Sẽ có một Goetze rất khác ở Dortmund

Mạnh Đức
06:59 ngày 23-07-2016
Sau 1.178 ngày xa cách, Mario Goetze đã trở lại để khoác lên mình chiếc áo vàng quen thuộc của Dortmund, đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của anh. Một quãng thời gian dài cùng với môi trường mới đã khiến Goetze thay đổi...
Sẽ có một Goetze rất khác ở Dortmund

Goetze 1.0 lãng mạn và bùng nổ

Tháng 11/2009, Goetze được chơi trận đầu tiên tại Bundesliga. Cũng chẳng mất nhiều thời gian để cầu thủ 17 tuổi này gây ấn tượng cho cả Bundesliga bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật, lãng tử thuộc hàng “của hiếm” tại Đức. 

Những ai đặt niềm tin vào Goetze từ những ngày đầu đã không phải thất vọng. Bởi sau 116 trận đấu chính thức cho Dortmund, Goetze ghi 31 bàn và 44 lần kiến tạo. Anh chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi bốc lửa của Dortmund dưới thời HLV Jurgen Klopp.


Có thể thấy rằng Goetze khi đó như một cánh chim non, được HLV Klopp, người vốn hiểu rất rõ tạo điều kiện để anh thỏa sức bay nhảy. Bản thân Goetze cũng không hề phải chịu bất kỳ một sức ép nào. Ngược lại, những lời tán dương có cánh sau những màn trình diễn ấn tượng chỉ càng khiến chàng trai trẻ ngày ấy thêm hưng phấn cho những màn trình diễn tiếp theo.

Goetze 1.0 cũng không vướng bận bởi những vấn đề bên ngoài sân cỏ, mà tập trung hoàn toàn vào trái bóng. Phải tới cuối 2012, nghĩa là cách thời điểm Goetze đã là ngôi sao sáng và xác định sẽ rời Dortmund để đầu quân cho Bayern, anh mới quen và yêu cô người mẫu Ann-Kathrin Brommel. Có người cho rằng chính vì dính quá sâu vào chuyện yêu đương, cùng với áp lực lớn khiến Goetze chán nản và không duy trì được sức bật cần thiết khi gia nhập Bayern.

Goetze 2.0 sâu lắng và kìm nén

Từ một cầu thủ trẻ với khao khát khẳng định mình, Goetze trở thành ngôi sao với hình ảnh bóng bẩy luôn xuất hiện bên cạnh Ann-Kathrin Brommel. Rồi được cả thế giới gọi tên khi anh ghi “bàn thắng vàng” giúp Đức vô địch World Cup 2014. và khi ấy Goetze nay đã quá nổi tiếng với 10 triệu fan trên Facebook, 3 triệu follower trên Twitter và 6,5 triệu trên Instagram. 

Nhưng đổi lại, đó là sự đi xuống về phong độ. Việc không thường xuyên được ra sân khiến tài năng của Goetze dần bị bào mòn và mất đi sự tự tin, ngẫu hứng cần có của một cầu thủ tấn công. Ngày Goetze rời Dortmund, anh bị CĐV đội bóng vùng Ruhr xem như kẻ thù. Nhưng anh cũng chẳng thể chiếm được cảm tình tại Bayern và trở thành một người cô đơn.


“Tôi đã 24 tuổi, đã có cái nhìn khác trước. Điều cần nhất với tôi giờ đây là được ủng hộ để ra sân”, Goetze trải lòng trong ngày trở lại Dortmund.
Sự kỳ vọng ở Goetze luôn là rất lớn, bởi đơn giản anh được đánh giá là tài năng “trăm năm có một” của bóng đá Đức. Sức ép với Goetze khi trở lại Dortmund là rất lớn. Nhưng thay cho nhưng lời tuyên bố hùng hồn, người hùng World Cup 2014 vẫn đang âm thầm chuẩn bị cho ngày trở lại. Để bắt đầu chặng đường thứ 2 đầy cam go trong sự nghiệp, mục tiêu đầu tiên mà Goetze đặt ra là giảm từ 3-5kg trước khi mùa giải mới khởi tranh. Một mục tiêu nhẹ nhàng, nhưng thực tế. 

Goetze 2.0 phải bắt đầu từ những mục tiêu như vậy, thay vì tiếp tục tạo ra cho mình những rào cản, những sức ép để rồi một lần nữa lụn bại.

Goetze ở Dortmund ấn tượng hơn Bayern


Trong 6 năm thi đấu chuyên nghiệp, Goetze đã dành 9 danh hiệu, trong đó có 3 tại Dortmund và 6 tại Bayern. Nhưng những thống kê cho thấy, Goetze tại Dortmund ấn tượng hơn so với Goetze tại Bayern. Và cũng kể từ sau khi Goetze ra đi cho tới nay, Dortmund chưa giành thêm danh hiệu nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chia tay Barca, "tiểu Modric" vẫn nói tốt về đội bóng cũ Chia tay Barca, "tiểu Modric" vẫn nói tốt về đội bóng cũ

    Alen Halilovic đã rời Barcelona để chuyển tới thi đấu cho Hamburg theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, nhưng anh vẫn dành những lời có cánh cho đội chủ sân Nou Camp.

