AC Milan trục trặc trong quá trình chuyển giao: Ngày trở về còn xa

Việt Nhật
09:28 ngày 22-03-2017
Chưa khi nào Milan lại đang nhìn sang đối thủ cùng thành phố Inter với ánh mắt thèm thuồng như hiện tại. Công cuộc đổi chủ tại Inter đã diễn ra êm thấm. Còn Milan tới giờ vẫn loay hoay trước các nhà đầu tư chỉ giỏi hứa suông.
AC Milan trục trặc trong quá trình chuyển giao: Ngày trở về còn xa

Đầu tiên là… tiền đâu?

Sau thương vụ áp phe hụt của nhà đầu tư người Thái Lan, Bee Taechaubol, Silvio Berlusconi cùng tập đoàn Finivest dường như vẫn không thể xác định được rõ ràng đâu là những người có tham vọng với Milan thật sự. Sino-Europe Sports, một tập đoàn được hậu thuẫn bởi những nhà đầu tư Trung Quốc, là đối tác mới nhất của Milan. Tập đoàn này đã hứa hẹn chuyển cho Milan 100 triệu euro để chính thức tiếp quản quyền lực từ tay Finivest. Nhưng tới giờ, điều này vẫn chưa xảy ra.

“Sáp nhập và quản lý một CLB nước ngoài là một việc cần phải cẩn trọng”, Pan Gongsheng, người đại diện của Sino-Europe Sports, lên tiếng trấn an các CĐV Milan và cả tập đoàn Finivest. Song Sport Mediaset, kênh truyền thông thuộc về Berlusconi khẳng định, nếu 100 triệu euro không đến sớm thì thương vụ đổi chủ coi như bị hủy. Finivest vẫn sẽ là chủ sở hữu của Milan, và Sino-Euro Sports sẽ cùng với Mr Bee và những nhà đầu tư Trung Quốc khác kéo dài thêm danh sách những chủ sở hữu “hờ” của Rossoneri.

Trên thực tế, Sino-Europe Sports không mang tới nhiều sự tin tưởng cho những CĐV Milan. Tìm kiếm thông tin về tập đoàn này không phải điều dễ dàng. GĐĐH của công ty truyền thông MP&Silva nổi tiếng (đơn vị sở hữu bản quyền Premier League và Serie A), ông Jochen Losh khẳng định mình “chưa nghe thấy tên tập đoàn này một lần nào trước đó”. Toàn bộ những thông tin về tập đoàn này đều chỉ bắt đầu xuất hiện sau tin áp phe mua Milan. Sino-Europe Sports muốn dùng Milan làm bàn đạp để nổi tiếng? Rất nhiều CĐV Milan đã nói như vậy.


Ước mơ Suning

Nói Milan ước được như Inter thì rõ là sỉ nhục Rossoneri. Song không ít CĐV Milan nhìn sang bộ sậu mới của Inter với ánh mắt thèm thuồng. Inter đã đổi chủ từ Massimo Moratti sang Erick Thohir, và từ Thohir sang tập đoàn Suning. Hai cuộc chuyển giao quyền lực này đều diễn ra êm thấm, và dù ít hay nhiều, thì Thohir cũng như Suning đều giữ lời hứa về việc đầu tư tiền cho Inter để trở lại đỉnh cao.

Hơn 200 triệu euro đã được tập đoàn Suning ném ra thị trường chuyển nhượng trong hai mùa giải trở lại đây để đưa Inter trở lại đỉnh cao. Dù quá trình này vẫn còn dài để đánh giá được là thành công hay không, song thực tế lớn nhất được nhìn thấy ở đây vẫn phải là việc Suning đã chi tiền để Inter trở lại thành một CLB có khả năng chiêu mộ những ngôi sao vào mỗi mùa chuyển nhượng, chứ không chỉ đi tìm kiếm những bản hợp đồng miễn phí hay ít tiền như Milan.

Giờ ở Inter, người ta nói về James Rodriguez, Romelu Lukaku, Isco… Hè 2016, họ từng chi 40 triệu để có Joao Mario, 35 triệu euro chiêu mộ Gabriel Barbosa… Còn tân binh đắt giá gần nhất của Milan đang là Gianluca Lapadula với giá 9 triệu euro từ Pescara.

Nhiều khả năng Berlusconi cùng tập đoàn Finivest sẽ hủy bỏ giao kèo với những người Trung Quốc để tìm kiếm một nhà đầu tư khác. Và thời gian để trở lại đỉnh cao của Milan sẽ lại bị kéo dài ra. Nên nhớ Inter dù được đầu tư rầm rộ như thế mà vẫn chật vật trên con đường trở lại Champions League, chưa nói gì tới một Milan đang thiếu tiền. Đường trở lại vinh quang vẫn còn xa rất xa với thế lực đỏ-đen.

Tiền của Sino-Europe Sports bị kẹt ở Caribbean
Để giải thích cho việc 100 triệu euro mãi chưa tới Italia, tập đoàn Sino-Europe Sport giải thích rằng số tiền đang bị mắc kẹt tại… Quần đảo Virgins, một vùng lãnh thổ của Anh tại khu vực Caribbean. Các nhà đầu tư Trung Quốc không giải thích lý do tại sao tiền của họ lại kẹt ở đây.

