ANTONIO RUEDIGER CHUYỂN TỚI CHELSEA

AS Roma: “Lò buôn” hậu vệ

TIẾN SĨ
08:56 ngày 11-07-2017
Thương vụ bán Antonio Ruediger sang Chelsea với giá 34 triệu bảng một lần nữa cho thấy khả năng lăng xê cầu thủ, nhất là các hậu vệ của Roma. Nhưng nó đồng thời đang khiến nhân tâm ở sân Olimpico rúng động!
AS Roma: “Lò buôn” hậu vệ

Xuất khẩu nhiều hậu vệ giỏi

Phong cách truyền thống của Roma là lối chơi tấn công cống hiến, nhưng điều nghịch lý là họ không giỏi thu lời khi bán các tiền đạo. Trái lại, những hậu vệ ra đi từ sân Olimpico thường có giá trị rất cao. 

Trước khi Ruediger sang Chelsea với giá tổng cộng 38,4 triệu euro, Roma cũng từng “xuất cảng” rất nhiều hậu vệ giỏi cho các đội bóng lớn khác. Từ xa xưa có Walter Samuel, Cristian Chivu cho tới gần đây là các trường hợp của Marquinhos, Mehdi Benatia, Alessio Romagnoli, chưa kể “quả bom” sắp phát nổ Kostas Manolas (từ chối Zenit, đang được PSG và Barca để ý). 

Nếu tính cả thời gian mượn từ Stuttgart, Ruediger mất 2 năm ở sân Olimpico để trở thành một hậu vệ tên tuổi, chiếm vị trí tại trung tâm hàng thủ ĐT Đức và giúp Roma thu bộn tiền khi bán sang Chelsea. Nhưng một số trường hợp như Marquinhos hay Benatia, họ chỉ dừng chân ở Roma trong đúng 1 mùa giải trước khi được bán sang các CLB giàu có trong các thương vụ đắt giá. 

Marquinhos
Marquinhos

Sau khi rời Roma, Samuel đã trở thành một huyền thoại dưới màu áo Inter. Tương tự, Marquinhos tới nay cũng đã chiếm vị trí thường xuyên tại PSG. Tầm ảnh hưởng của Romagnoli ở Milan nói riêng và đối với giải Serie A nói chung thì khỏi nói. Dường như Roma luôn là bệ phóng lý tưởng cho các hậu vệ thăng hoa trong sự nghiệp. 

Roma luôn rất có duyên khi xuất xưởng các hậu vệ. Nhưng lần này, không kể yếu tố tài chính, lòng người ở Roma đang rúng động bởi cuộc chia ly với Rudiger.  

“Xin đừng bán ai nữa”

Trên mạng xã hội Instagram, sau khi viết những lời có cánh để chia tay và chúc may mắn với người đồng đội Ruediger, Kevin Strootman thêm dòng tái bút: “Tôi hy vọng đây sẽ là cuộc chia ly cuối cùng của Roma trong mùa Hè này”. 

Dòng tái bút ngắn gọn đó mới thực chính là điều Strootman nhấn mạnh về sự thất vọng của anh khi chứng kiến hàng loạt đồng đội giỏi chia tay Bầy sói. Trước đó, Roma cũng đã bán Mohamed Salah sang Liverpool, Leandro Paredes chuyển đến Zenit, còn thủ môn đã chơi cực hay 2 mùa vừa qua -Wojciech Szczesny cũng trở về Arsenal sau hạn cho mượn. Trong khi đó, ngoại trừ tuyển thủ Italia trẻ tuổi Lorenzo Pellegrini, những tân binh còn lại của Roma mới chỉ ở dạng tiềm năng. 

Alessio Romagnoli
Alessio Romagnoli

Không lâu sau lời ca thán gián tiếp của Strootman, đến lượt Radja Nainggolan khiến CĐV Roma lo lắng. Cũng trên mạng xã hội Instagram, khi được hỏi về việc gia hạn hợp đồng, Nainggolan trả lời ngắn gọn: “Tôi đang chờ đợi, vẫn luôn như thế”. Tiếp đó, sau khi vụ chuyển nhượng Rudiger hoàn tất, Nainggolan lại nói: “Tương lai của tôi à? Tôi không biết gì cả”. 

CĐV Roma không thể tránh cảm giác sợ hãi về cuộc “chảy máu” tài năng quá lớn ở mùa Hè 2017. Sau khi Szczesny, Salah, Ruediger và Paredes ra đi, không kể Manolas đã xác định trước cũng sẽ phải chia tay, Strootman và Nainggolan chính là 2 gương mặt đang được nhiều CLB lớn theo sát hơn cả. 

Kể từ 2013, Roma đã xác lập được vị trí vững chắc của họ trên BXH Serie A, đó là chỉ chịu xếp sau Juventus. Nhưng mùa tới, không ai biết điều gì đang chờ đợi tân HLV Eusebio Di Francesco sau sự ra đi của quá nhiều trụ cột!



