Roberto Firmino, thiên thần của Klopp

NGHI KỲ
07:07 ngày 07-05-2016
Trong một đêm mà tất cả các cầu thủ Liverpool đều là những ngôi sao lấp lánh, vẫn có thể nhận ra một ngôi sao sáng nhất. Là Roberto Firmino. Tên của tiền đạo người Brazil không một lần xuất hiện trên bảng tỷ số, nhưng anh ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng.
Roberto Firmino, thiên thần của Klopp
Đầu tiên là pha đưa bóng vào từ cánh trái dẫn đến bàn phản lưới của Bruno. Sau đó là đường chuyền nhạy cảm và tinh tế cho Sturridge nâng tỷ số lên 2-0. Cuối cùng là tình huống đi bóng dũng mãnh và chuyền ngược trở lại cho Sturridge để anh kiến tạo cho Lallana ghi bàn. 

Firmino thực sự biến hành lang phải của Villarreal thành khu vực nóng bỏng (41% pha lên bóng của Liverpool diễn ra ở đây) và những kẻ làm công việc ngăn chặn đều trở nên ngờ nghệch. 

Không chỉ Mario Gaspar và Musacchio, Roberto Soldado trong một dịp lùi xuống hỗ trợ cũng bị Firmino làm cho ê mặt bởi kỹ năng đi bóng roulette (xoay 360 độ) kiểu Zidane mà tiền đạo người Brazil trình diễn. Soldado bị thay ra 3 phút sau đó trong trạng thái hoang mang. 

Với những phẩm chất tuyệt vời, ngẫu hứng nhưng cũng rất hiệu quả, Firmino là hình ảnh đại diện cho sự tiến bộ của Liverpool thời Klopp. Cho đến nay, anh đã tích lũy được con số đáng kinh ngạc 10 bàn thắng và 9 kiến tạo ở mọi mặt trận, chỉ ít hơn James Milner (7 bàn, 14 kiến tạo). 

Từ một cầu thủ không được chờ đợi, Firmino bỗng lột xác, đóng vai trò then chốt trong nửa sau mùa giải nhiều màu sắc và vô cùng náo nhiệt của The Kop, đội bóng cũng thay đổi số phận theo một cách không ai ngờ tới. Một lần nữa lại phải nói về tác động của Klopp. 

Với ông, không ai là đổ bỏ, kể cả một người chỉ chơi vỏn vẹn 239 phút và không một lần tạo ra tác động bất kỳ trong triều đại Brendan Rodgers như Firmino. Bên cạnh việc khiến anh ta hồi sinh, HLV người Đức còn biến tiền đạo người Brazil thành một thiên thần, dẫn dắt và bảo hộ cho những giấc mơ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x