200 Trước khi 100 triệu euro bị kẹt tại Quần đảo Virgins, Sino-Europe Sport đã tạm ứng cho Milan trước 200 triệu euro để tăng cường lực lượng. 
“Tôi chẳng biết các nhà đầu tư vào Milan là những ai. Họ đang làm mọi chuyện rối như canh hẹ và tôi không tin phi vụ này sẽ thành công”, - Đại diện Mino Raiola
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Juventus hoảng hốt vì chấn thương của Dybala Juventus hoảng hốt vì chấn thương của Dybala

    Tiền đạo Paulo Dybala đã không thể trở về phục vụ ĐT Argentina vì chấn thương cơ sau chiến thắng trước Sampdoria. Dù Dybala tránh được những chuyến bay hàng nghìn km qua lại giữa Đại Tây Dương, nhưng chấn thương này của tiền đạo người Argentina vẫn khiến Juventus phải lo sốt vó.

  • Roma mời Totti làm GĐKT Roma mời Totti làm GĐKT

    Chủ tịch James Lallotta của AS Roma tiết lộ, ông đã đề nghị tiền đạo Francesco Totti làm giám đốc kỹ thuật đội bóng theo hợp đồng có thời hạn 6 năm. Totti năm nay đã 40 tuổi, hiện chưa rõ mùa tới anh sẽ chuyển sang vai trò mới hay tiếp tục đá cho Roma thêm 1 năm.

  • Juventus, cỗ máy in điểm Juventus, cỗ máy in điểm

    Thắng Sampdoria 1-0 hôm Chủ nhật trong trận cầu ít cảm xúc nhưng rất hiệu quả, Juventus giữ vững truyền thống của cỗ máy in điểm ở giải VĐQG. Nhưng điều này không chỉ đúng trong biên giới Italia…

  • Càng gần đại chiến, Higuain càng im tiếng! Càng gần đại chiến, Higuain càng im tiếng!

    Juventus đang duy trì khoảng cách quá an toàn so với nhóm sau tại Serie A, vì thế nhiều tifosi có thể đã không chú ý về sự im lặng của Gonzalo Higuain. Chân sút trị giá 90 triệu euro đang trải qua thời kỳ khô hạn bàn thắng đúng vào lúc những trận chiến quan trọng nhất của mùa giải đang đến gần.

  • Buffon phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Dino Zoff và Boniperti Buffon phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Dino Zoff và Boniperti

    Với việc thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của Juventus trước Sampdoria tối qua, thủ thành Gigi Buffon đã vượt mặt huyền thoại Dino Zoff, Giampiero Boniperti và Del Piero về số phút thi đấu cho đội bóng thành Turin tại sân chơi Serie A.

  • Joe Hart: Nửa người hùng, nửa... tội đồ Joe Hart: Nửa người hùng, nửa... tội đồ

    Thủ thành Joe Hart vừa trải qua một buổi tối đầy cảm xúc. Những sai lầm của anh đã khiến Torino phải chịu 2 bàn thua trước Inter, qua đó đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc. Nhưng cũng chính Hart đã ngăn không để Torino thủng lưới nhiều hơn với những pha cản phá xuất thần. Nói anh giữ lại cho Torino 1 điểm, do đó, cũng không quá!

  • Hạ Sassuolo, Roma kiên trì bám đuổi Juventus Hạ Sassuolo, Roma kiên trì bám đuổi Juventus

    Các pha lập công của Paredes, Salah và Dzeko đã giúp AS Roma ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Sassuolo ở trận đấu muộn vòng 29 Serie A.

  • Loạt trận sớm tối 19/3 vòng 29 Serie A: Kẻ mạnh vẫn thắng Loạt trận sớm tối 19/3 vòng 29 Serie A: Kẻ mạnh vẫn thắng

    Napoli khởi đầu tuyệt vời trước Empoli, nhưng phải khá vất vả mới bảo vệ được chiến thắng nghẹt thở 3-2. Trong trận đấu sau đó, Juventus đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Sampdoria. Hai ông lớn của loạt trận tối qua đều thắng sát nút.

  • Inter bị Torino cầm hòa: Icardi luôn biến mất trên sân khách Inter bị Torino cầm hòa: Icardi luôn biến mất trên sân khách

    Một lần nữa, Mauro Icardi lại im lặng trên sân khách. Đây là một phần lý do khiến Inter bị Torino cầm hòa 2-2 rạng sáng qua, khiến hy vọng lọt vào Top 3 ngày càng xa vời.

  • Nhận định bóng đá Atalanta vs Pescara,  21h00 ngày 19/3 Nhận định bóng đá Atalanta vs Pescara, 21h00 ngày 19/3

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Atalanta và Pescara.

  • Nhận định bóng đá Crotone vs Fiorentina, 21h00 ngày 19/3 Nhận định bóng đá Crotone vs Fiorentina, 21h00 ngày 19/3

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Crotone và Fiorentina.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x