LA LIGA 2015/16 - VÒNG 35, sân Vicente Calderon lượt đi 0-1

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Malaga, 23h15 ngày 23/4: Trả hận lượt đi

Phương Minh
07:17 ngày 23-04-2016
Hai năm kể từ khi vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League, Atletico lại đi trên con đường của mùa 2013/14 kỳ diệu. Và một chiến thắng trước Malaga sẽ không chỉ giúp Los Rojiblancos đòi món nợ thất bại ở lượt đi, mà còn gia tăng sức ép lên ngôi đầu của Barca.
Bốn tháng trước, Atletico từng bỏ lỡ cơ hội vượt mặt và giành ngôi đầu của Barca vì trận thua trên sân Malaga. Cuộc chạm trán diễn ra ngày 21/12/2015 ấy thực sự là một trận đấu đáng quên của Los Rojiblancos, khi thủ quân Gabi nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 6 phút, còn thủ thành Jan Oblak bị Charles đánh bại khi thời gian chính thức chỉ còn 3 phút. Nhưng 4 tháng kể từ thất bại đau đớn này, tình thế đã đổi khác và thầy trò HLV Diego Simeone đang có cơ hội đòi lại tất cả.

Sau trận hòa Vallecano ở vòng trước, Malaga đã tích cóp được 42 điểm. Đây là con số khá an toàn vì với khoảng cách 10 điểm hơn vị trí xuống hạng trong khi phía trước chỉ còn 4 vòng đấu, đội bóng xứ Andalucia sẽ có thể cho phép mình thả lỏng đôi chút. Tuy nhiên, người Malaga chắc chắn cũng hiểu rằng kể cả có gồng lên chiến đấu, họ vẫn khó lòng gây được bất ngờ tại Vicente Calderon.

Đơn giản vì diện mạo hiện tại của 2 đội là hoàn toàn tương phản. Trong khi Malaga không thắng 10/12 trận gần đây (hòa 6, thua 4), thì Atletico bất bại 14/16 trận vừa qua (thắng 11, hòa 3). Los Rojiblancos còn đặc biệt đáng gờm tại tổ ấm Vicente Calderon, nơi họ bất bại tới 19/20 trận gần nhất và thắng tới 15 trận trong số đó.


Về lực lượng, chấn thương của Diego Godin và Jose Gimenez có thể sẽ khiến HLV Simeone không thể có cặp trung vệ tốt nhất của mình. Nhưng bù lại, ông lại có một Oblak đang ở đỉnh cao phong độ với 21 lần giữ sạch lưới tại La Liga mùa này. Đó là chưa kể, các phương án dự phòng như Stefan Savic hay 2 trung vệ trẻ Lucas Hernandez, Nacho Monsalve đều chơi tốt khi được trao cơ hội. Hàng công của Atletico cũng vận hành cực tốt, khi cả Antoine Griezmann lẫn Fernando Torres đều đang chơi ấn tượng.

Tựu trung mọi thứ đều đang chống lại Malaga, từ động lực thi đấu, sân bãi cho đến phong độ hiện tại. Đội khách, vì thế sẽ khó thoát khỏi một thất bại tại Vicente Calderon. Atletico sẽ đòi được món nợ thất bại ở lượt đi và nếu Barca vấp ngã ở trận đấu diễn ra sau đó hơn 2 giờ đồng hồ, chưa biết chừng họ sẽ soán luôn ngôi đầu của địch thủ Catalan.

THÔNG TIN
Atletico: Vắng Godin, Tiago, Gimenez (chấn thương).
Malaga: Vắng Kameni (chấn thương).
Atletico thắng 7/10 lần tiếp Malaga trước đó theo châu Á.
Theo châu Á, Atletico bất bại 10/12 trận gần đây (thắng 9, hòa 1) và thắng 6/8 trận sân nhà gần nhất, còn Malaga thua 3/5 trận vừa qua.
4/6 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 5/8 trận sân nhà gần đây của Atletico có tổng số bàn thắng là chẵn.
7/8 trận đấu gần nhất giữa 2 đội và 8/10 trận vừa qua của Atletico có bàn thắng từ phút 75 trở đi.

ĐẶC BIỆT
Nhiều nhất 2 bàn thắng: 4/6 trận đấu trước đó giữa 2 đội có nhiều nhất 2 bàn thắng. 10/13 trận gần đây của Malaga cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Lucas, Filipe Luis; Koke, A.Fernandez, Gabi, Saul; Torres, Griezmann.
Malaga: Ochoa; Rosales, Albentosa, Weligton, Ricca; Anor, Recio, Camacho, Castro; Charles, Cop.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Enrique vs Abelardo: Trận cầu của tình bằng hữu Enrique vs Abelardo: Trận cầu của tình bằng hữu

    Barcelona chạm trán Sporting Gijon. Luis Enrique tái ngộ người bạn thân nhất Abelardo. Nếu như ở lượt đi, Enrique trở lại quê hương Gijon của hai người thì lượt về đêm nay, đến lượt Abelardo trở lại Barcelona, nơi cả hai đã có khoảng thời gian đẹp nhất đời cầu thủ.

