Giải U21 châu Âu cứu vãn sự nghiệp Donnarumma?

Huy Hiếu
09:04 ngày 18-06-2017
Giải vô địch U21 châu Âu sẽ là cơ hội tuyệt vời để thủ môn Gianluigi Donnarumma thêm một lần đánh động các ông lớn ở châu Âu. Nếu Gigio lại chói sáng trên đất Ba Lan, khả năng anh sẽ được các ông lớn châu Âu giải cứu.
Giải U21 châu Âu cứu vãn sự nghiệp Donnarumma?

Gigio không thể mắc kẹt ở Milan!

Milan sẽ phải bán Donnarumma ngay mùa Hè 2017 để tránh mất trắng thủ môn này vào cuối mùa giải tới, khi hợp đồng của anh với sân San Siro hết hiệu lực. Đó là suy nghĩ thông thường, nhưng các ông chủ Trung Quốc không chắc đã nghĩ như vậy. 

Ông chủ Milan, Yonghong Li tuyên bố: “Tôi đã đầu tư 800 triệu euro vào Milan. Tại sao tôi có thể phá sản vì không thu được 30-40 triệu euro cho một thủ môn?”. Hàm ý của Yonghong Li là ông sẽ không bán Donnarumma Hè này, giữ Gigio lại để đầy ải trên ghế dự bị mùa tới. Đây cũng là ý kiến của nhóm ultras Milan ở khán đài Nam (Curva Sud) vốn rất giàu ảnh hưởng với CLB. 


Những “đòn thù” tàn bạo của Milan chắc chắn đang chờ đợi Donnarumma mùa tới nếu cầu thủ này vẫn mắc kẹt ở San Siro. Nếu bỏ phí 1 năm trên ghế dự bị, Gigio chắc chắn sẽ mất chỗ ở ĐT Italia vào thời điểm VCK World Cup 2018 đang đến rất gần. Sau 1 năm không thi đấu đỉnh cao, Donnarumma có giữ được phong độ hay không? Cũng không thể bỏ qua việc làng bóng đá Italia giờ đang có quá nhiều thủ môn giỏi. 

Gigio có thể tham khảo người đàn anh Simone Scuffet, người bắt dự bị cho anh tại giải U21 châu Âu lần này. Cuối mùa 2013/14, Scuffet trở thành 1 hiện tượng trong làng bóng đá Italia, bắt cực hay cho Udinese ở tuổi mới 17. Nhưng đến cuối mùa đó, vì không nghe lời lãnh đạo (từ chối sang Atletico) khiến CLB mất 9 triệu euro, “thần đồng” Scuffet bị tống lên ghế dự bị mùa 2014/15. Mùa 2015/16, Scuffet phải xuống Serie B bắt cho Como theo dạng cho mượn. Trước khi trải qua tiếp 1 năm dự bị ở Udinese mùa 2016/17. 

Bây giờ, rất ít người còn chú ý đến Scuffet, thủ môn mới chỉ 21 tuổi, 3 năm trước từng được ca ngợi như người kế vị Gianluigi Buffon ở ĐT Italia. Gigio có muốn như vậy không?

Giải U21 châu Âu trở thành cứu tinh

Đêm nay, Donnarumma sẽ trấn giữ khung thành U21 Italia trước Đan Mạch, một đối thủ cực mạnh. HLV Luigi Di Biagio vẫn sẽ chọn Gigio bắt chính cho Italia, dù biết trước tâm lý của thủ môn này chắc chắn khó ổn định bởi cơn sóng mà chính anh (và người đại diện Mino Raiola) gây ra tại Milan. 

Tại các giải trẻ thời gian gần đây, Italia đã khám phá ra rất nhiều thủ môn tài năng. Ngay giải vô địch U20 thế giới tại Hàn Quốc mới đây, Andrea Zaccagno và cả người dự bị cho Gigio ở Milan - Alessandro Plizzari cũng đã chơi cực hay trong khung thành.

Nếu chơi chói sáng ở giải U21 châu Âu, Donnarumma sẽ càng được các ông lớn quan tâm
Nếu chơi chói sáng ở giải U21 châu Âu, Donnarumma sẽ càng được các ông lớn quan tâm

Donnarumma phải tận dụng giải đấu này, bởi phong độ xuất sắc của Gigio trên đất Ba Lan có thể đánh động các CLB giàu có (PSG, Real hay Man Utd) mang vali tiền lớn đến Milan để giải cứu anh khỏi sự “lưu đày” khốn khổ ở San Siro mùa tới. Ông chủ Milan nói không bán để trừng phạt Gigio và dằn mặt những cầu thủ nổi loạn trong tương lai. Nhưng giả sử Real mang theo lời đề nghị trị giá 50-60 triệu euro hoặc cao hơn, liệu Milan có thể chê tiền được mãi?

Gigio sẽ phải chịu thử thách lớn về tâm lý và bản lĩnh ở giải U21 châu Âu lần này. Hãy chờ phản ứng của thủ môn mới 18 tuổi này!

