AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc

Minh Việt
06:04 ngày 14-06-2017
Mới trong tháng chuyển nhượng đầu tiên của mùa Hè nhưng Milan đã có 4 tân binh rất chất lượng. Số tiền mà Rossoneri bỏ ra sẽ lên tới con số 99 triệu euro. Điều đáng nói là đây chắc chắn chưa phải con số cuối cùng, bởi Milan còn tiếp tục đưa về San Siro những ngôi sao nữa. Người khổng lồ châu Âu sau giấc ngủ dài đang thức giấc…
AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc

Mùa Hè điên rồ

Theo La Gazzetta dello Sport, Milan đã chi ra 18 triệu euro cho chữ ký của trung vệ Mateo Musacchio. Thêm 15 triệu euro cho hậu vệ cánh Ricardo Rodriguez. 38 triệu euro cho Andre Silva. Bản hợp đồng mượn Franck Kessie có thời hạn 2 năm, cùng với điều khoản mua đứt sẽ là 28 triệu euro. Như vậy, tổng số tiền mà Milan sẽ chi ra trong kỳ chuyển nhượng Hè này sẽ lên tới con số 99 triệu euro. Xin nhắc lại, TTCN vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới kết thúc. Nghĩa là, khi chốt phiên chuyển nhượng Hè 2017, số tiền mà Milan bỏ ra sẽ còn lớn hơn con số 99 triệu euro rất nhiều. 

Có 3 điểm nhấn lớn nhất được rút ra nếu nhìn vào chính sách chuyển nhượng của Milan. Đầu tiên, Rossoneri dưới thời chủ Trung Quốc đang trẻ hóa đội hình mạnh mẽ. 4 tân binh mà họ mang về đều sinh năm từ 1990 trở về sau, trong đó trẻ nhất là Kessie sinh năm 1996. “Lan già”, như cách mà các anti-Milan vẫn gọi để châm chọc Rossoneri, chắc chắn không còn. Milan của HLV Vincenzo Montella trước đã trẻ trung và giờ còn đầy sức trẻ hơn nữa. 

Tiếp theo, Milan không còn là “Mi-loan” (“loan” trong tiếng Anh là mượn), một cách chơi chữ khác để ám chỉ chính sách chuyển nhượng tiết kiệm, chỉ nhăm nhe đến những bản hợp đồng đi mượn của Rossoneri trước đây. Milan lúc này thay vì mượn, họ mua đứt luôn. 

Cuối cùng, cái cách mà Milan thực hiện các vụ chuyển nhượng cũng rất ấn tượng. Rất nhanh, rất quyết đoán. Cho tới trước khi Rossoneri hoàn tất vụ mua Andre Silva, không có nhiều thông tin trên báo nói đến việc Milan đang đàm phán với tiền đạo người Bồ Đào Nha. Và khi báo chí bắt đầu đưa tin vụ này thì  Silva đã sắp kiểm tra y tế ở San Siro. Bộ đôi lãnh đạo mới là TGĐ Marco Fassone và GĐKT Massimiliano Mirabelli làm việc rất tốc độ, không mất nhiều thời gian đàm phán như Adriano Galliani trước đây. 

Với những gì xảy ra, Milan đang trong một mùa Hè điên rồ. BLĐ mới của Milan không hứa hẹn quá nhiều, nhưng đã giữ cam kết đầu tư vào Milan. 99 triệu euro được chi ra cho 4 tân binh như một sự giải khát cho các Milanista, vốn đã quá quen với những mùa Hè tiết kiệm và buồn bã. Lần đầu tiên sau 15 năm, Milanista mới được chứng kiến các tân binh chất lượng đổ bộ ào ạt vào San Siro, kể từ sau những Alessandro Nesta, Clarence Seedorf, Jon Dahl Tomasson, Rivaldo (chưa kể Dida được gọi về và trao suất bắt chính từ đó) vào Hè 2002, để 1 năm sau dàn ngôi sao đó đã giúp Rossoneri vô địch Champions League. 


