Có một Allegri lạnh lùng trước màn tái ngộ Milan

Kinh Thi Kinh Thi
09:54 ngày 10-03-2017
HLV Max Allegri nghĩ gì khi ông dẫn dắt Juventus, tiếp đội bóng cũ AC Milan ở Serie A trong đêm nay? Chắc sẽ chẳng có cảm xúc gì đặc biệt. Hoặc nói cách khác, cảm xúc nếu có thì chỉ là... sự lạnh lùng. Ông đang làm việc của mình: dẫn dắt Bà đầm già đến kỷ lục mới, 6 lần liên tiếp vô địch Serie A. Công việc thuần túy của một người chuyên nghiệp!
Có một Allegri lạnh lùng trước màn tái ngộ Milan
Đáng lẽ, đây phải là một cuộc tái ngộ bồi hồi. Hoặc ngược lại, là cơ hội trả đũa các ông chủ cũ... cũng được. Allegri là người đưa được một AC Milan đã suy yếu hẳn so với thời kỳ đỉnh cao lên ngôi vô địch Serie A năm 2011. Nhưng rút cuộc, ông lại bị Milan sa thải vào năm 2014. Và “nhờ” Milan sa thải, Allegri mới thành công hơn khi sang Juventus cầm quân. 

Chỉ mới lèo lái Juventus 2 năm, Allegri đã đem về 2 “cú đúp”, chưa kể thành tích lọt vào trận chung kết Champions League 2015. Trong toàn bộ lịch sử tồn tài trước đó, Juventus “được Thượng đế sinh ra để thống trị Calcio” cũng chỉ có 2 “cú đúp”! Bây giờ, Allegri đã vang danh, được xem là một trong những HLV người Italia sáng giá nhất. Nhưng, Allegri cay cú với Milan làm gì, khi ông thậm chí còn không mặn mà với đội Juventus... của mình!

Allegri là chiến thuật gia đại tài. Đến Juventus để thay chỗ Antonio Conte - đấy không bao giờ là một hoàn cảnh thuận lợi. Vậy mà xem ra, cách chơi của Juventus dưới thời Allegri còn đa dạng hơn, bài bản chiến thuật phong phú hơn so với thời Conte. Nhưng ở Milan, ông thiếu một điều kiện làm việc tối ưu. 

Ngân sách Milan dĩ nhiên không tồi, nhưng giới chủ CLB lại quá so đo tiền bạc, chủ yếu chỉ duyệt những bản hợp đồng mượn tạm hoặc chuyển nhượng tự do. Và ở Milan, ông luôn bị... dọa sa thải. Suy cho cùng, cũng chẳng có gì là lạ so với truyền thống của đội bóng này. Arrigo Sacchi ư? Fabio Capello ư? Alberto Zaccheroni ư?

HLV Max Allegri rồi cũng sẽ rời Juventus để đến một đội bóng lớn hơn
HLV Max Allegri rồi cũng sẽ rời Juventus để đến một đội bóng lớn hơn

Hồi Milan còn làm cả châu Âu run sợ, cứ hễ đến mùa bầu cử là ông chủ Silvio Berlusconi lên báo... bàn chuyện bóng đá: “Phải chơi thiên về tấn công. Phải đá đẹp. Phải để Zvonimir Boban chơi sau cặp George Weah - Oliver Bierhoff. Chính tôi chỉ đạo như thế đấy”!

Nhưng trong mắt Allegri, Milan thậm chí không đáng để ông phải... ghét. Có dây mơ rễ má gì về tình cảm, kiểu Paolo Maldini, đâu mà phải ghét! Điều lạ là ngay cả với đội bóng hiện tại, Allegri cũng tỏ ra không xem trọng. Ông ra điều kiện: đến cuối tháng 3, Bà đầm già phải trả lời xem có đáp ứng đề nghị lĩnh lương 5 triệu euro/mùa, trong vòng 4 năm hay không. Nếu Juventus không chịu? Cũng chẳng khó đoán. Arsenal đang tìm người thay chỗ Arsene Wenger. Barcelona đang tìm người thay chỗ Luis Enrique. Và bây giờ, có lẽ PSG cũng đang tìm người...

Ở Juventus, Allegri cũng rất ít khi phát biểu ầm ĩ. Hồi Paul Pogba chuyển sang M.U, ông chỉ nói đấy là chuyện không quá quan trọng. Hoặc giả, đấy chỉ là vấn đề quan trọng đối với Pogba. Mùa trước, Juventus khởi đầu một cách thảm hại, rồi lại vươn lên một cách không ngờ. Và dù là lúc “tiền hung” hay khi “hậu kiết”, Allegri vẫn luôn bình thản. Ông còn không mấy bận tâm với quỹ chuyển nhượng sau khi đã đưa được Juventus vào chung kết Champions League (và đành thua Barcelona của M-S-N).

