Mario Goetze, hãy ra đi để hồi sinh

Hoàng Mai
11:42 ngày 21-05-2016
Goetze cần một thử thách mới để hồi sinh, lời nhận định đó của HLV Joachim Loew là xác đáng khi nhìn vào tình cảnh của tài năng trẻ người Đức trong màu áo Bayern mùa này.
Mario Goetze, hãy ra đi để hồi sinh
23 tuổi, hừng hực khí thế và khao khát, nhưng Goetze lại đang trải qua những ngày cuối cùng của anh tại Bayern trên băng ghế dự bị. Việc không thể góp mặt trong trận cuối của Hùm Xám gặp Dortmund tại chung kết cúp Quốc gia Đức đêm nay vì chấn thương, lại càng khiến phần kết trong chuyến phiêu lưu của Goetze với Bayern thêm phần nhạt nhẽo.

Sự góp mặt của Arturo Vidal, Douglas Costa và Kingsley Coman hồi đầu mùa giải năm nay có thể coi là một cánh cửa đóng sập trước mặt Goetze về cơ hội được ra sân thường xuyên. Sau 2 mùa đầu tiên dưới thời Pep khá được trọng dụng (lần lượt 45 và 48 lần ra sân), Goetze im bặt ở mùa giải năm nay với chỉ 21 lần góp mặt cùng vẻn vẹn 6 pha lập công.

Vidal là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Goetze
Vidal là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Goetze

Thực tế là Goetze phải cạnh tranh với quá nhiều những ngôi sao có phong độ cao. ở mùa này. Costa ngay lập tức thể hiện được mình bên hành lang trái của Bayern với liên tiếp những pha dọn cỗ, Vidal cũng cho thấy tầm ảnh hưởng khó cưỡng ở khu trung tuyến.  Coman cũng tiến bộ vượt bậc. Trong khi đó, vị trí của những Thiago hay Thomas Mueller gần như không thể xâm phạm.

Goetze được đích thân Pep mang về, và rồi cũng bị chính Pep ruồng bỏ. Cách đá theo kiểu “số 10” của Goetze tại Dortmund trong đội hình 4-2-3-1, nơi anh là trung tâm điều phối trong những pha lên bóng, rõ ràng không thể hợp với triết lý kiểm soát bóng của Pep. Goetze nhanh, khéo, cực hợp với lối chơi counter-pressing của Dortmund, nhưng với Pep, ông chỉ cần những tiền vệ có khả năng cầm bóng trong khi sự đột biến mạnh mẽ nhất thường đến từ 2 biên.

Thực ra Goetze rất đa năng. Anh có thể chơi ở mọi vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1, và cũng có thể là một “số 9 ảo”, vai trò mà Joachim Loew có lẽ là người dùng anh thành công hơn cả. 5 lần được đẩy lên đá tiền đạo ở mùa giải năm nay của Goetze (tại Bundesliga), dường như không giúp ích nhiều cho anh khi thực sự lối chơi của Bayern quá khác so với ĐT Đức.

Sau Klopp, Loew là người hiểu Goetze nhất
Sau Klopp, Loew là người hiểu Goetze nhất

Mùa tới, khi mà Bayern đã sớm có được chữ ký của Renato Sanches, tương lai của Goetze coi như đã được định hình. “Môi trường mới, thử thách mới, sự kích thích mới”, đó là điều mà Loew đã nói về Goetze cần tới đây. Rõ ràng tài năng trẻ sinh năm 1992 nên là trung tâm trong lối chơi của đội bóng tiếp theo anh dừng chân. Điều đó chỉ có thể xảy ra khi Goetze dưới trướng một HLV hiểu rõ khả năng của anh và cần anh trong đội hình.

Goetze có thể trông vào gương của Toni Kroos để đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Kroos cũng không thể hòa nhập dưới thời Pep, nhưng anh đã trở thành một con bài quan trọng trong chiến thuật của Real. Ancelotti nói rằng ông không cần Goetze, nhưng hãy xem đây có phải là một quyết định sai lầm của ông thầy người Italia, như việc đẩy Mesut Oezil khỏi Bernabeu hồi năm 2013 hay không.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Lewandowski vs Aubameyang: Pháo hạng nặng đọ sức Lewandowski vs Aubameyang: Pháo hạng nặng đọ sức

    Cả Lewandowski và Aubameyang đều là những tiền đạo được Dortmund “khai quật” và giờ đã khẳng định được tài năng, cũng như tầm ảnh hưởng của mình. Chính vì vậy, cuộc đọ sức vào đêm nay giữa hai khẩu pháo hạng nặng này sẽ có ảnh hưởng lớn tới kết quả trận Der Klassiker…

  • Pep Guardiola: Kết thúc theo cách khởi đầu Pep Guardiola: Kết thúc theo cách khởi đầu

    Pep Guardiola sẽ kết thúc hành trình với Bayern Munich theo cái cách mà ông đã khởi đầu: một trận tranh cúp với Borussia Dortmund. Nhưng kỳ thực, cuộc ra đi của Pep đã diễn ra từ trước khi trận đấu này khởi đầu.

