Đánh bại Ajax 2-0, M.U vô địch Europa League 2016/17

MINH TÂM
03:52 ngày 25-05-2017
Man United đã trở thành nhà tân vô địch Europa League. Rạng sáng nay, Quỷ đỏ đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 trong một trận đấu mà họ cho thấy bản lĩnh dày dạn hơn so với đối thủ.

BÀN THẮNG
Man United: Pogba (18’), Mkhitaryan (48’)

 Man United nhập cuộc với tư tưởng đánh phủ đầu để làm nhụt ý chí của đội hình trẻ bên phía Ajax. Ý đồ đó phát huy tác dụng với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đội bóng Hà Lan ở 20 phút đầu trận.

HLV Jose Mourinho đưa Juan Mata vào đội hình xuất phát để tăng cường khả năng giữ bóng. Tiền vệ người Tây Ban Nha hợp cùng Marcus Rashford và Henrikh Mkhitaryan để trở thành bộ ba tấn công của Quỷ đỏ. Song ba hảo thủ đó không phải là những mũi dứt điểm chính của M.U ở thời gian đầu trận. Mkhitaryan, Mata và cả Rashford thường xuyên di chuyển ra biên để hút hậu vệ đối phương. Trong khi đó, những cầu thủ ở tuyến sau sẽ băng lên chiếm lĩnh khoảng trống và dứt điểm.



Pha bóng nguy hiểm đầu tiên mà Quỷ đỏ tạo ra từ đòn đánh đó là khi Marouane Fellaini băng vào nhưng đánh đầu hụt sau đường chuyền của Mata. Nhưng đến phút 18, Man United đã thành công với con đường đưa cầu thủ từ tuyến hai lên kết thúc. Nhận đường chuyền từ cánh phải, Paul Pogba thoải mái dứt điểm trước khu cấm địa. Trong tình huống này, M.U khá may mắn khi cú sút của tiền vệ người Pháp đập vào hậu vệ Davinson Sanchez rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Andre Onana đã bị lỡ đà.

Bàn mở tỷ số của Pogba đưa trận đấu chuyển sang một hướng khác. Man United từ chỗ là đội chơi tấn công đã chuyển sang đá phòng ngự theo kiểu rình rập. Đội hình lùi sâu giúp họ bảo vệ khá tốt khung thành. Trong hiệp 1, thủ môn Sergio Romero của M.U hiếm khi phải ra tay bắt bóng. Đội hình trẻ bên phía Ajax gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Quỷ đỏ. Đại diện của bóng đá Hà Lan thiếu những pha phối hợp bài bản và chủ yếu trông chờ vào các tình huống đột phá của Bertrand Traore.



Bước sang hiệp hai, Man United tiếp tục đánh phủ đầu và lại thành công. Phút 48, cách biệt được nhân đôi cho Quỷ đỏ. Từ một pha đá phạt góc, Chris Smalling đánh đầu đưa bóng tới vị trí Mkhitaryan và cầu thủ người Armenia đã có cú móc bóng đánh bại thủ thành Onana bên phía Ajax.

Bàn thắng này càng giúp Man United thêm chủ động trong lối chơi. Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Mourinho tiếp tục triển khai đội hình thấp. Họ thi đấu chậm rãi, nhàn nhã và đề cao tính an toàn. Những nỗ lực rút ngắn tỷ số của Ajax vì thế trở nên vô vọng. Chung cuộc Man United đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 để trở thành vua mới của Europa League. Ngoài chiếc cúp này, Quỷ đỏ còn giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Đội hình thi đấu
Ajax: Onana; Riedewald (De Jong, 82’), De Ligt, Sanchez, Veltman; Ziyech, Schone (De Beek, 70’), Klaassen; Younes, Dolberg (Campos, 62’), Traore.
Man United: Romero; Valencia, Smalling, Blind, Darmian; Herrera; Mata (Rooney, 90’), Fellaini, Pogba, Mkhitaryan (Lingard, 74’); Rashford (Martial, 84’).

 Quỷ đỏ hoàn thành bộ sưu tập 
Đánh bại Ajax với tỷ số 2-0, Man United đã hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu. Giờ đây, phòng truyền thống của sân Old Trafford đã có thêm Europa League, bên cạnh các chiếc Cúp Champions League, Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn, Cúp Liên lục địa…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tường thuật Ajax 0-2 M.U Tường thuật Ajax 0-2 M.U

    Hai bàn thắng của Pogba và Mkhitaryan đã giúp M.U đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch Europa League 2016/17.

  • Suất dự cúp châu Âu thay đổi ra sao nếu M.U hoặc Ajax vô địch Europa League? Suất dự cúp châu Âu thay đổi ra sao nếu M.U hoặc Ajax vô địch Europa League?