Allegri bình thản, lặng lẽ, nhưng không an phận. Ông còn dám “ra điều kiện” với Juventus, thì rõ... đâu phải dạng vừa. Trận “đinh” đêm nay rồi cũng sẽ trôi qua như một công việc đã làm xong. Allegri sẽ còn lạnh lùng như thế với các đội bóng lớn... đang dòm ngó ông, nói gì đến Milan hoặc Juventus!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nhận định bóng đá Juventus vs Milan, 02h45 ngày 11/3: Cuộc báo thù của Lão bà Nhận định bóng đá Juventus vs Milan, 02h45 ngày 11/3: Cuộc báo thù của Lão bà

    Juventus đã thua 4 trận ở Serie A mùa này, nhưng thất bại 0-1 ở lượt đi trước Milan là khó tiêu hóa nhất. Đêm nay, Lão phu nhân sẽ dồn toàn lực để dạy cho đại kình địch một bài học.

  • Napoli: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn Napoli: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

    Dù phải nhận thất bại 1-3 tại sân nhà và thua chung cuộc 2-6 trước Real Madrid sau hai lượt trận vòng 1/8, song Napoli hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải. Những gì họ thể hiện là rất ấn tượng, và trải nghiệm này thực sự đáng giá với đoàn quân của HLV Maurizio Sarri.

  • Milan đón trụ cột cho đại chiến với Juve Milan đón trụ cột cho đại chiến với Juve

    Milan đã nhận tin vui trước chuyến làm khách tới sân của Juventus vào cuối tuần này. Suso, tiền vệ đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Vincenzo Motenlla đã bình phục chấn thương, và sẵn sàng góp mặt trong đội hình ra sân tại sân Juventus Arena.

  • Immobile - Belotti, “song sát” mới của ĐT Italia Immobile - Belotti, “song sát” mới của ĐT Italia

    Kể từ đầu năm 2017, Ciro Immobile (Lazio) và Andrea Belotti (Torino) đều chơi rất ấn tượng để không chỉ đưa CLB của họ tiến lên, mà còn củng cố vững chắc vị trí của họ tại ĐT Italia. Chắc chắn bộ đôi này sẽ còn thống trị hàng công Azzurri trong những năm tới.

  • AC Milan sẽ đưa James Rodriguez vào top 3 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh AC Milan sẽ đưa James Rodriguez vào top 3 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh

    Báo chí Italia đưa tin, AC Milan sẵn sàng bỏ ra đến 95 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ James Rodriguez từ Real Madrid trong mùa Hè 2017.

  • Mất Cuadrado, Juve lấy gì thắng Milan? Mất Cuadrado, Juve lấy gì thắng Milan?

    Udinese từ trước tới giờ vẫn được coi là sân sau không chính thức của Juventus tại Serie A. Bởi vậy khi đội chủ sân Friuili cầm chân thành công Juve vào cuối tuần vừa rồi, đó thật sự là một điều bất ngờ không nhỏ. Đáng chú ý, trận hòa này còn khiến Juve còn mất Juan Cuadrado ở vòng sau vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

  • Andrea Belotti: Sau hat-trick là… Messi Andrea Belotti: Sau hat-trick là… Messi

    8 phút là thời gian để Andrea Belotti lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ Palermo. Nhờ 3 bàn thắng này, anh đi một mạch từ vị thế kẻ bám đuổi Edin Dzeko, Gonzalo Higuain lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A. Bây giờ, Belotti trở thành kẻ thách thức Lionel Messi trong cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

  • Buffon đuổi kịp Totti về số lần ra sân tại Serie A Buffon đuổi kịp Totti về số lần ra sân tại Serie A

    Với việc có mặt ở đội hình ra sân trong trận hòa 1-1 với Udinese cuối tuần qua, thủ thành Gigi Buffon của Juventus đã có 612 trận bắt chính tại Serie A.

  • Chủ tịch Torino tuyên bố Belotti đắt giá hơn Pogba Chủ tịch Torino tuyên bố Belotti đắt giá hơn Pogba

    Chủ tịch Urbano Cairo của Torino khẳng định, giá trị hiện tại của tiền đạo trẻ Andrea Belotti đang ở mức 150 triệu euro.

  • Mục tiêu của Arsenal lập hat-trick nhanh nhất Serie A 17 năm qua Mục tiêu của Arsenal lập hat-trick nhanh nhất Serie A 17 năm qua

    Tiền đạo đang nằm trong "tầm ngắm" của Arsenal là Andrea Belotti vừa có một trận đấu để đời. Cụ thể, anh đã lập cú hat-trick nhanh nhất ở Serie A trong 17 năm qua để giúp Torino thắng ngược Palermo 3-1.

  • Vòng 27 Serie A: Juve chia điểm, Inter đại thắng Vòng 27 Serie A: Juve chia điểm, Inter đại thắng

    Ivan Perisic chói sáng với “cú đúp” giúp Inter đại thắng 5-1 trên sân của Cagliari. Cùng giờ, Juventus đã bất lực trước sự cứng cỏi của Udinese, nhưng trận hòa 1-1 vẫn giúp nhà ĐKVĐ gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Roma lên 8 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x