Siêu "cò" Mino Raiola: Với Ventura, ĐT Italia thực sự đáng lo

Việt Hà
07:28 ngày 06-09-2017
Mino Raiola là một tay đại diện lọc lõi trong thế giới bóng đá. Từ góc nhìn dữ dội của một người lăn lộn chốn hậu trường, Raiola đã có những chia sẻ thẳng thắn trên kênh phát thanh Crc về Donnarumma, về Milan và đặc biệt về ĐT Italia của HLV Ventura.
Siêu "cò" Mino Raiola: Với Ventura, ĐT Italia thực sự đáng lo
“Ventura không bao giờ nhận sai”
ĐT Italia vừa gánh thảm bại 0-3 trên sân Tây Ban Nha. Theo Raiola, lỗi hoàn toàn thuộc về HLV trưởng Gian Piero Ventura. “Chúng ta đang nói về một HLV trưởng luôn luôn nói rằng ông ta đang đi đúng hướng, mà không bao giờ nhận sai lầm về mình”, Raiola chĩa mũi dùi về vị thuyền trưởng Azzurri.

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta yếu hơn Tây Ban Nha. Và nếu chúng ta chơi bóng chuyền thì không có điều gì Italia không thể làm”, Raiola hài hước (bóng chuyền Italia mạnh nhất nhì châu Âu). Người đại diện của Pogba, Ibrahimovic cho rằng “Verratti và Insigne không hề thua kém Isco và Asensio. Vấn đề nằm ở Ventura. Italia phải chơi thứ bóng đá hiện đại như Tây Ban Nha và Đức. Còn về mặt cá nhân, tôi khẳng định cầu thủ Italia cũng ngang ngửa cầu thủ Tây Ban Nha. Với Ventura dẫn dắt, chúng ta có không ít vấn đề và tôi thực sự lo lắng cho ĐT Italia”.


“Mùa trước tôi đã thấy Insigne chơi hay thế nào khi đụng độ Real Madrid. Napoli đang chơi một thứ bóng đá tốc độ đầy sức sống. Verratti cũng tuyệt vời ở PSG. Tôi tin rằng Insigne và Verratti sẽ phát huy hết khả năng nếu chơi cho ĐT Tây Ban Nha. Còn hiện tại ở ĐT Italia, HLV trưởng phải thay đổi tư duy. Mọi tranh cãi khác chỉ là vô nghĩa”, Raiola tiếp tục chỉ trích Ventura.

Theo Raiola, Ventura nên gọi lại Balotelli, thân chủ của ông: “Balotelli có thể chưa tìm lại 100% phong độ. Nhưng tôi nghĩ không có tiền đạo Italia nào xuất sắc bằng Balotelli ở thời điểm này. Anh ấy xứng đáng trở lại ĐT Italia”.

“CĐV Milan cần xin lỗi tôi”
Raiola vẫn chưa quên những sóng gió trong mùa Hè vừa qua. Tay cò người Italia bị các CĐV Milan xem như kẻ thủ, trong vụ việc thủ thành Donnarumma từ chối gia hạn hợp đồng. “Tôi đang chờ đợi một lời xin lỗi từ các CĐV Milan và những nhà báo. Thật dễ dàng khi rao giảng đạo đức cho người khác. Nhưng thực tế chúng tôi không có bất kỳ thỏa thuận riêng nào với CLB khác. Tôi và Donnarumma muốn mọi chuyện phải được tính toán kỹ lưỡng. Nhưng họ (lãnh đạo Milan) ép chúng tôi quyết định sớm, buộc Donnarumma phải từ chối gia hạn”, Raiola kể lại.


Donnarumma và Raiola thậm chí bị các CĐV Milan dọa ám sát. Với người đại diện 49 tuổi, mọi việc đã đi quá xa. “Chúng ta đang sống trong một nền bóng đá mà các CĐV nghĩ rằng họ có quyền điều hành CLB, có quyền mạt sát tất cả. Ở nước ngoài, bạn sẽ không gặp những biểu ngữ chống lại CLB, cầu thủ từ chính các CĐV nhà”, Raiola phê phán sự quá khích của các tifosi. “Chúng tôi hài lòng khi Donnarumma cuối cùng đã gia hạn. Nhưng các CĐV Milan sẽ quay sang chỉ trích chúng tôi bất cứ khi nào họ muốn”, Raiola chua chát.

Nhưng các CĐV Milan không phải là người ghét Raiola nhất. Chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis, mới là người không đội trời chung với Raiola. Mâu thuẫn giữa họ nảy sinh khi Raiola lôi kéo các cầu thủ Napoli ra đi, điển hình là Hamsik. De Laurentiis từng tuyên bố “kẻ nào kéo Hamsik khỏi Napoli phải bước qua xác tôi” và nhạo báng Raiola như một nhân vật hoạt hình. 

Raiola khẳng định HLV Ventura đang lãng quên Balotelli
Raiola khẳng định HLV Ventura đang lãng quên Balotelli

“Như thường lệ, De Laurentiis đã nhầm lẫn. Một ngày nào đó chính tôi sẽ làm bộ phim hoạt hình mà ông ta là nhân vật chính”, Raiola không ngại “đá xoáy” người đứng đầu Napoli. “Khi Laurentiis nói rằng phải bước qua xác ông ấy, ông ấy quên rằng nếu Hamsik quyết định ra đi trong 4 năm nữa khi hết hợp đồng, ai có thể ngăn cản cậu ấy”, Raiola phân tích.

