Nhưng bất chấp sự yêu ghét của CĐV, đêm nay, lợi thế sân nhà nhiều khả năng sẽ tiếp tục giúp Leipzig trở nên đáng ghét hơn trong mắt NHM M’gladbach.

  • Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Hertha Berlin, 01h00 ngày 22/9: Hết rồi, cổ tích Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Hertha Berlin, 01h00 ngày 22/9: Hết rồi, cổ tích

    Thật bất ngờ khi Bayern đối đầu Hertha lại là cuộc thư hùng trên đỉnh Bundesliga, giữa 2 đội toàn thắng sau 3 lượt trận. Nhưng đêm nay, sẽ có một đội phải đứt mạch thắng và Hertha nhiều khả năng là cái tên đó...

  • Hạ Wolfsburg, Dortmund soán ngôi đầu của Bayern Hạ Wolfsburg, Dortmund soán ngôi đầu của Bayern

    Dortmund đã tạm thời leo lên ngôi đầu BXH Bundesliga sau khi đánh bại chủ nhà Wolfsburg với tỷ số 5-1 bằng cú đúp của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.

  • Schalke: Hoàng đế đang lạc lối Schalke: Hoàng đế đang lạc lối

    Mùa giải 2016/17 với Schalke rất được kỳ vọng khi Hoàng đế xanh “thay máu” mạnh mẽ. Thế nhưng, chỉ sau 3 vòng đầu, Schalke đã rơi vào khủng hoảng với 3 trận toàn thua...

  • Đối đầu Draxler - Schuerrle nóng nhất trận Wolfsburg vs Dortmund Đối đầu Draxler - Schuerrle nóng nhất trận Wolfsburg vs Dortmund

    Julian Draxler và Andre Schuerrle là 2 tiền vệ công sáng giá của bóng đá Đức. Họ từng là đồng đội tại Wolfsburg, là đối thủ chính của nhau trong cuộc chiến giành vị trí chính thức tại ĐT Đức và đêm nay đối đầu trong cuộc chiến tại Volkswagen Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x