Donnaruma từ chối gia hạn với Milan: “Quả bom” Gigio sắp nổ

Huy Hiếu
10:08 ngày 17-06-2017
Donnarumma sẽ không gia hạn hợp đồng với Milan, có nghĩa là anh sẽ phải ra đi ngay mùa Hè này. Gigio đã chấp nhận dấn thân vào một canh bạc đầy mạo hiểm mà ở tuổi 18, có lẽ cậu bé còn chưa lường trước được những rủi ro lớn lao ở phía trước.
Donnaruma từ chối gia hạn với Milan: “Quả bom” Gigio sắp nổ

Gigio sẽ phải ra đi

Ngay sau khi Milan thua Juventus 1-2 ở Serie A hồi tháng 3, bằng một quả penalty oan nghiệt ở phút bù giờ cuối, Gigio đã hôn lên logo Milan trên đường rời sân với vẻ mặt đầy thách thức. Thông điệp của Gigio khá rõ ràng, anh biết Milan thất thế nên bị Juve “bắt nạt” trong (và ngoài) sân bóng, nhưng Gigio vẫn yêu màu áo Rossoneri. 

Donnarumma đã hơn một lần công khai thể hiện tình yêu với màu áo đỏ-đen. Cách đây không đến 1 tuần, Gigio vẫn nói anh muốn ở lại, đang tìm mua nhà ở Milan để đem cả gia đình đến đó… Tất cả đã thay đổi 180 độ trong buổi tối 15/6. Khi Gigio đang ở Ba Lan, chuẩn bị cùng U21 Italia dự giải vô địch U21 châu Âu, thì ở Milan, lãnh đạo Milan và người đại diện Mino Raiola tuyên bố, rằng Gigio sẽ không gia hạn hợp đồng!

Điều đó có nghĩa là Donnarumma sẽ phải ra đi ngay mùa Hè 2017, khi hợp đồng hiện tại của anh với Milan chỉ còn hiệu lực đến cuối mùa giải tới, còn Rossoneri không muốn mất không một thủ môn tài năng bậc nhất tại châu Âu hiện nay. Man Utd, Real Madrid hay PSG? Chưa thể biết đích đến tiếp theo của Gigio là đâu (sẽ còn tốn nhiều giấy mực thời gian tới). Nhưng điều chắc chắn rằng dù Gigio có khoác lên vai màu áo nào mùa giải tới, tài khoản của người đại diện Raiola vẫn sẽ được rót vào hàng chục triệu euro!

Gigio chọn Raiola, chứ không phải Milan

Khi Gonzalo Higuain chọn rời bỏ Napoli để sang Juventus vào mùa Hè 2016, tất cả những hình ảnh của Higuain tại Napoli đều bị sỉ nhục thậm tệ, kể cả quăng áo đấu vào nhà vệ sinh hoặc dán lên xe rác. Không đầy 24 giờ sau khi biết tin Donnarumma không gia hạn, chiếc áo đấu số 99 của Gigio cũng đã bắt đầu bị một số Milanista đem ra bôi bác.

Sự trả thù của các Milanista với áo đấu của Gigio có thể không quyết liệt bằng những gì CĐV Napoli đối xử với El Pipita. Nhưng nó cho thấy nỗi thất vọng vô bờ bến của các Milanista trước sự bội phản của Gigio. BLĐ và các CĐV dường như đã chọn Donnarumma làm biểu tượng của CLB trong tương lai. Trước khi đến Rome tập trung cùng đội U21 Italia, Gigio vẫn còn thề non hẹn biển với Milan, rồi phút cuối, khi Gigio đang ở Ba Lan, người ta mới biết hóa ra anh chọn… Raiola.


Raiola đã đạo diễn rất nhiều vụ chuyển nhượng nổi tiếng của Dennis Bergkamp, Pavel Nedved, Zlatan Ibrahimovic, Maxwell, Mario Balotelli, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba… Nhưng trong trường hợp này, Raiola can thiệp sâu nhất, còn Gigio một mực nghe theo Raiola, xem tay đại diện to béo, xảo quyệt này như cha mình. 

Milan chấp nhận mất Gigio để giữ thể diện

Để Gigio ra đi có nghĩa là Milan chấp nhận mất đi một ngôi sao trong khung thành, người có thể sẽ trở thành một Gianluigi Buffon mới của bóng đá Italia và thế giới trong tương lai. Nhưng Milan buộc phải làm việc đó để giữ thể diện.

Sau khi Adriano Galliani ra đi, BLĐ mới của Milan không còn ai thân thiết và hiểu Raiola nữa, càng tạo điều kiện cho người đại diện khét tiếng này mặc sức tung hoành mà không cần kiêng nể ai. Đó là bài học kinh nghiệm quý báu cho BLĐ Milan, nhưng khi tình hình đã trở nên tuyệt vọng, Milan để Gigio ra đi là đúng!

Trong các điều khoản mà Raiola đưa ra, khó chấp nhận nhất là điều khoản phí giải phóng hợp đồng của Donnarumma chỉ còn 10 triệu euro vào mùa Hè 2018 nếu Milan không thể giành vé dự Champions League. Đó được xem là sự sỉ nhục cho danh tiếng của đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu. Với tầm vóc và truyền thống vốn có, Milan không thể để gã đại diện của thủ môn chưa đầy 20 tuổi lấn lướt đến thế. 

Có hay không có Donnarumma, Milan vẫn sẽ phải tiến lên, dù sẽ tồn tại khoảng trống nhất định trong khung thành. Còn Gigio, từ bây giờ anh sẽ đạt được tiền bạc và có thể danh hiệu, nhưng sẽ không bao giờ trở thành một Paolo Maldini!

