Con trai của HLV Simeone tỏa sáng tại Serie A: Hổ phụ sinh hổ tử

Việt Nhật
09:16 ngày 07-02-2017
Khi ông bố Diego Simeone vẫn chưa thôi làm cả thế giới phải thán phục với tài năng cầm quân ở Atletico Madrid thì cậu con trai Giovanni đang trưởng thành vượt bậc tại Italia. Với những gì đang thể hiện trong màu áo Genoa, Giovanni hứa hẹn sẽ tiếp bước người cha tên tuổi để tạo dựng nên một sự nghiệp lẫy lừng.

“Tôi chơi bóng, bố tôi chỉ đá người thôi”

“Tôi tự hào vì mang họ Simeone”, tiền đạo 21 tuổi vừa trả lời các phóng viên khi được hỏi về ảnh hưởng của ông bố Diego Simeone. Một tuần trước đó, Giovanni lập cú đúp vào lưới Fiorentina để giúp Genoa giật lại 1 điểm dù đã có lúc bị dẫn 0-2. Tờ Gazzetta dello Sport mô tả con trai của Simeone như một Pippo Inzaghi mới: “Kỹ thuật, tao nhã, và luôn biết phải làm gì”. 

Nhưng nhà Simeone vẫn giữ được nét tính cách mạnh bạo điển hình. “Sau giai đoạn đầu thảm họa, chúng tôi nhìn thẳng vào mắt nhau và hứa sẽ chiến đấu bằng tất cả sức mạnh và danh dự”. Simeone con kể lại và có lẽ, nếu Simeone bố xuất hiện tại sân Artemio Franchi của Fiorentina vào hôm đó, có lẽ cũng sẽ chỉ có thể làm được đến vậy.

Nhưng Giovanni không muốn sống trong cái bóng của ông bố. “Gọi tôi là Gio hoặc Giovanni, không nhất thiết cứ phải là Simeone”, anh nói hồi tháng 9/2016, khi mới cập bến sân Luigi Ferraris. Giovanni không nói suông, anh đã có 10 bàn tới lúc này cho đội bóng thành phố cảng, một con số không nhiều người nghĩ rằng có thể xảy ra với tiền đạo còn khá vô danh mới chân ướt chân ráo đến Serie A

Giovanni không giống Diego, người ra sân với đầy rẫy những tiểu xảo hòng phá lối chơi đối thủ, Giovanni có phong cách chơi bóng rất phóng khoáng. Anh di chuyển rộng để đón bóng, từ đó giúp các đồng đội có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn.

Giovanni đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Genoa ở Serie A 2016/17 với 10 pha lập công
Giovanni đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Genoa ở Serie A 2016/17 với 10 pha lập công 

Những phóng viên của tờ El Confidental (Tây Ban Nha) sẽ nhớ mãi ngày 26/8/2011, khi Diego Simeone nhậm chức HLV trưởng Atletico Madrid. Họ đã hỏi cậu con trai Giovanni mới 16 tuổi của El Cholo rằng anh có muốn chơi bóng giống bố không. “Tôi chơi bóng, còn bố tôi chỉ đá người thôi”, Giovanni trả lời dứt khoát. 

Đi trên con đường của người cha
Năm 1991, Diego Simeone bắt đầu hành trình chinh chiến tại châu Âu với điểm đến là CLB bé nhỏ Pisa tại Serie A. Giovanni Simeone đang đi lại con đường ngày đó với một đội bóng nhỏ bé khác là Genoa, dù ở Argentina anh được xem như là một tài năng đầy hứa hẹn. 

Năm 16 tuổi, Giovanni đã được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với River Plate. Hai năm sau, anh có một vị trí trong đội 1. Chỉ có 4 bàn/30 trận, nhưng Giovanni vẫn kịp hưởng hương vị của chiến thắng khi River Plate vô địch quốc gia, giành một chức vô địch Copa Sudamericana, một Recopa Sudamericana và đặc biệt là Copa Libertadores vào năm 2015. 

Được River Plate cho mượn tới Banfield ở mùa trước, Giovanni ghi 12 bàn qua 34 trận, trở thành một trong những tiền đạo đáng chú ý nhất tại Argentina. Ở cấp độ quốc tế, anh giúp Argentina vô địch giải U20 Nam Mỹ. Anh ghi 9 bàn, và trở thành Vua phá lưới, lặp lại thành tích của Neymar hay Edinson Cavani tại giải U20 Nam Mỹ.

