ĐT Đức: Tương lai nào cho Timo Werner?

Minh Lâm
11:23 ngày 25-03-2017
Tâm điểm chú ý của các CĐV Đức trong trận giao hữu với Anh ở Dortmund rõ ràng là màn chia tay hoành tráng và đầy cảm xúc của Lukas Podolski.
ĐT Đức: Tương lai nào cho Timo Werner?
Nhưng có một sự kiện ít người lưu ý, đó cũng là ngày HLV Joachim Loew cho ra mắt cầu thủ thứ 87 dưới triều đại của mình là Timo Werner. Sở dĩ người ta ít để ý là bởi lễ tôn vinh của Poldi đã che mờ tất cả. Tuy nhiên, một phần cũng là bởi Werner đã để lại ấn tượng quá nhạt nhòa.

Trong 77 phút thi đấu, tiền đạo của RB Leipzig chỉ có đúng 12 lần chạm bóng và không có nổi 1 cú sút, trước khi dính chấn thương rồi phải rời sân nhường chỗ cho Thomas Mueller. Sau trận, Werner khẳng định anh đã có “một trải nghiệm tuyệt vời” và hy vọng “sẽ được gọi trở lại ĐTQG”. Nhưng đó thực sự là một màn ra mắt thảm họa. Và điều đáng nói hơn cả, là chuyện này đã xảy ra không ít lần trong kỷ nguyên của Loew.

Kể từ khi kế vị Juergen Klinsmann hồi tháng 7/2006, Jogi đã trình làng tới 87 cầu thủ. Trong đó, ông đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ tài năng, minh chứng là có tới 18 trong số 23 cầu thủ thuộc đội hình Đức vô địch World Cup 2014 đã ra mắt dưới triều đại của Loew. Nhưng bên cạnh những hậu vệ xuất sắc như Jerome Boateng, Mats Hummels, ông còn trình làng cả những thảm họa cỡ Marvin Compper hay Malik Fathi.

Song song với việc thay đổi diện mạo hàng tiền vệ Mannschaft với Mesut Oezil, Sami Khedira, Toni Kroos, Loew cũng từng cho ra mắt những Tobias Weis hay Roman Neustadter. Và cùng với việc trình làng Mario Gomez, Jogi từng gọi cả một ngôi sao... chổi trên hàng công là Jan Schlaudraff. Werner đã ra mắt thất bại, nhưng liệu sau này anh sẽ là Gomez hay Schlaudraff?

Đội hình “flop” ra mắt thời Loew
Trong 87 cầu thủ mà Joachim Loew từng cho ra mắt, có không ít người chỉ xuất hiện vài lần rồi biến mất tăm. Thậm chí, người ta có thể dễ dàng lập nguyên một đội hình những thất bại (flop) kiểu vậy dưới thời Jogi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đức lập kỷ lục giữ sạch lưới Đức lập kỷ lục giữ sạch lưới

    Đánh bại Anh 1-0 rạng sáng qua, Đức đã lập kỷ lục mới về thời gian giữ sạch lưới. Sau trận đấu với Anh, Đức đã có tổng cộng 648 phút thi đấu liên tiếp trắng lưới. Thành tích này giúp đội bóng của HLV Joachim Loew xô đổ kỷ lục sạch lưới cũ từng được xác lập vào năm 1967 với 605 phút.

  • Robben từng có ý định chia tay ĐT Hà Lan Robben từng có ý định chia tay ĐT Hà Lan

    Tiền vệ Arjen Robben (Bayern) thừa nhận, anh đã có lúc trăn trở về việc có nên giã từ ĐT Hà Lan hay không.

  • Bayern chi 80 triệu euro hỏi mua ngôi sao của Monaco Bayern chi 80 triệu euro hỏi mua ngôi sao của Monaco

    BLĐ Bayern Munich đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Bernado Silva, cầu thủ được Monaco định giá khoảng 80 triệu euro. Cầu thủ 22 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ là cái tên thay thế hoàn hảo vị trí mà Xabi Alonso để lại sau khi mùa giải này kết thúc.