  • Chất Tây Ban Nha ở Bayern tàn phai theo Pep Chất Tây Ban Nha ở Bayern tàn phai theo Pep

    Pep Guardiola chưa mang theo bất kỳ học trò cũ ở Bayern Munich nào tới CLB mới Man City. Nhưng có một thứ quan trọng hơn mà ông đã mang đi khi rời khỏi Allianz Arena, đó chính là “chất Tây Ban Nha” ở nhà ĐKVĐ Bundesliga.

  • Hummels và Sanches, 2 mảnh ghép cuối hoàn thiện đội hình Bayern Hummels và Sanches, 2 mảnh ghép cuối hoàn thiện đội hình Bayern

    Chỉ trong ít ngày đầu mùa Hè này, Bayern Munich cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ chiêu binh với 2 hợp đồng sáng giá Mats Hummels và Renato Sanches. Với 2 mảnh ghép này, tân HLV Carlo Ancelotti đã sở hữu một đội hình hoàn thiện về mọi mặt, để yên tâm cùng Hùm xám chinh phục các đỉnh cao.

  • Bundesliga sôi sục vì Mario Gomez Bundesliga sôi sục vì Mario Gomez

    Khi Mario Gomez bị Fiorentina đẩy tới Besiktas theo hợp đồng cho mượn ở đầu mùa 2015/16, ai cũng nghĩ sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của tiền đạo này đã khép lại.

  • Dortmund trước mùa giải mới: Nỗi lo về kinh nghiệm Dortmund trước mùa giải mới: Nỗi lo về kinh nghiệm

    Thomas Tuchel mới chỉ dẫn dắt Dortmund một mùa giải nhưng ông đang phải đối mặt với một cuộc cách mạng nhân sự. Một Dortmund phiên bản mới đang dần được định hình sau những màn mua sắm rầm rộ, nhưng vẫn còn đó rất nhiều bất cập...

  • Bayern mất Robben 6 tuần vì chấn thương Bayern mất Robben 6 tuần vì chấn thương

    Bayern Munich vừa xác nhận, với chấn thương mới dính phải trong trận giao hữu giữa Hùm xám và SV Lippstadt, tiền vệ Arjen Robben của họ sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng thời gian 6 tuần.

  • Ancelotti ra mắt Bayern thiếu ấn tượng vì… Robben Ancelotti ra mắt Bayern thiếu ấn tượng vì… Robben

    Màn ra mắt của HLV Carlo Ancelotti tại Bayern Munich đã trở nên thiếu vui phần nào với chấn thương của Arjen Robben. Triều đại Bayern-Ancelotti có lẽ sẽ dần phải làm quen với những phương án thay thế ngôi sao người Hà Lan, người luôn được đảm bảo suất đá chính tại sân Allianz Arena trong suốt hơn nửa thập kỷ qua.

  • Bayern có thắng lợi đầu tiên cùng Ancelotti, Dortmund thua sốc Bayern có thắng lợi đầu tiên cùng Ancelotti, Dortmund thua sốc

    Trong khi Bayern có thắng lợi 4-3 trước Lippstadt 08 trong ngày ra mắt của HLV Carlo Ancelotti, thì Dortmund lại mang đến nỗi thất vọng tràn trề khi bại trận 0-1 trước 1860 Munich.

  • M.U & Arsenal ngao ngán trước đòi hưởng lương bổng của Aubameyang M.U & Arsenal ngao ngán trước đòi hưởng lương bổng của Aubameyang

    Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) sẽ chỉ đến đội bóng nào đáp ứng được mức lương 12 triệu euro/năm, chưa tính thưởng. Hiện M.U, Arsenal và Atletico Madrid đang săn đuổi ngôi sao người Gabon.

  • Reus mang băng đội trưởng Dortmund, trở lại sau 1 tháng Reus mang băng đội trưởng Dortmund, trở lại sau 1 tháng

    Tiền vệ Marco Reus sẽ cần thêm 1 tháng ngồi ngoài nữa vì chấn thương, nhưng anh nhiều khả năng vẫn kịp trở lại đội hình Dortmund trong trận mở màn Bundesliga 2016/17 với Mainz.

  • Bayern vẫn tiếp tục “săn” cầu thủ Bayern vẫn tiếp tục “săn” cầu thủ

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào ngày nhậm chức tại Bayern, HLV Carlo Ancelotti khẳng định ông hài lòng với đội hình hiện tại và không cần bổ sung cầu thủ nào. Tuy nhiên, chính GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge lại cho rằng Bayern vẫn chưa đóng cửa hoàn toàn với thị trường chuyển nhượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x