Tương lai của Guardiola tại Bayern: Đoạn đầu của một... cái kết!

Mạnh Đức
06:53 ngày 02-08-2015
Trước thông tin Man City chi 100 triệu bảng để thuyết phục Pep Guardiola sang Anh làm việc từ mùa 2016/17, buổi họp báo trước trận Siêu Cúp Đức giữa Bayern và Wolfsburg rạng sáng nay bỗng biến thành buổi họp về tương lai của Pep. Cũng từ đó, một cuộc chia ly đã dần hé lộ…
Tương lai của Guardiola tại Bayern: Đoạn đầu của một... cái kết!
NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY
Trước những câu hỏi dồn dập về tương lai của mình, Pep Guardiola không hề từ chối mà lần lượt trả lời để giải tỏa sự tò mò của giới truyền thông. Pep khẳng định: “Chưa nhận được bất kỳ lời mời chào nào” như tin đồn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho rằng thời gian 1 năm còn lại trong hợp đồng giữa ông và Bayern vẫn còn rất dài và sẽ là quá sớm để đưa ra quyết định vào thời điểm này.


Nhưng chính Guardiola cũng thừa nhận không thật sự tin rằng mình là một lựa chọn đúng đắn với đội bóng và khẳng định không mong muốn trở thành một rắc rối với Bayern. Đó được xem là những chia sẻ rất thật. Điều này cho thấy Guardiola đã cảm nhận được rõ ràng sức ép lớn từ NHM đội bóng xứ Bavaria, sau những mùa giải không thành công như mong đợi và nhất là những quyết định đi ngược với bản sắc của đội bóng.

Ở vị trí của mình, rõ ràng Guardiola đủ tỉnh táo để không dính bẫy giới truyền thông. Một lời thú nhận có liên lạc với Man City sẽ báo hiệu một cuộc chia ly vào cuối mùa, điều mà không HLV nào làm trước trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải. Nhưng rõ ràng, những phát biểu của Guardiola đã rất khác so với những tuyên bố mạnh mồm trước đây. Đó chính là những thay đổi lớn để hướng tới một cuộc chia ly êm đềm vào cuối mùa giải.

PEP MẤT HẾT ĐIỂM TỰA
Nếu như xâu chuỗi tất cả sự kiện thì việc Guardiola ra đi vào cuối mùa giải này khá lớn. Hợp đồng của Pep với Bayern sẽ hết hạn vào Hè 2016, thời điểm mà hợp đồng của Manuel Pellegrini với Man City cũng vô hiệu lực.

Thương vụ Arturo Vidal là dấu hiệu Guardiola đang mất điểm 
tại sân Allianz Arena

Nhưng đáng nói hơn Guardiola lại đang mất dần điểm tựa tại Bayern. Ông không chỉ khiến các CĐV đội bóng xứ Bavaria cảm thấy khó chịu với những quyết định khó hiểu, như chiêu mộ các ngôi sao Tây Ban Nha, thay đổi lối chơi, không trọng dụng các ngôi sao Đức… Một số ngôi sao của Bayern trong đó có Mario Goetze, hay những cầu thủ xem bác sĩ Mueller-Wohlfahrt, người đã từ chức sau 40 năm cống hiến như cha luôn cảm thấy khó chịu với Pep. 

Mới nhất, Pep cũng không còn nhận được những sự ưu ái từ BLĐ Bayern, mà quyết định đưa Arturo Vidal về Allianz Arena cho thấy điều đó. Nếu như trước đây, những cầu thủ được đưa về Bayern đều nhằm phục vụ Pep xây dựng lối chơi như trường hợp của Thiago Alcantara, Juan Bernat, Xabi Alonso… thì Vidal là một thương vụ hoàn toàn khác. Vidal mạnh mẽ và quyết đoán, không phải mẫu cầu thủ mà Pep ưa dùng. Thế nên, việc chiêu mộ Vidal cũng cho thấy BLĐ đội bóng xứ Bavaria cũng đã chuẩn bị cho một tương lai không Pep tại Allianz Arena.

4 sự kiện chống lại Pep

Bị Beckenbauer chỉ trích (5/2014)
“Bayern của Guardiola chơi thứ bóng đá nhàm chán. Thậm chí trước khung thành họ vẫn chuyền bóng”, Chủ tịch danh dự Beckenbauer nói về Bayern của Pep.

Hoeness vào tù (6/2014)
Scandal trốn thuế khiến chủ tịch Uli Hoeness, người đưa Pep về đội bóng phải vào tù. Không Hoeness, Guardiola mất đi một điểm tựa vững chắc tại đội bóng.

Bác sĩ Mueller-Wohlfahrt từ chức (4/2015)

Trước những chỉ trích của Pep, bác sĩ Mueller-Wohlfahrt đã quyết định từ chức sau gần 40 năm cống hiến. Điều này khiến nội bộ Bayern trở nên phức tạp.

