Marco Reus tròn 27 tuổi

Marco Reus: Kẻ cô đơn vĩ đại

Ngọc Trung
16:47 ngày 31-05-2016
Marco Reus thuộc thế hệ vàng do Klopp gây dựng tại Dortmund, từng giành “cú ăn 3 ngôi á quân”. Nhưng rồi từng người bỏ Reus đi, như những dòng sông nhỏ. Ôi những dòng sông nhỏ, lời hẹn thề là những cơn mưa!
Marco Reus: Kẻ cô đơn vĩ đại
Đẹp trai, con nhà giàu, đá bóng giỏi, đó là những gì có thể nói về Marco Reus. Đẹp trai? Hãy nhìn vào lượng fan nữ của Reus hay trực diện hơn là những bức ảnh của anh thì biết. Con nhà giàu? Đúng thế! Bố anh là một doanh nhân nổi tiếng, sẵn sàng mua vé cả mùa để cậu con trai cưng đến sân theo dõi các trận đấu của đội bóng yêu quý Dortmund. 

Và đá bóng giỏi? Dĩ nhiên! Mấy năm qua, một trong những cầu thủ Real Madrid thèm khát nhất chính là Reus. Nên nhớ, cầu thủ tấn công mà lọt vào tầm ngắm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có thể thuộc hàng ngôi sao (và đẹp trai). Bàn sâu hơn, Reus là mẫu cầu thủ đa năng và toàn năng. Anh có thể thi đấu ở cả hai biên lẫn hộ công. Anh sử dụng tốt cả hai chân, tốc độ, kỹ thuật và khéo léo. 

Điểm yếu có thể nói là duy nhất của Reus là chấn thương. Anh chấn thương quá nhiều, mỗi mùa đôi ba lần và chỉ ra sân trên dưới 2.000 phút, bằng phân nửa Cristiano Ronaldo mùa vừa rồi. Điều đáng nói, dù ra sân ít như vậy mà mỗi mùa anh đều ghi được trên dưới 20 bàn, mùa vừa rồi là 23 bàn, chưa kể kiến tạo cho đồng đội. Nếu không chấn thương, có lẽ Reus đã tiệm cận đến đẳng cấp của siêu sao người Bồ Đào Nha. Tất nhiên, đời làm gì có chữ “nếu”.

Reus đủ sức hút hồn mọi cô gái
Reus đủ sức hút hồn mọi cô gái

Reus còn một nhược điểm khác, đó là anh quá chung tình, từ trong ra ngoài sân cỏ. Đẹp trai, con nhà giàu, lại mang mác ngôi sao bóng đá nhưng Reus mới chỉ trải qua 2 cuộc tình, bằng 1/10 Ronaldo. Mối tình đầu của tiền vệ người Đức mang tên Caroline Bohs, một nữ bác sỹ. Hai người chia tay vào năm 2013 sau 4 năm hẹn hò. Và vì “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”, phải 3 năm sau trái tim của Reus mới rung động lần hai, khi gặp siêu mẫu Scarlett Gartmann.

Chính Mario Goetze, cậu bạn thân của Reus đã phải thốt lên: “Hàng trăm chân dài vây quanh thế mà hắn ta chẳng có lấy một lần rung động, thật không thể tin nổi”. Chung tình ngoài sân cỏ giúp Reus ghi điểm là thế, nhưng việc quá chung tình trên sân cỏ lại là điều dở, nhất là trong thời buổi kim tiền. Vìl ý do ấy, sự nghiệp của anh đã, đang và có thể sẽ mãi dang dở, như tiền bối Michael Ballack, thậm chí còn bi kịch hơn.

Reus yêu Dortmund từ bé, mê chân sút Stephane Chapuisat, thế nên chẳng có gì lạ khi anh gia nhập học viện đào tạo trẻ của đội bóng vùng Ruhr khi mới 7 tuổi. Đến năm 2006, vì Dortmund lâm vào khủng hoảng tài chính và đứng trên bờ vực phá sản, Reus buộc phải chuyển sang Rot Weiss Ahlen. Sau đó, Reus đầu quân cho Moenchengladbach và bắt đầu bùng nổ dữ dội. 

Từ Monchengladbach, Reus quyết định trở về Dortmund thay vì đến Bayern
Từ Moenchengladbach, Reus quyết định trở về Dortmund thay vì đến Bayern

Riêng mùa giải 2011/12, anh ra sân 32 lần và ghi được 18 bàn thắng tại đấu trường Bundesliga, thành tích quá đỗi ấn tượng với một tiền vệ vừa bước qua tuổi 20. Và ngay lập tức, Reus nhận được rất nhiều lời mời chào từ các đội bóng lớn, trong đó có cả gã khổng lồ Bayern Munich, đội bóng muốn ai mua nấy tại Đức. 

Nhưng rốt cuộc, anh thẳng thừng từ chối “Hùm xám” để trở về Dortmund với giá 17,1 triệu euro. Lý do thì như đã nói, anh chỉ yêu mỗi Dortmund. Tại Signal Iduna Park, Reus được xếp vào “thế hệ vàng” do Juergen Klopp gây dựng, với những Mats Hummels, Mario Goetze, Robert Lewandowski, Ilkay Guendogan hay Nuri Sahin...

