Vì sao Aubameyang bị các ông lớn ngó lơ?

Việt Hà
10:03 ngày 24-06-2017
Aubameyang đã xác định rời Dortmund trong Hè 2017. Nhưng tới lúc này, không còn ông lớn nào thực sự muốn có tiền đạo người Gabon. Giá chuyển nhượng quá cao là một trong các nguyên nhân khiến Aubameyang “ế” khách.
Vì sao Aubameyang bị các ông lớn ngó lơ?

70 triệu euro cho số 9 nửa vời

PSG là đội bóng theo đuổi Aubameyang quyết liệt nhất, từ nửa năm qua. Song tới thời điểm này, nhà cựu vô địch Ligue 1 đã ngừng mọi liên hệ. Tân GĐTT Antero Henrique thích Mbappe hơn. Tiền đạo Monaco vừa trẻ hơn, tiềm năng hơn và nhất là giá trị hình ảnh hứa hẹn cao hơn.

Còn dưới góc độ chuyên môn, HLV Unai Emery khi được hỏi về Aubameyang  từng trả lời rằng “tôi thích một số 9 chuẩn mực hơn”. Aubameyang có thói quen hoạt động rộng, chơi bóng tốc độ. Nhưng Emery lại cần một trung phong biết mắc võng trong vòng cấm, biết giữ bóng khi cần để nhả lại cho đồng đội dứt điểm. Lewandowski hay Benzema là mẫu số 9 ưa thích của Emery, chứ không phải Aubameyang.


Điều quan trọng, PSG không sẵn sàng bỏ cả núi tiền cho một tiền đạo không ăn khớp hoàn toàn với mục tiêu mua sắm của họ. Dortmund đã hét giá tối thiểu 70 triệu euro. Không chỉ PSG rụt tay, gã nhà giàu Trung Quốc Tianjin Quanjian cũng quay sang mục tiêu rẻ hơn, Anthony Modester, của Cologne. Man City, Arsenal, Liverpool cũng “lè lưỡi” với đòi hỏi của Dortmund.

70 triệu euro cho một tiền đạo không phải con số ghê gớm trong thời buổi loạn giá cầu thủ hiện nay. Miễn là anh ta có xứng với số tiền đó hay không? Aubameyang đã 28 tuổi, chưa thể ngồi cùng mâm với các trung phong tầm cỡ thế giới như Luis Suarez, Higuain, những người có giá trên 70 triệu euro khi chuyển CLB lúc trên 28 tuổi. Cần nhấn mạnh từ “trung phong” vì đó là vị trí mà các ông lớn sẵn sàng chi bộn tiền. Còn một cầu thủ tấn công đa năng như Aubameyang, họ sẽ phải đắn đo như PSG.

Sau ngày 26/7, Aubameyang phải ở lại Dortmund

Tương lai của Aubameyang có lẽ vẫn thuộc về Dortmund. Hôm qua, đội bóng vùng Ruhr đã chốt lại quan điểm của họ: chỉ bán Aubameyang với giá tối thiểu 70 triệu euro, và thời hạn chót để tiền đạo người Gabon ra đi là trước 26/7 (thời điểm Dortmund tập trung chuẩn bị mùa giải mới). Sau ngày 26/7, Aubameyang bắt buộc phải ở lại sân Signal Iduna Park.

Chỉ còn một tháng để các ông lớn chiêu mộ Vua phá lưới Bundesliga 2016/17. Khoảng thời gian không ngắn nhưng vấn đề là tới lúc này, không còn đại gia nào sẵn sàng bạo chi vì Aubameyang. Nếu phải ở lại, Aubameyang liệu có phải cúi mặt khi đã vùng vằng đòi rời Dortmund bằng được?

Thực ra, câu chuyện giữa Aubameyang và Dortmund không căng thẳng đến vậy. Tân HLV Peter Bosz vẫn cần tới đẳng cấp của cựu tiền đạo St.Etienne. Và Dortmund cũng không thể nào tìm thấy một người thế chỗ xứng đáng nếu bán Aubameyang. Ngoài ra, vị thế của chân sút 28 tuổi ở sân Signal Iduna Park còn rất vững chắc. Trong phòng thay đồ Dortmund, Aubameyang vẫn là bậc đàn anh được kính nể của các cầu thủ trẻ. Ousmane Dembele tiến bộ không ngừng nhờ phần lớn từ sự dìu dắt, chỉ bảo của Aubameyang.

Mối tình Aubameyang - Dortmund có đôi chút sứt mẻ trong Hè này. Nhưng chẳng hề gì nếu họ tiếp tục gắn bó với nhau trong mùa giải mới. Hợp đồng của Aubameyang còn kéo dài tới 2020 và khó có ai thay thế được vị thế số một của chân sút người Gabon tại Dortmund.