Người khổng lồ đang trở lại

Cơn sốt mua sắm của Milan chắc chắn chưa dừng lại. Fassone và Mirabelli vẫn ngược xuôi khắp Italia và cả châu Âu để tiếp tục đưa về San Siro những ngôi sao nữa. 

La Gazzetta dello Sport cũng rất nhanh đưa ra danh sách những tên tuổi lớn sắp gia nhập Milan. Đó là Nikola Kalinic, tiền đạo được nhiều người miêu tả là có nhiều nét tương đồng với chính HLV Vincenzo Montella. Tiền vệ kỳ cựu Lucas Biglia cũng được cho là sắp đạt thoả thuận với Milan. Andrea Conti, hậu vệ cánh hay nhất ở Serie A mùa vừa qua cũng nhiều khả năng sẽ tới Rossoneri trong vài ngày tới. Các nguồn tin từ Italia đều cho biết Conti đang bị hấp dẫn bởi Rossoneri. Mức giá 30 triệu euro mà Milan đưa ra cũng sẽ khiến Atalatan khó thể từ chối. Mùa trước, Conti đã ghi 8 bàn ở Serie A và là hậu vệ cánh ghi nhiều bàn nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Sự có mặt của Conti sẽ giúp Montella có thể đổi sang sơ đồ 3-4-3 mà ông đang thử nghiệm. 

Cuối cùng, Milan còn đang nhắm cả tiền vệ trung tâm Grzegorz Krychowiak, người từng toả sáng ở Sevilla nhưng vừa có một mùa giải thất vọng ở PSG. Krychowiak có thể là sự thay thế cho Ricardo Montolivo đã qua thời đỉnh cao và dính chấn thương liên miên. Nếu cưa đổ các ngôi sao kể trên, Milan sẽ phải bỏ ra cỡ gần 100 triệu euro nữa, nâng tổng số tiền mà họ shopping trong Hè này lên con số 200 triệu euro, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Rossoneri. 

Người khổng lồ Milan sau giấc ngủ dài đang từng bước trở lại. Cạnh tranh chức vô địch với Juventus mùa tới vẫn là mục tiêu xa vời. Nhưng ít ra chiếm 1 suất trong Top 4 để trở lại Champions League 2018/19 (từ mùa này, Serie A có 4 đại diện) thì hoàn toàn nằm trong tầm tay. 

Milan sẽ phá kỷ lục của mùa Hè 2001
Hè 2001 là mùa Hè mà Milan mua sắm nhiều nhất trong lịch sử với tổng cộng 144 triệu euro được chi ra. Rất nhiều tân binh ngôi sao được mang về năm đó như Rui Costa (42 triệu euro), Filippo Inzaghi (37), Andrea Pirlo (19). Năm nay, Rossoneri hoàn toàn có thể phá kỷ lục của 16 năm trước với tốc độ mua sắm như hiện tại. 

“Đến một ngày nào đó tôi giải nghệ thì vị trí tiền đạo cắm của ĐT Bồ Đào Nha sẽ thuộc về Andre Silva”. Cristiano Ronaldo
Andre Silva là tân binh đắt giá thứ hai trong lịch sử Milan, chỉ sau Rui Costa (42 triệu euro). Milan mua Rui Costa từ Fiorentina vào Hè 2001. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Serie A mùa tới không có lịch nghỉ Đông Serie A mùa tới không có lịch nghỉ Đông

    LĐBĐ Italia đã công bố lịch thi đấu sơ bộ Serie A mùa giải tới và một trong những điểm khác biệt lớn nhất là việc sẽ không có kỳ nghỉ Đông như thường lệ.

  • Inter Milan: Tổng thanh lý thu về 104 triệu euro Inter Milan: Tổng thanh lý thu về 104 triệu euro

    Inter Milan cần 30 triệu euro tiền bán cầu thủ vào trước ngày 30/6, để chính thức lách qua khe của hẹp có tên Luật công bằng tài chính (FFP). Thực tế thì Nerazzurri có thể thu về hơn 104 triệu euro nếu đẩy đi 5 cầu thủ trong đội hình hiện tại.

  • Andre Silva có là "Pato phiên bản 2" ở Milan? Andre Silva có là "Pato phiên bản 2" ở Milan?

