Tình hình chuyển nhượng tại Dortmund: Mua xong rồi… lại bán

Đức Anh
07:32 ngày 27-07-2016
Sau khi để 3 trụ cột là Hummels, Guendogan và Mkhitaryan ra đi, Dortmund đã liên tiếp đón về tới 8 tân binh. Giờ đây, Dortmund lại đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa. Và thế là họ lại chuẩn bị cho đợt “xả hàng” thứ 2…
Tình hình chuyển nhượng tại Dortmund: Mua xong rồi… lại bán

Giữ hay bán Aubameyang?

Sau khi có được bản hợp đồng với tiền đạo Andre Schuerrle, GĐĐH Hans-Joachim Watzke khẳng định Dortmund sẽ không mua thêm cầu thủ. Có thể dễ hiểu bởi danh sách Dortmund hiện đã lên tới 31 người, nhiều hơn Bayern tới 5 người. 

Tuy nhiên, Dortmund sẽ không mua thêm trong trường hợp họ bán đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel. Còn trường hợp của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang thì khác. Cho dù Dortmund khẳng định sẽ không bán Aubameyang nhưng ngôi sao người Gabon mới đây lại một lần nữa bóng gió muốn ra đi. Thậm chí, Aubameyang còn thừa nhận nếu Real đưa ra một lời mời chào thì anh sẽ “ngay lập tức đồng ý”, bởi Madrid chính là đích đến mơ ước của chân sút này.


Trong khi Real vẫn khá im lặng thì tại Anh, nhiều ông lớn cũng đang sôi sục vì Aubameyang. Cả Man City, Arsenal lẫn Chelsea đều đang quan tâm tới ngôi sao người Gabon này. Thậm chí, có nguồn tin khẳng định Man City chuẩn bị chi 70 triệu euro để chiêu mộ Aubameyang. Nếu đúng, đó sẽ là một lời đề nghị mà Dortmund rất khó từ chối. Khi đó, đội bóng vùng Ruhr có thể sẽ phải triển khai phương án B, trong đó có việc chiêu mộ Mario Gomez thay thế hoặc sử dụng Marco Reus hay Andre Schuerrle cho vị trí cao nhất trên hàng công. 

Cách đây không lâu, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định Dortmund đã liên hệ với Gomez. Đó có thể xem là một tính toán của đội bóng vùng Ruhr, trước nguy cơ họ không thể giữ Aubameyang.

Dortmund cần tinh giản quân số

Ngoại trừ trường hợp của Aubameyang khi Dortmund đang muốn giữ thì có rất nhiều vị trí khác mà Watzke muốn bán. Sau một loạt thương vụ chuyển nhượng tập trung cho hàng công, vị trí tiền vệ công hiện tại cũng đang hết sức chật chội. Ngoài việc rao bán Jakub Blaszczykowski, cầu thủ mà Tuchel không ưa thích, Dortmund đang tính tới phương án cho mượn 2 ngôi sao trẻ là Felix Passlack và Christian Pulisic, hai cầu thủ đã chơi khá tốt khi được trao cơ hội ở cuối mùa giải trước.

Ở vị trí trung phong, trong trường hợp Dortmund giữ chân được Aubameyang, Adrian Ramos có thể cũng sẽ được tạo điều kiện để rời Signal Iduna Park. Ở mùa trước, Ramos hiếm khi đáp lại niềm tin của Tuchel. Trong 39 trận đấu mà tiền đạo người Colombia góp mặt, anh chỉ ghi được 10 bàn thắng.

Sau rất nhiều thương vụ rầm rộ, Dortmund giờ phải tính bán bớt những cầu thủ như Blaszczykowski (ảnh chính), Ramos …
Sau rất nhiều thương vụ rầm rộ, Dortmund giờ phải tính bán bớt những cầu thủ
như Blaszczykowski (ảnh chính), Ramos …

Ở hàng thủ, vị trí hậu vệ trái của Dortmund hiện cũng có tới 3 cái tên là tân binh Raphael Guerreiro, Park Joo-ho và cầu thủ Đức Marcel Schmelzer. Với việc Christian Durm có thể chơi cả vị trí hậu vệ trái khi cần, Tuchel có quá nhiều lựa chọn ở vị trí này và việc cắt giảm là điều bắt buộc. Dortmund hiện đã “bật đèn xanh” để Park Joo-ho ra đi. Với một lời đề nghị hấp dẫn, đội bóng vùng Ruhr cũng sẵn sàng để cựu binh Schmelzer rời đội bóng.

Một vị trí khác mà Tuchel cũng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa là trung vệ. Dortmund đang có 5 trung vệ là Sokratis, Matthias Ginter, Neven Subotic, Marc Bartra và Sven Bender. Dortmund đã tiến sát tới việc cắt giảm nhân sự ở vị trí này khi đạt được thỏa thuận bán Subotic cho Middlesbrough. Song, trung vệ người Serbia lại không thể vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Không bán được Subotic, Ginter có thể sẽ bị đẩy vào diện thanh lý bởi cầu thủ này chỉ là lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kế hoạch 5 điểm sẽ tạo ra thành công cho Ancelotti ở Bayern Kế hoạch 5 điểm sẽ tạo ra thành công cho Ancelotti ở Bayern

    Carlo Ancelotti có nhiệm vụ đưa Bayern Munich tới thành công ở đấu trường Champions League, điều mà Pep Guardiola không làm được. Dưới đây là kế hoạch với 5 điểm nhấn có thể giúp Ancelotti đạt được điều đó.

