EUROPA LEAGUE 2016/17 - BẢNG A - sân Feijenoord

Nhận định bóng đá Feyenoord vs Man United, 0h00 ngày 16/9: Đòn phủ đầu của Quỷ

THẠCH LONG
06:34 ngày 15-09-2016
Với một HLV “tham lam” như Jose Mourinho, Man United có thừa động lực tham chiến tại Europa League. Và bước đầu tiên của kế hoạch chinh phục sân chơi hạng hai này là tung đòn phủ đầu để dằn mặt Feyenoord - một trong những đối thủ cạnh tranh lớn ở bảng A.
Nhận định bóng đá Feyenoord vs Man United, 0h00 ngày 16/9: Đòn phủ đầu của Quỷ

* BongdaPlus tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 23h00 ngày 15/9

TRẬN ĐẤU LỚN CỦA MAN UNITED

Góp mặt ở bảng đấu gồm Fenerbahce và Feyenoord, có thể nói Man United đã ở một bảng khó lường. Những đối thủ như Fenerbahce hay Feyenoord có thể không phải là thương hiệu lớn của bóng đá châu Âu, nhưng sức mạnh và sự tập trung của họ cho những trận đấu riêng lẻ ở sân chơi Europa League tuyệt đối không thể coi thường. Năm 2014, Feyenoord từng gây sốc khi hạ CLB đã thống trị Europa League cả 3 mùa gần đây, Sevilla với tỷ số 2-0. Đó là một trong những ví dụ cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của đại diện Hà Lan.

Thêm vào đó, đây cũng là thời điểm Feyenoord đang có phong độ cực cao. Tính riêng tại giải VĐQG Hà Lan, đại diện tới từ Rotterdam đã trải qua 15 trận liên tiếp bất bại, trong đó có tới 13 chiến thắng. 

Trong khi đó, Quỷ đỏ ở tình thế hoàn toàn ngược lại. Sự cạnh tranh quá khủng khiếp ở Ngoại hạng Anh sẽ khiến họ không thể tập trung cao nhất cho những trận đấu cúp, đặc biệt lại là Europa League, sân chơi hạng 2 trong mắt nhiều CĐV Man United.

Tuy nhiên, chúng ta có quyền tin rằng Man United của Jose Mourinho sẽ không đi lại vết xe đổ của Quỷ đỏ thời Louis van Gaal. Điểm tích cực của những HLV hiếu thắng như Mourinho chính là việc ông không cho phép Quỷ đỏ được thua bất kỳ trận đấu nào ở bất kỳ sân chơi nào. Ngay trước thềm cuộc chạm trán Feyenoord, Người đặc biệt cũng đã kịp dán mác “trận đấu lớn” như cách gián tiếp yêu cầu các học trò của ông tập trung cao nhất.


3 ĐIỂM ĐẦU TIÊN

Sự nghiêm túc của Jose Mourinho cũng đồng thời đã thể hiện qua khâu tuyển chọn nhân sự cho trận đấu này. Sẽ không có bất kỳ sự “giải quyết chế độ” nào cho những cầu thủ khát khao ra sân ở Premier League nhưng chưa có cơ hội. Đội hình Man United được đảm bảo góp mặt toàn những cầu thủ có khát vọng chơi bóng và đồng thời đang đạt phong độ tốt.

Nhân vật đầu tiên được nhắc tới là Marcus Rashford. Tài năng trẻ này chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Man United. Tại Premier League mùa này, Rashford tuy mới thi đấu vỏn vẹn 63 phút, nhưng anh đã kịp thời là chủ nhân của một bàn thắng mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ (ghi bàn thắng phút chót trận gặp Hull) và rất nhiều tình huống gây đột biến. Trong bối cảnh Zlatan Ibrahimovic khó lòng đảm đương nổi mật độ thi đấu 3 ngày/trận, phương án sử dụng Rashford đá trung phong là hoàn toàn hợp lý.

Những ngôi sao khác như Anthony Martial, Ander Herrera hay Juan Mata sau khi bị bỏ quên trên băng ghế dự bị trận derby Manchester mới đây cũng được đảm bảo sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trận này. Với lực lượng vượt trội đối thủ, một HLV lão làng tại những giải đấu cúp và quyết tâm cao, Man United hoàn toàn có thể giành 3 điểm ngay trên đất Hà Lan. Đây sẽ là lợi thế lớn để Man United cạnh tranh vị trí đầu bảng ở bảng đấu tiềm ẩn rất nhiều cạm bẫy này.

4 năm, M.U mới thắng... 2 trận tại Europa League 
Kể từ lần đầu tiên tham dự Europa League năm 2012 đến nay, Man United đã trải qua tổng cộng 8 trận đấu và cho đến lúc này, họ mới thắng vỏn vẹn… 2 trận (trước Ajax năm 2012 và Midtjylland năm 2016). Trong 6 trận còn lại, Quỷ đỏ thua tới 5 và hòa 1 trận. Liệu Jose Mourinho có giúp M.U cải thiện được thành tích tồi tệ tại Europa League?


HLV Van Bronckhorst (Feyenoord): “Tôi coi trận đấu này là cơ hội tốt để học hỏi. Jose Mourinho là một HLV vĩ đại và đối với một HLV còn ít kinh nghiệm như tôi, được gặp ông ấy quả là dịp tốt”.

HLV Jose Mourinho (M.U): “Cuộc chạm trán Feyenoord là một trận đấu lớn và buộc tôi phải sử dụng những cầu thủ phù hợp. Tôi không muốn nói đến chuyện trừng phạt một số cầu thủ đá tệ, nhưng nếu họ vắng mặt trong trận này, họ phải tự hiểu”.