Giải đấu cúp đầu tiên của Gigio
Gigio từng bắt 4 trận cho ĐTQG Italia, nhưng đều là giao hữu; anh còn 3 trận khác khoác áo đội U21 (giao hữu và vòng loại U21 châu Âu). Nhưng đây mới là giải đấu Cúp đầu tiên cấp ĐT của Donnarumma. Ở cấp CLB, giải đấu cúp duy nhất mà Gigio từng tham dự chỉ là Coppa Italia, với vỏn vẹn 3 trận trong 2 mùa giải vừa qua. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Milan dọn dẹp đội hình sau khi đón 4 tân binh Milan dọn dẹp đội hình sau khi đón 4 tân binh

    Sau nhập siêu là xuất siêu. 4 tân binh đắt giá cập bến San Siro đồng nghĩa với việc sẽ có những cái tên phải rời khỏi nửa đỏ đen thành Milan. Và tin vui cho Milan khi CLB Thổ Nhĩ Kỳ, Antalyaspor đang rất khao khát trong việc rước người thừa từ San Siro.

  • Donnaruma từ chối gia hạn với Milan: “Quả bom” Gigio sắp nổ Donnaruma từ chối gia hạn với Milan: “Quả bom” Gigio sắp nổ

    Donnarumma sẽ không gia hạn hợp đồng với Milan, có nghĩa là anh sẽ phải ra đi ngay mùa Hè này. Gigio đã chấp nhận dấn thân vào một canh bạc đầy mạo hiểm mà ở tuổi 18, có lẽ cậu bé còn chưa lường trước được những rủi ro lớn lao ở phía trước.

  • Juventus sở hữu lứa cầu thủ kế cận dồi dào Juventus sở hữu lứa cầu thủ kế cận dồi dào

    Milan đang làm sôi sục thị trường chuyển nhượng bằng những bản hợp đồng ấn tượng. Giới mộ điệu vì thế có thể bỏ quên Juventus. Nhưng thực ra, Bianconeri án binh bất động không phải vì không thể cạnh tranh với Milan, mà thực chất là vì họ có dư người ở tuyến trẻ.

  • Milan sẵn sàng chi 80 triệu euro để có Belotti Milan sẵn sàng chi 80 triệu euro để có Belotti

    Milan đang ráo riết chuẩn bị thực hiện một thương vụ “bom tấn”. Andrea Belotti một lần nữa được đặt vào tầm ngắm của Rossoneri. Lần này, Milan có vẻ như đã mang tới cho Torino một lời đề nghị không thể chối từ.

  • Inter nhảy vào tranh Szczesny với Juve Inter nhảy vào tranh Szczesny với Juve

    Báo chí Italia nói rằng một chân của Wojcech Szczesny đã ở Juventus. Nhưng Inter đã bất ngờ nhảy vào. HLV Luciano Spalletti bất ngờ muốn tái ngộ với thủ thành người Ba Lan bất chấp việc Inter đã có một Samir Handanovic chắc chắn trong khung gỗ.

  • Donnarumma phản bội Milan Donnarumma phản bội Milan

    Sau mật ngọt là cay đắng. Hương vị chiến thắng của việc chiêu mộ được Andre Silva chưa lan tỏa được bao lâu thì Milan đã gặp khó trong việc giữ chân Gianluigi Donnarumma. Tay “cò” lắm mưu mẹo Mino Raiola bị nghi ngờ đứng sau vụ Gigi lật lọng Milan.

  • Milan khiến Inter không thể ngồi yên trên TTCN Milan khiến Inter không thể ngồi yên trên TTCN

    AC Milan đang lao như chiếc Ferrari trên thị trường chuyển nhượng, khiến người hàng xóm Inter nóng gáy. Động thái mua sắm dồn dập của nửa đỏ đen khiến Inter không chịu ngồi yên thêm được nữa. Hai phi vụ Antonio Rudiger và Federico Bernardeschi đang chuẩn bị được hoàn tất.

  • Roma nhắm Suso và Berardi Roma nhắm Suso và Berardi

    HLV Di Francesco đã cập bến Roma. Và ông đang tích cực săn lùng trên TTCN những cầu thủ tài năng để mang về Olimpico. Theo báo chí Italia, 2 mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên của Di Francesco đều là cầu thủ tấn công cánh, Suso và Domenico Berardi.

  • Tham vọng phục hưng của AC Milan: Hãy bắt đầu từ Serie A Tham vọng phục hưng của AC Milan: Hãy bắt đầu từ Serie A

    Nói đến AC Milan trong kỷ nguyên hiện đại là phải nói đến Silvio Berlusconi. Ông bất ngờ xuất hiện, mua lại AC Milan vào năm 1986, và chỉ 2 năm sau thì Milan chấm dứt cơn khát Scudetto, trở lại ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

  • Thêm Kalinic, Milan sẽ có hàng công siêu mạnh Thêm Kalinic, Milan sẽ có hàng công siêu mạnh

    38 triệu euro bỏ ra cho Andre Silva chưa đủ làm thỏa mãn Milan. Nikola Kalinic, trung phong của Fiorentina là mục tiêu tiếp theo Rossoneri nhắm tới. Một hàng công siêu mạnh đang nằm trong tầm tay của nửa đỏ đen thành Milan.

  • AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc

    Mới trong tháng chuyển nhượng đầu tiên của mùa Hè nhưng Milan đã có 4 tân binh rất chất lượng. Số tiền mà Rossoneri bỏ ra sẽ lên tới con số 99 triệu euro. Điều đáng nói là đây chắc chắn chưa phải con số cuối cùng, bởi Milan còn tiếp tục đưa về San Siro những ngôi sao nữa. Người khổng lồ châu Âu sau giấc ngủ dài đang thức giấc…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x