ĐT Đức không còn tiền đạo nào đáng tin

M.KIỆT
07:35 ngày 08-10-2016
Nhà vô địch thế giới lẫy lừng với những cầu thủ tấn công siêu hạng chợt thấy mình không còn một tiền đạo đáng tin cậy nào trước trận đấu với CH Czech đêm nay.
ĐT Đức không còn tiền đạo nào đáng tin
Khi Đức chạm trán với CH Czech, người ta tất nhiên phải liên tưởng đến trận chung kết EURO 1996, nơi Đức vô địch sau khi đánh bại đối thủ Đông Âu này bằng bàn thắng vàng của Oliver Bierhoff. Hôm ấy, Đức đá chính với siêu tiền đạo Juergen Klinsmann, nhưng bàn thắng vàng lại được ghi bởi chân sút vào sân từ ghế dự bị.

Nhưng bây giờ, Đức lại không có một tiền đạo nào đáng tin cậy sau chấn thương của Mario Gomez. Thomas Mueller, Mario Goetze và Kevin Volland ai cũng gặp vấn đề của riêng mình. Chỉ có Manuel Neuer là vẫn giữ sự tự tin thường thấy.

Neuer nói: “Việc Gomez chấn thương rõ ràng là tổn thất, nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ có thể ghi bàn. Đức là một đội bóng linh hoạt về chiến thuật, chúng tôi có nhiều phương án để thay thế. Nếu các tiền đạo không ghi bàn, thì các hậu vệ sẽ lao lên đánh đầu từ những tình huống cố định. Cá nhân tôi bàn thắng đến từ... cả hai tuyến như thế. Tất nhiên nếu các cầu thủ tấn công ghi bàn thì họ sẽ tự tin hơn”.

Bản thân HLV Joachim Loew cũng không giấu sự thất vọng khi Gomez chấn thương trong màu áo Wolfsburg, bởi Đức “không có một cầu thủ nào như anh ấy”. CH Czech chắc chắn sẽ đá với một hàng thủ lùi sâu, và Đức rất cần những cầu thủ chơi bám vòng cấm, có đủ sức càn lướt để nhảy lên trong những pha tạt bóng như Gomez.

Ghi bàn đang là “vấn nạn” của Đức. Sau EURO 2016, Loew từng nói Mannschaft cần “12 đến 13 cơ hội để ghi được một bàn”. Đức còn đang gặp một vấn đề khác trong việc tìm người đá cặp với Toni Kroos, cái tên đầu tiên Loew điền vào mọi danh sách ra sân cùng với Neuer. Sau khi Bastian Schweinsteiger giã từ ĐTQG, Loew vẫn chưa giải xong bài toán ấy. Nhưng Sami Khedira hay Ilkay Guendogan dẫu sao cũng mang đến sự yên tâm tốt hơn là những cầu thủ trên hàng công trong bài toán không có Gomez.

Trở lại phương án không tiền đạo
Không có Gomez, Loew lại phải quay về với cách chơi không tiền đạo. Vấn đề là hai cầu thủ tốt nhất cho cách chơi ấy là Thomas Mueller và Mario Goetze đều đang có phong độ không tốt. Cả hai chưa ghi nổi bàn nào tại Bundesliga mùa này. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Guendogan trước khởi đầu mới cùng ĐT Đức Guendogan trước khởi đầu mới cùng ĐT Đức

    Ilkay Guendogan sẽ là gương mặt được chờ đợi đặc biệt ở 2 trận vòng loại World Cup 2018 tới đây của Đức. Đã gần 1 năm rồi, tiền vệ có lối chơi công thủ toàn diện này mới lại đủ sức tái xuất cùng Mannschaft.

  • Tuchel trước nguy cơ bị... cấp dưới hất cẳng khỏi Dortmund Tuchel trước nguy cơ bị... cấp dưới hất cẳng khỏi Dortmund

    Thomas Tuchel đã thay thế thành công Juergen Klopp tại Dortmund nhưng vị thế của ông đang bị lung lay dữ dội bởi nhân vật phía sau tấm màn nhung Sven Mislintat.

  • Coman có thể trở lại Juve vào cuối mùa Coman có thể trở lại Juve vào cuối mùa

    Báo chí Đức cho biết, tiền vệ Kingsley Coman (Bayern) nhiều khả năng sẽ trở lại Juventus sau khi mùa giải này khép lại.