Schweinsteiger đầu quân cho M.U (7/2015)
Quyết định đầu quân cho M.U là của Schweinsteiger nhưng người gián tiếp buộc đội phó Bayern ra đi chính là Pep. Sự việc như giọt nước tràn ly, khiến không chỉ Pep mà cả BLĐ Bayern cũng hứng chịu sự chỉ trích từ CĐV.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Đánh bại Bayern trên chấm luân lưu, Wolfsburg giành Siêu cúp Đức Đánh bại Bayern trên chấm luân lưu, Wolfsburg giành Siêu cúp Đức

    Dẫn bàn trước suốt cả trận nhưng Bayern đã bị Wolfsburg gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối cùng của hiệp 2, để rồi gục ngã trong trận Siêu Cúp Đức 2015 sau loạt luân lưu 11m căng thẳng vào rạng sáng nay. Và đây đã là lần thứ 3 liên tiếp, các nhà vô địch Bundesliga thất bại cay đắng ở sân chơi này.

  • HLV Guardiola dưới sức ép ngàn cân HLV Guardiola dưới sức ép ngàn cân

    Cho dù chỉ là trận tranh Siêu Cúp Đức nhưng sức ép đặt lên vai Pep Guardiola vào lúc này là cực lớn. Nhà ĐKVĐ Bundesliga buộc phải thắng Wolfsburg nếu không muốn bắt đầu mùa giải hứa hẹn đầy khó khăn này theo cách tệ hại nhất có thể.

  • Wolfsburg: Không giữ nổi De Bruyne, sao 'tóm' được Bayern Wolfsburg: Không giữ nổi De Bruyne, sao 'tóm' được Bayern

    Giám đốc điều hành của Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke đánh giá Wolfsburg chính là đội bóng duy nhất ở Đức có thể cạnh tranh với Bayern vào thời điểm này. Tuy nhiên, hoặc là Watzke đã đánh giá quá cao Wolfsburg, hoặc là ông có đôi chút nhầm lẫn về khái niệm.

  • 01h30 ngày 2/8, Wolfsburg vs Bayern: Vùi dập kẻ nổi loạn 01h30 ngày 2/8, Wolfsburg vs Bayern: Vùi dập kẻ nổi loạn

    Trong mắt Bayern, Wolfsburg chính là “kẻ nổi loạn” khó chịu. Để có thể loại bỏ mối hiểm họa tiềm ẩn này, thì cách tốt nhất với Hùm xám là phải “làm thịt” con mồi và khẳng định uy danh của mình ngay từ thời điểm này…

  • Phía sau việc Bayern chiêu mộ Vidal: Thông điệp chống lại Pep! Phía sau việc Bayern chiêu mộ Vidal: Thông điệp chống lại Pep!

    Pep Guardiola hiển nhiên hài lòng khi có một ngôi sao lớn như Arturo Vidal. Nhưng ông cũng ngầm hiểu thông điệp từ BLĐ Bayern đằng sau thương vụ mang tính “cách mạng” này. Lần đầu tiên một ngôi sao cập bến Bayern theo kế hoạch của Karl-Heinz Rummenigge và Matthias Sammer. Cái thời Bayern mua cầu thủ theo ý Pep đã hết.

  • Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern

    Trước những rắc rối xung quanh chuyện tương lai của các ngôi sao người Đức tại Bayern trong Hè 2015, GĐĐH Rummenigge đã lên tiếng. Ông cho rằng, Bayern luôn muốn sở hữu những cầu thủ Đức tốt nhất nhưng quốc tịch Đức không phải là một lợi thế tại đội bóng xứ Bavaria...

  • De Bruyne đang khó xử ở Wolfsburg De Bruyne đang khó xử ở Wolfsburg

    Wolfsburg đang chờ một đề nghị kỷ lục từ Man City cho Kevin De Bruyne, trong khi Man City có ý chờ De Bruyne gây áp lực lên CLB chủ quản. Ở giữa tiền vệ người Bỉ đang cảm thấy cực kỳ khó sửa.

  • 01h30 ngày 1/8: Kaiserslautern vs Braunschweig 01h30 ngày 1/8: Kaiserslautern vs Braunschweig

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Kaiserslautern và Braunschweig

  • 23h30 ngày 31/7: Nuernberg vs Heidenheim 23h30 ngày 31/7: Nuernberg vs Heidenheim

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Nuernberg và Heidenheim.

  • Vidal đến Bayern, nhiều sao mất đất diễn Vidal đến Bayern, nhiều sao mất đất diễn

    Bayern đã dành cho Arturo Vidal một màn tiếp đón nồng hậu trong buổi giới thiệu tân binh này hôm 28/7 vừa qua. Nhưng Vidal có thể sẽ gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng khi chính anh đã “chiếm đất” của rất nhiều ngôi sao khác…

  • Arturo Vidal: Đến Bayern để vô địch Champions League Arturo Vidal: Đến Bayern để vô địch Champions League

    Tiền vệ Arturo Vidal khẳng định chuyển đến Bayern Munich là một bước tiến lớn trong sự nghiệp, bởi ở đây, anh nhìn thấy nhiều cơ hội giành chức vô địch Champions League nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x