Tolisso sẽ mang đến điều gì cho lối chơi Bayern?

Mạnh Đức
18:27 ngày 16-06-2017
Bayern đã chi số tiền kỷ lục (41,5 triệu euro) để đón Corentin Tolisso về từ Lyon. Ngoài nhiệm vụ là lấp chỗ trống do Xabi Alonso để lại, ngôi sao trẻ đa năng người Pháp còn mang tới sự cơ động trong lối chơi cho Hùm xám.
Tolisso sẽ mang đến điều gì cho lối chơi Bayern?

Tolisso thay Alonso…

Vị trí sở trường của Tolisso là tiền vệ trung tâm, một cầu thủ “số 6” và có thể chơi tốt ở vị trí “số 8”. Đưa Tolisso về Allianz Arena, Bayern kỳ vọng sẽ có sự gia cố cho tuyến giữa vốn suy yếu sau khi Xabi Alonso giải nghệ. Nhưng để Tolisso có thể đảm nhận được vai trò của Alonso và khắc phục những điểm yếu của tiền vệ người Tây Ban Nha thì sẽ cần phải có thời gian.

Điểm mạnh của Tolisso trong quãng thời gian chơi cho Lyon là sự nhanh nhẹn, khả năng sút xa tốt cũng như tố chất săn bàn của một tiền vệ công. Đó là lý do ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, ngôi sao 23 tuổi từng chơi hộ công, thậm chí là tiền đạo thứ hai tại Lyon. 

Ở vào độ chín trong sự nghiệp cùng với nền tảng thể lực tốt, Tolisso được kỳ vọng sẽ mang tới sức mạnh cho tuyến giữa Bayern. Đó là điều mà Alonso, cầu thủ ở bên kia sườn dốc sự nghiệp khi đầu quân cho Bayern, không có. Nhưng điều đó không có nghĩa Tolisso là một sự nâng cấp của Hùm xám ở trung tâm hàng tiền vệ, ít nhất là trong một sớm, một chiều.

Xét ở những tiêu chí khác, Tolisso không nhỉnh hơn, nếu không nói là yếu hơn Alonso. Ở khả năng tranh chấp tay đôi vốn là điểm yếu của Alonso thì Tolisso cũng không thực sự nổi bật. Mùa giải vừa qua tại Lyon, Tolisso chỉ giành chiến thắng 43% trong các pha tranh chấp tay đôi. Trong khi đó, tiền vệ này cũng chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 83%. Một tỷ lệ khá khiêm tốn, đặc biệt là nếu như Bayern xem Tolisso là người thay thế Alonso.

Bayern đã chi số tiền kỷ lục để đổi lấy sự đa năng của Tolisso
Bayern đã chi số tiền kỷ lục để đổi lấy sự đa năng của Tolisso

...và giúp Hùm xám cơ động hơn

Song, như GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge từng chia sẻ thì “sẽ là sai lầm trong chuyển nhượng nếu cố gắng tìm kiếm một cầu thủ để thay thế cho một cầu thủ khác”. Mỗi cầu thủ đều có những điểm mạnh, yếu khác nhau và điều quan trọng là với cầu thủ đó, đội bóng sẽ được tăng cường. 

Với Tolisso, Bayern tin tưởng tiền vệ người Pháp sẽ mang đến cho HLV Carlo Ancelotti một giải pháp toàn diện cho những vấn đề mà ông đang đối mặt. Có một thống kê có thể khiến nhiều người giật mình, đó là việc Tolisso từng chơi… 7 vị trí khác nhau tại Lyon. Đó là các vị trí hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm, tiền vệ phải, tiền vệ công và tiền đạo.

Đối với hàng tiền vệ, với sự cơ động của Tolisso thì anh hoàn toàn có thể thích ứng với cả sơ đồ 4-2-3-1 với 2 tiền vệ trung tâm hay sơ đồ 4-3-3, sơ đồ mà Carlo Ancelotti rất ưa dùng. Ở sơ đồ 4-2-3-1, Tolisso có thể được ghép cặp cùng Thiago Alcantara ở trung tâm hàng tiền vệ nếu Bayern muốn tăng cường sức tấn công, hoặc với Arturo Vidal nếu đội bóng xứ Bavaria muốn gia cố hàng thủ. Còn ở sơ đồ 4-3-3, Bayern sẽ rất cơ động và giàu sức chiến đấu ở tuyến giữa nếu Tolisso hợp với Vidal và Thiago.

