Guendogan ở ĐT Đức: Bắt đầu từ con số 0

NGHI KỲ
09:31 ngày 11-10-2016
Cách đây vài ngày, Ilkay Guendogan nói rằng anh đã “bắt đầu từ con số 0” ở Man City. Vào lúc này, tại ĐT Đức, nó cũng chẳng khác gì. Trước khi xuất hiện 14 phút cuối ở trận gặp CH Czech, Guendogan đã rời xa màu áo ĐTQG suốt 328 ngày.
Guendogan ở ĐT Đức: Bắt đầu từ con số 0
Mọi thứ đã thay đổi nhiều trong khoảng thời gian 328 ngày đó. HLV Joachim Loew gần như cố định bộ khung tuyến giữa, với cặp tiền vệ trung tâm Khedira - Kroos, trong khi 3 cầu thủ chơi phía sau tiền đạo là Mueller - Oezil - Draxler. Rất khó để Guendogan chen vào giữa họ, dù nhận được khích lệ từ HLV 56 tuổi, rằng “sự trở lại của anh sẽ nâng cao chất lượng Mannschaft”. 

Trên lý thuyết, anh có thể lấy chỗ của Draxler để trở thành một phần của bộ ba tiền vệ trung tâm, trong khi Oezil đẩy lên, chơi bên trái hàng công. Hoặc đơn giản hơn, đảm nhận vai trò mà Schweinsteiger để lại, bằng cách thay thế Khedira và đá cặp cùng Kroos, giống như lần cuối ra sân từ đầu (gặp Georgia năm ngoái). 

Nhưng như đã nói, Guendogan đang “bắt đầu từ con số 0”. Trước khi nghĩ đến chuyện đột nhập vào nhóm 11 người tốt nhất, anh buộc phải chứng minh các phẩm chất tốt nhất của mình còn nguyên vẹn, và cần thiết với đội bóng của Loew. Guendogan chắc chắn đá chính trận này, đơn giản vì Bắc Ireland là đối thủ phù hợp để tiến hành các thử nghiệm. Đó là cơ hội vàng của tiền vệ 25 tuổi.

Tại Man City, cựu ngôi sao Dortmund đang dần gây dựng ảnh hưởng ở tuyến giữa bằng trí thông minh, sáng tạo và chính xác. Nhờ vào sự năng động của anh, Man xanh có thể chuyển đổi thế trận, từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Nếu tiếp tục nhân rộng những màn trình diễn này ở Mannschaft, Guendogan sẽ một lần nữa là “cầu thủ mang đến sự khác biệt” và “nằm trong kế hoạch World Cup 2018” như Loew từng tuyên bố.

Hiệu quả như Guendogan  
Tại Man City, Guendogan hiện là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất với tỷ lệ chính xác lên đến 91,3% (đứng thứ 6 Premier League). Anh cũng ghi 1 bàn và tạo ra 9 cơ hội cho đồng đội có thể ghi bàn, dù chỉ xuất hiện trong 5 trận kể từ đầu mùa.      
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • ĐT Đức vẫn chưa đạt ngưỡng hoàn hảo ĐT Đức vẫn chưa đạt ngưỡng hoàn hảo

    ĐT Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Czech 3-0 trong trận đấu với thế trận một chiều. Những yêu cầu về sự hiệu quả trong lối chơi tấn công từ Joachim Loew đã được đáp ứng song vẫn chưa có nhiều nét tươi mới trong lối chơi của Die Mannschaft.

  • Draxler có thể đầu quân cho Juve từ mùa tới Draxler có thể đầu quân cho Juve từ mùa tới

    Người đại diện của tiền vệ Julian Draxler, Fabio Parisi khẳng định thân chủ của mình chắc chắn sẽ rời Wolfsburg sau khi mùa giải 2016/17 khép lại và điểm đến tiếp theo có thể là Juventus.

  • Thomas Mueller tiếc vì Đức không thể ghi nhiều bàn hơn Thomas Mueller tiếc vì Đức không thể ghi nhiều bàn hơn

    ĐT Đức dễ dàng đánh bại CH Czech 3 bàn không gỡ tại Hamburg nhưng tiền đạo Thomas Mueller thừa nhận lẽ ra anh và các đồng đội còn có thể làm tốt hơn.

  • ĐT Đức không còn tiền đạo nào đáng tin ĐT Đức không còn tiền đạo nào đáng tin

    Nhà vô địch thế giới lẫy lừng với những cầu thủ tấn công siêu hạng chợt thấy mình không còn một tiền đạo đáng tin cậy nào trước trận đấu với CH Czech đêm nay.

  • Guendogan trước khởi đầu mới cùng ĐT Đức Guendogan trước khởi đầu mới cùng ĐT Đức

    Ilkay Guendogan sẽ là gương mặt được chờ đợi đặc biệt ở 2 trận vòng loại World Cup 2018 tới đây của Đức. Đã gần 1 năm rồi, tiền vệ có lối chơi công thủ toàn diện này mới lại đủ sức tái xuất cùng Mannschaft.

  • Tuchel trước nguy cơ bị... cấp dưới hất cẳng khỏi Dortmund Tuchel trước nguy cơ bị... cấp dưới hất cẳng khỏi Dortmund

    Thomas Tuchel đã thay thế thành công Juergen Klopp tại Dortmund nhưng vị thế của ông đang bị lung lay dữ dội bởi nhân vật phía sau tấm màn nhung Sven Mislintat.

  • Coman có thể trở lại Juve vào cuối mùa Coman có thể trở lại Juve vào cuối mùa

    Báo chí Đức cho biết, tiền vệ Kingsley Coman (Bayern) nhiều khả năng sẽ trở lại Juventus sau khi mùa giải này khép lại.

  • Bayern không mua đứt Coman Bayern không mua đứt Coman

    BLĐ Bayern Munich sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ Kingsley Coman với giá 21 triệu euro từ Juventus, sau khi HLV Carlo Ancelotti không ấn tượng với tuyển thủ Pháp. Như vậy, Coman sẽ về lại Juventus vào tháng 6/2017.

  • Gomez bị loại khỏi ĐT Đức vì đau cơ Gomez bị loại khỏi ĐT Đức vì đau cơ

    Tiền đạo Mario Gomez đã bị loại khỏi ĐT Đức cho 2 trận đấu với CH Czech và Bắc Ireland tại vòng loại World Cup 2018 vì bị đau cơ. Dù thiếu tiền đạo nhưng HLV trưởng Joachim Loew cho biết, ông sẽ không triệu tập bổ sung bất kì cầu thủ nào.

  • Loew bị chỉ trích bỏ phí nhiều tài năng cho ĐT Đức Loew bị chỉ trích bỏ phí nhiều tài năng cho ĐT Đức

    Theo HLV Thomas Tuchel của Dortmund thì HLV Joachim Loew đã không triệu tập đầy đủ những cầu thủ xứng đáng nhất vào ĐT Đức. Ngay sau khi danh sách triệu tập của ĐT Đức được công bố không có tên Gonzalo Castro, Tuchel đã không giấu được sự bức xúc.

  • ĐT Đức & những rắc rối trên hàng công ĐT Đức & những rắc rối trên hàng công

    Sau khi đã ổn định được những vấn đề ở hàng thủ, nhiệm vụ tiếp theo của HLV Joachim Loew là giải quyết rắc rối trên hàng công ĐT Đức. Song đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Loew, nhất là vào thời điểm hiện tại...

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x