    Nếu M.U hoặc Ajax vô địch Europa League, sẽ có những xáo trộn nhất định về việc phân bổ suất dự cúp châu Âu mùa 2017/18.

  • HLV Ajax không so sánh Dolberg với Ibrahimovic HLV Ajax không so sánh Dolberg với Ibrahimovic

    HLV Peter Bosz của Ajax đã từ chối so sánh chân sút trẻ của đội là Kasper Dolberg với ngôi sao bên phía M.U, Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ 19 tuổi người Đan Mạch được ví có lối chơi giống với Ibrahimovic khi anh còn khoác áo Ajax trong quá khứ.

  • Dolberg vs Rashford: Kiếm nào sắc hơn? Dolberg vs Rashford: Kiếm nào sắc hơn?

    Trận chung kết Europa League sắp tới giữa Ajax và Man United là dịp để 2 chân sút trẻ Kasper Dolberg và Marcus Rashford tranh tài. Nếu xem Dolberg và Rashford như những mũi kiếm, thì vũ khí của Ajax hay Quỷ đỏ sắc bén hơn?

  • Huyền thoại Ajax e ngại Rashford và Martial Huyền thoại Ajax e ngại Rashford và Martial

    Cựu danh thủ Edgar Davids e ngại đội bóng cũ của ông, Ajax sẽ không thể cưỡng lại được sức mạnh tấn công của M.U, trong đó đặc biệt lo sợ bộ đôi Marcus Rashford và Anthony Martial. Trong quá khứ, Davids từng cùng Ajax vô địch Champions League năm 1995.

  • Luật Bosman khiến đế chế Ajax sụp đổ như thế nào? Luật Bosman khiến đế chế Ajax sụp đổ như thế nào?

    Ajax Amsterdam đã thống trị châu Âu vào giữa những năm 1990 nhưng luật Bosman xuất hiện và làm sụp đổ đế chế đến từ Hà Lan.

  • Herrera hào hứng và điềm tĩnh trước trân chung kết Europa League Herrera hào hứng và điềm tĩnh trước trân chung kết Europa League

    Ander Herrera khoác áo Man United từ năm 2014, nhưng đến mùa bóng này anh mới trở thành trụ cột. Và tiền vệ này còn nhận luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United, vốn 3 lần liên tiếp trước đó thuộc về David de Gea. Trước thềm trận đấu quyết định mùa bóng với Ajax ở chung kết Europa League, Herrera đã chia sẻ nhiều điều với ESPN.

  • Ajax và học viện De Toekomst: Sáng tạo để tồn tại Ajax và học viện De Toekomst: Sáng tạo để tồn tại

    Vào một thời điểm bất kỳ trong giờ tập luyện, người ta sẽ đếm được khoảng 200 cầu thủ “nhí” tại “lò trẻ” mang tên De Toekomst của CLB Ajax Amsterdam. Ngày xưa, Ajax là CLB nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực đào tạo trẻ. Bây giờ thế nào?

  • [Infographic] Chặng đường đến chung kết Europa League của Ajax và M.U [Infographic] Chặng đường đến chung kết Europa League của Ajax và M.U

    Đêm nay, Ajax Amsterdam và Manchester United sẽ có trận quyết đấu nhằm tranh ngôi vô địch Europa League và cũng là tấm vé cho một suất dự Champions League vào mùa giải tới. Cùng điểm qua thành tích của cả hai đội bóng bằng Infographic dưới đây.

  • Marc Overmars: “Một Ajax không sợ hãi đang hình thành” Marc Overmars: “Một Ajax không sợ hãi đang hình thành”

    Giám đốc kỹ thuật của Ajax, cựu danh thủ Marc Overmars vừa có bài trả lời phỏng vấn độc quyền tờ Telegraph. Ông nói về dự án đưa Ajax trở lại đỉnh cao châu Âu, về niềm tự hào khi đưa một đội bóng có ngân sách chỉ 21 triệu euro vào tới chung kết Europa League.

  • Sau 21 năm, tinh thần Cruyff vẫn cuộn trào ở Ajax Sau 21 năm, tinh thần Cruyff vẫn cuộn trào ở Ajax

    Bọn trẻ phải được dạy chơi bóng theo đúng phong cách xuyên suốt của CLB. Một HLV lỗi lạc đến mấy, hễ muốn cầm quân ở Ajax, vẫn phải huấn luyện theo đúng phong cách Ajax. Đấy chính là "tinh thần Cruyff", vẫn cuộn trào sau khi huyền thoại của Ajax qua đời.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x