M.U và Mourinho: Ơn giời, hết giờ rồi!

Ngọc Trung Ngọc Trung
05:56 ngày 12-05-2017
Phút 90+3 trận đấu, Jose Mourinho nhìn rồi... hôn lên đồng hồ. Những người hâm mộ M.U ắt hẳn cũng nhìn đồng hồ. Run rẩy. Và khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, tất cả thở phào. Ơn giời!
M.U và Mourinho: Ơn giời, hết giờ rồi!

Tỷ số hòa 1-1 giúp Manchester United tiến vào trận chung kết Europa League 2016/17, bước thêm bước nữa trong cái gọi là kế hoạch giành vé dự Champions League mùa tới bằng cửa sau. Nhưng chiến quả ấy không thể khiến người hâm mộ Quỷ đỏ hài lòng. Thậm chí buồn nản và thất vọng.

Tiếp đón Celta Vigo, đội bóng đang đứng nửa dưới trên bảng xếp hạng La Liga và có tổng giá trị đội hình chỉ bằng giá trị của Pogba (khoảng 105 triệu euro), ắt hẳn tất cả trông đợi vào một màn trình diễn sáng ngời của Quỷ đỏ. Chỉ có như vậy thì kế hoạch buông Ngoại hạng Anh, chinh phục Europa League mới thực sự thuyết phục.

Vậy nhưng, những gì diễn ra tại Old Trafford rạng sáng nay khiến chính M.U cũng phải hoang mang. Hãy nhìn vào những con số thống kê, thật khó tin đội bóng cửa trên lại được chơi trên sân nhà nhưng Quỷ đỏ chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 38%, tung ra tổng cộng 8 pha dứt điểm. Số lần dứt điểm bên phía đội khách là 14.

Nhìn vào cục diện trận đấu, khoảng 20 phút đầu trận và bàn thắng của Fellaini là tất cả những gì M.U làm được. Quỷ đỏ nhập cuộc hứng khởi, phối hợp mạch lạc, bàn thắng thì đến sau tình huống tạt bóng như đặt của Rashford. Nhưng sau khi có bàn thắng, M.U lập tức lùi sâu đội hình phòng ngự, chấp nhận chơi một thứ bóng đá bạc nhược, nhún nhường và cam chịu.

M.U chơi một thứ bóng đá cam chịu trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều
M.U chơi một thứ bóng đá cam chịu trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều

Celta Vigo không phải là một đội bóng mạnh. Sự ra đi của Luis Enrique và Nolito đã hút hết 50% sinh lực của đội bóng này. Thế nhưng khi bị dồn vào thế chân tường và bỗng dưng được đối thủ trao đất diễn, đại diện của bóng đá xứ sở bò tót đã diễn rất tốt. Họ tạo ra không ít cơ hội ăn bàn mười mươi song các chân sút quá vô duyên, nói cách khác là thiếu đẳng cấp.

Chỉ đến phút 85, hy vọng ngược dòng mới được nhen nhóm cho Celta với cú đánh đầu chuẩn xác của Roncaglia. Tất nhiên, từ thời điểm lưới Romero rung lên ấy cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, M.U đã phải trải quả những giây phút run rẩy hoang mang. Hai hình ảnh tiêu biểu nhất là khoảnh khắc Mourinho hôn lên chiếc đồng hồ và pha sút hụt trong tư thế thuận lợi của chân sút Guidetti bên phía đội khách.

Hình ảnh thứ nhất cho thấy vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không còn tin nổi cả chính mình. Một khoảnh khắc quá bạc nhược đối với nhà cầm quân từng đứng trên đỉnh châu Âu và vỗ ngực thậm xưng Người đặc biệt. Hình ảnh thứ hai chứng minh Celta thiếu một tiền đạo ngon. Ngon thôi chứ chưa cần đẳng cấp. Celta chỉ cần một tiền đạo biết chắt chiu, M.U chắc chắn sẽ phải ôm hận.

Người ta thường ví von có phần mỉa mai M.U là... rùa, bởi sự may mắn khó hiểu mà đội bóng này có được trong suốt lịch sử. Thế nhưng cay đắng thay, hình ảnh M.U đem đến rạng sáng nay chẳng khác gì một chú rùa rụt cổ. Và người ta thèm được chứng kiến lại chú rùa của Sir Alex Ferguson. Một chú rùa hiên ngang và tận hiến cho đến phút cuối cùng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U mất Bailly ở trận chung kết Europa League M.U mất Bailly ở trận chung kết Europa League

    Trung vệ Eric Bailly của M.U sẽ vắng mặt ở trận chung kết Europa League với Ajax sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về vừa qua.