  • Bundesliga 2016/17 khi nào khai mạc? Bundesliga 2016/17 khi nào khai mạc?

    Bundesliga 2016/17 sẽ trở lại với người hâm mộ từ ngày 27/8, muộn hơn mùa giải năm ngoái 12 ngày.

  • Muốn thành công, Dortmund cần bái Atletico làm... thầy Muốn thành công, Dortmund cần bái Atletico làm... thầy

    Atletico và Dortmund là 2 trong những CLB hiếm hoi thành công tại châu Âu trong những năm qua mà không nhờ sức mạnh kim tiền. Tuy nhiên, thành công của Atletico và Dortmund lại không giống nhau. Trong khi Atletico xây dựng được một đế chế thực sự, thì Dortmund vẫn chỉ sắm vai kẻ nổi loạn, thành công chỉ trong chốc lại rồi lại xuống dốc không phanh.

  • Dortmund luôn biết cách thích nghi theo cách của mình Dortmund luôn biết cách thích nghi theo cách của mình

    Dortmund đang phải đối mặt với cuộc “thay máu” lớn trước việc 3 trụ cột Mats Hummels, Henrikh Mkhitaryan và Ilkay Guendogan đã ra đi. Trước lo ngại của mọi người về khả năng Dortmund suy yếu nghiêm trọng, GĐĐH Hans-Joachim Watzke khẳng định đội chủ sân Signal Iduna Park biết lượng sức người, sức ta để thích nghi.

  • Hummels nhận áo số 5 ở Bayern Munich Hummels nhận áo số 5 ở Bayern Munich

    Trung vệ tân binh Mats Hummels được Bayern Munich trao chiếc áo số 5 kể từ mùa giải mới 2016/17. Đây là số áo quen thuộc của Hummels ở CLB cũ Dortmund và ĐT Đức.

  • Bayern và tham vọng lớn tại ICC 2016 Bayern và tham vọng lớn tại ICC 2016

    Bayern đã có mặt tại Mỹ để tham dự International Champions Cup (ICC) 2016, nơi họ sẽ đá 3 trận với Milan, Inter và Real. Dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng Bayern rất coi trọng ICC và xem nó như một bàn đạp để họ đánh chiếm thị trường Mỹ…

  • Bayern trước thềm ICC 2016: Có Vidal nhưng vắng nhiều sao Bayern trước thềm ICC 2016: Có Vidal nhưng vắng nhiều sao

    Tin vui cho Bayern khi tiền vệ Arturo Vidal đã cắt lịch nghỉ Hè sớm 1 ngày để cùng đội bóng xứ Bavaria dự International Champions Cup tại Mỹ. Đây là một sự “bổ sung” kịp thời cho tuyến giữa Bayern, tuyến mà HLV Ancelotti vốn phải dùng những hậu vệ như Davia Alaba hay Philipp Lahm để lắp ghép trong những trận giao hữu gần đây.

  • Bayern khó thành công tại thị trường Mỹ Bayern khó thành công tại thị trường Mỹ

    Vào ngày 27/7 tới, Bayern sẽ bắt đầu chuyến du đấu tại Mỹ bằng trận gặp Milan. Tiếp đó họ sẽ lần lượt gặp Inter và Real Madrid vào các ngày 30/7 và 3/8. Đó là những nỗ lực lớn nhằm tấn công vào thị trường Mỹ, nhưng Bayern khó có thể thành công.

  • Bayern xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ Bayern xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ

    Bayern từng có một dàn cầu thủ trẻ chất lượng, làm nòng cốt của ĐT Đức như Lahm, Mueller hay Schweinsteiger. Nhưng công tác đào tạo trẻ của Bayern hiện có vẻ không được duy trì tốt. Rất lâu rồi, Hùm xám không cho ra mắt được một sản phẩm ưu tú nào.

  • Chuyển nhượng ở Bayern: Rummenigge là 'Vua mua sắm' Chuyển nhượng ở Bayern: Rummenigge là 'Vua mua sắm'

    Thị trường chuyển nhượng (TTCN) châu Âu Hè 2016 đang có dấu hiệu bùng nổ với những thương vụ “phá giá”. Bayern là ông lớn hiếm hoi nằm ngoài được xu thế trên bởi họ có “vua mua sắm” Rummenigge.

  • Dortmund sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng Dortmund sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng

    Bán 3 cầu thủ ngôi sao, nhưng Dortmund vẫn cho thấy tham vọng lớn khi đưa về sân Signal Iduna Park tới 8 tân binh. Những thương vụ chuyển nhượng thành công giúp HLV Thomas Tuchel có trong tay một tập thể có chiều sâu để chinh chiến ở nhiều đấu trường.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x