Cùng lứa cầu thủ này, Dortmund từng giành “cú ăn 3” á quân Bundesliga, Cúp QG Đức và Champions League mùa giải 2012/13 và đem đến biết bao cảm xúc cùng lối đá Gegenpressing lừng lẫy. Thậm chí huyền thoại Franz Beckenbauer còn đánh giá: “Reus và Goetze tạo thành cặp tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện nay”.

Chỉ có Reus dành trọn tình yêu cho Dortmund
Chỉ có Reus dành trọn tình yêu cho Dortmund

Nhưng rồi thế hệ tài năng ấy lần lượt chia tay Dortmund để kiếm tìm danh hiệu và tiền bạc. Chỉ còn Reus là ở lại, cô quạnh cùng tình yêu và lòng trung thành với đội bóng áo vàng đen. Như câu hát: “Từng người tình bỏ ta đi, như những dòng sông nhỏ. Ôi những dòng sông nhỏ, lời hẹn thề là những cơn mưa”...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Robben và Ribery sắp được Bayern gia hạn hợp đồng Robben và Ribery sắp được Bayern gia hạn hợp đồng

    Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern xác nhận, bộ đôi cầu thủ chạy cánh Arjen Robben và Franck Ribery sẽ được đề nghị gia hạn hợp đồng trong vài tháng tới. Được biết, bộ đôi nói trên hiện còn hợp đồng với Hùm xám đến mùa Hè năm 2017.

  • HLV Ancelotti ra mắt Bayern ở trận đấu với đội… hạng 5 HLV Ancelotti ra mắt Bayern ở trận đấu với đội… hạng 5

    Bayern Munich xác nhận, tân HLV Carlo Ancelotti sẽ ra mắt Hùm xám bằng trận đấu với Lippstadt 08 vào ngày 16/7 tới.

  • Guardiola & Ancelotti đều muốn sở hữu Sane Guardiola & Ancelotti đều muốn sở hữu Sane

    Pep Guardiola vừa chia tay Bayern trong khi Carlo Ancelotti sẽ chỉ bắt đầu công việc tại đội bóng xứ Bavaria vào 1/7 tới. Nhưng ngay lúc này, Guardiola và Ancelotti đã sớm đối đầu nhau khi họ đều muốn có tài năng trẻ Leroy Sane.

  • Dortmund giữ chân Mkhitaryan Dortmund giữ chân Mkhitaryan

    Dortmund vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ để giữ lại tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, trong đó có một điều khoản đặc biệt được gọi là “điều khoản Tuchel”. Đây là thành công lớn với CLB vùng Ruhr sau khi đã mất Mats Hummles cho Bayern Munich, ngoài ra rất có thể Ilkay Guendogan cũng sẽ rời đội bóng áo vàng đen để đến với Man City.

  • Sếp Bayern bật đèn xanh cho Goetze ra đi Sếp Bayern bật đèn xanh cho Goetze ra đi

    Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge khẳng định, tiền vệ Mario Goetze vẫn có thể chia tay đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

  • Dortmund mua “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” Dortmund mua “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”

    Tờ Bild cho biết, Dortmund xem như đã chiêu mộ xong cầu thủ tấn công 18 tuổi Emre Mor, được mệnh danh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”.

  • Pep để lại cho Ancelotti những gì ở Bayern? Pep để lại cho Ancelotti những gì ở Bayern?

    Sau 3 năm dẫn dắt Bayern, Pep Guardiola đã để lại những dấu ấn riêng lên đội bóng xứ Bavaria. Có những dấu ấn tích cực, có thể giúp ích cho người kế nhiệm Carlo Ancelotti nhưng cũng có những dấu ấn tiêu cực mà chiến lược gia người Italia cần phải thay đổi để xây dựng Bayern theo đúng ý mình.

  • Frankfurt trụ hạng Bundesliga sau loạt play-off cân não Frankfurt trụ hạng Bundesliga sau loạt play-off cân não

    Dù phải chơi trên sân khách nhưng bản lĩnh trong những thời khắc quyết định đã giúp Frankfurt vượt qua Nuernberg, qua đó trụ lại Bundesliga vô cùng ngoạn mục.

  • Hummels đã là người của Bayern với bản hợp đồng 5 năm Hummels đã là người của Bayern với bản hợp đồng 5 năm

    Hai ngày sau khi kết thúc trận chung kết cúp quốc gia Đức, trung vệ Mats Hummels đã chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern Munich.

  • Bayern vẫn là độc cô cầu bại ở nước Đức Bayern vẫn là độc cô cầu bại ở nước Đức

    Đánh bại Dortmund 4-3 sau loạt luân lưu cân não (hòa 0-0 sau 120 phút), Bayern đã giành chiếc Cúp Quốc gia thứ 18 trong lịch sử đội bóng. Đây cũng là lần thứ 11 Hùm xám giành cú đúp nội địa để khẳng định họ là thế lực vô song tại Đức, một thế lực vĩnh cửu với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại…

  • Dortmund phải làm gì để thoát kiếp về nhì? Dortmund phải làm gì để thoát kiếp về nhì?

    Ở 4 trận chung kết gần nhất mà Dortmund tham gia, họ đều thua trận. Cơn khát danh hiệu kéo dài tại đội bóng vùng Ruhr từ 2012 tới nay và nếu không có những thay đổi, nó sẽ còn kéo dài thêm nữa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x