  • Bayern không mua đứt Coman Bayern không mua đứt Coman

    BLĐ Bayern Munich sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ Kingsley Coman với giá 21 triệu euro từ Juventus, sau khi HLV Carlo Ancelotti không ấn tượng với tuyển thủ Pháp. Như vậy, Coman sẽ về lại Juventus vào tháng 6/2017.

  • Gomez bị loại khỏi ĐT Đức vì đau cơ Gomez bị loại khỏi ĐT Đức vì đau cơ

    Tiền đạo Mario Gomez đã bị loại khỏi ĐT Đức cho 2 trận đấu với CH Czech và Bắc Ireland tại vòng loại World Cup 2018 vì bị đau cơ. Dù thiếu tiền đạo nhưng HLV trưởng Joachim Loew cho biết, ông sẽ không triệu tập bổ sung bất kì cầu thủ nào.

  • Loew bị chỉ trích bỏ phí nhiều tài năng cho ĐT Đức Loew bị chỉ trích bỏ phí nhiều tài năng cho ĐT Đức

    Theo HLV Thomas Tuchel của Dortmund thì HLV Joachim Loew đã không triệu tập đầy đủ những cầu thủ xứng đáng nhất vào ĐT Đức. Ngay sau khi danh sách triệu tập của ĐT Đức được công bố không có tên Gonzalo Castro, Tuchel đã không giấu được sự bức xúc.

  • ĐT Đức & những rắc rối trên hàng công ĐT Đức & những rắc rối trên hàng công

    Sau khi đã ổn định được những vấn đề ở hàng thủ, nhiệm vụ tiếp theo của HLV Joachim Loew là giải quyết rắc rối trên hàng công ĐT Đức. Song đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Loew, nhất là vào thời điểm hiện tại...

  • Lewandowski và Aubameyang hụt hơi trong cuộc đua vua phá lưới Lewandowski và Aubameyang hụt hơi trong cuộc đua vua phá lưới

    Vòng 6 Bundesliga đã chứng kiến những cuộc đối đầu cá nhân thú vị giữa những chân sút hàng đầu tại Bundesliga khi Robert Lewandowski (Bayern) chạm trán Anthony Modeste (Cologne) và Chicharito (Leverkusen) gặp Aubameyang (Dortmund). Thật bất ngờ là chiến thắng trong những cuộc đối đầu này lại thuộc về những cầu thủ được đánh giá thấp hơn.

  • Schalke rũ bùn đứng dậy sau khủng hoảng Schalke rũ bùn đứng dậy sau khủng hoảng

    Sau chuỗi 5 trận toàn thua, Schalke đã có chiến thắng đầu tay tại Bundesliga dưới trướng HLV Markus Weinzierl, khi vượt qua M’gladbach 4-0 cuối tuần qua. Một chiến thắng đậm và ấn tượng, tạm thời giúp Hoàng đế xanh xua tan nỗi thất vọng vốn đã theo đuổi họ từ đầu mùa…

  • Dortmund: Tuchel lại bất lực ở đại chiến Dortmund: Tuchel lại bất lực ở đại chiến

    Trong một khí thế hừng hực, đối đầu với một Leverkusen thiếu ổn định từ đầu mùa, nhưng Dortmund của Thomas Tuchel đã gục ngã, lần này là thất bại 0-2 tâm phục, khẩu phục. Đây chỉ là một trong rất nhiều trận đấu lớn mà Tuchel đã bất lực trước các bài toán hóc búa từ đối thủ.

  • Đánh bại Dortmund là một Leverkusen rất khác Đánh bại Dortmund là một Leverkusen rất khác

    Nếu như trước đây, Leverkusen vẫn gợi cho người ta nhớ về hình ảnh một đội bóng chơi phóng khoáng thì sau chiến thắng 2-0 trước Dortmund cuối tuần qua, những suy nghĩ ấy có thể phải dần thay đổi…

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

  • 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại

    Giấc mơ Champions League của Arsenal đã khép lại sau thất bại 0-1 trước Bayern ở trận tứ kết lượt về. Dưới đây là 3 sai lầm của HLV Mikel Arteta khiến Pháo thủ thua đau tại Allianz Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x