  • Vượt qua Lyon, Ajax gặp M.U ở chung kết Europa League Vượt qua Lyon, Ajax gặp M.U ở chung kết Europa League

    Dù chịu thất thủ 1-3 trước chủ nhà Lyon ở trận bán kết lượt về Europa League nhưng Ajax vẫn giành vé vào chung kết nhờ chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt đấu.

  • Hòa hú vía Celta Vigo, M.U run rẩy vào chung kết Europa League Hòa hú vía Celta Vigo, M.U run rẩy vào chung kết Europa League

    Có được bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của Marouane Fellaini nhưng M.U đã phải sống những phút cuối trong sợ hãi khi Celta dồn ép không ngừng và kiếm về bàn gỡ hòa.

  • Tường thuật M.U 1-1 Celta Vigo Tường thuật M.U 1-1 Celta Vigo

    Có được bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của Marouane Fellaini nhưng M.U đã phải sống những phút cuối trong sợ hãi khi Celta dồn ép không ngừng và kiếm về bàn gỡ hòa.

  • Tường thuật Lyon 3-1 Ajax (chung cuộc 4-5) Tường thuật Lyon 3-1 Ajax (chung cuộc 4-5)

    Dù thua 1-4 ở lượt đi bán kết nhưng với những vũ khí thượng thặng trên hàng công, Lyon vẫn tin có thể lội ngược dòng, chinh phục “đỉnh núi” Ajax để ghi tên mình vào trận chung kết.

  • HLV Mourinho tin M.U sắp có trận đấu quan trọng nhất lịch sử HLV Mourinho tin M.U sắp có trận đấu quan trọng nhất lịch sử

    Đêm nay Man United sẽ tiếp đón Celta Vigo trong trận bán kết lượt về Europa League 2016/17. Theo HLV Jose Mourinho bên phía đội chủ nhà, màn so tài sắp tới là trận đấu quan trọng nhất lịch sử M.U.

  • Celta được người cũ chỉ cách hạ M.U Celta được người cũ chỉ cách hạ M.U

    Cơ hội để Celta Vigo lật ngược tình thế để giành vé vào chung kết Europa League không phải không còn, sau trận thua 0-1 ở lượt đi. Trước chuyến hành quân của thầy trò HLV Eduardo Berizzo tới Old Trafford, 2 cựu cầu thủ Aleksandr Mostovoi và Valery Karpin đã “đăng đàn” hiến kế cho đội bóng cũ.

  • Celta Vigo: Tạm biệt “người viết sử” Eduardo Berizzo Celta Vigo: Tạm biệt “người viết sử” Eduardo Berizzo

    Ban lãnh đạo Celta Vigo giờ hẳn đang vô cùng tiếc nuối vì chỉ đề nghị Eduardo Berizzo ký hợp đồng có 3 năm khi tìm người thay Luis Enrique vào năm 2014. Vì sau khi giúp đội bóng xứ Galicia làm nên lịch sử ở cúp châu Âu, chiến lược gia 47 tuổi đang chuẩn bị ra đi.

  • Ajax giữ chân thành công mục tiêu của M.U Ajax giữ chân thành công mục tiêu của M.U

    Kasper Dolberg, cầu thủ U19 ghi nhiều bàn thắng nhất giải VĐQG Hà Lan mùa này đang khiến Man United phát cuồng. Tuy nhiên, tham vọng “cuỗm” được chân sút này mà Quỷ đỏ ấp ủ khó lòng trở thành hiện thực khi Ajax vừa tuyên bố sẽ không bán Kasper Dolberg với bất kỳ mức giá nào.

  • Nhận định bóng đá Lyon vs Ajax, 02h05 ngày 12/5: Chinh phục núi cao Nhận định bóng đá Lyon vs Ajax, 02h05 ngày 12/5: Chinh phục núi cao

    Dù thua 1-4 ở lượt đi bán kết nhưng với những vũ khí thượng thặng trên hàng công, Lyon vẫn tin có thể lội ngược dòng. Họ sẽ chinh phục được “đỉnh núi” Ajax để ghi tên mình vào trận chung kết.

  • Nhận định bóng đá Man United vs Celta Vigo, 02h05 ngày 12/5: Bung sức vào chung kết Nhận định bóng đá Man United vs Celta Vigo, 02h05 ngày 12/5: Bung sức vào chung kết

    Man United đang tập trung tất cả những gì tinh túy nhất cho Europa League. Để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Celta Vigo, HLV Jose Mourinho đã cất một loạt trụ cột ở đại chiến với Arsenal cuối tuần qua. Đêm nay, Quỷ đỏ sẽ bung hết sức để đánh bại đối thủ tới từ Tây Ban Nha và giành vé vào chung kết Europa League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x