72 - Ruediger đã chơi cả thảy 72 trận chính thức (56 trận ở Serie A) trong 2 mùa bóng khoác áo Roma, ghi được 2 bàn thắng. 
104 - Sau vụ chuyển nhượng Rudiger, Roma đã thu về 104 triệu euro từ hoạt động bán cầu thủ trong Hè 2017. Trước Rudiger, Roma đã bán Salah, Paredes và hậu vệ Federico Ricci.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Valero đến Inter kiểm tra y tế Valero đến Inter kiểm tra y tế

    Hôm qua, Borja Valero đã được Mauro Icardi ra tận sân bay Malpensa (Milan) chào đón. Liền sau đó, Valero đến đại bản doanh Inter để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất các thủ tục cuối để trở thành người của sân Giuseppe Meazza.

  • Inter gia tăng ảnh hưởng ở Azzurri Inter gia tăng ảnh hưởng ở Azzurri

    Inter đã không còn là... Inter, hay “đội bóng quốc tế” như ý nghĩa của cái tên Internazionale. Chính sách đầu tư vào các cầu thủ nội mà đội chủ sân Giuseppe Meazza theo đuổi trong những năm gần đây đã giúp nâng tầm ảnh hưởng của họ lên đội tuyển quốc gia, khác xa cái thời mà cả đội Inter chỉ có một người đóng vai trụ cột ở đội tuyển.

  • Milan sắp có Biglia, gõ cửa Aubameyang Milan sắp có Biglia, gõ cửa Aubameyang

    Gần như chắc chắn tân binh tiếp theo của Milan sẽ là tiền vệ Lucas Biglia (Lazio). Đồng thời, Milan cũng bắt liên lạc với Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund, chân sút đắt giá từng bị chính Milan ruồng bỏ trước đây.

  • Inter trở lại với mục tiêu Keita Balde Inter trở lại với mục tiêu Keita Balde

    Tiền đạo Keita Balde Diao của Lazio vừa từ chối khéo cả hai đại gia Premier League là Chelsea và Liverpool để tiếp tục ở lại Serie A. Tuy nhiên, nhiều khả năng chân sút 22 tuổi sẽ không ở lại Lazio đến hết hợp đồng vào tháng 6/2018.

  • Nhận định bóng đá Wattens vs Inter, 22h30 ngày 9/7: Chờ Spalletti ra mắt tưng bừng Nhận định bóng đá Wattens vs Inter, 22h30 ngày 9/7: Chờ Spalletti ra mắt tưng bừng

    Đúng ngày này 1 năm trước, Inter cũng chơi trận giao hữu đầu tiên của Hè 2016. Rất trùng hợp, đối thủ của Nerazzurri khi đó chính là… Wattens. Đội bóng của HLV Roberto Mancini thời điểm ấy đã để đại diện nước Áo cầm hòa 0-0, trong trận đấu mà Ranocchia đã có cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối thủ.

  • Spalletti có phải là mỏ neo để Inter hồi sinh? Spalletti có phải là mỏ neo để Inter hồi sinh?

    Kỳ nghỉ Hè của Inter đã khép lại. Hôm nay họ sẽ hội quân để chính thức bước vào đợt tập huấn để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Luciano Spalletti đang được kỳ vọng rất nhiều sẽ giúp Inter hồi sinh trong mùa bóng tới.

  • Milan dụ dỗ Aubameyang bằng mức lương 8 triệu euro/năm Milan dụ dỗ Aubameyang bằng mức lương 8 triệu euro/năm

    AC Milan vẫn dành sự quan tâm cho tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang của Dortmund sau khi anh từ chối gia nhập Thiên Tân Quyền Kiện.

  • Những cuộc chia ly để Milan mạnh hơn Những cuộc chia ly để Milan mạnh hơn

    Hầu hết những cầu thủ đã thi đấu cho Milan đều ước muốn được phục vụ màu áo đỏ-đen lâu dài. Nhưng vẫn sẽ có những người phải ra đi khi không còn phù hợp, để giữ một cơ thể Milan được khỏe mạnh.

  • Donnarumma sẽ gia hạn với Milan trong ít ngày tới Donnarumma sẽ gia hạn với Milan trong ít ngày tới

    Chuyện tương lai dài kỳ của thủ môn Gianluigi Donnarumma ở Milan đã sắp đi đến hồi kết. Sau quá trình đàm phán dai dẳng, rốt cuộc Gigio sẽ chính thức ký hợp đồng mới với Milan, dự kiến trong tuần tới hoặc ngay dịp cuối tuần này.

  • Juventus trả lương cao nhất Serie A: Nuôi vua phải tốn kém Juventus trả lương cao nhất Serie A: Nuôi vua phải tốn kém

    Juventus đang thống trị Serie A, làm mưa làm gió ở châu Âu. Nhưng để “nuôi” những nhà vô địch, BLĐ Juventus cũng phải rất tốn kém tiền của, ít nhất là so với phần còn lại của Serie A.

  • Bacca và Jovetic: Lương cao nhưng không có vị trí Bacca và Jovetic: Lương cao nhưng không có vị trí

    Milan và Inter đều cần phải thanh lý những tiền đạo tốt của họ nhằm giảm quỹ lương. Carlos Bacca vẫn đang mắc kẹt ở Milan, chuyện tương tự xảy ra với Stevan Jovetic tại Inter.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x