Ngoài giải pháp đa nhiệm cho tuyến giữa thì sự đa năng của Tolisso giúp anh có thể là “kẻ đóng thế” hoàn hảo cho vị trí hậu vệ phải hay hộ công. Với lịch sử chấn thương vốn dày đặc mà các cầu thủ Bayern từng có thì Tolisso sẽ là một sự bổ sung cần thiết.
Sẽ là quá sớm để đặt cho Tolisso quá nhiều kỳ vọng khi tiền vệ này mới 23 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện mình. Bỏ qua mức phí chuyển nhượng, có thể nói Tolisso chính là cầu thủ mà Bayern đang thiếu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bayern vẫn cần thêm ngôi sao tấn công Bayern vẫn cần thêm ngôi sao tấn công

    Thêm Corentin Tolisso, Bayern đã có 5 sự đầu tư mới cho tương lai. Trước đó, Hùm xám tậu sẵn cặp Suele - Rudy từ Hoffenheim, mua đứt Kingsley Coman từ Juventus và lôi kéo Serge Gnabry từ Bremen. Dù vậy thì cả chủ quan lẫn khách quan mà nhìn nhận, Bayern vẫn rất cần đưa về một ngôi sao tấn công đắt giá.

  • Bayern chiêu mộ Tolisso với giá kỷ lục Bundesliga Bayern chiêu mộ Tolisso với giá kỷ lục Bundesliga

    Bayern đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ trẻ tài năng Corentin Tolisso từ Lyon với số tiền 40 triệu euro. Một thương vụ đầy bất ngờ bởi với phần lớn người Đức, cái tên Tolisso là rất xa lạ…

  • Bayern cho mượn Gnabry, nhắm Carrasco Bayern cho mượn Gnabry, nhắm Carrasco

    “Thật vinh dự khi được là thành viên của Bayern”, Serge Gnabry chia sẻ trên trang cá nhân sau khi hoàn tất thủ tục chuyển tới Bayern vào tuần trước. Tuy nhiên, niềm vui của tiền vệ này không kéo dài lâu.

  • Reus dành hơn 2 năm chỉ để trị thương Reus dành hơn 2 năm chỉ để trị thương

    Ở độ tuổi 28, nhưng tiền vệ Marco Reus đã phải ngồi ngoài tổng thời gian hơn hai năm do các chấn thương khác nhau trong suốt sự nghiệp.

  • Gnabry và Suele cập bến Bayern: Cạm bẫy trong sự hào nhoáng Gnabry và Suele cập bến Bayern: Cạm bẫy trong sự hào nhoáng

    Với Niklas Suele và Serge Gnabry, Bayern sẽ có 2 tài năng trẻ triển vọng cho mùa giải tới. Nhưng với cá nhân 2 ngôi sao mới này, quyết định đầu quân cho Bayern cũng đồng nghĩa họ sẽ phải đối mặt với những cạm bẫy có thể ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của họ…

  • Bayern Munich chiêu mộ thành công Serge Gnabry Bayern Munich chiêu mộ thành công Serge Gnabry

    Bayern Munich đã có được tân binh đầu tiên trong mùa Hè 2017. Đó là Serge Gnabry từ Werder Bremen.

  • Schalke và Leverkusen cùng giới thiệu HLV mới: Những HLV... từ trên trời rơi xuống Schalke và Leverkusen cùng giới thiệu HLV mới: Những HLV... từ trên trời rơi xuống

    Chỉ ít ngày sau khi Dortmund bổ nhiệm Peter Bosz, Schalke và Leverkusen cũng đồng loạt công bố HLV mới. Đó là Domenico Tedesco và Heiko Herrlich, hai cái tên gây ngạc nhiên vì sự vô danh của họ.

  • Gnabry phân vân giữa... 3 dòng nước Gnabry phân vân giữa... 3 dòng nước

    Serge Gnabry sẽ rời khỏi Werder Bremen vào cuối tháng này sau khi tự kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ sau 1 mùa giải.

  • Tròn 10 năm ngày Ribery gia nhập Bayern: Cuộc cách mạng mang tên Ribery Tròn 10 năm ngày Ribery gia nhập Bayern: Cuộc cách mạng mang tên Ribery

    Đúng ngày này cách đây 10 năm, Franck Ribery đã đặt chân đến Bayern Munich để bắt đầu một kỷ nguyên mới. Nhờ sự xuất hiện của anh, Hùm xám từ một đội bóng chỉ quen thống trị bóng đá Đức đã trở thành ông lớn thực sự của châu Âu.

  • Cựu sao trẻ Arsenal sắp cập bến Hoffenheim Cựu sao trẻ Arsenal sắp cập bến Hoffenheim

    Nhờ thi đấu bùng nổ trong màu áo Werder Bremen ở mùa giải vừa qua, Serge Gnabry đã được Hoffenheim để mắt. Và đội bóng này đã thành công trong việc thuyết phục tài năng tấn công người Đức. Tờ Sport Bild đưa tin thương vụ chuyển nhượng giữa Bremen và Hoffenheim đang diễn ra êm đẹp.

  • Chi 20 triệu euro, Dortmund đón tân binh thứ 4 Chi 20 triệu euro, Dortmund đón tân binh thứ 4

    Dortmund đã chấp nhận chi 20 triệu euro để phá vỡ hợp đồng và chiêu mộ tiền vệ công Maximilian Philipp của Freiburg. Philipp là tân binh thứ 4 của Dortmund ở mùa 2017/18 và được kỳ vọng sẽ thay thế vài trò của Marco Reus.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x