Italia thất bại với thử nghiệm 4-2-4

VIỆT NHẬT
07:47 ngày 07-09-2017
Chiến thắng 1-0 trước Israel giúp ĐT Italia cầm chắc chiếc vé tới vòng play-off World Cup. Song trước một đối thủ yếu, tỷ số 1-0 vẫn là một kết quả đáng quên của Azzurri, đặc biệt khi thử nghiệm đội hình 4-2-4 của HLV Giampiero Ventura thất bại.
Italia thất bại với thử nghiệm 4-2-4
Thử nghiệm thất bại...
Sau thất bại toàn diện 0-3 trước Tây Ban Nha, Italia tiếp tục nhập cuộc trước Israel với sơ đồ tấn công ưa thích của HLV Ventura là 4-2-4. Italia chỉ có đúng một sự thay đổi nằm ở vị trí trung vệ khi Leonardo Bonucci bị đẩy lên ghế dự bị, người thay thế hậu vệ của Milan là Davide Astori. Không quá bất ngờ khi Italia vẫn thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống. Hàng tiền vệ với Daniele De Rossi và Marco Verratti kiểm soát thế trận tốt nhưng không tạo ra được ảnh hưởng lên lối chơi tấn công.

Cặp tiền đạo Immobile-Belotti tạo ra một số cơ hội nhất định nhưng phần lớn thời gian bị hàng phòng ngự của Israel cô lập. Cả Belotti lẫn Immobile không phải mẫu trung phong điển hình, bộ đôi này ưa việc lui xuống phối hợp với hàng tiền vệ hơn. Chính điều này khiến đội hình Italia bị chia cắt rất rõ ràng, những tiền đạo cũng không có được sự máu lửa cần thiết khi được bố trí chơi sai mong muốn. Italia vẫn còn Eder, người chơi rất hay ở vị trí này nhưng HLV Ventura lại giữ tiền đạo của Inter trên băng ghế dự bị.

Italia chỉ có bài tấn công từ hai biên nhờ sự cơ động của Antonio Candreva và cách di chuyển khéo léo của Lorenzo Insigne. Đội khách Israel nằm lòng bài tấn công này và dễ dàng hóa giải. Nhưng Italia vẫn có bàn thắng từ một kịch bản như thế. Candreva dốc bóng bên cánh phải, tạt bóng để Immobile chọn vị trí đánh đầu cận thành làm tung lưới. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Ventura không có xu hướng thay đổi đội hình. Kết thúc trận đấu, Italia vẫn chơi 4-2-4 với một vài thay đổi nhỏ ở hàng tiền vệ và hàng phòng ngự. Dù thắng và tiến sát tới cánh cửa play-off  khi chỉ cần 1 điểm trong 2 trận còn lại, nhưng nhìn chung đây hoàn toàn là một thử nghiệm thất bại của Italia.


Italia không hợp với bóng đá tấn công
Kiểm soát bóng tới 72% thời lượng trận đấu, Italia rõ ràng đá có một trận đấu vượt trội đối thủ. Song NHM Italia không thích điều này. “Chẳng ai quan tâm tới thời lượng kiểm soát bóng tại Italia cả”, Buffon chua chát nói sau trận. “Ở Bernabeu, Tây Ban Nha chuyền 200 lần trong khoảng 20 mét, cả sân vận động đứng dậy vỗ tay. Còn ở đây thì nghe những tiếng dè bỉu”. 

Những người Italia có cái lý của họ. Lối chơi tấn công dồn dập chưa bao giờ mang tới cho họ thành công. Cúp thế giới duy nhất mà Azzurri không thể tham dự vì thất bại tại vòng loại (World Cup 1958) là khi họ bất ngờ chuyển sang chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến. Sau thất bại muối mặt này, Italia chỉ muốn chơi phòng ngự tại những giải đấu lớn và tin rằng đó là cách duy nhất để họ thành công.

Trở lại thời điểm hiện tại, ĐT Italia của Ventura sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong hai lượt đấu cuối khi chỉ phải đối đầu với hai đối thủ yếu hơn là Macedonia và Albania. Song ở vòng play-off thì sơ đồ 4-2-4 của Ventura hoàn toàn có thể giết chết những giấc mơ màu thiên thanh.

Azzurri tạo ra “mưa” phạt góc
Italia đã có tới 18 quả phạt góc trong trận gặp Israel, nhiều nhất trong một trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Đây cũng là một con số thống kê cho thấy Italia tạo ra nhiều cơ hội về khung thành đối phương và không thể cụ thể hóa thành bàn thắng như thế nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Insigne lạc lõng trong sơ đồ 4-2-4 của ĐT Italia Insigne lạc lõng trong sơ đồ 4-2-4 của ĐT Italia

    Cựu HLV Hellas Verona, Andrea Mandorlini, một tín đồ bóng đá tấn công tại Italia vừa nhận xét rằng sơ đồ 4-2-4 mà HLV Giampiero Ventura áp dụng cho ĐT Italia đã hạn chế tiềm năng của Lorenzo Insigne. Mandorlini nhấn mạnh: “Insigne đang bị hạn chế bởi 4-2-4, nhưng Ventura vẫn tin vào cậu ấy tới mức chấp nhận để cậu ấy lạc lõng trong hệ thống này."

