Thomas Mueller bước ra từ bóng tối

Hoàng Mai
10:42 ngày 05-09-2016
Tuyên bố sẽ ghi bàn trở lại, và thực tế đã có một cú đúp vào lưới ĐT Na Uy, Thomas Mueller chứng tỏ những nghi ngờ nhắm vào anh trong thời gian qua là không đáng có.
Thomas Mueller bước ra từ bóng tối

ĐT Đức bước vào trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với ĐT Na Uy mà không có một tiền đạo thực thụ nào, cả 11 vị trí đá chính lẫn dự bị, ngoại trừ Mueller. Trên thực tế, Mueller cũng đã lâu không đá cắm và vị trí thường xuyên của anh ở Bayern cũng như ĐT Đức là tiền vệ công. Thế nhưng điều đáng nói ở trận đấu đêm qua chính là việc Mueller đã tìm lại được bản năng săn bàn tưởng chừng như đã bị mài mòn sau một kỳ EURO 2016 kém thành công.

Trả lời phỏng vấn tờ Bild trước trận gặp Na Uy, Mueller tuyên bố sẽ ghi bàn trở lại. Thực tế, anh đã có 2 pha lập công cùng một đường kiến tạo giúp Đức đại thắng 3-0. Được xếp đá cánh phải song Mueller, như thường lệ, vẫn tham gia hết sức nhiệt tình vào những tình huống trong vòng cấm. Nỗ lực của anh được đền đáp ở bàn mở tỉ số, còn pha lập công ấn định chiến thắng cho “Cỗ xe tăng” lại chứng tỏ kỹ năng săn bàn của Mueller chưa bao giờ mất đi.

Pha đánh đầu ấn định chiến thắng cho ĐT Đức của Mueller
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng cho ĐT Đức của Mueller

Để có được một trận đấu bùng nổ như đêm qua, Mueller đã phải trải qua một giai đoạn tương đối dài sống cùng với sự vô duyên của mình trên sân. Sau trận thắng Na Uy, HLV Joachim Loew đùa vui rằng giá như Mueller có thể “mắn” đến vậy ở kỳ EURO vừa qua. Những gì diễn ra trên đất Pháp thực sự đáng quên với chàng tiền đạo 26 tuổi. Anh phí phạm những cơ hội tưởng chừng ăn chắc, gục ngã trên chấm 11m và tỏ ra vô cùng thiếu tự tin ở cách kết nối với các đồng đội.

Nhưng mọi chuyện giờ đã ở phía sau. Ở 5 trận đấu của Bayern sau thất bại 0-2 của ĐT Đức trước ĐT Pháp ở bán kết EURO 2016, Mueller góp dấu giày ở 8 bàn thắng, trong đó có 5 pha kiến tạo và 3 lần lập công. Sự có mặt của HLV Carlo Ancelotti rõ ràng đã tạo nên những hiệu ứng tích cực lên tâm lý thi đấu của Mueller. Phong cách của chiến lược gia người Italia là thấu hiểu và hòa nhập, khác hoàn toàn với sự áp đặt và lạnh lùng của Pep Guardiola.

9 - Mueller đã vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu của bóng đá Đức với 34 pha lập công, chỉ kém người xếp trên là Oliver Bierhoff vẻn vẹn 3 bàn. Anh cũng là người duy nhất trong top 10 tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử ĐT Đức hiện còn thi đấu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Xabi Alonso thất vọng vì bị Benitez đẩy khỏi Liverpool Xabi Alonso thất vọng vì bị Benitez đẩy khỏi Liverpool

    Trong buổi nói chuyện riêng với cây bút Simon Hughes của The Guardian để giúp ông này có thêm chất liệu viết nên cuốn sách “Ring of Fire”, Xabi Alonso đã tâm sự rất nhiều về bản thân, về vai trò của tiền vệ trung tâm tại Anh, Đức và về mối quan hệ căng thẳng với Rafa Benitez. Một bài phỏng vấn mộc mạc nhưng rất nhiều thông tin giá trị của Alonso.

  • Bayern và ẩn họa từ...  Lewandowski Bayern và ẩn họa từ... Lewandowski

    Chỉ trong 2 trận chính thức đầu mùa, Robert Lewandowski đã lập 2 hat-trick để giúp Hùm xám bay bổng. Nhưng sự phụ thuộc vào Lewy đi kèm với rủi ro, khi Bayern không có những phương án thay thế…

  • Ancelotti đưa Barca và Atletico vào danh sách đen Ancelotti đưa Barca và Atletico vào danh sách đen

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định ông sẽ không bao giờ nhận lời dẫn dắt 2 CLB Barca và Atletico do từng làm thuyền trưởng của Real và muốn dành sự tôn trọng cho đội bóng Hoàng gia.

  • Vấn đề nan giải của Bayern: Khủng hoảng thừa và những ngôi sao khó tính Vấn đề nan giải của Bayern: Khủng hoảng thừa và những ngôi sao khó tính

    Carlo Ancelotti chuẩn bị phải đối mặt với bài toán nan giải nhất tại Bayern, đó là sự thừa mứa các ngôi sao. Tìm ra đội hình tối ưu trong khi vẫn giữ được sự hài lòng của các học trò quả khiến ông phải đau đầu.

