Kimmich ngưỡng mộ Lahm, nhưng muốn đi con đường riêng

Luôn bị đặt dưới cái bóng khổng lồ của Philipp Lahm, Joshua Kimmich đang từng ngày chứng tỏ vai trò ở Bayern Munich cũng như ĐT Đức. Cầu thủ trẻ 22 tuổi muốn đi con đường của riêng mình, muốn khẳng định tài năng dù bị “quăng quật” ở bất kỳ vị trí nào trên sân.
Kimmich ngưỡng mộ Lahm, nhưng muốn đi con đường riêng
PV: Chúc mừng anh đã vô địch Confed Cup, danh hiệu đầu tiên của anh cùng ĐT Đức!

- Kimmich: Chúng tôi còn có thể giành thêm nhiều danh hiệu nữa. World Cup 2018 là mục tiêu tiếp theo. Đức đang có đội ngũ dồi dào tài năng. Tôi may mắn khi được sống trong giai đoạn này của ĐT Đức.

L’Equipe từng bầu anh là hậu vệ phải xuất sắc thứ ba thế giới trong năm 2016, sau Dani Alves và Dani Carvajal. Anh cảm thấy hài lòng chứ?

- Vâng, tôi cảm thấy vinh dự vì được liệt kê vào nhóm những người giỏi nhất. Nhưng tôi nghĩ ở châu Âu vẫn còn nhiều hậu vệ phải hàng đầu khác.

Vậy anh còn thiếu gì để trở thành hậu vệ phải xuất sắc nhất?

- Đây là một vị trí khá đặc biệt. Phải biết tấn công song không quên phòng ngự. Phải tràn đầy sức mạnh nhưng cũng phải chuyền bóng tinh tế. Phải đột phá tốc độ nhưng cũng phải am tường chiến thuật. Bạn phải hội đủ mọi phẩm chất như thế…

GĐĐH Bayern, Karl-Heinz Rummenigge, luôn xem anh là người kế thừa Philipp Lahm. Chiếc áo đó có quá lớn cho anh không?

- Philipp Lahm có một sự nghiệp hiển hách. Anh ấy luôn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Chỉ cần đạt được xấp xỉ như Lahm thôi cũng đã là thử thách quá lớn cho tôi. Nhưng thành thực mà nói, tôi muốn đi con đường của riêng mình.


Có vẻ anh đang rơi vào tình cảnh phức tạp, bị Ancelotti xếp đá tiền vệ nhưng chỉ sắm vai dự bị ở Bayern. Còn về ĐT Đức lại được Joachim Loew đẩy xuống cánh phải hàng phòng ngự?

- Tất cả bởi sự cạnh tranh khốc liệt ở tuyến giữa. Bayern đã có Vidal, Thiago, Xabi Alonso còn ĐT Đức có Kroos, Khedira, Oezil, Guendogan. Ở vị trí hậu vệ phải có ít lựa chọn hơn. Và đó là may mắn của tôi.

Anh chỉ được đá chính 15 trận tại Bundesliga mùa vừa rồi. Đó là bước lùi đầu tiên trong sự nghiệp thăng tiến chóng mặt của anh? Anh cảm thấy thất vọng, hay nghi ngờ?

- Cảm giác nào cũng có trong tôi. Đầu mùa giải, tôi đã chơi tốt, đã ghi bàn. Rồi thời gian vào sân cứ ít dần. Câu hỏi đầu tiên trong đầu là tại sao tôi không được ra sân thường xuyên? Tôi luôn tự hỏi mình phải làm gì để cải thiện tình hình? Mình đã làm sai điều gì? Nhưng rồi, tôi chấp nhận điều đó. Sự nghiệp cầu thủ phải có lên có xuống.

Nếu tình hình không cải thiện, anh có ý định ra đi?

- Không. Hai năm vừa qua, tôi đã tiến bộ vượt bậc. Còn Bayern, họ luôn nằm trong nhóm 3 CLB mạnh nhất thế giới. Không nhiều cầu thủ có vinh dự khoác áo Bayern. Tôi luôn cảm thấy tuyệt vời khi được là một phần của đội bóng này.

Rốt cuộc về quan điểm cá nhân, anh thích chơi tiền vệ hay hậu vệ phải?

- Điều tôi quan tâm nhất chỉ là việc được thi đấu hay không. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi thích chơi hậu vệ phải hơn. Đó là nơi tôi cảm thấy mình có thể phát huy tối đa những gì tôi có.


Thời Guardiola dẫn dắt Bayern, anh thậm chí từng được sử dụng như một trung vệ. Người ta nói Kimmich quá đa năng, điều đó lợi hay hại?

- Với một cầu thủ trẻ,  việc có thể chơi nhiều vị trí khác nhau là điều rất quan trọng. Tôi tin rằng nếu tôi không để chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tôi sẽ không được gọi lên ĐT Đức. Các HLV thường ưa thích những cầu thủ đa năng, dễ sử dụng trong nhiều phương án. Tất nhiên, khi cầu thủ đã tới giai đoạn chín muồi, anh ta cần tìm thấy vị trí sở trường. 

Nhưng anh vẫn đang phải loanh quanh giữa hậu vệ phải (ĐT Đức) và tiền vệ (Bayern)?