Người đại diện của Verratti cũng có đánh giá về cuộc đua vô địch tại Serie A mùa giải mới. “Juventus vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu, một đội bóng tuyệt vời về mọi mặt. Tôi chờ đợi Napoli sẽ đem tới thách thức cho Juve, và cả Roma nữa. Còn các đội bóng thành Milan, tôi không đồng ý với chính sách mà họ đang theo đuổi. Cách làm đó khó vững bền. Tôi không chắc hai đại diện Milan có thể đứng vững trong các trận đấu khó khăn phía trước”, Raiola phân tích.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • ĐT Italia không thể trông cậy vào Verratti ĐT Italia không thể trông cậy vào Verratti

    Tất cả các tuyển thủ Italia đã chơi dưới sức trong trận thảm bại 0-3 trước Tây Ban Nha rạng sáng qua. Nhưng Marco Verratti chính là người gây thất vọng lớn nhất. Một lần nữa, các tifosi lại càng rõ đáp án của câu hỏi: Azzurri có thể trông cậy vào Verratti hay không?

  • Italia thua đậm Tây Ban Nha: Chênh lệch đẳng cấp Italia thua đậm Tây Ban Nha: Chênh lệch đẳng cấp

    3 tháng sau thất bại toàn diện của Juventus trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League, chênh lệch giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha tiếp tục được thể hiện với kết quả 0-3 của ĐT Italia trước ĐT Tây Ban Nha. Với trận thua này, Azzurri gần như chắc chắn sẽ phải dự play-off mới mong có vé dự VCK World Cup 2018.

  • Báo chí Italia nói gì về trận thua thảm Tây Ban Nha? Báo chí Italia nói gì về trận thua thảm Tây Ban Nha?

    Italia đã phải trải qua một trận đấu đáng quên trên đất Tây Ban Nha khi bị đội chủ nhà đè bẹp với tỷ số 3-0 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Sau trận thua muối mặt này, không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Giampiero Ventura bị báo giới nước nhà công kích dữ dội.

  • Trước trận Tây Ban Nha - Italia: CĐV gọi tên Belotti Trước trận Tây Ban Nha - Italia: CĐV gọi tên Belotti

    Các hậu vệ Tây Ban Nha có quá ít trải nghiệm để chuẩn bị đối phó với Andrea Belotti. Tiền đạo của Torino sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Italia, trong hy vọng quật ngã Bò tót. Đêm mai, các tifosi sẽ được gọi tên Belotti…

  • Azzurri phải được xây dựng từ Serie A Azzurri phải được xây dựng từ Serie A

    Trong lần triệu tập này, có 22/25 tuyển thủ Italia được gọi đang thi đấu ở trong nước. Đó không hẳn là sự ghẻ lạnh với các cầu thủ Italia ra nước ngoài chơi bóng, nhưng cho thấy nền tảng của Azzurri đang được xây dựng từ chính môi trường Serie A.

  • ĐT Italia: Thời của những ngôi sao 9x ĐT Italia: Thời của những ngôi sao 9x

    Lứa tiền vệ trụ cột sinh trong thập niên 80 của ĐT Italia đang dần phải lùi vào bóng tối để nhường chỗ cho các đàn em 9x tài năng. Ngoài Marco Verratti đã thành danh, nổi bật còn có Roberto Gagliardini và Lorenzo Pellegrini, hai sản phẩm tiêu biểu của công tác đào tạo trẻ tại xứ mỳ ống.

  • “Chân chiêu” không bén duyên Azzurri “Chân chiêu” không bén duyên Azzurri

    Nền bóng đá Italia đã sản sinh ra không ít tiền đạo thuận chân trái. Thế nhưng không nhiều cầu thủ như vậy thành công khi được gọi lên ĐT Italia. Ngoại trừ Christian Vieri, những Vincenzo Montella hay Giuseppe Signori... đều không thật thành công khi khoác lên mình màu áo thiên thanh.

  • Spalletti sẽ đưa Icardi đến World Cup 2018 Spalletti sẽ đưa Icardi đến World Cup 2018

    Được dự VCK World Cup là ước mơ của bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào. Gần 4 năm sau khi ra mắt ĐT Argentina, sự nghiệp quốc tế của Mauro Icardi vẫn rất lận đận. Nhưng điều này có thể được thay đổi khi chân sút hiện khoác áo Inter được dẫn dắt bởi HLV Luciano Spalletti.

  • ĐT Italia & lời đe dọa gửi đến Madrid ĐT Italia & lời đe dọa gửi đến Madrid

    Với đại thắng Liechtenstein 5-0 vào rạng sáng qua, ĐT Italia vẫn giữ chắc vị trí thứ nhì bảng G. Nhưng quan trọng hơn, Azzurri đã cho thấy chất lượng đội hình đang được cải thiện đáng kể. Họ cũng gửi lời thách thức đến đối thủ chính Tây Ban Nha trước thềm trận đại chiến tại Madrid vào tháng 9 tới.

  • Italia đè bẹp Uruguay 3-0: Giao hữu không chỉ để... giao hữu Italia đè bẹp Uruguay 3-0: Giao hữu không chỉ để... giao hữu

    Trận đại thắng Uruguay 3-0 rạng sáng qua chỉ là giao hữu. Nhưng đã có sự chuyển biến rất tích cực về thái độ của dàn tuyển thủ Italia. Từ nay, họ sẽ đá giao hữu với tinh thần cao nhất.

  • ĐT Italia: Andrea Conti bước ra ánh sáng ĐT Italia: Andrea Conti bước ra ánh sáng

    HLV Giampiero Ventura nói rằng chiến thắng này không mang ý nghĩa gì. Rõ ràng, đánh bại một ĐTQG chỉ toàn sinh viên, kỹ sư và nông dân không mang tới đột phá gì về chuyên môn. Song chiến thắng đậm trong trận giao hữu vào rạng sáng qua cũng đã đưa một người ra ánh sáng, đó là Andrea Conti.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x