  • ĐT Italia: Bay cao nhờ những... chú lùn ĐT Italia: Bay cao nhờ những... chú lùn

    Xưa nay, ĐT Italia vốn có nhiều ngôi sao khiêm tốn về chiều cao nhưng tài năng là không thể bàn cãi. Trong quá khứ là những Zola, Signori, Baggio, Di Livio, Cannavaro, Del Piero… đến hiện tại có Insigne, Verratti, Eder. Họ đã và đang mang tới thành công cho Azzurri.

  • Siêu "cò" Mino Raiola: Với Ventura, ĐT Italia thực sự đáng lo Siêu "cò" Mino Raiola: Với Ventura, ĐT Italia thực sự đáng lo

    Mino Raiola là một tay đại diện lọc lõi trong thế giới bóng đá. Từ góc nhìn dữ dội của một người lăn lộn chốn hậu trường, Raiola đã có những chia sẻ thẳng thắn trên kênh phát thanh Crc về Donnarumma, về Milan và đặc biệt về ĐT Italia của HLV Ventura.

  • ĐT Italia không thể trông cậy vào Verratti ĐT Italia không thể trông cậy vào Verratti

    Tất cả các tuyển thủ Italia đã chơi dưới sức trong trận thảm bại 0-3 trước Tây Ban Nha rạng sáng qua. Nhưng Marco Verratti chính là người gây thất vọng lớn nhất. Một lần nữa, các tifosi lại càng rõ đáp án của câu hỏi: Azzurri có thể trông cậy vào Verratti hay không?

  • Italia thua đậm Tây Ban Nha: Chênh lệch đẳng cấp Italia thua đậm Tây Ban Nha: Chênh lệch đẳng cấp

    3 tháng sau thất bại toàn diện của Juventus trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League, chênh lệch giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha tiếp tục được thể hiện với kết quả 0-3 của ĐT Italia trước ĐT Tây Ban Nha. Với trận thua này, Azzurri gần như chắc chắn sẽ phải dự play-off mới mong có vé dự VCK World Cup 2018.

  • Báo chí Italia nói gì về trận thua thảm Tây Ban Nha? Báo chí Italia nói gì về trận thua thảm Tây Ban Nha?

    Italia đã phải trải qua một trận đấu đáng quên trên đất Tây Ban Nha khi bị đội chủ nhà đè bẹp với tỷ số 3-0 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Sau trận thua muối mặt này, không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Giampiero Ventura bị báo giới nước nhà công kích dữ dội.

  • Trước trận Tây Ban Nha - Italia: CĐV gọi tên Belotti Trước trận Tây Ban Nha - Italia: CĐV gọi tên Belotti

    Các hậu vệ Tây Ban Nha có quá ít trải nghiệm để chuẩn bị đối phó với Andrea Belotti. Tiền đạo của Torino sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Italia, trong hy vọng quật ngã Bò tót. Đêm mai, các tifosi sẽ được gọi tên Belotti…

  • Azzurri phải được xây dựng từ Serie A Azzurri phải được xây dựng từ Serie A

    Trong lần triệu tập này, có 22/25 tuyển thủ Italia được gọi đang thi đấu ở trong nước. Đó không hẳn là sự ghẻ lạnh với các cầu thủ Italia ra nước ngoài chơi bóng, nhưng cho thấy nền tảng của Azzurri đang được xây dựng từ chính môi trường Serie A.

  • ĐT Italia: Thời của những ngôi sao 9x ĐT Italia: Thời của những ngôi sao 9x

    Lứa tiền vệ trụ cột sinh trong thập niên 80 của ĐT Italia đang dần phải lùi vào bóng tối để nhường chỗ cho các đàn em 9x tài năng. Ngoài Marco Verratti đã thành danh, nổi bật còn có Roberto Gagliardini và Lorenzo Pellegrini, hai sản phẩm tiêu biểu của công tác đào tạo trẻ tại xứ mỳ ống.

  • “Chân chiêu” không bén duyên Azzurri “Chân chiêu” không bén duyên Azzurri

    Nền bóng đá Italia đã sản sinh ra không ít tiền đạo thuận chân trái. Thế nhưng không nhiều cầu thủ như vậy thành công khi được gọi lên ĐT Italia. Ngoại trừ Christian Vieri, những Vincenzo Montella hay Giuseppe Signori... đều không thật thành công khi khoác lên mình màu áo thiên thanh.

  • Spalletti sẽ đưa Icardi đến World Cup 2018 Spalletti sẽ đưa Icardi đến World Cup 2018

    Được dự VCK World Cup là ước mơ của bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào. Gần 4 năm sau khi ra mắt ĐT Argentina, sự nghiệp quốc tế của Mauro Icardi vẫn rất lận đận. Nhưng điều này có thể được thay đổi khi chân sút hiện khoác áo Inter được dẫn dắt bởi HLV Luciano Spalletti.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x