- Tôi xem đó là một thách thức. Không dễ để bạn chơi hai vị trí hoàn toàn khác nhau ở hai đội bóng hàng đầu. Tôi cũng nhìn thấy trong đó cơ hội để mình hoàn thiện kỹ năng chơi bóng. Điều quan trọng nhất, như tôi đã nói, là được ra sân thi đấu. Điều đó chứng tỏ bạn đã giành được niềm tin của HLV.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Vài nét về Kimmich
Tên đầy đủ: Joshua Walter Kimmich
Ngày sinh: 08/02/1995
Nơi sinh: Rottweil, Đức
Chiều cao: 1m76
Vị trí thi đấu: hậu vệ, tiền vệ
ĐT Đức: 20 trận, 2 bàn thắng
Các CLB từng khoác áo: RB Leipzig (2013-2015), Bayern Munich (2015-nay)
Thành tích đáng chú ý: 2 lần vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia, vô địch U19 châu Âu 2014, Confed Cup 2017
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • GĐĐH Heidel “dọn sạch” Schalke đón tân HLV Todesco GĐĐH Heidel “dọn sạch” Schalke đón tân HLV Todesco

    Tân HLV Domenico Todesco của Schalke đã phải đối mặt với một cảnh tượng khá tan hoang tại đội bóng mới, sau màn “dọn dẹp” của GĐĐH Christian Heidel.

  • Bayern hội quân chuẩn bị mùa giải mới: Núi công việc chờ Ancelotti Bayern hội quân chuẩn bị mùa giải mới: Núi công việc chờ Ancelotti

    Bayern Munich đã hội quân và có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải mới hôm thứ Bảy (01/07). Những ngày Hè thoải mái cũng đã kết thúc với HLV Carlo Ancelotti. Giờ là lúc ông bắt tay vào dọn dẹp đội hình, chỉnh đốn lực lượng và lên kế hoạch cho cuộc chiến tiếp theo.

  • ĐT Đức: Khedira, Gomez & Mueller chịu áp lực lớn từ lứa đàn em ĐT Đức: Khedira, Gomez & Mueller chịu áp lực lớn từ lứa đàn em

    Những gương mặt mới đã tạo nên một Confed Cup 2017 thành công cho ĐT Đức. Giải đấu tại Nga đã giúp họ đưa ra những lời tuyên chiến đanh thép tới các đàn anh trong cuộc chiến giành vị trí chính tại ĐTQG.

  • Vì sao Bayern rút lui vụ Sanchez? Vì sao Bayern rút lui vụ Sanchez?

    Bayern vừa gián tiếp tuyên bố “buông” trong vụ lôi kéo Alexis Sanchez khỏi Arsenal. Chủ tịch Uli Hoeness nêu rõ quan điểm Hùm xám không cần dốc tiền chạy đua đón lấy những ngôi sao “già và đắt”.

  • Buông Sanchez, Bayern “săn” ai? Buông Sanchez, Bayern “săn” ai?

    Bayern đã “nói không” với Alexis Sanchez, cầu thủ mà họ đã theo đuổi đã lâu. Nhưng vấn đề với đội bóng xứ Bavaria là cho đến lúc này, họ chưa xác định được mục tiêu cụ thể để tăng cường cho hàng công ở mùa giải tới.

  • Schalke tự tin tái thiết sau mùa bóng thất vọng Schalke tự tin tái thiết sau mùa bóng thất vọng

    Sau đại hội thường niên vào Chủ nhật vừa qua, BLĐ Schalke tự tin hướng tới mùa giải mới. Với tân HLV Domenico Tedesco cùng kế hoạch nhân sự mới, Schalke tin rằng đội bóng vùng Ruhr sẽ không tái phạm sai lầm như mùa giải thất bại vừa qua.

  • Công bố lịch thi đấu Bundesliga 2017/18 Công bố lịch thi đấu Bundesliga 2017/18

    Bundesliga mới đây đã cho công bố lịch thi đấu mùa giải tới. Theo đó, Bayern Munich sẽ phải gặp đối thủ đáng gờm Bayer Leverkusen ngay từ vòng 1.

  • Aubameyang khả năng sang Trung Quốc, hưởng lương hơn 30 triệu euro/năm Aubameyang khả năng sang Trung Quốc, hưởng lương hơn 30 triệu euro/năm

    Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund nhiều khả năng sẽ chia tay châu Âu để gia nhập giải Trung Quốc Super League ngay trong Hè 2017.

  • Người Đức giữ thói quen phát triển tài năng trẻ ra sao? Người Đức giữ thói quen phát triển tài năng trẻ ra sao?

    Bóng đá Đức từ rất lâu nay đã trình làng không biết bao nhiêu lứa cầu thủ tài năng, và chẳng biết đến bao giờ "dây chuyền sản xuất" này mới ngừng hoạt động khi họ sở hữu mô hình đào tạo khoa học, bền vững.

  • Bayern cũng muốn có Dembele Bayern cũng muốn có Dembele

    Bayern Munich quyết định gia nhập cuộc đua giành chữ ký của chân sút Ousmane Dembele. Các nguồn tin khẳng định, đích thân HLV Carlo Ancelotti đã bày tỏ nguyện vọng muốn có cầu thủ 20 tuổi này. Chiến lược gia người Italia cho rằng, Dembele hoàn toàn có khả năng thay thế vai trò của Arjen Robben hay Frank Ribery ở Bayern Munich.

  • Các ngôi sao tháo chạy, Bundesliga lâm nguy Các ngôi sao tháo chạy, Bundesliga lâm nguy

    Bundesliga sẽ thế nào nếu mất đi hai ngôi sao lớn nhất, Lewandowski và Aubameyang, rồi cả những tài năng mới nổi như Dembele, Forsberg và Naby Keita? Điều tồi tệ này sắp thành sự thật khi những cái tên kể trên đồng loạt “không hạnh phúc”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x