Milan chỉ thu về 22-27 triệu bảng
Dù mới 18 tuổi và có tài năng không thể bàn cãi, nhưng giới chuyên môn Italia đánh giá Milan sẽ chỉ thu về 22 đến 27 triệu bảng khi bán Gigio. Hợp đồng của Gigio với đội chủ sân San Siro chỉ còn hiệu lực 1 năm nữa, đây là lý do khiến Milan sẽ phải chấp nhận bán thủ môn này với giá rẻ hơn giá trị thực của anh. 


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Juventus sở hữu lứa cầu thủ kế cận dồi dào Juventus sở hữu lứa cầu thủ kế cận dồi dào

    Milan đang làm sôi sục thị trường chuyển nhượng bằng những bản hợp đồng ấn tượng. Giới mộ điệu vì thế có thể bỏ quên Juventus. Nhưng thực ra, Bianconeri án binh bất động không phải vì không thể cạnh tranh với Milan, mà thực chất là vì họ có dư người ở tuyến trẻ.

  • Milan sẵn sàng chi 80 triệu euro để có Belotti Milan sẵn sàng chi 80 triệu euro để có Belotti

    Milan đang ráo riết chuẩn bị thực hiện một thương vụ “bom tấn”. Andrea Belotti một lần nữa được đặt vào tầm ngắm của Rossoneri. Lần này, Milan có vẻ như đã mang tới cho Torino một lời đề nghị không thể chối từ.

  • Inter nhảy vào tranh Szczesny với Juve Inter nhảy vào tranh Szczesny với Juve

    Báo chí Italia nói rằng một chân của Wojcech Szczesny đã ở Juventus. Nhưng Inter đã bất ngờ nhảy vào. HLV Luciano Spalletti bất ngờ muốn tái ngộ với thủ thành người Ba Lan bất chấp việc Inter đã có một Samir Handanovic chắc chắn trong khung gỗ.

  • Donnarumma phản bội Milan Donnarumma phản bội Milan

    Sau mật ngọt là cay đắng. Hương vị chiến thắng của việc chiêu mộ được Andre Silva chưa lan tỏa được bao lâu thì Milan đã gặp khó trong việc giữ chân Gianluigi Donnarumma. Tay “cò” lắm mưu mẹo Mino Raiola bị nghi ngờ đứng sau vụ Gigi lật lọng Milan.

  • Milan khiến Inter không thể ngồi yên trên TTCN Milan khiến Inter không thể ngồi yên trên TTCN

    AC Milan đang lao như chiếc Ferrari trên thị trường chuyển nhượng, khiến người hàng xóm Inter nóng gáy. Động thái mua sắm dồn dập của nửa đỏ đen khiến Inter không chịu ngồi yên thêm được nữa. Hai phi vụ Antonio Rudiger và Federico Bernardeschi đang chuẩn bị được hoàn tất.

  • Roma nhắm Suso và Berardi Roma nhắm Suso và Berardi

    HLV Di Francesco đã cập bến Roma. Và ông đang tích cực săn lùng trên TTCN những cầu thủ tài năng để mang về Olimpico. Theo báo chí Italia, 2 mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên của Di Francesco đều là cầu thủ tấn công cánh, Suso và Domenico Berardi.

  • Tham vọng phục hưng của AC Milan: Hãy bắt đầu từ Serie A Tham vọng phục hưng của AC Milan: Hãy bắt đầu từ Serie A

    Nói đến AC Milan trong kỷ nguyên hiện đại là phải nói đến Silvio Berlusconi. Ông bất ngờ xuất hiện, mua lại AC Milan vào năm 1986, và chỉ 2 năm sau thì Milan chấm dứt cơn khát Scudetto, trở lại ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

  • Thêm Kalinic, Milan sẽ có hàng công siêu mạnh Thêm Kalinic, Milan sẽ có hàng công siêu mạnh

    38 triệu euro bỏ ra cho Andre Silva chưa đủ làm thỏa mãn Milan. Nikola Kalinic, trung phong của Fiorentina là mục tiêu tiếp theo Rossoneri nhắm tới. Một hàng công siêu mạnh đang nằm trong tầm tay của nửa đỏ đen thành Milan.

  • AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc

    Mới trong tháng chuyển nhượng đầu tiên của mùa Hè nhưng Milan đã có 4 tân binh rất chất lượng. Số tiền mà Rossoneri bỏ ra sẽ lên tới con số 99 triệu euro. Điều đáng nói là đây chắc chắn chưa phải con số cuối cùng, bởi Milan còn tiếp tục đưa về San Siro những ngôi sao nữa. Người khổng lồ châu Âu sau giấc ngủ dài đang thức giấc…

  • Serie A mùa tới không có lịch nghỉ Đông Serie A mùa tới không có lịch nghỉ Đông

    LĐBĐ Italia đã công bố lịch thi đấu sơ bộ Serie A mùa giải tới và một trong những điểm khác biệt lớn nhất là việc sẽ không có kỳ nghỉ Đông như thường lệ.

  • Inter Milan: Tổng thanh lý thu về 104 triệu euro Inter Milan: Tổng thanh lý thu về 104 triệu euro

    Inter Milan cần 30 triệu euro tiền bán cầu thủ vào trước ngày 30/6, để chính thức lách qua khe của hẹp có tên Luật công bằng tài chính (FFP). Thực tế thì Nerazzurri có thể thu về hơn 104 triệu euro nếu đẩy đi 5 cầu thủ trong đội hình hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x