BONUCCI CHUẨN BỊ ĐÁ TRẬN CHÍNH THỨC ĐẦU TIÊN CHO MILAN

Bonucci & màn ra mắt của nhà vô địch

VIỆT NHẬT
13:33 ngày 17-08-2017
BTC chỉ bán ra 26.000 vé cho trận Milan tiếp Shkendija đêm nay, không bằng 1/3 số vé bán ra ở trận gặp Craiova trước đó. Nhưng 26.000 khán giả tại San Siro sẽ được chứng kiến Leonardo Bonucci chơi trận chính thức đầu tiên trong màu áo sọc đỏ-đen, một cột mốc có thể thay đổi Milan.
Bonucci & màn ra mắt của nhà vô địch

Những bí mật được tiết lộ

Phải tới khi khoác áo Milan và được đăng ký vào danh sách thi đấu thì Bonucci mới lần đầu tiên tiết lộ về mâu thuẫn của anh và người thầy cũ Max Allegri. Nhưng đó cũng chỉ là những mảnh ghép rời rạc trong một bức tranh mà giới mộ điệu đã cố gắng vẽ ra trong suốt mùa Hè. Juventus vẫn có luật thứ gì ở trong phòng thay đồ sẽ mãi ở trong phòng thay đồ, Bonucci, dù dứt áo, có lẽ cũng không muốn phanh phui tất cả. “Với tôi giờ chỉ có Milan. Juve đã là quá khứ”, anh nói với tờ Gazzetta dello Sport. 

Bonucci cũng cảm ơn Juve vì đã đưa anh lên hàng ngũ một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Nhưng anh khẳng định quyết định rời đi được sự đồng thuận của CLB. Khi được hỏi về lý do chuyển tới Milan, Bonucci thừa nhận anh bị lôi cuốn bởi dự án đầy tham vọng của những ông chủ người Trung Quốc. “Tôi không có gì để nói nếu mọi người nghĩ là vì tiền”, Bonucci nhấn mạnh “Có những lời mời tới từ các CLB nước ngoài, tôi có thể
kiếm bộn ở đó”.

Bonucci tỏ ra rất hào hứng với viễn cảnh được thi đấu tại San Siro. Anh nói rằng mình đã bị choáng ngợp khi bước ra thảm cỏ sân nhà của Milan để chào các khán giả trong trận tiếp đón Craiova ở vòng play-off Europa League. Bonucci khi ấy vẫn chưa được ra sân khi Milan chưa chuyển hết tiền chuyển nhượng cho Juve.

Giờ thì vụ chuyển nhượng đã hoàn tất, và Bonucci hoàn toàn có thể ra sân chiến đấu cho Milan, với tư cách đội trưởng.


Thủ lĩnh Bonucci

Sau khi Paolo Maldini giải nghệ, Milan đã mỏi mắt đi tìm một thủ lĩnh đích thực cho toàn đội. Massimo Ambrosini chỉ đảm nhiệm được một thời gian ngắn trước khi giải nghệ. Zlatan Ibrahimovic chỉ cống hiến được hai năm. Suốt quãng thời gian sau đó, Milan giao phó hình ảnh cũng như chuyên môn của CLB cho những cầu thủ hạng hai như Riccardo Montolivo và Ignazio Abate.

Mọi chuyện giờ sẽ chấm dứt khi Bonucci tới Milan. Trung vệ người Italia đã được BLĐ tin tưởng giao phó cho tấm băng đội trưởng. Không chỉ vượt trội về mặt chuyên môn, Bonucci còn là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong đội hình Milan hiện tại. Tinh thần chiến thắng cùng sự mạnh mẽ của một trong những hậu vệ rắn nhất Italialà thứ mà Bonucci sẽ mang  tới phần còn lại đầy trẻ trung của Milan.

Cũng trong bài phỏng vấn với Gazzetta dello Sport, Bonucci khẳng định anh muốn giữ vai trò thủ lĩnh tại Milan giống như những gì Andrea Pirlo đã làm với Juve.  Vụ chuyển nhượng Pirlo từ Milan sang Juve hồi năm 2011 đã thay đổi toàn bộ cán cân quyền lực tại Serie A. Bonucci muốn làm điều tương tự với
Rossoneri. “Một trong những lý do để tới Milan là việc tôi muốn lặp lại những gì mình đã làm cùng Juve, khi đi từ vực sâu tới đỉnh cao”.

“Trong vòng 4 năm, tôi muốn giành Champions League”, Bonucci nói. Tất cả sẽ bắt đầu vào đêm nay, trước Shkendija, tại vòng play-off Europa League.

