ĐT Đức vẫn chưa đạt ngưỡng hoàn hảo

MẠNH ĐỨC
09:47 ngày 10-10-2016
ĐT Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Czech 3-0 trong trận đấu với thế trận một chiều. Những yêu cầu về sự hiệu quả trong lối chơi tấn công từ Joachim Loew đã được đáp ứng song vẫn chưa có nhiều nét tươi mới trong lối chơi của Die Mannschaft.
ĐT Đức vẫn chưa đạt ngưỡng hoàn hảo

Loew gọi, Mueller trả lời

Trước trận đấu với Czech, đích thân HLV Joachim Loew đã xác định vấn đề lớn nhất mà ĐT Đức đang gặp phải là khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Và ngay lập tức, các cầu thủ Đức đã tạm thời giúp người thầy xua đi nỗi lo.

Trước Czech, ĐT Đức cầm trịch trận đấu và có tổng cộng 16 pha dứt điểm. Trong số này, có 3 pha dứt điểm bị cản phá, 6 vọt xà và 7 đi trung khung thành. Sau 16 pha dứt điểm, Die Mannschaft đã 3 lần tìm được mành lưới của đối thủ với trung bình hơn 5 pha dứt điểm/bàn thắng. Một hiệu suất chuyển hóa bàn thắng khá tốt.

Thomas Mueller một lần nữa cho thấy anh là đầu tàu trên hàng công của ĐT Đức với 2 bàn thắng. Được xếp chơi ở vị trí tiền vệ công bên cánh phải sở trường trong sơ đồ 4-2-3-1, Thomas Mueller tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha di chuyển vào vòng cấm, chọn khoảng trống và dứt điểm. Cả 2 bàn thắng mà Mueller ghi được đều đến sau những tình huống di chuyển thông minh của cầu thủ này.

Trong khi pha làm bàn còn lại của Toni Kroos là một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm sở trường của cầu thủ đang khoác áo Real. Đây cũng được xem là một vũ khí mà ĐT Đức đã lãng quên lâu nay.


Cần thêm những nét chấm phá

Với sự chênh lệch về đẳng cấp và kinh nghiệm, việc Đức thắng dễ Czech là điều đã được tiên liệu. Với 3 bàn thắng, Loew cũng có thể tạm hài lòng với khả năng dứt điểm của đội nhà. Song, với những người khắt khe thì Die Mannschaft chưa cho thấy được nhiều điểm mới trong lối chơi.

Thực tế ĐT Đức vẫn đang sống bằng hơi thở quen thuộc của những cầu thủ trụ cột. Những người tạo nên sức mạnh cho ĐT Đức vẫn là Thomas Mueller, Mesut Oezil, Toni Kroos, Jerome Boateng... Trong khi đó, những cái tên mới hoặc là chưa xuất hiện, hoặc là chưa để lại được nhiều dấu ấn.

Mario Goetze sau khi trở lại đầu quân cho Dortmund được kỳ vọng sẽ chơi tốt ở vị trí tiền đạo ảo. Song, Goetze vẫn tham gia khá khiêm tốn vào các tình huống tấn công của ĐT Đức. Đây là điều đáng lo ngại, khi bóng đá Đức đang không có những cầu thủ có khả năng chơi tốt ở vị trí trung phong. Trong khi đó, Julian Draxler cũng chưa cho thấy được sự sắc bén và đột biến trong các tình huống xử lý bóng kỹ thuật bên cánh trái.

Cầu thủ được kỳ vọng sẽ gia tăng sức sáng tạo cho tuyến giữa là Ilkay Guendogan chỉ được tung vào sân ở cuối trận. Tương tự là trường hợp của ngôi sao trẻ Julian Brandt. Rõ ràng, ĐT Đức cần nhiều hơn những nhân tố mới để có thể tạo một đội hình cân bằng và biến hóa hơn. Đây là mục tiêu dài hơi, nhưng là điều mà Joachim Loew cần phải chú tâm tìm kiếm ở các trận đấu tới đây.

24 - Với chỉ 24 lần chạm bóng trong 90 phút có mặt trên sân, Mario Goetze có số lần chạm bóng ít hơn cả thủ thành Manuel Neuer (29 lần).
35 - Mesut Oezil là người có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất cho ĐT Đức tình từ thời điểm anh ra mắt trong màu áo ĐTQG vào năm 2009, với tổng cộng 35 lần kiến tạo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Draxler có thể đầu quân cho Juve từ mùa tới Draxler có thể đầu quân cho Juve từ mùa tới

    Người đại diện của tiền vệ Julian Draxler, Fabio Parisi khẳng định thân chủ của mình chắc chắn sẽ rời Wolfsburg sau khi mùa giải 2016/17 khép lại và điểm đến tiếp theo có thể là Juventus.