  • Bị Zidane ép ngồi ngoài, CR7 chia tay với kỷ lục Bị Zidane ép ngồi ngoài, CR7 chia tay với kỷ lục

    Trong trường hợp ra sân trong trận gặp Rayo Vallecano vào đêm nay, siêu sao Cristiano Ronaldo (Real Madrid) sẽ tiến gần hơn tới một kỷ lục về số lần ra sân tại La Liga.

  • Nhận định bóng đá Vallecano vs Real Madrid, 21h00 ngày 23/4: Kền kền thị uy Nhận định bóng đá Vallecano vs Real Madrid, 21h00 ngày 23/4: Kền kền thị uy

    Từ tình thế vô vọng, Real giờ chỉ còn kém Barca đúng 1 điểm. Đang hưng phấn, lại được gặp đối thủ đã thua họ tới 2-10 ở lượt đi, Kền kền sẽ hướng tới một chiến thắng tưng bừng vừa để bám đuổi Barca, vừa để thị uy với Man City tại Champions League.

  • Nhận định bóng đá Barcelona vs Sporting Gijon, 01h30 ngày 24/4: Tăng tốc trở lại Nhận định bóng đá Barcelona vs Sporting Gijon, 01h30 ngày 24/4: Tăng tốc trở lại

    Barca có thể nói đã thoát khỏi cú trượt dài tai hại trên đường đua nhờ trận thắng hủy diệt Deportivo 8-0 ở vòng trước. Với việc chỉ phải tiếp đón đội bóng nhỏ bé Sporting Gijon đêm nay, nhà ĐKVĐ chắc chắn sẽ tiếp tục nhấn ga tăng tốc trở lại…

  • Đội hình những cầu thủ đang bị lãng quên ở La Liga Đội hình những cầu thủ đang bị lãng quên ở La Liga

    Ở La Liga mùa giải năm nay có một số cầu thủ tiếng tăm đang dần bị chìm vào quên lãng. Dưới đây là đội hình gồm 11 cái tên như vậy.

  • 5 cầu thủ Barca nên tống khứ mùa Hè này 5 cầu thủ Barca nên tống khứ mùa Hè này

    Không đóng góp nhiều cho đội bóng, thường xuyên chơi tệ khi có cơ hội ra sân, nhiều khả năng những Ter Stegen, Cristian Tello, Alex Song... sẽ sớm phải bán xới khỏi Barca mùa Hè này.

  • Người cũ Real dự đoán Atletico vô địch La Liga Người cũ Real dự đoán Atletico vô địch La Liga

    Tiền vệ Xabi Alonso của Bayern Munich đánh giá rất cao Atletico Madrid, đối thủ sắp tới của Hùm xám ở Champions League 2015/16. Theo cầu thủ người Tây Ban Nha này thì Atletico đủ khả năng vô địch La Liga 2015/16.

  • Real chi 84 triệu euro giữ chân Ronaldo tới năm 2020 Real chi 84 triệu euro giữ chân Ronaldo tới năm 2020

    Siêu sao Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng gia hạn với Real tới năm 2020, sau khi nhận được lời đề nghị về mức lương 21 triệu euro/mùa của đội chủ sân Bernabeu.

  • MSN hướng tới kỷ lục mới ở Barca MSN hướng tới kỷ lục mới ở Barca

    Barca đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi vùi dập Deportivo 8-0 rạng sáng qua.

  • La Liga: Khốc liệt cuộc đua tam mã La Liga: Khốc liệt cuộc đua tam mã

    Rạng sáng qua, Barcelona, Atletico và Real Madrid đều lần lượt giành chiến thắng để tiếp tục đua vô địch. Màn nước rút của cuộc chiến “tam mã” La Liga mùa này sẽ tiếp tục diễn ra nóng bỏng, dù rằng Barca có thể nói đã giành lại ưu thế sau khi cởi bỏ được nút thắt khủng hoảng ở trận thắng Deportivo 8-0.

  • Bình luận: Barca nào phải... Real Bình luận: Barca nào phải... Real

    Rất nhiều người dự đoán Barcelona rồi sẽ rơi vào kịch bản mà Real Madrid từng trải qua ở mùa giải 2003/04. Nhưng kỳ thực tình cảnh của Barca hiện tại và Real ngày ấy hoàn toàn khác nhau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x