Kỷ lục không giữ được chân Aubameyang

VIỆT HÀ
07:49 ngày 14-08-2017
Một cú hat-trick ở Cúp QG Đức đưa tên tuổi Aubameyang vào lịch sử. Tiền đạo người Gabon trở thành chân sút ngoại ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Dortmund với 124 pha lập công. Nhưng sau tất cả những vinh quang ở vùng Ruhr, Aubameyang đang thèm khát tới miền đất mới.
Kỷ lục không giữ được chân Aubameyang
Chiến thắng 4-0 trước đối thủ…hạng 6 là Rielasingen-Arlen không tốn giọt mồ hôi nào của các cầu thủ Dortmund. Họ nhẹ nhàng tiến vào vòng 2 Cúp QG Đức, còn Aubameyang đánh chiếm thêm một kỷ lục. Chân sút 24 tuổi ghi 3 bàn vào lưới đối thủ nhược tiểu để nâng tổng số bàn thắng trong màu áo Dortmund lên con số 124. 

Chưa cầu thủ ngoại nào ghi nhiều bàn đến vậy trong lịch sử đội chủ sân Signal Iduna Park. Kỷ lục cũ là 123 bàn, thuộc về tiền đạo người Thụy Sỹ Stephane Chapuisat (khoác áo Dortmund 1991-1999). Aubameyang không chỉ vượt qua Chapuisat về thành tích mà còn cả về tầm vóc và tài năng. Nếu như Chapuisat trong suốt giai đoạn đỉnh cao chỉ khoác áo Dortmund thì Aubameyang chỉ xem đội bóng vùng Ruhr là một nấc thang. Đỉnh cao của Aubameyang, vào độ tuổi 28 chín muồi, phải là bến đỗ khác.

Chính bởi thế, cầu thủ người Gabon đã luôn nhấp nhổm đòi rời Signal Iduna Park. Chỉ vài giờ sau trận thắng FC Rielasingen-Arlen ở Cúp QG, Aubameyang bộc lộ nguyện vọng trở lại Milan. “Tôi cũng muốn trở về, nhưng họ (Milan) đâu có động tĩnh gì”, cựu cầu thủ St.Etienne trả lời câu hỏi của fan trên Instagram về khả năng trở lại San Siro.

Tất nhiên là chưa có mối liên hệ nào giữa Milan và Aubameyang. Nhưng cách cầu thủ người Gabon thể hiện cho thấy anh đang rất thèm khát một bến đỗ mới, không phải PSG, Liverpool, Real Madrid thì… Milan cũng được. Thực tế từ đầu mùa giải, Aubameyang từng có liên lạc chặt chẽ với PSG trước khi đội bóng thành Paris dồn toàn lực chiêu mộ Neymar. 


Dortmund chưa bao giờ thôi níu kéo Aubameyang. Song cơ hội giữ chân tiền đạo chủ lực của họ ngày càng nhỏ. Việc Ousmane Dembele sắp chuyển sang Barcelona sẽ tác động sâu sắc đến quyết định ra đi của Aubameyang. Tiền đạo 28 tuổi sẽ không chấp nhận ở lại một đội bóng thiếu tiềm lực, thiếu tham vọng khi không giữ nổi những ngôi sao sáng giá.

Aybameyang sẽ chỉ ở lại với một điều kiện, đó là mức lương siêu khủng. Anh muốn nhận gấp đôi so với thu nhập 6,8 triệu euro/năm hiện tại. Đó là đòi hỏi vượt quá khả năng chi trả của Dortmund. Đội bóng xếp thứ ba Bundesliga đã ở tâm thế chấp nhận mất Aubameyang. Họ đã liên hệ với Maxwel Cornet, tiền đạo đang lên của Lyon, như một phương án thay thế ngôi sao người Gabon.

Song nếu quyết chí ra đi, Aubameyang sẽ tới đâu? PSG, Liverpool, Chelsea, Man City, Man Utd lúc này đều đã sở hữu hàng công đủ đầy. Chỉ còn Barcelona và Real Madrid vẫn có nhu cầu mua tiền đạo. Trong đó, Real là đội bóng đã theo đuổi Aubameyang suốt một năm qua. Phí chuyển nhượng của Aubameyang, được Dortmund hét tới 100 triệu euro, cũng không phải bài toán khó với Real.

Thứ Bảy tuần này, Dortmund sẽ nhập cuộc Bundesliga mùa giải mới với chuyến làm khách tới Wolfsburg. “Tôi không biết, đó là chuyện của tương lai”, Aubameyang đã trả lời lấp lửng khi một phóng viên đặt câu hỏi liệu tiền đạo người Gabon có còn khoác áo Dortmund ở trận đấu vòng 1 Bundesliga. Signal Iduna Park đã trở nên quá chật hẹp với Aubameyang, ít nhất là trong suy nghĩ của tay săn bàn này. 