Không chịu lấp bóng trước ông bố tên tuổi Diego, Giovanni Simeone cũng đang khẳng định tài năng
Không chịu lấp bóng trước ông bố tên tuổi Diego, Giovanni Simeone cũng đang khẳng định tài năng

Với tài năng của ngôi sao 21 tuổi, không ngạc nhiên khi những CLB săn tìm ngọc thô tại châu Âu đưa anh vượt Đại Tây Dương. Và Genoa là kẻ chiến thắng với 5,1 triệu euro bỏ ra cho River Plate. Ban đầu, Giovanni chỉ là phương án dự phòng cho Leonardo Pavoletti. Nhưng anh đã nắm bắt lấy cơ hội để khẳng định mình. Ngày 25/9/2016, Giovanni “mở ngân hàng” bàn thắng tại Genoa với pha lập công vào lưới Pescara. Nạn nhân tiếp tục đến ngay vào vòng sau, lần này là Bologna.

Nhưng rồi tất cả buộc phải nhắc tới Giovanni Simeone vào ngày 27/11/2016, khi anh lập một cú đúp tung lưới Juventus chỉ sau 13 phút bóng lăn, giúp Genoa thắng nhà ĐKVĐ Serie A trên sân nhà Luigi Ferraris với tỉ số 3-1. Cả Italia rung chuyển vì chàng trai 21 tuổi của Genoa. Tháng 1/2017, Pavoletti chuyển tới Napoli, Giovanni Simeone nghiễm nhiên thành con át chủ bài của Genoa trên hàng công. Tính từ đầu năm, Giovanni đã có 4 bàn qua 5 trận, trở thành chân sút số một của đội nhà vào lúc này.

Ước mơ lớn nhất của Giovanni được thể hiện bằng hình xăm ngay cổ tay. Đó là biểu tượng của Champions League, Giovanni muốn nâng cao chiếc cúp bạc tai to và đứng trên đỉnh châu Âu. Ông bố Diego Simeone đã không thể chạm tay dù chỉ một lần tới đỉnh cao này khi còn là cầu thủ, và đã hai lần lỗi hẹn trong trò HLV của Atletico Madrid. Nhưng Giovanni chỉ mới 21 tuổi, và vẫn còn cả sự nghiệp trước mắt. “Hổ phụ” Diego Simeone sẽ có “hổ tử” là Giovanni.

Gia đình là số một


Ở cổ tay trái, Giovanni Simeone xăm hình quả bóng biểu tượng của Champions League, còn ở cánh tay phải, là ký hiệu GGG, viết tắt ba người anh em của anh trong gia đình Simeone là Giovanni, Giuliano và Gianluca. Điều đó dường như chứng tỏ rằng với nhà Simeone, gia đình là điều tối quan trọng và thiêng liêng hơn tất cả.

Giovanni là điềm lành của cha
Giovanni Simeone sinh ngày 5/7/1995 tại Madrid, Tây Ban Nha, khi Diego Simeone đang khoác áo Atletico. Sau khi có Giovanni, Diego Simeone giành liền hai danh hiệu La Liga và Cúp Nhà Vua cùng Atletico. Mùa 1995/96 đó cũng là lần cuối cùng Atletico vô địch La Liga trước khi Diego Simeone trở lại Vicente Calderon, đưa Rojiblancos trở lại ngôi vương vào mùa 2013/14.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nhận định bóng đá Roma vs Fiorentina, 02h45 ngày 8/2 Nhận định bóng đá Roma vs Fiorentina, 02h45 ngày 8/2

    Ở Serie A đang tồn tại 3 thế giới: Thế giới thứ nhất thuộc về Juventus; phần thứ hai thuộc về 18 đội bóng xếp từ thứ 3 đến 20; còn thế giới thứ ba là của riêng Roma. Đội bóng thủ đô vẫn giữ thành tích đều đặn, bất chấp sự ganh tị của nhóm sau.