  • Goetze lỡ chung kết cúp quốc gia Đức vì rạn xương sườn Goetze lỡ chung kết cúp quốc gia Đức vì rạn xương sườn

    Do bị rạn xương sườn, tiền vệ Mario Goetze của Bayern Munich sẽ không thể tham dự trận chung kết cúp quốc gia Đức giữa Hùm xám và Borussia Dortmund vào rạng sáng mai (22/5). May cho ĐT Đức là cầu thủ này vẫn kịp bình phục để dự EURO 2016.

  • Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund, 01h00 ngày 22/5: Dưới bóng của Hùm Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund, 01h00 ngày 22/5: Dưới bóng của Hùm

    HLV Thomas Tuchel đã có một khởi đầu thuận lợi và Dortmund cũng có một mùa giải thành công, ít nhất là sau những gì đã thể hiện trên sân cỏ. Nhưng để có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2012 lại là câu chuyện khác, khi đối thủ của Dortmund đêm nay vẫn là “ông kẹ” Bayern.

  • Cầm hòa Frankfurt, Nuernberg rộng đường trở lại Bundesliga Cầm hòa Frankfurt, Nuernberg rộng đường trở lại Bundesliga

    Với việc cầm hòa Eintracht Frankfurt 1-1 ngay trên khách ở trận lượt đi play-off, Nuernberg đang có lợi thế lớn để giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Bundesliga 2016/17.

  • Sau Hummels, đến lượt Mkhitaryan rục rịch rời Dortmund Sau Hummels, đến lượt Mkhitaryan rục rịch rời Dortmund

    Dortmund đang làm tất cả để giữ chân Henrikh Mkhitaryan ở lại. Song, quá trình đàm phán gia hạn với ngôi sao người Armenia đang không đạt được những kết quả như ý và một cuộc chia tay là điều rất có thể sẽ xảy ra.

  • Bayern vs Dortmund: Trận cầu của Hummels Bayern vs Dortmund: Trận cầu của Hummels

    Trận chung kết Cúp QG Đức giữa Bayern và Dortmund vào đêm mai (01h00 ngày 22/5) là một trận cầu đặc biệt với Mats Hummels. Đó là trận đấu cuối cùng của Hummels cho Dortmund, trước khi đội trưởng đội bóng vùng Ruhr chuyển sang đầu quân cho chính đối thủ “không đội trời chung” Bayern.

  • Lahm muốn các đồng đội "tặng quà" chia tay cho Guardiola Lahm muốn các đồng đội "tặng quà" chia tay cho Guardiola

    Thủ quân Philipp Lahm hi vọng các đồng đội ở Bayern Munich sẽ đánh bại Dortmund trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức để làm quà chia tay HLV Pep Guardiola.

  • Nhận định bóng đá Eintracht Frankfurt vs Nuernberg, 01h30 ngày 20/5: Lợi thế cho Frankfurt Nhận định bóng đá Eintracht Frankfurt vs Nuernberg, 01h30 ngày 20/5: Lợi thế cho Frankfurt

    Frankfurt đã thi đấu đầy khởi sắc trong giai đoạn cuối mùa giải. Dẫu vậy, họ cũng không thoát được cảnh phải dự trận play-off giành quyền chơi tại Bundesliga mùa tới. Song với phong độ hiện nay, Frankfurt vẫn chiếm lợi thế trước Nuernberg trong cuộc đọ sức đêm nay.

  • Bayern săn James Rodriguez trong cơn khát một “số 10” Bayern săn James Rodriguez trong cơn khát một “số 10”

    Hôm qua, nguồn tin tại Tây Ban Nha và Đức đồng loạt khẳng định Bayern đang quan tâm tới James Rodriguez của Real. Phí chuyển nhượng có lẽ là rào cản lớn nhất trong thương vụ này bởi ở thời điểm hiện tại, cả Bayern và James đều cần nhau.

  • Tân binh Dembele nhận áo số 7 ở Dortmund Tân binh Dembele nhận áo số 7 ở Dortmund

    Tiền đạo Ousmane Dembele đã được BLĐ Dortmund trao cho chiếc áo số 7 ở đội bóng mới. Trước đó, Dortmund đã phải bỏ ra 15 triệu euro để chiêu mộ anh từ Rennes.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x