Kế hoạch 5 điểm sẽ tạo ra thành công cho Ancelotti ở Bayern

Hoàng Việt Hoàng Việt
19:40 ngày 26-07-2016
Carlo Ancelotti có nhiệm vụ đưa Bayern Munich tới thành công ở đấu trường Champions League, điều mà Pep Guardiola không làm được. Dưới đây là kế hoạch với 5 điểm nhấn có thể giúp Ancelotti đạt được điều đó.
Kế hoạch 5 điểm sẽ tạo ra thành công cho Ancelotti ở Bayern
1. Không sửa chữa

Ancelotti sẽ tuân thủ câu ngạn ngữ: “Nếu thứ gì đang làm việc tốt, đừng động vào nó”. Các cấp lãnh đạo ở Bayern Munich đã cố gắng thuyết phục Pep Guardiola ở lại thêm ít nhất một mùa nữa, nhưng không thành công. Ancelotti là người được hưởng lợi từ điều đó.

Pep đã xây dựng một đội hình chất lượng cho Bayern và Ancelotti may mắn được là người thừa kế. Ông hài lòng với những gì có trong tay khi tiếp quản Bayern, bất chấp Jerome Boateng và Arjen Robben đang dính chấn thương. Ngoài ra, Sebastian Rode, Mario Goetze, Pierre-Emile Hojbjerg và Medhi Benatia rời đi trong mùa hè này.

Tuy vậy, những con người còn lại ở Bayern đều là cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có trong tay. Ancelotti đã phát biểu: “Chúng tôi có đội hình rất tốt, mỗi vị trí đều được bao phủ bởi cầu thủ chất lượng. Bayern không cần thêm bất kỳ cầu thủ mới nào”.

Ancelotti thừa hưởng đội hình chất lượng từ Pep
Ancelotti thừa hưởng đội hình chất lượng từ Pep

2. Không nên vội vã sử dụng Sanches

Bayern đã nhanh tay ký hợp đồng với Renato Sanches trước khi EURO 2016 diễn ra. Thương vụ này được coi là món quá chào đón dành cho Ancelotti. Thực tế, Sanches là bản hợp đồng khôn ngoan của Bayern. Anh đã chứng tỏ tài năng và sự trưởng thành trước tuổi của mình ở kỳ EURO diễn ra trên đất Pháp. Sanches chơi chững chạc, giúp Bồ Đào Nha đoạt chức vô địch EURO 2016.

Đến Bayern với màn hào quang ở EURO 2016, Sanches chắc chắn sẽ được đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi này mới là người Bồ Đào Nha đầu tiên khoác áo Bayern trong lịch sử. Anh cần nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Do đó, HLV Ancelotti không nên quá vội vã sử dụng Sanches. Tiền vệ trẻ này có thể học tập được nhiều từ những nhà vô địch World Cup Philipp Lahm và Xabi Alonso. Xem Arturo Vidal thi đấu cũng sẽ giúp Sanches có thêm nhiều kinh nghiệm. Tất cả sẽ giúp Sanches không bị “ép chín” sớm và thui chột tài năng.

Ancelotti không nên quá vội vã trong việc sử dụng Sanches
Ancelotti không nên quá vội vã trong việc sử dụng Sanches

3. Mảnh ghép Hummels

Ancelotti có trọng trách phải thành công hơn Pep ở đấu trường Champions League và Hummels sẽ là mảnh ghép quan trọng để HLV người Italia làm được điều đó. Bayern của Pep thua các đội bóng Tây Ban Nha ở bán kết 3 mùa Champions League liên tiếp bởi sự ngây thơ trong phòng ngự.

Bayern của Pep rất dễ dính đòn phản công trong các trận đấu quan trọng. Chính đội bóng của Ancelotti, Real Madrid mùa 2013/14 đã khoét vào nhược điểm này, chiến thắng Bayern 4-0 ngay trên sân Allianz Arena ở bán kết lượt về Champions League 2013/14. Với Hummels, Bayern sẽ khác.

Hummels và Jerome Boateng sẽ tạo nên bộ đôi trung vệ xuất sắc từng giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014. 2 bên cánh sẽ là Lahm và David Alaba. Cặp tiền vệ trung tâm Alonso và Vidal sẽ che chắn cho bộ tứ vệ. Thêm nữa, Bayern có chốt chặn cuối cùng mang tên Manuel Neuer luôn đáng tin cậy.

Hummels và Boateng sẽ tạo ra bức tường vững chắc trước khung thành Neuer
Hummels và Boateng sẽ tạo ra bức tường vững chắc trước khung thành Neuer

4. Phát triển mạnh Coman

Ancelotti không lạ lẫm gì với tài năng của Coman. Ông luôn ca ngợi Coman là cầu thủ rất nhanh và thông minh. Ancelotti chính là người cho Coman ra mắt Ligue 1 vào năm 2013 khi anh mới 16 tuổi, 8 tháng. Bây giờ ở tuổi 20, Coman đã thu thập được danh hiệu VĐQG ở Pháp, Italia và Đức.

Bayern hiện đang gặp ít nhiều với bộ đôi tiền vệ cánh đã có tuổi: Franck Ribery (33 tuổi) và Arjen Robben (32 tuổi). Cả 2 cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương và khó có thể trở lại phong độ đỉnh cao. Vì vậy, Ancelotti rất có thể sẽ trao nhiều cơ hội ra sân hơn cho Coman ở mùa giải tới.

Coman sẽ được Ancelotti trao nhiều cơ hội hơn ở mùa giải tới
Coman sẽ được Ancelotti trao nhiều cơ hội hơn ở mùa giải tới

5. Chuyền và di chuyển

Trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Bayern, Ancelotti khẳng định “không ở đây để bắt đầu cuộc cách mạng”. Ông nhấn mạnh sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng dựa trên những đường chuyền ngắn quen thuộc của Bayern.