  • Thomas Mueller tiếc vì Đức không thể ghi nhiều bàn hơn Thomas Mueller tiếc vì Đức không thể ghi nhiều bàn hơn

    ĐT Đức dễ dàng đánh bại CH Czech 3 bàn không gỡ tại Hamburg nhưng tiền đạo Thomas Mueller thừa nhận lẽ ra anh và các đồng đội còn có thể làm tốt hơn.

  • ĐT Đức không còn tiền đạo nào đáng tin ĐT Đức không còn tiền đạo nào đáng tin

    Nhà vô địch thế giới lẫy lừng với những cầu thủ tấn công siêu hạng chợt thấy mình không còn một tiền đạo đáng tin cậy nào trước trận đấu với CH Czech đêm nay.

  • Guendogan trước khởi đầu mới cùng ĐT Đức Guendogan trước khởi đầu mới cùng ĐT Đức

    Ilkay Guendogan sẽ là gương mặt được chờ đợi đặc biệt ở 2 trận vòng loại World Cup 2018 tới đây của Đức. Đã gần 1 năm rồi, tiền vệ có lối chơi công thủ toàn diện này mới lại đủ sức tái xuất cùng Mannschaft.

  • Tuchel trước nguy cơ bị... cấp dưới hất cẳng khỏi Dortmund Tuchel trước nguy cơ bị... cấp dưới hất cẳng khỏi Dortmund

    Thomas Tuchel đã thay thế thành công Juergen Klopp tại Dortmund nhưng vị thế của ông đang bị lung lay dữ dội bởi nhân vật phía sau tấm màn nhung Sven Mislintat.

  • Coman có thể trở lại Juve vào cuối mùa Coman có thể trở lại Juve vào cuối mùa

    Báo chí Đức cho biết, tiền vệ Kingsley Coman (Bayern) nhiều khả năng sẽ trở lại Juventus sau khi mùa giải này khép lại.

  • Bayern không mua đứt Coman Bayern không mua đứt Coman

    BLĐ Bayern Munich sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ Kingsley Coman với giá 21 triệu euro từ Juventus, sau khi HLV Carlo Ancelotti không ấn tượng với tuyển thủ Pháp. Như vậy, Coman sẽ về lại Juventus vào tháng 6/2017.

  • Gomez bị loại khỏi ĐT Đức vì đau cơ Gomez bị loại khỏi ĐT Đức vì đau cơ

    Tiền đạo Mario Gomez đã bị loại khỏi ĐT Đức cho 2 trận đấu với CH Czech và Bắc Ireland tại vòng loại World Cup 2018 vì bị đau cơ. Dù thiếu tiền đạo nhưng HLV trưởng Joachim Loew cho biết, ông sẽ không triệu tập bổ sung bất kì cầu thủ nào.

  • Loew bị chỉ trích bỏ phí nhiều tài năng cho ĐT Đức Loew bị chỉ trích bỏ phí nhiều tài năng cho ĐT Đức

    Theo HLV Thomas Tuchel của Dortmund thì HLV Joachim Loew đã không triệu tập đầy đủ những cầu thủ xứng đáng nhất vào ĐT Đức. Ngay sau khi danh sách triệu tập của ĐT Đức được công bố không có tên Gonzalo Castro, Tuchel đã không giấu được sự bức xúc.

  • ĐT Đức & những rắc rối trên hàng công ĐT Đức & những rắc rối trên hàng công

    Sau khi đã ổn định được những vấn đề ở hàng thủ, nhiệm vụ tiếp theo của HLV Joachim Loew là giải quyết rắc rối trên hàng công ĐT Đức. Song đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Loew, nhất là vào thời điểm hiện tại...

  • Lewandowski và Aubameyang hụt hơi trong cuộc đua vua phá lưới Lewandowski và Aubameyang hụt hơi trong cuộc đua vua phá lưới

    Vòng 6 Bundesliga đã chứng kiến những cuộc đối đầu cá nhân thú vị giữa những chân sút hàng đầu tại Bundesliga khi Robert Lewandowski (Bayern) chạm trán Anthony Modeste (Cologne) và Chicharito (Leverkusen) gặp Aubameyang (Dortmund). Thật bất ngờ là chiến thắng trong những cuộc đối đầu này lại thuộc về những cầu thủ được đánh giá thấp hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x