Aubameyang tiến bộ sau từng năm


Kể từ khi gia nhập Dortmund vào mùa Hè 2013, Aubameyang đã không ngừng tiến bộ. Từ một tiền đạo giàu triển vọng, chân sút người Gabon đã bước lên hàng ngũ những tay săn bàn xuất sắc nhất Bundesliga. Cụ thể, số bàn thắng của Aubameyang năm nay luôn cao hơn năm trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Bayern cần xử lý “bom nổ chậm” Lewandowski Bayern cần xử lý “bom nổ chậm” Lewandowski

    Bayern đang mải mê mua sắm và thay máu đội hình với những bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nều BLĐ đội bóng xứ Bavaria không thể giải quyết những rắc rối xung quanh ngôi sao lớn nhất đội là Robert Lewandowski…

  • Corentin Tolisso: “Tôi đến Bayern để giành suất đá chính” Corentin Tolisso: “Tôi đến Bayern để giành suất đá chính”

    Những tưởng sẽ đến Juventus hoặc Napoli nhưng cuối cùng tiền vệ tài năng Corentin Tolisso lại chọn Bayern Munich là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Mục tiêu trước mắt của bản hợp đồng 41,5 triệu euro này là hòa nhập nhanh và chiếm suất đá chính tại Hùm xám, như lời anh vừa tuyên bố.

  • Bỏ qua Ronaldo, Bayern nhắm Rakitic Bỏ qua Ronaldo, Bayern nhắm Rakitic

    Ngay sau khi Cristiano Ronaldo bóng gió sẽ rời Real vì những rắc rối liên quan đến thuế, Bayern được xem là một trong những điểm đến của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

  • Nhiều CLB Bundesliga khủng hoảng thượng tầng Nhiều CLB Bundesliga khủng hoảng thượng tầng

    Rất nhiều đội bóng tại Đức đã phải đối mặt với những vấn đề vĩ mô, liên quan tới người điều hành đội bóng. Điều đó khiến cho họ đang phải đối mặt với một mùa Hè 2017 hết sức căng thẳng…

  • HLV Bosz và 3 vấn đề  nhân sự cần giải quyết HLV Bosz và 3 vấn đề nhân sự cần giải quyết

    Cuối tuần qua, tân HLV Peter Bosz của Dortmund đã kết thúc kỳ nghỉ Hè ngắn ngày. Ông sẽ bắt đầu công việc của mình tại Dortmund từ hôm nay và một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà Bosz phải làm là giải quyết 3 vấn đề nhân sự xung quanh 3 cái tên là Aubameyang, Ginter và Goetze.

  • Bayern trẻ hóa, nhưng đừng lãng phí tài nguyên Bayern trẻ hóa, nhưng đừng lãng phí tài nguyên

    Bayern đang tích cực trẻ hóa và coi đây là ưu tiên hàng đầu. Nhưng liệu họ có đi đúng hướng khi hàng loạt câu hỏi mùa giải trước vẫn chưa được giải đáp, dẫn đến nguy cơ hàng loạt tài năng đang có bị bỏ rơi?

  • Aubameyang đang mất phương hướng ở Dortmund Aubameyang đang mất phương hướng ở Dortmund

    Aubameyang đã quyết định rời Dortmund. Nhưng oái oăm, các đội bóng vốn đánh tiếng mời chào anh nay lại tỏ ra thờ ơ đến lạ. Điều đó khiến cho ngôi sao người Gabon đang bị mất phương hướng…

  • Bayern thay logo mới hay tô lại màu logo cũ? Bayern thay logo mới hay tô lại màu logo cũ?

    Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về logo mới của CLB Bayern Munich khiến không ít NHM đội bóng cảm thấy thất vọng, bởi nó giống hệt với logo trước đó.

  • Tolisso sẽ mang đến điều gì cho lối chơi Bayern? Tolisso sẽ mang đến điều gì cho lối chơi Bayern?

    Bayern đã chi số tiền kỷ lục (41,5 triệu euro) để đón Corentin Tolisso về từ Lyon. Ngoài nhiệm vụ là lấp chỗ trống do Xabi Alonso để lại, ngôi sao trẻ đa năng người Pháp còn mang tới sự cơ động trong lối chơi cho Hùm xám.

  • Bayern vẫn cần thêm ngôi sao tấn công Bayern vẫn cần thêm ngôi sao tấn công

    Thêm Corentin Tolisso, Bayern đã có 5 sự đầu tư mới cho tương lai. Trước đó, Hùm xám tậu sẵn cặp Suele - Rudy từ Hoffenheim, mua đứt Kingsley Coman từ Juventus và lôi kéo Serge Gnabry từ Bremen. Dù vậy thì cả chủ quan lẫn khách quan mà nhìn nhận, Bayern vẫn rất cần đưa về một ngôi sao tấn công đắt giá.

  • Bayern chiêu mộ Tolisso với giá kỷ lục Bundesliga Bayern chiêu mộ Tolisso với giá kỷ lục Bundesliga

    Bayern đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ trẻ tài năng Corentin Tolisso từ Lyon với số tiền 40 triệu euro. Một thương vụ đầy bất ngờ bởi với phần lớn người Đức, cái tên Tolisso là rất xa lạ…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x