  • Federico Fazio, linh hồn của hàng thủ Roma Federico Fazio, linh hồn của hàng thủ Roma

    Đầu tháng 8/2016, Federico Fazio tới Roma theo bản hợp đồng cho mượn từ Tottenham cùng điều khoản mua đứt giá 3,2 triệu euro vào cuối mùa. Khi tới Roma, Fazio đã 29 tuổi, không được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, giờ thì trung vệ người Argentina đã trở thành linh hồn tại hàng thủ Giallorossi.

  • Sút bóng về phía trọng tài, Icardi bị treo giò 2 trận Sút bóng về phía trọng tài, Icardi bị treo giò 2 trận

    Bộ đôi ngôi sao của Inter Milan Mauro Icardi và Ivan Perisic đều phải nhận án treo giò 2 trận đấu vì những phản ứng ở trận thua tức tưởi Juventus vừa qua.

  • Cuadrado, người của những trận đấu lớn Cuadrado, người của những trận đấu lớn

    Phút 45, khi hiệp 1 trận derby d’Italia sắp khép lại, Juventus được hưởng quả phạt góc. Cú đánh đầu phá bóng của một cầu thủ Inter đưa bóng đi khá xa khỏi vòng cấm. Khung thành gần như đã được giải vây...

  • Cuadrado lập siêu phẩm, Juventus nhọc nhằn đánh bại Inter Cuadrado lập siêu phẩm, Juventus nhọc nhằn đánh bại Inter

    Pha sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ Juan Cuadrado đã giúp Juventus đánh bại Inter 1-0, qua đó tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Serie A 2016/17.

  • Napoli hủy diệt Bologna 7-1: “Súng máy” của Sarri Napoli hủy diệt Bologna 7-1: “Súng máy” của Sarri

    Trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn đều cho rằng Napoli sẽ dễ dàng giành được chiến thắng trên sân của Bologna. Napoli đúng là đã thắng Bologna. Nhưng ghi tới 7 bàn vào lưới đối thủ ngay trên sân khách thì rõ ràng không phải việc dễ dàng.

  • Hamsik áp sát kỷ lục của Maradona Hamsik áp sát kỷ lục của Maradona

    Với phong độ xuất sắc thời gian qua, Marek Hamsik chuẩn bị trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Napoli.

  • Pioli & trận chiến lớn nhất sự nghiệp Pioli & trận chiến lớn nhất sự nghiệp

    “Tại sao ông chưa thể một lần đánh bại Juventus”, những phóng viên đặt câu hỏi. “Vì lúc đó tôi chưa dẫn dắt Inter”, HLV trưởng Inter, Stefano Pioli trả lời. Sự tự tin ấy sẽ song hành cùng Pioli trong trận chiến lớn nhất sự nghiệp của ông đêm nay, trận derby d’Italia với Juventus.

  • Lập hat-trick thứ 3 trong một mùa giải, sao Napoli đi vào lịch sử Serie A Lập hat-trick thứ 3 trong một mùa giải, sao Napoli đi vào lịch sử Serie A

    Với cú hat-trick vào lưới Bologna, tiền đạo 29 tuổi Dries Mertens của Napoli đã có lần thứ 3 làm được điều này tại Serie A 2016/17 để đi vào lịch sử giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng.

  • Higuain vs. Icardi: Tiếng súng Tango Higuain vs. Icardi: Tiếng súng Tango

    HLV trưởng ĐT Argentina, Edgardo Bauza, sẽ có mặt trên khán đài Juventus Arena để xem giò cẳng Mauro Icardi. Tiền đạo của Inter cần phải tỏa sáng trong cuộc so tài với bậc đàn anh Gonzalo Higuain. Một màn “đấu súng’ đáng xem nhất Serie A hiện tại.

  • Nhận định bóng đá Milan vs Sampdoria, 18h30 ngày 5/2: Tiếp đà sa sút Nhận định bóng đá Milan vs Sampdoria, 18h30 ngày 5/2: Tiếp đà sa sút

    Milan sa sút không phanh ở Serie A trong gần 2 tháng trở lại đây. Từ chỗ cạnh tranh vé dự Champions League, giờ họ đã bị Top 3 bỏ xa. Rất có thể Rossoneri sẽ lại rơi tự do trong cuộc đối đầu với Sampdoria.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x