  • Đức chọn ĐT Anh làm đối thủ ở trận tri ân Podolski Đức chọn ĐT Anh làm đối thủ ở trận tri ân Podolski

    Tiếp nối Bastian Schweinsteiger, LĐBĐ Đức cũng sẽ tổ chức trận đấu chia tay Lukas Podolski dự kiến vào tháng 3 năm 2017.

  • Rode, từ dự bị ở Bayern đến thủ lĩnh ở Dortmund Rode, từ dự bị ở Bayern đến thủ lĩnh ở Dortmund

    Sebastian Rode chưa bao giờ là lựa chọn yêu thích của HLV Pep Guardiola, dù chính ông đưa anh về Bayern vào mùa Hè 2014. Mùa trước, tiền vệ phòng ngự này chỉ ra sân 399 phút ở Bundesliga và trên mặt trận Cúp Quốc gia Đức cũng chỉ xuất hiện đúng... 3 phút.

  • 3 câu hỏi cho Joachim Loew ở vòng loại World Cup 2018 3 câu hỏi cho Joachim Loew ở vòng loại World Cup 2018

    Vòng loại World Cup 2018 được xem là cơ hội để cho HLV Joachim Loew thử nghiệm những gương mặt mới. Với bộ khung khá ổn định của ĐT Đức, Loew chỉ phải tìm 3 gương mặt cho 3 vị trí để hoàn tất bộ khung hướng tới World Cup 2018. 3 vị trí đó được xác định là hậu vệ phải, tiền vệ công bên cánh trái và trung phong.

  • Schalke: “Hoàng đế xanh” & tham vọng hóa rồng Schalke: “Hoàng đế xanh” & tham vọng hóa rồng

    Schalke vừa tạo nên tiếng vang lớn với 36,8 triệu euro được ném vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2016. Đó là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của đội bóng có biệt danh “Hoàng đế xanh”.

  • Leverkusen khủng hoảng tiền đạo Leverkusen khủng hoảng tiền đạo

    Sau Bayern và Dortmund, Leverkusen được đánh giá cao hơn cả khi họ sở hữu một đội hình có chiều sâu với sự ổn định cao. Tuy nhiên, ngay từ đầu mùa giải này, Leverkusen đã phải đối mặt với những khó khăn đầu tiên.

  • Loew lại thất bại với thử nghiệm "số 9" cho Goetze Loew lại thất bại với thử nghiệm "số 9" cho Goetze

    Cho dù Bastian Schweinsteiger là tâm điểm của trận Đức hạ Phần Lan 2-0 rạng sáng qua, vẫn không thể không bàn tới sự vô duyên trước khung gỗ của Mario Goetze.

  • Bundesliga nhộn nhịp phiên chợ cuối Bundesliga nhộn nhịp phiên chợ cuối

    Dù Bayern và Dortmund sớm chốt sổ chuyển nhượng, Bundesliga vẫn tấp nập ở phiên chợ cuối của thị trường Hè năm nay. Dù đã bạo tay từ đầu Hè, các đội bóng Đức vẫn tích cực gấp gáp tuyển quân ngay sát giờ “chợ Hè” đóng cửa.

  • Real Madrid đón hàng loạt tin vui về nhân sự khi La Liga tạm nghỉ Real đón hàng loạt tin vui về nhân sự khi La Liga tạm nghỉ

    Trong giai đoạn La Liga 2023/24 tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu thuộc cấp độ ĐTQG, Real Madrid đã đón hàng loạt tin vui liên quan đến nhân sự, khi họ sẽ có sự phục vụ của Thibaut Courtois, Eder Militao, Joselu và Dani Ceballos ở lượt đấu kế tiếp.

  • Nhận định bóng đá Pakistan vs Jordan, 16h00 ngày 21/3: Châu chấu đá xe 16h00 ngày 21/3: Pakistan vs Jordan

    Nhận định bóng đá Pakistan vs Jordan diễn ra lúc 16h00 ngày 21/3 trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • MU vs Liverpool: Trận đấu hay nhất lịch sử FA Cup? 5 lý do trận MU vs Liverpool hay nhất lịch sử FA Cup

    Có 5 lý do khiến báo Telegraph bầu chọn cuộc chiến MU vs Liverpool diễn ra cách đây vài ngày là trận đấu hay nhất lịch sử FA Cup. Đó là trận đấu tại vòng tứ kết, với Quỷ đỏ là kẻ chiến thắng để giành vé vào bán kết gặp đối thủ Coventry.

  •  Kelci-Rose Bowers: Nữ cầu thủ tóc vàng tạo viral trên mạng xã hội  Kelci-Rose Bowers: Nữ cầu thủ tóc vàng gây sốt trên mạng

    Cô nàng vừa xinh đẹp, vừa đá bóng hay, Kelci-Rose Bowers tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội khi đầu quân cho đội nữ AFC Bournemouth.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x