CON SỐ:
1 - M.U mới thắng đúng 1 trận sân khách trong 2 lần tham dự Europa League, nhưng điều thú vị là chiến thắng đó đến chính trên đất Hà Lan (thắng Ajax 2-0 năm 2012).
6 - M.U từng 6 lần làm khách của các CLB Hà Lan và thành tích của họ là thắng 2, hòa 2, thua 2. Lần gần nhất M.U thua trên đất Hà Lan cách đây đã 16 năm.


THÔNG TIN XUNG QUANH
-  Feyenoord: Có đầy đủ lực lượng.
-  Man United: Vắng Wayne Rooney, Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard.
-  Feyenoord toàn thắng cả 5 trận gần nhất theo châu Á.
-  Trên sân nhà, Feyenoord thắng tới 10/11 trận gần đây theo châu Á.
-  Man United chỉ thắng 6/13 trận sân khách gần đây theo châu Á.
-  5/7 trận gần đây và 4/6 trận sân nhà gần nhất của Feyenoord có tổng bàn thắng lẻ.
-  10/13 trận sân khách gần đây và 5/8 trận gần nhất của Man United cũng có tổng bàn thắng lẻ.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 1 bàn hiệp 1
5/7 trận sân khách gần đây của Man United đều không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Xu thế này rất có thể sẽ tái diễn khi Jose Mourinho luôn chủ trương đá phòng ngự trên sân khách.

DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Aguero lập hattrick, Man City hạ M'gladback 4 bàn trắng Aguero lập hattrick, Man City hạ M'gladback 4 bàn trắng

    Tiền đạo Sergio Aguero trở thành người hùng của Man City với cú hat-trick mang về chiến thắng tưng bừng cho The Citizens trước M’gladbach.

  • Liverpool đón tin vui nhân sự trước đại chiến với Chelsea Liverpool đón tin vui nhân sự trước đại chiến với Chelsea

    Một tin vui cho CĐV Liverpool khi trung vệ Dejan Lovren sẵn sàng trở lại trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2016/17 hôm 17/9. Tuy nhiên, tiền vệ Emre Can sẽ vắng mặt vì chưa hồi phục thể lực.

  • West Brom về tay ông chủ Trung Quốc West Brom về tay ông chủ Trung Quốc

    Chủ tịch West Brom Jeremy Peace vừa đồng ý bán 88% cổ phần ông sở hữu cho một nhóm đầu tư của Trung Quốc do doanh nhân Guochan Lai đứng đầu.

  • Mkhitaryan thất vọng vì bị ép đá trái sở trường Mkhitaryan thất vọng vì bị ép đá trái sở trường

    Tiền vệ tân binh của M.U, Henrikh Mkhitaryan tỏ ra không hài lòng khi bị HLV Jose Mourinho sử dụng ở vị trí trái sở trường.

  • Mkhitaryan lỡ 3 trận tới của M.U vì chấn thương Mkhitaryan lỡ 3 trận tới của M.U vì chấn thương

    Do bị chấn thương đầu gối trong trận derby Manchester, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Man United sẽ phải rời xa sân cỏ 10 ngày. Điều đó có nghĩa anh bỏ lỡ 3 trận đấu tới của M.U, gồm các trận Quỷ đỏ gặp Feyenoord (16/9, Europa League), Watford (18/9, Ngoại hạng Anh) và Northampton Town (22/9, cúp Liên đoàn).

  • Marcus Rashford, người mang thông điệp của Mourinho Marcus Rashford, người mang thông điệp của Mourinho

    Nhiều ngôi sao đắt giá của Man United chắc chắn đã phải cảm thấy rất căng thẳng khi Jose Mourinho tuyên bố, Marcus Rashford chắc chắn sẽ được đá chính trong trận đấu với Feyenoord ở Europa League đêm mai.

  • Kelechi Iheanacho, “thần tài” nay đã lớn Kelechi Iheanacho, “thần tài” nay đã lớn

    Với một tiền đạo luôn tạo ra điều đặc biệt mỗi khi được trao cơ hội, thật khó để giữ anh ta trên ghế dự bị. Vì vậy, Kelechi Iheanacho đang trở thành lựa chọn hàng đầu của Pep Guardiola, không chỉ vì sự vắng mặt của Sergio Aguero.

  • John Terry nghỉ 10 ngày, lỡ đại chiến với Liverpool John Terry nghỉ 10 ngày, lỡ đại chiến với Liverpool

    Trung vệ John Terry của Chelsea đã tiến hành kiểm tra y tế để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mắt cá anh dính phải trong trận đấu với Swansea cuối tuần qua. Theo các bác sỹ thì Terry phải nghỉ thi đấu 10 ngày, nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ trận cầu đinh giữa Chelsea và Liverpool vào thứ Bảy tới.

  • Conte phải sớm tìm ra chỗ cho Fabregas Conte phải sớm tìm ra chỗ cho Fabregas

    Thời gian tiếp tục trôi và Cesc Fabregas thì mỏi mòn trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, bất cứ khi nào được Antonio Conte để mắt đến, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn biết cách để gây ấn tượng với ông thầy.

  • Dàn sao M.U suýt đánh lộn ở giữa trận gặp Man City Dàn sao M.U suýt đánh lộn ở giữa trận gặp Man City

    Báo chí Anh đưa tin, các cầu thủ M.U đã nổi nóng với nhau ở giữa giờ nghỉ trận đấu với Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước.

  • Lallana sắp được Liverpool thưởng lớn Lallana sắp được Liverpool thưởng lớn

    Với việc khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay, tiền vệ Adam Lallana sắp được BLĐ Liverpool mời gia hạn với những điều chỉnh về lương bổng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x