Trợ lý HLV Paul Clement của Ancelotti vẫn cho các cầu thủ tập các bài rèn luyện khả năng chuyền bóng một chạm như dưới thời Pep. Các cầu thủ Bayern vẫn sẽ chuyền, chuyền và chuyền bóng. Ancelotti cho biết: “Những gì Guardiola đã làm trong 3 năm qua vẫn sẽ quan trọng ở mùa giải tới. Phong cách hiện tại của Bayern rất đẹp. Tôi hy vọng các cầu thủ không quên lối chơi này”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Bundesliga 2016/17 khi nào khai mạc? Bundesliga 2016/17 khi nào khai mạc?

    Bundesliga 2016/17 sẽ trở lại với người hâm mộ từ ngày 27/8, muộn hơn mùa giải năm ngoái 12 ngày.

  • Muốn thành công, Dortmund cần bái Atletico làm... thầy Muốn thành công, Dortmund cần bái Atletico làm... thầy

    Atletico và Dortmund là 2 trong những CLB hiếm hoi thành công tại châu Âu trong những năm qua mà không nhờ sức mạnh kim tiền. Tuy nhiên, thành công của Atletico và Dortmund lại không giống nhau. Trong khi Atletico xây dựng được một đế chế thực sự, thì Dortmund vẫn chỉ sắm vai kẻ nổi loạn, thành công chỉ trong chốc lại rồi lại xuống dốc không phanh.

  • Dortmund luôn biết cách thích nghi theo cách của mình Dortmund luôn biết cách thích nghi theo cách của mình

    Dortmund đang phải đối mặt với cuộc “thay máu” lớn trước việc 3 trụ cột Mats Hummels, Henrikh Mkhitaryan và Ilkay Guendogan đã ra đi. Trước lo ngại của mọi người về khả năng Dortmund suy yếu nghiêm trọng, GĐĐH Hans-Joachim Watzke khẳng định đội chủ sân Signal Iduna Park biết lượng sức người, sức ta để thích nghi.

  • Hummels nhận áo số 5 ở Bayern Munich Hummels nhận áo số 5 ở Bayern Munich

    Trung vệ tân binh Mats Hummels được Bayern Munich trao chiếc áo số 5 kể từ mùa giải mới 2016/17. Đây là số áo quen thuộc của Hummels ở CLB cũ Dortmund và ĐT Đức.

  • Bayern và tham vọng lớn tại ICC 2016 Bayern và tham vọng lớn tại ICC 2016

    Bayern đã có mặt tại Mỹ để tham dự International Champions Cup (ICC) 2016, nơi họ sẽ đá 3 trận với Milan, Inter và Real. Dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng Bayern rất coi trọng ICC và xem nó như một bàn đạp để họ đánh chiếm thị trường Mỹ…

  • Bayern trước thềm ICC 2016: Có Vidal nhưng vắng nhiều sao Bayern trước thềm ICC 2016: Có Vidal nhưng vắng nhiều sao

    Tin vui cho Bayern khi tiền vệ Arturo Vidal đã cắt lịch nghỉ Hè sớm 1 ngày để cùng đội bóng xứ Bavaria dự International Champions Cup tại Mỹ. Đây là một sự “bổ sung” kịp thời cho tuyến giữa Bayern, tuyến mà HLV Ancelotti vốn phải dùng những hậu vệ như Davia Alaba hay Philipp Lahm để lắp ghép trong những trận giao hữu gần đây.

  • Bayern khó thành công tại thị trường Mỹ Bayern khó thành công tại thị trường Mỹ

    Vào ngày 27/7 tới, Bayern sẽ bắt đầu chuyến du đấu tại Mỹ bằng trận gặp Milan. Tiếp đó họ sẽ lần lượt gặp Inter và Real Madrid vào các ngày 30/7 và 3/8. Đó là những nỗ lực lớn nhằm tấn công vào thị trường Mỹ, nhưng Bayern khó có thể thành công.

  • Bayern xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ Bayern xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ

    Bayern từng có một dàn cầu thủ trẻ chất lượng, làm nòng cốt của ĐT Đức như Lahm, Mueller hay Schweinsteiger. Nhưng công tác đào tạo trẻ của Bayern hiện có vẻ không được duy trì tốt. Rất lâu rồi, Hùm xám không cho ra mắt được một sản phẩm ưu tú nào.

  • Chuyển nhượng ở Bayern: Rummenigge là 'Vua mua sắm' Chuyển nhượng ở Bayern: Rummenigge là 'Vua mua sắm'

    Thị trường chuyển nhượng (TTCN) châu Âu Hè 2016 đang có dấu hiệu bùng nổ với những thương vụ “phá giá”. Bayern là ông lớn hiếm hoi nằm ngoài được xu thế trên bởi họ có “vua mua sắm” Rummenigge.

  • Dortmund sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng Dortmund sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng

    Bán 3 cầu thủ ngôi sao, nhưng Dortmund vẫn cho thấy tham vọng lớn khi đưa về sân Signal Iduna Park tới 8 tân binh. Những thương vụ chuyển nhượng thành công giúp HLV Thomas Tuchel có trong tay một tập thể có chiều sâu để chinh chiến ở nhiều đấu trường.

  • Baby-Dortmund, thử thách mới cho Bayern Baby-Dortmund, thử thách mới cho Bayern

    Với sự đổ bộ của một loạt cầu thủ dưới 25 tuổi, Dortmund đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng và nhiệt huyết có thể tái lập kỳ tích của thế hệ học trò Juergen Klopp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x