    Tối thứ Bảy (10/6) vừa qua, tài khoản Instagram của con trai HLV Vincenzo Montella đăng lên clip bố mình đá cầu trên phố đi bộ tại Hà Nội. Trong lúc ấy, BLĐ Milan đang điên cuồng tăng cường quân cho Montella để chuẩn bị cho mùa giải mới, với Andre Silva là tân binh mới nhất.

  • Buffon xác nhận giải nghệ sau World Cup 2018 Buffon xác nhận giải nghệ sau World Cup 2018

    Thủ thành Gianluigi Buffon xác nhận anh sẽ kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình sau khi World Cup 2018 trên đất Nga khép lại.

  • Milan chi 38 triệu euro hoàn tất thương vụ Andre Silva Milan chi 38 triệu euro hoàn tất thương vụ Andre Silva

    Sau bao chờ đợi, rốt cuộc Milan cũng chốt hạ thành công thương vụ chiêu mộ Andre Silva từ Porto với mức phí 38 triệu euro.

  • AC Milan chia tay 16 người trong mùa Hè 2017 AC Milan chia tay 16 người trong mùa Hè 2017

    Ở mùa Hè 2017, Milan sẽ chia tay ít nhất 16 người trong thành phần BLĐ và cầu thủ. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Marco Fassone cũng chịu trách nhiệm nâng cấp đội hình với khoảng 10 tân binh chất lượng. Lúc này, họ đã đón về 3 cầu thủ mới gồm Mateo Musacchio, Ricardo Rodriguez và Franck Kessie.

  • Inter lên kế hoạch thay máu hàng thủ Inter lên kế hoạch thay máu hàng thủ

    Mục tiêu tăng cường đầu tiên của HLV Luciano Spalletti tại Inter là hàng thủ. Mùa giải vừa qua, Inter đã nhận cả thảy 49 bàn thua ở Serie A, đó là con số khó có thể chấp nhận với đội bóng sở hữu một siêu thủ môn và không ít siêu hậu vệ.

  • Inter dưới thời chủ mới Suning: Đến lúc phải trẻ hóa Inter dưới thời chủ mới Suning: Đến lúc phải trẻ hóa

    Năm 2013, thương gia Erick Thohir, bằng kế hoạch xây SVĐ mới cùng việc phát triển Inter theo hướng trọng dụng cầu thủ trẻ, đã thuyết phục thành công chủ tịch Massimo Moratti bán CLB này. 4 năm sau, Thohir đã bán xong Inter cho tập đoàn Suning, song những cầu thủ trẻ vẫn chới với ở Giuseppe Meazza. Mùa tới liệu có chứng kiến sự thay đổi?

  • Juventus có tân binh đầu tiên Juventus có tân binh đầu tiên

    Báo chí Italia đồng loạt đưa tin Juventus đã chốt xong vụ mua tiền đạo trẻ Patrik Schick của Sampdoria. Cầu thủ người Czech sẽ được kiểm tra sức khỏe vào đầu tuần tới. Nhưng vẫn chưa rõ anh sẽ khoác áo Juventus ngay, hay tiếp tục ở lại Sampdoria thêm ít nhất một mùa.

  • Donnarumma gia hạn với Milan, các đại gia tiu nghỉu Donnarumma gia hạn với Milan, các đại gia tiu nghỉu

    Thủ thành Gianluigi Donnarumma đã quyết định ký một hợp đồng mở rộng với Milan, qua đó trở thành “tân binh” đáng giá của Rossoneri trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

  • Inter bổ nhiệm HLV Spalletti: Tân “thuyền trưởng” bắt đầu ra oai Inter bổ nhiệm HLV Spalletti: Tân “thuyền trưởng” bắt đầu ra oai

    Các thành viên Inter và phóng viên đã rất ấn tượng với buổi họp báo đầu tiên của HLV Luciano Spalletti trên tư cách tân “thuyền trưởng” của Inter. Chiến lược gia 58 tuổi này rất nhanh chóng ra oai với đám cầu thủ ngỗ ngược.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x