  • Lukas Podolski: Hơn người ở chỗ sinh hợp thời Lukas Podolski: Hơn người ở chỗ sinh hợp thời

    Lucas Podolski đã không có một sự nghiệp trọn vẹn, nhưng rốt cuộc anh vẫn có màn chia tay đội tuyển thật đẹp và trọn vẹn.

  • Podolski: “ĐT Đức đang thay đổi, nhưng sức mạnh vẫn nguyên vẹn” Podolski: “ĐT Đức đang thay đổi, nhưng sức mạnh vẫn nguyên vẹn”

    Đêm nay, Lukas Podolski sẽ ra sân lần cuối cùng trong màu áo ĐT Đức trong trận đấu với Anh. Trước trận đấu chia tay, Podolski đã dành cho tạp chí Kicker một cuộc nói chuyện về hành trình 13 năm của anh cùng Die Mannschaft, về những khoảnh khắc đáng nhớ và sự tin tưởng về một ĐT Đức vững mạnh trong tương lai…

  • Loew chán nản vì M.U không trọng dụng Schweinsteiger Loew chán nản vì M.U không trọng dụng Schweinsteiger

    Việc Bastian Schweinsteiger không kiếm được một suất đá chính tại M.U và phải chuyển đến Chicago Fire làm buồn lòng HLV ĐT Đức, Joachim Loew.

  • Dortmund sáng cửa giữ Aubameyang Dortmund sáng cửa giữ Aubameyang

    Ngoài phong độ xuất sắc mà Pierre-Emerick Aubameyang thể hiện khiến nhiều ông lớn thèm khát thì chính tiền đạo người Gabon cũng nhiều lần bóng gió việc ra đi. Và với rất nhiều người thì việc Dortmund phải bán Aubameyang vào Hè 2017 là điều không thể tránh khỏi.

  • Bayern vẫn cần Robbery chắp cánh Bayern vẫn cần Robbery chắp cánh

    Đội hình hiện tại của Bayern giống đội hình họ giành cú ăn ba mùa 2012/13 ở điểm: còn nguyên đôi cánh Robben - Ribery lành lặn, sung sức. Và cặp Rob-bery chính là cơ sở quan trọng để Hùm xám mơ đến cú ăn 3 mùa này.

  • Ancelotti tiết lộ sốc về thời gian tập của Bayern, Man City và M.U Ancelotti tiết lộ sốc về thời gian tập của Bayern, Man City và M.U

    Với một đội bóng, thời gian bỏ mồ hôi trên sân tập là nhiều nhất? Tưởng là chuyện đương nhiên, nhưng theo tiết lộ mới đây của Carlo Ancelotti, các đội bóng lớn chẳng có nhiều thời gian tập tành như vậy.

  • Bundesliga: Hấp dẫn cuộc đua… chạy trốn suất play-off Bundesliga: Hấp dẫn cuộc đua… chạy trốn suất play-off

    Bayern Munich hơn đội nhì bảng 13 điểm. Top 4 cũng bỏ cách nhóm bám đuổi 5 điểm. Giờ đây, cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất lại dồn cả vào nhóm dưới BXH Bundesliga, mà cụ thể là màn chạy đua thoát khỏi vị trí phải đá trận play-off trụ hạng (vị trí thứ 16).

  • Bayern: Mueller giải khát, và sẽ trở lại? Bayern: Mueller giải khát, và sẽ trở lại?

    Cũng vào quãng thời gian này cách đây 1 năm, Thomas Mueller bắt đầu sa sút phong độ cho đến tận hôm nay. Nhưng với bàn thắng duy nhất giúp Bayern hạ M’gladbach cuối tuần qua, NHM đội bóng xứ Bavaria kỳ vọng Mueller sẽ hồi sinh vào giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải…

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x