Tiếp bước Goetze
Với  3 bàn vào lưới FC Rielasingen-Arlen, Aubameyang trở thành cầu thủ Dortmund đầu tiên sau 5 năm lập hat-trick ở Cúp QG Đức. Người gần nhất trước đó là Mario Goetze với cú hat-trick ở trận gặp Hannover vào tháng 10/2012. Chín tháng sau đó, Goetze bỏ Dortmund sang Bayern Munich. Và rất có thể điều tương tự sẽ lặp lại với Aubameyang.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Corentin Tolisso sẵn sàng gặt hái danh hiệu cùng Bayern Corentin Tolisso sẵn sàng gặt hái danh hiệu cùng Bayern

    Gia nhập Bayern từ đầu tháng 7, nhưng phải sau hơn 1 tháng Corentin Tolisso mới lần đầu “lên sóng” trước báo chí Đức. Bản hợp đồng kỷ lục của Bayern (40 triệu euro) đã chia sẻ về quyết định lựa chọn Bayern, về đội bóng và các đồng đội mới…

  • Ancelotti còn lắm nỗi lo trước khi nghĩ tới Champions League Ancelotti còn lắm nỗi lo trước khi nghĩ tới Champions League

    Giành Siêu cúp Đức sau chiến thắng nghẹt thở trước Dortmund (hòa 1-1, luân lưu 5-4) giúp HLV Ancelotti giải tỏa sức ép. Phát biểu trên báo Gazzetta dello Sport, Ancelotti mạnh mồm tuyên bố: “Bayern sẽ vô địch Champions League 2017/18”. Nhưng trước khi nghĩ tới đỉnh cao đó thì chiến lược gia người Italia vẫn còn cả núi công việc phía trước...

  • Rudy xứng đáng là người thay thế Alonso ở Bayern Rudy xứng đáng là người thay thế Alonso ở Bayern

    Dù không thắng được Dortmund trong 90 phút chính thức trong trận Siêu Cúp Đức vừa qua, nhưng Bayern vẫn có thể lạc quan, ít nhất là về màn trình diễn của Sebastian Rudy. Tiền vệ 27 tuổi này cho thấy anh chính là đáp án cho bài toán tìm người thay thế Xabi Alonso (đã giải nghệ).

  • Kimmich là “thuốc giảm đau” cho Ancelotti Kimmich là “thuốc giảm đau” cho Ancelotti

    Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Carlo Ancelotti đã gặp rất nhiều vấn đề. Đặc biệt là tại hàng thủ, Bayern luôn tỏ ra bất ổn với những miếng ghép thiếu tính kết dính. Nhưng chí ít thì ở trận Siêu Cúp Đức với Dortmund, cơn đau đầu của Ancelotti cũng phần nào giảm bớt với sự tỏa sáng của Joshua Kimmich.

  • 1 ngày trước siêu cúp Đức 2017: Siêu Cúp hụt sao 1 ngày trước siêu cúp Đức 2017: Siêu Cúp hụt sao

    Cả Bayern và Dortmund đều phải chịu tổn thất lực lượng đáng kể trước trận tranh Siêu Cúp Đức vào đêm mai. Những “thương binh” dài hạn chưa kịp trở lại, phòng y tế của hai bên đã phải đón nhận những bệnh binh mới.

  • Dính chấn thương, James lỡ giai đoạn đầu Bundesliga Dính chấn thương, James lỡ giai đoạn đầu Bundesliga

    BLĐ Bayern Munich xác nhận tân binh James Rodriguez sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải tại Bundesliga do dính chấn thương đùi.

  • Bosz đang gặp rắc rối tại Dortmund Bosz đang gặp rắc rối tại Dortmund

    Sau khởi đầu khá ấn tượng với Dortmund tại ICC 2017, HLV Peter Bosz đang phải đối mặt với những khó khăn tại đội bóng vùng Ruhr.

  • RB Leipzig dừng tuyển quân RB Leipzig dừng tuyển quân

    Đã không có thương vụ “bom tấn” được RB Leipzig thực hiện trong mùa Hè 2017 như người ta kỳ vọng. Hôm qua, GĐĐH Ralf Rangnick của đội bóng Đông Đức khẳng định: “RB Leipzig sẽ không mua thêm bất kỳ cầu thủ nào”.

  • Cựu tiền đạo Miroslav Klose: “Bayern phải kiếm người cạnh tranh cho Lewandowski” Cựu tiền đạo Miroslav Klose: “Bayern phải kiếm người cạnh tranh cho Lewandowski”

    Có vẻ như Bayern sẽ bước vào mùa giải mới với tiền đạo duy nhất là Robert Lewandowski. Theo Miroslav Klose, ứng viên sáng giá cho chiếc ghế GĐTT ở Allianz Arena, đó là viễn cảnh nguy hiểm bởi mặt trái của sự phụ thuộc của Bayern vào Lewandowski là hết sức rõ ràng.

  • Goretzka nán lại Schalke vì World Cup 2018 Goretzka nán lại Schalke vì World Cup 2018

    Các nguồn tin tại Đức cho hay tiền vệ Leon Goretzka sẽ đá tiếp cho Schalke trong mùa giải 2017/18.

  • James Rodriguez, nhà mới, trận chiến mới James Rodriguez, nhà mới, trận chiến mới

    James Rodriguez rời ngôi nhà trong mơ Real Madrid để được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, Bayern cũng không nghiễm nhiên để James ra sân nếu như anh không chứng tỏ mình xứng đáng với một vị trí đá chính. Và với tiền vệ này, cuộc chiến giành vị trí chính thức tại Bayern cũng sẽ khó khăn không kém tại Real.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x