Bonucci đi vào lịch sử Milan
Leonardo Bonucci sẽ là tân binh đầu tiên đeo băng đội trưởng Milan ngay trong trận ra quân sau 77 năm. Người gần nhất có vinh dự này là cố huyền thoại Giuseppe Meazza. Ông chuyển sang Milan từ Inter vào năm 1940 khi đã là huyền thoại ghi 241 bàn cho nửa xanh thành Milan. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Buffon & mùa giải cuối cùng của một tượng đài Buffon & mùa giải cuối cùng của một tượng đài

    Nếu Juventus không vô địch Champions League, Gianluigi Buffon sẽ giải nghệ sau mùa bóng này. Đâu cần nói thêm, rằng bóng đá đỉnh cao sẽ phải chia tay một tượng đài vĩ đại!

  • Người Milan sẽ là nòng cốt của hàng phòng ngự Italia Người Milan sẽ là nòng cốt của hàng phòng ngự Italia

    Trong mắt nhiều chuyên gia, Paolo Maldini, Franco Baresi, Alessandro Costacurta và Mauro Tassotti của Milan luôn là một bộ tứ vệ hình mẫu. Hơn hai thập kỷ sau giải đấu lớn cuối cùng mà bộ tứ này chơi cho ĐT Italia, các hậu duệ của họ tại San Siro lại sắp thống lĩnh hàng thủ Azzurri.

  • Montella & câu chuyện "cá chép hóa rồng” Montella & câu chuyện "cá chép hóa rồng”

    Scudetto giống như một ngọn núi cao, giành được nó và kẻ chinh phục sẽ thấy cả thế giới. Vincenzo Montella đang đứng trước sứ mệnh chinh phục ngọn núi cao ấy. Giành Scudetto cùng Milan, ông hoàn toàn có thể nâng cánh sự nghiệp.

  • Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên

    6 năm Juventus thống trị Serie A là 6 năm những quyền lực phương Nam như AS Roma và Napoli thất bại trong việc thách thức Bà đầm già. Mùa giải này có lẽ cũng không phải ngoại lệ, nhưng sẽ là thiếu sót nếu gạt Roma hay Napoli khỏi nhóm đua tranh chức vô địch.

  • Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui

    Radja Nainggolan và Lorenzo Insigne là những gương mặt nổi bật nhất của Roma và Napoli mùa tới. Họ đều là các tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp, nhưng sự trung thành của họ trong thời gian dài là điều đáng nghi ngờ.

  • Inter thay đổi toàn diện với Spalletti Inter thay đổi toàn diện với Spalletti

    Không chi quá nhiều tiền cho công tác chuyển nhượng so với hai kình địch Juventus hay AC Milan, nhưng Inter với sự xuất hiện của Luciano Spalletti trên băng ghế chỉ đạo hoàn toàn có khả năng tạo ra khác biệt. Serie A 2017/18 sẽ là thời khắc của Nerazzurri.

  • Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất

    2017 đã chứng kiến mùa Hè chuyển nhượng điên rồ của Serie A, mà vai hoạt náo viên thuộc về Milan. Nhưng có một sự thật, Serie A vẫn chưa thể thu hút những ngôi sao sáng nhất từ bên ngoài giải đấu.

  • Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR

    Trọng tài Davide Massa đã được chỉ định bắt chính trận Siêu cúp Italia giữa Juventus và Lazio vào ngày 14/8 tới ở sân Olimpico. Các phụ tá cho ông Massa gồm Meli, Crispo, Fabbri, Irrati và Damato. Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ không được sử dụng trong trận đấu này.

  • Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia

    Cựu tiền vệ Lucas Leiva của Liverpool nhiều khả năng sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cho Lazio trong cuộc đối đầu với Juventus tại Siêu cúp Italia vào ngày 14/8 tới. Ngoài ra, tiền vệ Felipe Anderson đã kịp bình phục chấn thương để tham dự cuộc đối đầu trên sân Olimpico.

  • Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan

    Patrik Schick đang rất gần Inter! Báo chí Italia đồng loạt đưa tin tiền đạo người Czech của Sampdoria sẽ tới đội chủ sân Giuseppe Meazza kiểm tra sức khỏe trong vài ngày tới. Vụ chuyển nhượng này được đánh giá là khôn ngoan của Inter nhằm gia tăng đáng kể sức mạnh trên hàng công trong mùa giải tới.

  • Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận

    Fiorentina vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Marco Benassi từ Torino với giá 10 triệu euro, hợp đồng kéo dài 5 năm. Dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao, song Benassi vẫn khó tránh khỏi cảnh lận đận trong vài mùa giới tới nếu thi đấu trong màu áo tím.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x